Table Of Contents [hide]

    Điều kiện săn học bổng du học Úc là yếu tố tiên quyết mà mỗi bạn du học sinh có mong muốn được hỗ trợ tài chính khi du học ở đất nước này cần phải đáp ứng. Mỗi chương trình học bổng, mỗi nhà tài trợ, mỗi nguồn cấp lại đưa ra những yêu cầu khác nhau. Tuy nhiên, sau đây là những điều kiện cơ bản nhất mà mỗi ứng viên cần biết. 

     

    1. Giới thiệu về học bổng du học Úc

    Úc là một quốc gia hỗ trợ rất nhiều cơ hội học bổng cho sinh viên quốc tế, được cấp bởi chính phủ, các tổ chức phi lợi nhuận và các trường đại học. Học sinh, sinh viên được nhận học bổng sẽ được tài trợ toàn phần hoặc một phần các chi phí học tập cũng như các chi phí sinh hoạt như ăn ở, đi lại, …

    Các học bổng du học Úc tiêu biểu cho du học sinh bao gồm: học bổng chính phủ, học bổng vùng, học bổng của các trường, học bổng cho chương trình nghiên cứu đào tạo, … 

    giới-thiệu-du-học-Úc-và-điều-kiện-săn-học-bổng-du-học-úc

    Du học sinh quốc tế được cấp rất nhiều cơ hội học bổng khi đến Úc 

     

    2. Các điều kiện săn học bổng du học Úc cơ bản (điều kiện cần) 

    2.1. Thuộc đối tượng được cấp học bổng theo chương trình học bổng đó

    Đối tượng được hưởng học bổng thường được liệt kê trong tiêu chí của chương trình học bổng. Các tiêu chí này có thể bao gồm độ tuổi, quốc tịch, học lực, các chuyên ngành đào tạo, tình trạng tài chính, hoàn cảnh gia đình, kinh nghiệm làm việc, …

    Việc trước tiên mà mỗi ứng viên cần phải làm đó là tìm hiểu những yêu cầu này để xác định được loại học bổng đó có dành cho mình hay không để tránh tốn thời gian chuẩn bị cho những học bổng mà mình không có cơ hội. 

    2.2. Giới hạn điểm trung bình toàn khóa (GPA ít nhất là 7.0)

    Điểm số yêu cầu để nhận được học bổng du học Úc có thể khác nhau tùy thuộc vào chương trình du học, trường đại học và loại học bổng. Đa phần các chương trình học bổng du học Úc đòi hỏi du học sinh có GPA từ 6.5/10 trở lên (tương đương 3.0/4.0) hoặc một số học bổng yêu cầu GPA cao hơn như 7.0/10 (tương đương 3.3/4.0).

    2.3. Đạt điểm IELTS tối thiểu 6.5 hay TOEFL iBT 79

    Điểm số tiếng Anh là điều kiện cơ bản đầu tiên khi tìm kiếm học bổng du học ở Úc. Hầu hết các trường đại học Úc sẽ yêu cầu một mức điểm Tiếng Anh tối thiểu để được nhận học bổng để chắc chắn các du học sinh có khả năng tiếng Anh đủ tốt để tham gia các khóa học tại Úc. Thông thường, điểm số yêu cầu để được nhận học bổng là IELTS 6.5 (không kĩ năng dưới 6.0) hoặc TOEFL IBT 79 (với viết trên 21 điểm, các kỹ năng còn lại không dưới 19), … 

    2.4. Đã hoàn thành chương trình đào tạo của bậc học trước

    Khi đăng ký vào các chương trình đại học, thạc sĩ, tiến sĩ hoặc các chuyên ngành chuyên nghiệp tại Úc, các du học sinh phải chứng minh là đã hoàn thành chương trình học tại bậc học trước (như trung học phổ thông hoặc đại học) để đủ điều kiện được xét vào các chương trình đào tạo của bậc học tiếp theo.

    2.5. Có thư giới thiệu

    Đa phần để lấy học bổng du học Úc, sinh viên thường được yêu cầu nộp thêm thư giới thiệu từ một người có uy tín trong lĩnh vực của bạn để tăng độ tin cậy cho những thành tích và kết quả bạn nêu ra ở bên trên. Một lưu ý là hãy lựa chọn người viết có uy tín và chuyên môn trong lĩnh vực bạn xin học bổng, đồng thời trong thư hãy có nhận xét cả về mặt kiến thức, kỹ năng, tính cách của bạn để người xét duyệt có cái nhìn khách quan nhất về ứng viên nhé.

    5-điều-kiện-săn-học-bổng-du-học-úc-cơ-bản

    5 điều kiện cơ bản bắt buộc phải có để săn học bổng du học Úc

     

    3. 5 điều kiện bạn nên cần đáp ứng để tăng khả năng đạt được học bổng du học Úc (điều kiện đủ)

    Những điều kiện săn học bổng du học Úc kể trên mới chỉ là những điều kiện cần để bạn có thể được xét học bổng du học Úc. Để tăng khả năng đạt được học bổng du học Úc, bạn nên quan tâm đến cả những tiêu chí sau đây. 

    3.1. Điều kiện về Học tập:

    Bên cạnh yêu cầu cơ bản về GPA, để được nhận học bổng, sinh viên cần phải chứng minh được mình có khả năng học tập vượt trội. Ví dụ như đạt điểm xuất sắc trong các bài thi chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế (7.5 trở lên) hoặc đạt giải trong các kỳ thi tỉnh, quốc gia, quốc tế, …) chắc chắn sẽ là một điểm cộng và giúp hồ sơ của bạn nổi bật hơn.

    3.2. Điều kiện về Tài chính:

    Tùy thuộc vào mức học bổng bạn đăng ký, sinh viên vẫn phải cung cấp các bằng chứng về khả năng chi trả cho các chi phí học tập và sinh hoạt tại Úc. Các yêu cầu tài chính có thể khác nhau tùy thuộc vào thời hạn, hình thức, giá trị học bổng, vì vậy bạn nên tham khảo thông tin cụ thể trên trang web của từng chương trình học bổng để biết thông tin chi tiết.

    3.3. Điều kiện về Kỹ năng cá nhân:

    Điều kiện về kỹ năng cá nhân khi xin học bổng du học Úc thường rất quan trọng bởi các chương trình học bổng thường tìm kiếm những ứng viên có khả năng phát triển bản thân và đặc biệt là đóng góp tích cực cho cộng đồng sau khi tốt nghiệp. Một số kỹ năng mà sinh viên nên rèn luyện để tăng cơ hội được nhận học bổng bao gồm: 

    • Hoạt động xã hội, hoạt động cộng đồng như từ thiện, hỗ trợ cộng đồng người kém may mắn hơn, …
    • Kỹ năng lãnh đạo và tổ chức như quản lý các dự án, tổ chức các sự kiện thành công, …
    • Khả năng giao tiếp và thuyết phục, sử dụng văn bản và lời nói để truyền tải thông điệp của mình một cách rõ ràng và hiệu quả.
    • Kỹ năng ứng xử và tư duy sáng tạo: có khả năng tương tác tốt với các sinh viên và các giảng viên, đưa ra ý tưởng và giải pháp tốt cho cộng đồng và chương trình học của bản thân.

    3.4. Điều kiện Kiến thức văn hóa và chính trị:

    Đây không phải là điều kiện bắt buộc sinh viên phải có khi xin học bổng. Nhưng trong trường hợp cần phỏng vấn học bổng hay phỏng vấn visa, sinh viên cũng nên có những kiến thức cơ bản về đất nước mà mình dự định đến để thể hiện mong muốn được sinh sống và học tập ở đó của mình và gây ấn tượng cho nhà tài trợ. 

    Ngoài ra, một số chương trình học bổng bậc cao học thường yêu cầu ứng viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực mà mình đăng ký hoặc có những công trình nghiên cứu cá nhân để chứng minh bản thân phù hợp với học bổng. Do đó, nếu bạn dự định theo đuổi các chương trình học bổng ở bậc cao hơn thì hãy ghi nhớ điều kiện này nhé. 

    Thỏa-mãn-những-điều-kiện-săn-học-bổng-du-học-úc-cơ-bản

    Thỏa mãn những điều kiện trên sẽ giúp hồ sơ của bạn nổi bật hơn giữa các ứng viên khác

     

    4. 5 tài liệu quan trọng cần chuẩn bị để xin học bổng du học Úc

    Ngoài các giấy tờ cơ bản chứng minh kết quả học tập như bằng tốt nghiệp bậc học trước, bảng điểm, chứng chỉ Tiếng Anh, … thì sau đây là một số tài liệu quan trọng và có tính quyết định đến khả năng được nhận học bổng của bạn. 

    4.1. Statement of Purpose (SOP)

    Đây là một bài luận ngắn trình bày khái quát mục đích xin học bổng của sinh viên, là cánh cửa giúp nhà tài trợ có thể hiểu hơn về tính cách cũng như nguyện vọng của sinh viên. Do đó, hãy tìm hiểu kỹ về trường và học bổng bạn ứng tuyển, nhấn mạnh vào những điểm mạnh, điểm bạn cảm thấy mình phù hợp với trường, với học bổng và bày tỏ bản thân một cách chân thực, ngắn gọn, chính xác nhất để đảm bảo người xét duyệt có thể hiểu rõ được tiềm năng và mong muốn của bạn.

    4.2. Study Plan 

    Kế hoạch học tập là một phần quan trọng trong bài xin học bổng, giúp các nhà tài trợ được hiểu về mục tiêu, lộ trình và kế hoạch của bạn khi học. Do đó, khi trình bày kế hoạch học tập, hãy trình bày nó một cách rõ ràng, mạch lạc, với từng mục tiêu lớn, bạn hãy xác định cho mình cụ thể những mục tiêu nhỏ và cách bạn sẽ sử dụng để đạt được mục tiêu đề ra. Một ứng viên có một bản kế hoạch chi tiết, mạch lạc chắc chắn sẽ giúp người xét duyệt cảm thấy ấn tượng với sự quyết tâm trong học tập, trong cuộc sống, sự cầu tiến và khả năng quản lý thời gian hợp lý để theo đuổi nhiều mục tiêu của bạn. 

    4.3. Letter of Recommendation (LOR)

    Khi xin học bổng du học Úc, yêu cầu về Thư giới thiệu (Letter of Recommendation) là một yêu cầu quan trọng. Thư này có tác dụng giúp nhà trường hiểu rõ hơn về năng lực và tiềm năng của ứng viên từ người đã từng làm việc hoặc học cùng với ứng viên. Do đó, hãy lựa chọn những người hiểu rõ về cả khả năng học tập, tính cách và các kỹ năng khác của bạn để có thể đưa ra những nhận xét, đánh giá chính xác nhất. 

    4.4. Curriculum Vitae

    Một số học bổng có thể yêu cầu bạn nộp CV tóm tắt về quá trình học tập, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng và những thành tựu đạt được bạn. Do đó, hãy trình bày một cách khoa học, chân thực những thông tin cá nhân, kinh nghiệp và thành tích riêng của bản thân để nhà tài trợ có thể nhìn thấy rõ ràng nhất khả năng của bạn. 

    Chuẩn-bị-đầy-đủ-các-tài-liệu-trên-là-chìa-khóa-để-xin-học-bổng-thành-công

    Chuẩn bị đầy đủ các tài liệu trên là chìa khóa để xin học bổng thành công 

     

    Như vậy, nếu bạn đang lên kế hoạch xin học bổng du học Úc, hãy chú ý các yêu cầu quan trọng nêu trên. Nếu chuẩn bị tốt và đáp ứng đầy đủ những điều kiện đó,bạn có thể tự tin nộp hồ sơ du học Úc và gia tăng cơ hội nhận được học bổng. Tuy nhiên, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì về điều kiện săn học bổng du học Úc, hãy liên hệ với Student Life Care để nhận được sự tư vấn tốt nhất. 

     

     

    Cao Thùy Anh
    Cao Thùy Anh
    (Chưa có thông tin mô tả)