Table Of Contents [hide]

    Theo số liệu thống kê, ở Úc hiện nay có gần 400,000 du học sinh, riêng ở Melbourne đã chiếm đến hơn 135,000 trong tổng số. Có thể nói, Melbourne là đã, đang và sẽ một lựa chọn không tồi để cân nhắc cho hành trang chắp cánh ước mơ. Dưới đây  là 5 yếu tố chủ chốt để lý giải vì sao Melbourne là điểm đến lý tưởng và phù hợp với các bạn du học sinh tương lai. 

    1. Môi trường sống ôn hoà

     Khí hậu ở Melbourne vô cùng thú vị. Trong một ngày có thể thay đổi bốn mùa từ nắng gắt sang mát mẻ rồi lại âm u nhiều gió. Thời tiết luôn là chủ đề muôn thuở để giao tiếp nói chuyện với những bạn Tây vì ai cũng hiểu và trải nghiệm cái cảm giác thú vị đó. 

    Đặc biệt, du học sinh nên hình thành thói quen xem dự báo thời tiết mỗi sáng trước khi ra đường sẽ cực kỳ cần thiết để đề phòng và bảo vệ sức khỏe. Khi đã quen và thích nghi tốt với khí hậu này thì bản thân du học sinh sẽ thấy mình khỏe, có sức đề kháng cao hơn. Không những thế, sự thay đổi môi trường còn giúp cải thiện làn da ở một số bạn có làn da mụn ở Việt Nam.

    2. Môi trường đa văn hoá

    Khi đặt chân đến Melbourne, điều chắc chắn và đảm bảo là các bạn sẽ không thấy mình bị lạc loài. Nơi đây được xem là khu vực đa văn hóa và sắc tộc bậc nhất của Úc. Tại sao lại như thế? Bởi nơi đây hội tụ đông đảo người Châu Á từ Trung Quốc đến Ấn độ và cả Nhật Bản Hàn Quốc, Thái Lan hay Campuchia đều có mặt sinh sống, học tập và làm việc ở đây. Vì thế bang này có sự đa dạng và phong phú từ các quán ăn đồ uống đến cửa hàng châu Á. 

    Đặc biệt, với các bạn du học sinh Việt Nam mình thì những quán phở, bánh mì, hay chè thì cũng không thiếu. Có rất nhiều quán ăn Việt Nam và thậm chí cả khu người Việt, tập trung để buôn bán thành chợ vô cùng sầm uất và đông vui như Footscray , Springvale, Sunshine, St Albans…

    Xem thêm: Du học Úc yêu cầu Chứng chỉ IELTS hay Chứng chỉ TOEFL?

    3. Chi phí sinh hoạt hợp lý

    Melbourne là thành phố du học an toàn đối với các bạn du học sinh có khả năng chi trả cho chi phí sinh hoạt dao động từ 1300-1600 AUD mỗi tháng. So với bang Sydney hay các thành phố lớn khác trên thế giới, chi phí sinh sống ở Melbourne thấp hơn. 

    Đi lại ở Melbourne chủ yếu là phương tiện công cộng như xe lửa (train), tram, bus cùng với chiếc thẻ Myki “quyền lực”, giúp bạn di chuyển đi học đi làm dễ dàng và thuận tiện hơn. Du học sinh có thể đăng ký sử dụng thẻ theo tháng hoặc năm để tiết kiệm chi phí, và nhận thêm được hỗ trợ đặc biệt từ chính phủ cho du học sinh.

    4. Cộng đồng người Việt lớn

    Cộng đồng người Việt mình sinh sống tại Melbourne tương đối đông đúc nên việc giao lưu,  tham gia sinh hoạt cộng đồng hay tương trợ giúp đỡ diễn ra thường xuyên và đều đặn. Đặc biệt là những ngày lễ lớn như Tết cổ truyền, vu lan báo hiếu, tết trung thu sẽ được tổ chức rình rang, quy củ. Bên cạnh đó, còn có những hội nhóm trên Facebook để cho những ai có thắc mắc hay câu hỏi gì sẽ được giải đáp bởi những người khác.

    5. Nền giáo dục hàng đầu

    Melbourne được xem như nơi hội tụ nhiều trường đại học hàng đầu thế giới. Theo thống kê từ Times Higher Education 2018, The University of  Melbourne đứng thứ 32 thế giới và đứng đầu tại Úc. Một trường đại học nổi bật khác có thể nhắc đến đó là Monash University với xếp hạng thứ 5 tại Úc và 80 trên toàn thế giới. Nếu được đào tạo tại các trường đại học này, cơ hội việc làm của các bạn sinh viên khi ra trường vô cùng cao và rộng mở. 

    Một số trường khác cũng nổi trội không kém như: RMIT University, Swinburne University of Technology, Deakin University và La Trobe University có tài trợ học bổng cùng những chính sách hỗ trợ cho sinh viên quốc tế.

    Hy vọng lượng thông tin trên đã đủ để hỗ trợ du học sinh về việc chon trường. Trong tương lai, chắc chắn sẽ có rất nhiều du học sinh Việt Nam được trông thấy ở University of  Melbourne. Liên hệ qua Student Life Care hoặc WikiAbroad nếu cần hộ trợ nhé !

    Trần Hạnh
    Trần Hạnh
    (Chưa có thông tin mô tả)