Table Of Contents [hide]

    Du học nghề Úc cần PTE bao nhiêu? Chứng chỉ PTE là gì? Điểm PTE tối thiểu được các trường đại học Úc chấp thuận là bao nhiêu? 

    Tiếng Anh là ngôn ngữ mẹ đẻ ở nước Úc. Do đó, nếu muốn đi Úc du học, chắc chắn bạn phải biết giao tiếp và sử dụng tiếng Anh. 

    Mặc dù ngày nay Chính phủ Úc đã cho phép du học sinh đến Úc du học không cần chứng minh tài chính, không cần chứng chỉ IELTS. Nhưng trên thực tế, nếu muốn đậu visa du học có tỷ lệ đậu cao thì việc trang bị cho mình những chứng chỉ ngoại ngữ là điều vô cùng cần thiết. Bạn đã nghe nhắc nhiều đến IELTS hay Toeic, Toefl, vậy, bạn đã biết đến PTE hay chưa? 

    Có thể bạn quan tâm:

    Chứng chỉ PTE là gì? 

    Chứng chỉ PTE

    Nếu như IELTS là chứng chỉ tiếng Anh quốc tế được tất cả các nước trên thế giới công nhận. Toefl là chứng chỉ đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh. Thì PTE là bài thi thực hiện trên máy tính nhằm đánh giá tổng quan cả 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết bằng tiếng Anh của bạn. 

    PTE, là từ viết tắt của cụm Pearson Test Of Englist Academic. Mặc dù chứng chỉ này ít được thông dụng và phổ biến tại Việt Nam. Nhưng nó cực kỳ nổi tiếng trên thế giới. 

    Học chứng chỉ PTE là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai mong muốn có chứng chỉ ngoại ngữ có giá trị toàn cầu. Nhưng chi phí lại rẻ hơn rất nhiều so với việc học IELTS hay Toefl.

    Không những vậy, sở hữu chứng chỉ PTE còn được dùng cho nhiều mục đích khác nhau: từ du học, định cư cho đến công tác, làm việc, xuất khẩu lao động… Bạn có thể sử dụng song song hoặc dùng PTE thay thế cho Toefl, IELTS đều được. 

    Thi lấy chứng chỉ PTE DỄ hay KHÓ? 

    Hiện nay, Chứng chỉ PTE có 3 kiểu bài thi, gồm:

    • PTE Academic (PTE học thuật)
    • PTE General (PTE tổng hợp)
    • PTE Young Learners (PTE dành cho trẻ em)

    Ở bài viết này, chúng tôi sẽ dành phần lớn thời lượng để chia sẻ về việc lấy chứng chỉ PTE cho mục đích du học và định cư tại những quốc gia lấy tiếng Anh là chủ đạo như Úc nhé. 

    Tại Úc hiện nay thừa nhận chứng chỉ PTE Academic có thể thay thế cho IELTS, Toefl. Ngoài ra, PTE còn được công nhận trên nhiều quốc gia hàng đầu trên thế giới khác như: Mỹ, Canada, Singapore,… 

    Làm thế nào để thi đậu chứng chỉ PTE? 

    PTE Academic là chứng chỉ ngoại ngữ được ứng dụng rộng rãi. 

    Để thi lấy PTE bạn chỉ cần đăng ký qua trang web: pearsonpte.com/book-now/ 

    Bài thi của bạn sau khi đã hoàn thành sẽ được gửi ra nước ngoài chấm. Sau 1 ngày là có kết quả online. Sau 5 ngày, bạn sẽ nhận được email xác nhận điểm thi.

    Du học nghề Úc cần PTE bao nhiêu?

    Du học nghề Úc cần điểm PTE bao nhiêu?

    Du học nghề Úc cần PTE bao nhiêu là câu hỏi thắc mắc chung được rất nhiều người quan tâm. 

    Chứng chỉ PTE được xem là thước đo kiểm tra toàn bộ trình độ tiếng Anh của chính học viên đó khi bước vào trường đại học ở Úc. 

    PTE Academic tương đương với IELTS Academic, C1 Advanced, TOEFL iBT,  và Common European Framework. 

    Tùy vào quy định và yêu cầu cụ thể mà mỗi trường sẽ đề xuất về thang điểm PTE chuẩn đầu vào cụ thể. Tuy nhiên, nhìn chung, hầu hết các trường đều để điểm số du học nghề Úc cần PTE 58+ trở lên. Con số này tương đương với trình độ IELTS 6.5. 

    Kể tên một số trường Đại học Úc chấp nhận chứng chỉ PTE

    Mặc dù, chứng chỉ ngoại ngữ PTE nổi tiếng trên toàn thế giới nhưng thật sự, ở Việt Nam còn rất ít người biết đến.

    Để đậu PTE không quá khó, nhưng nó buộc học viên phải có kiến thức vững trên cả 4 loại kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. 

    Hiện nay, các trường Đại học tại Úc có thứ hạng cao trên thế giới như: University of Adelaide, University of Melbourne, University of Sydney, University of NSW cũng đã áp dụng và chấp nhận PTE Academic làm thước đo trình độ ngoại ngữ cho học sinh, sinh viên khi có ý định đi du học. 

    Lời Kết

    PTE Academic là một trong bộ ba chứng chỉ tiếng Anh thông dụng nhất, phổ biến nhất và mang ý nghĩa quan trọng trong việc xin cấp Visa du học cho học sinnh, sinh viên.

    Qua bài viết này chắc chắn bạn đã trả lời được cho mình câu hỏi du học nghề Úc cần PTE bao nhiêu rồi đúng không nào. Với thang điểm từ 58 trở lên thì đây là con số tương đối ổn. Để đảm bảo đạt được thành tích tốt, thì bạn có thể trau dồi 4 kỹ năng tiếng Anh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Từ đó, giúp hoàn thiện hồ sơ du học của mình trở nên đơn giản và dễ dàng hơn nhé. 

    Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về quá trình chuẩn bị hồ sơ cũng như muốn tìm hiểu bí quyết đậu PTE thì hãy LIÊN HỆ NGAY cho Wikiabroad để được hỗ trợ nhanh chóng nhất nhé. 

    Tôn Nữ Kiều Anh
    Tôn Nữ Kiều Anh
    (Chưa có thông tin mô tả)