Table Of Contents [hide]

    Du học Úc năm 2021 có những thay đổi đáng chú ý. Bộ trưởng Giáo dục Úc Dan Tehan dự báo sự thiếu hụt lao động trong bốn lĩnh vực gồm chăm sóc sức khỏe, khoa học - công nghệ, giáo dục và xây dựng. Vậy nên, chính sách du học Úc năm 2021 hướng tới mục tiêu lâu dài là đáp ứng nhu cầu thị trường lao động trong tương lai. Bên dưới là những thay đổi đáng chú ý khi chọn du học Úc năm 2021. 

    Du-hoc-uc-nam-2021-anh-1

     

    1. Thay đổi về mức học phí khi du học Úc năm 2021

     

    _Giảm học phí cho các nhóm ngành dưới đây:

    • Hai ngành nông nghiệp và toán học được áp dụng mức giảm cao nhất là 62% học phí.
    • Các ngành giảng dạy, điều dưỡng, tâm lý học lâm sàng, Tiếng Anh và các ngôn ngữ khác được giảm 46% học phí. Đặc biệt, số lượng hồ đầu vào ngành Nursing/Điều dưỡng tăng cao nhờ mức chiết khấu và lợi ích khác. Tìm hiểu thêm.
    • Các ngành khoa học, kiến trúc, khoa học môi trường, công nghệ thông tin và kỹ thuật giảm 20% học phí.

    _Tăng học phí một số ngành học phổ biến: 

    • Học phí của ngành luật và thương mại sẽ tăng 28%.
    • Học phí của các ngành nhân văn là 113%.

    _Các nhóm ngành y dược, nha khoa và thú y vẫn giữ nguyên mức học phí (tuỳ theo trường).

    Tuy nhiên, trên đây là các mức điều chỉnh áp dụng với sinh viên bản địa. Học phí cho sinh viên quốc tế sẽ dựa vào trường và các yếu tố khác. Bạn có thể đọc thêm review của các trường tại đây.

     

    2. Thay đổi chính sách cấp Visa Du học Úc năm 2021

     

    Dưới đây là một số thay đổi đáng lưu ý cho kì nhập học năm 2021 - 2022.

    _Các hồ sơ đủ điều kiện sẽ được chính phủ Úc sẽ cấp sẵn visa. Vậy nên, du học sinh chỉ cần mua vé máy bay khi biên giới Úc mở cửa. 

    _Miễn lệ phí gia hạn Visa Du học Úc bởi ảnh hưởng Covid19 cho sinh viên.

    _Thời gian hoàn thành hồ sơ visa du học Úc sẽ được nới lỏng. Chi tiết hơn, thời gian nộp chứng chỉ tiếng Anh ở những nơi không thể tổ chức thi vì Covid-19. Đồng thời, hồ sơ sinh trắc học và sức khỏe cũng được gia hạn.

     

    Kết 

     

    Du-hoc-uc-nam-2021-anh-2

    Du học Úc năm 2021 được dự báo sẽ có nhiều cạnh tranh bởi lượng hồ sơ của sinh viên bản địa đang tăng vọt. Thậm chí, ở một số bang con số tăng gấp đôi. Tuy nhiên, sinh viên quốc tế chắc chắn vẫn sẽ là nhóm đối tượng được ưu tiên do những đóng góp to lớn cho nền kinh tế Úc. Vì vậy, sau nửa đầu năm trì trệ vì đại dịch, các trường Đại học Úc đang rộng tay hơn bao giờ hết với ngân sách học bổng. Du học Úc năm 2021 chắc chắn sẽ đáng để bạn cân nhắc.

    Thi Ha Thanh Vo
    Thi Ha Thanh Vo
    (Chưa có thông tin mô tả)