Table Of Contents [hide]

     

    1. Đại học Quốc tế VinUniversity là ngôi trường thế nào?

    • LOGO Trường Đại học quốc tế VinUni:
    • Trường đại học VinUni (VinUniversity) là trường đại học tư thục phi lợi nhuận tại Việt Nam, đã được Thủ tướng phê duyệt và quyết định thành lập vào ngày 17 tháng 12 năm 2019, với tổng đầu tư lên tới 6.500 tỷ đồng từ Tập đoàn Vingroup. Trong đó, 3.500 tỷ cho đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và 3.000 tỷ dành để cấp học bổng tài năng.
    • Địa chỉ: Vinhomes Ocean Park, Đa Tốn, Gia Lâm, Hà Nội. Diện tích của trường lên tới 23 hecta bao gồm tòa nhà chính, thư viện, nhà thể thao, khu khán đài thể thao, ký túc xá sinh viên và khu kỹ thuật, phụ trợ.

    A. Học trường đại học VinUni (VinUniversity) với cơ sở vật chất tân tiến

    Đối với tập đoàn Vingroup, mọi công trình đều được chăm chút một cách rất kỹ lưỡng để mang đến những trải nghiệm tốt nhất đến khách hàng và đối tác. Và đương nhiên, công trình VinUni cũng không ngoại lệ. Với mục đích hướng đến môi trường học tập chất lượng hàng đầu thế giới, VinUni được đầu tư mạnh về cơ sở vật chất với số vốn cực khủng lên tới 3.500 tỷ, vì thế trường được mệnh danh là “Vườn sao băng” của Việt Nam. 

    • Kiến trúc

    Trường được xây dựng theo phong cách kiến trúc Gothic giữa nét đẹp hiện đại và cổ điển. Điểm nhấn đặc biệt trong kiến trúc của VinUni là biểu tượng Mặt Trời trên đỉnh tòa tháp chính và những cột đá La Mã thiết kế hướng thẳng lên trời. Những biểu tượng này mang thông điệp VinUni là ngôi trường của ánh sáng tri thức và ánh sáng tri thức sẽ được lan tỏa tới tất cả mọi người như ánh sáng mặt trời.

    Toàn bộ các công trình trong khuôn viên đại học VinUni đều sử dụng màu trắng chủ đạo mang đến vẻ đẹp sang trọng, thanh lịch. 

    Trường có tổng cộng 9 khối nhà, gồm toà nhà chính, ký túc xá, khu phức hợp thể thao, thư viện, các phòng thí nghiệm và trung tâm mô phỏng… đảm bảo cho chất lượng của việc giảng dạy và học tập một cách tốt nhất cho 3.500 sinh viên.

    • Không gian học tập hiện đại

    Khu giảng đường gồm hai tòa nhà với tổng diện tích là 7,000 mét vuông, được thiết kế với các chức năng linh hoạt với không gian học tập mở kết hợp với công nghệ thông minh nhằm mục đích phát triển khả năng tự nghiên cứu của sinh viên thông qua hình thức giảng dạy TBL (học theo nhóm), PBL (học theo dự án), ABL (học trên hành động), học giả lập & thực hành mô phỏng…

    • Thư viện Vinuni

    Thư viện được xem là không gian học tập quan trọng nhất đối với sinh viên với hàng ngàn đầu sách, là không gian nghiên cứu, tự học yên tĩnh cho sinh viên. Tại VinUni, thư viện được thiết kế gồm có hai tầng, có sức chứa lên đến 1,000 sinh viên đến học cùng một lúc. Không gian thư viện được thiết kế lấy cảm hứng từ cảnh bình minh trên ruộng bậc thang của vùng núi phía Bắc Việt Nam 

    Điểm đặc biệt tại thư viện này chính là trường sở hữu một thư viện điện tử khủng đảm bảo khả năng cung cấp tài liệu học cho tất cả học sinh. Thư viện bao gồm 2 Studio Labs, 1 Tech Lab và một số phòng học nhóm cho sinh viên trường.

    • Khu thể dục thể thao đa năng.

    Sinh viên trường sẽ được trải nghiệm những tiện nghi khi tập thể chất với khu phức hợp thể dục thể thao có tổng diện tích lên đến 5,000 mét vuông bao gồm: Bể bơi đạt tiêu chuẩn Olympic, đài quan sát bể bơi có gần 400 chỗ ngồi, phòng tập thể dục và 2 phòng tập yoga, flashmob và aerobics.

    Nhà thi đấu đa chức năng phù hợp với các môn bóng rổ, bóng chuyền, cầu lông trong nhà. Đây chính là địa điểm tổ chức hội thảo, xây dựng đội nhóm và các hoạt động cộng đồng.

    Đặc biệt, sân vận động VinUniversity gồm sân bóng đá 9 người theo tiêu chuẩn FIFA, sân bóng rổ và sân tennis ngoài trời, với hơn 1.100 chỗ ngồi. 

    • Ký túc xá VinUni chuẩn 5 sao

    Ký túc xá có diện tích lớn theo mô hình "3 cùng": cùng học, cùng sống, cùng làm việc; với đầy đủ căng tin, phòng y tế, khu tự học, các cửa hàng tiện ích và không gian thư giãn sau giờ học. Kí túc xá của Đại học VinUniversity gồm có 4 tầng với 72 căn hộ và 376 giường. Ngoài ra tại đây còn có 1 căn tin tại tầng trệt với sức chứa 400 người cùng một lúc, trung tâm y tế, khu nghỉ ngơi, không gian học tập chung và khu vườn trên sân thượng.

    Mỗi căn hộ (90 mét vuông) bao gồm: 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 2 phòng tắm, 2 nhà vệ sinh và 1 ban công.

    2. Đại học VinUni (VinUniversity) có những chương trình giảng dạy nào?

    A. Chất lượng đào tạo giảng dạy tại đại học VinUni

    VinUni hợp tác với đại học Cornell và Đại học Pennsylvania, là những trường đại học hàng đầu trên thế giới và nằm trong top 20 trường Ivy League. Vì vậy, chất lượng đào tạo giảng dạy tại VinUni sẽ đảm bảo theo các tiêu chuẩn quốc tế.

    Sinh viên của VinUni sẽ không cần phải đi du học nhưng vẫn bổ sung cho mình đầy đủ những kiến thức từ những giáo trình giảng dạy của các trường đại học danh tiếng. Ngoài ra, VinUni cũng triển khai các chương trình học tập trao đổi tại nước ngoài để tăng khả năng thích nghi cho các sinh viên tương lai của VinUni. Sinh viên VinUni khi ra trường sẽ có đầy đủ kiến thức và kỹ năng để trở thành công dân toàn cầu.

    Giảng viên toàn phần được tuyển dụng phải có kinh nghiệm học tập và giảng dạy từ các trường Đại học thuộc top 100 thế giới và trải qua xét tuyển toàn diện tại VinUni. Hơn nữa, giảng viên là chuyên gia, nhà khoa học, bác sĩ, doanh nhân xuất sắc trong lĩnh vực của mình

    Xem thêm: [Quiz] Chứng Chỉ Tiếng Anh nào phù hợp nhất với bạn?

    B. Ngành học nổi bật ở trường đại học VinUni (VinUniversity)

    VinUni tập trung đào tạo các ngành trong lĩnh vực Kinh doanh và Quản lý. Kỹ thuật, Máy tính và Công nghệ thông tin. Sức khỏe. Cụ thể:

    • Lĩnh vực Kinh doanh và Quản lý: Ngành quản trị kinh doanh, bất động sản, quản trị khách sạn.
    • Lĩnh vực Kỹ thuật – Máy tính và Công nghệ thông tin: Kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật điện, khoa học máy tính.
    • Lĩnh vực Sức khỏe: Y khoa, Điều dưỡng.

    3. Đại học VinUni (VinUniversity) yêu cầu điều kiện đầu vào thế nào?

    Đại học Vinuni có phương thức tuyển sinh riêng, theo tiêu chuẩn quốc tế nên hoàn toàn khác biệt so với các trường đại học truyền thống chỉ là xét tuyển điểm chuẩn đầu vào qua các bài thi. Với chỉ tiêu chỉ 300 thí sinh trong năm đầu tiên, sự cạnh tranh vào Vinuni giữa các tân sinh viên là vô cùng gắt gao.

    Quá trình xét tuyển bao gồm 2 vòng: 

    • Vòng 1 xét duyệt hồ sơ
    • Vòng 2 là phỏng vấn.

    Ngoài kết quả học tập xuất sắc, khả năng tiếng Anh cũng là yếu tố bắt buộc cần phải có khi ứng tuyển vào đây. Vì dạy theo chương trình giáo dục quốc tế, nên VinUni yêu cầu sinh viên thành thạo và có tiềm năng học tiếng Anh tốt để có thể tiếp thu kiến thức từ giảng viên nước ngoài và nghiên cứu các tài liệu tham khảo quốc tế.

    4. Đại học VinUni (VinUniversity) có mức học phí thế nào?

    • Với cơ sở vật chất hiện đại, chất lượng giảng dạy chuẩn quốc tế, học phí của trường đại học tương đối cao, với mức học phí hệ đại học tại VinUni là 35.000 USD, hệ sau đại học là 40.000USD.
    • Nếu so sánh với mặt bằng chung của các trường đại học trong cả nước thì mức học phí này được xem là vô cùng đắt đỏ. Tuy nhiên nếu so sánh về mức độ đầu tư cho cơ sở vật chất cũng như chất lượng đào tạo chuẩn quốc tế thì đây lại là mức học phí phù hợp.

    5. Đại học VinUni (VinUniversity) có hỗ trợ học bổng không?

    Học bổng- Hỗ trợ tài chính: VinUni dành hơn 3.000 tỷ đồng để cấp học bổng và hỗ trợ tài chính cho các sinh viên tài năng. Vì vậy, đối với các em học sinh xuất sắc hoàn toàn có thể đạt được các gói học bổng tốt để tham gia học tập và nghiên cứu tại ngôi trường hàng đầu Việt Nam này.

    Đặc biệt, trong 5 niên khóa đầu tiên, sinh viên đã trúng tuyển đều nhận được tài trợ ưu đãi giảm 35% học phí niêm yết cho toàn bộ thời gian học tập (theo thời gian khóa học được thiết kế chuẩn để hoàn thành chương trình đào tạo). Các sinh viên Việt Nam và quốc tế đặc biệt tài năng sẽ được cấp học bổng tài năng lên tới 90% và 100% chi phí đào tạo. VinUni sẽ trao học bổng toàn phần, bao gồm 100% chi phí đào tạo và sinh hoạt phí liên quan cho những ứng viên vượt trội nhất. 

    “Đại học VinUni là tâm huyết của tập đoàn Vingroup và được đánh giá trở thành cái nôi đào tạo nhân tài trong và ngoài nước với sự đầu tư toàn diện và đồng bộ. Ngôi trường tinh hoa này chắc chắn sẽ ươm mầm và góp phần tạo ra thế hệ nhân tài đóng góp xuất sắc cho sự phát triển của quốc gia.”

    Phan Nguyễn Kim Quyên
    Phan Nguyễn Kim Quyên
    (Chưa có thông tin mô tả)