Table Of Contents [hide]

    Du học Canada vẫn luôn thu hút đông đảo sinh viên quốc tế bởi đa dạng ngành nghề “hot”. Trong số đó, du học Canada ngành quản trị nhân lực những năm gần đây đặc biệt được sinh viên yêu thích. Không phải ngẫu nhiên ngành học này lại có sức hút đến vậy. Hãy theo chân WikiAbroad đi tìm hiểu về ngành quản trị nhân lực ở Canada qua bài viết dưới đây nhé!

    3 Cơ hội khi đi du học Canada ngành quản trị nhân lực

    Với sự phát triển của nền kinh tế, một số nhóm ngành như quản trị nhân lực trong những năm gần đây đã mở rộng nhiều vai trò và vị trí công việc. Vì vậy, du học ngành quản trị nhân lực có xu hướng tăng lên hàng năm ở Canada.

    Trải nghiệm nền giáo dục hàng đầu thế giới

    Nền giáo dục Canada được xếp vào top đầu của thế giới với nhiều trường đại học top cao trong bảng xếp hạng của QS như Mỹ, Anh, Nhật, Singapore,... Du học Canada, du học sinh sẽ được trải nghiệm chương trình học được thiết kế khoa học, tiếp cận các nguồn tài liệu, trang thiết bị học tập hiện đại cùng những phương pháp học tiên tiến.

    Một số trường đại học trong ngành nhân sự có vị trí xếp hạng cao của Canada: 

    • Đại học Toronto: Đây là trường đại học top đầu ở Canada đào tạo ngành quản trị nhân lực, với chương trình đào tạo luôn được đánh giá tốt nhất.
    • Đại học York: Trường đại học lớn thứ 3 tại Canada, đào tạo các khối ngành kinh tế và ngành quản trị nhân lực là nhóm ngành chủ chốt của trường.

    Ngoài 2 trường đại học trên, các trường đào tạo ngành quản trị nhân sự tốt không kém như: Đại học Winnipeg, đại học Calgary, đại học Simon Fraser, đại học Queen,...

    Đại học Winnipeg
    Đại học Winnipeg với thế mạnh ngành quản trị nhân lực

    Các chương trình giảng dạy ở Canada luôn tối ưu quá trình học tập của du học sinh. Phương pháp này thể hiện qua việc không áp đặt lý thuyết mà tập trung, thiên hướng về thực hành cho sinh viên. 

    Đặc biệt trong ngành quản trị nhân lực, các trường đại học liên kết với các doanh nghiệp bên ngoài để sinh viên có được cơ hội làm việc với môi trường thực tế. Từ đó, trang bị cho mình kinh nghiệm thực chiến trong ngành quản trị nhân lực.

    Trong quá trình học tập và rèn luyện tại đất nước Canada xinh đẹp, du học sinh có cơ hội để trau dồi và nâng cao trình độ ngoại ngữ tiếng Anh hoặc tiếng Pháp, hoặc trau dồi cả 2 thứ tiếng. Ngành quản trị nhân lực ngày càng cần thiết và bắt buộc phải có với mỗi doanh nghiệp, công ty để hội nhập quốc tế. Vì vậy, một vốn ngoại ngữ đủ tốt sẽ giúp bạn thành công trong ngành quản trị nhân lực.

    Du học Canada ngành Quản trị nhân lực
    Du học Canada ngành Quản trị nhân lực được rèn luyện về khả năng làm việc thực chiến

    Mở ra nhiều cơ hội việc làm cho bản thân

    Du học Canada với nhiều lợi ích vô cùng to lớn, ngoài việc được tiếp thu nguồn kiến thức quý báu thì bằng cấp sau du học của Canada được công nhận ở đa số các quốc gia trên thế giới. Chính vì vậy, việc tìm việc làm ở Canada, Việt Nam hay các nước khác trở nên dễ dàng hơn.

    Sau khi tốt nghiệp ngành quản trị nhân lực, sinh viên sẽ có thể đảm nhận được nhiều vị trí công việc như: 

    • Chuyên viên tuyển dụng và đào tạo nhân lực
    • Tư vấn viên quản lý nhân sự
    • Quản lý nhân sự trong sở mỏ xí nghiệp
    • Trưởng phòng - giám đốc nhân sự
    • Nhân viên tuyển dụng nhân sự
    Quản trị nhân lực tại Canada
    Quản trị nhân lực tại Canada với nhiều cơ hội phát triển

    Canada là quốc gia có nền kinh tế đang đi lên khi thuộc top 10 nước có mức thu nhập đầu người cao nhất thế giới. Mức lương ở Canada được phân bố không đồng đều giữa các khu vực, tùy vào từng bang. 

    Tùy thuộc vào bằng cấp và kinh nghiệm thực tế thì mỗi sinh viên quản trị nhân lực sẽ nhận thu nhập tương ứng. Trung bình, người làm ngành quản trị nhân lực sẽ có thu nhập từ 60,000 CAD/ năm, cao nhất ở bang Yukon. Đây có thể được xem là một mức lương trong mơ so với những ngành nghề khác. 

    Cơ hội thăng tiến trong ngành quản trị nhân lực là vô cùng lớn. Nếu như là sinh viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm, bạn có thể đảm nhiệm các vị trí phổ biến như: HR Admin, chuyên viên tuyển dụng,...

    Sau khi có đủ một vốn kinh nghiệm, bạn sẽ tiến tới các vị trí cao hơn như trưởng phòng nhân sự, trợ lý nhân sự,... Cơ hội thăng tiến là vô cùng tiềm năng, phụ thuộc vào năng lực, tố chất và kinh nghiệm của bạn.

    Ngành quản trị nhân lực ở Canada
    Học ngành quản trị nhân lực ở Canada mang tới nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp cho du học sinh

    Có cơ hội định cư Canada

    Khi du học Canada với ngành quản trị nhân lực, sinh viên được hỗ trợ về cơ hội việc làm và đặc biệt cơ hội định cư sau tốt nghiệp. Với các chính sách mới về nhập cư và việc làm gần đây của Canada, nhiều các bạn trẻ sẽ lựa chọn ở lại đi làm và có cơ hội nhập cư hấp dẫn. Điều này hứa hẹn du học ngành quản trị nhân lực Canada sẽ giúp các bạn thực hiện được ý định gắn bó lâu dài với đất nước Bắc Mỹ xinh đẹp này.

    Bên cạnh đó, chương trình định cư diện tay nghề của Canada đang dần được thực hiện rộng hơn. Khi luật nhập cư và bảo vệ tị nạn được thông qua, Chính phủ sẽ ưu tiên người nhập cư tay nghề cao để phát triển kinh tế. Ở Canada, sinh viên vừa tốt nghiệp đã có thể đăng ký nộp nhập cư tay nghề, dù chưa có kinh nghiệm làm việc lâu dài. 

    Xem thêm:

    Canada
    Canada có nhiều suất định cư cho cử nhân quản trị nhân lực

    Điều kiện theo ngành quản trị nhân sự tại Canada

    Khi lựa chọn học ngành quản trị nhân sự tại Canada, du học sinh cũng cần phải đáp ứng đủ những điều kiện thiết yếu để có thể được theo học. Cụ thể ở từng bậc học như sau:

    Đối với bậc đại học

    Nhìn chung, yêu cầu đầu vào bậc đại học của ngành quản trị nhân lực cũng tương tự như những ngành nghề khác. Đó là yêu cầu chung tối thiểu ở các trường bậc đại học là:

    • IELTS 5.5
    • Điểm GPA từ 6.0 trở lên

    Tuy nhiên, mỗi trường sẽ có những yêu cầu riêng. Vì vậy, để biết chính xác yêu cầu đầu vào của từng trường, du học sinh có thể tham khảo trên website chính thức của trường.

    Để cầm chắc tấm vé du học học Canada ngành quản trị nhân lực, du học sinh cần thiết lập cho riêng mình một lộ trình học tập đầy đủ và tối ưu hóa kiến thức. Để đạt được GPA theo như yêu cầu, các bạn trẻ cần nỗ lực học tập ngay từ khi bắt đầu học kì. Không những vậy, đạt điểm số GPA cao là cơ hội rất lớn cho các bạn trẻ có thể đạt được một số học bổng đầu vào của trường.

    Điều kiện đầu vào cho du học sinh
    Điều kiện đầu vào cho du học sinh ngành quản trị nhân lực

    Đối với bậc thạc sĩ

    Yêu cầu đầu vào của bậc thạc sĩ cũng gồm 2 yếu tố cơ bản đó là

    • IELTS: 6.0
    • GPA đại học ở mức khá trở lên.

    Lời khuyên khi đi du học ngành quản trị nhân lực bậc thạc sĩ: Du học sinh nên có bằng cử nhân về quản trị nhân sự để có một lượng vừa đủ kiến thức nền tảng, phục vụ cho việc học lên cao. Như vậy, được tiếp xúc thông qua kiến thức căn bản của ngành sẽ giúp du học sinh dễ dàng dung nạp kiến thức chuyên sâu dễ hơn.

    Ngoài ra, bạn nên tích lũy một số kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực có liên quan trước khi đăng ký học thạc sĩ. Bởi vì ở bậc học này sẽ khó nhận được lời mời hay học bổng.

    Du học ngành quản trị nhân lực bậc Thạc sĩ
    Du học ngành quản trị nhân lực bậc Thạc sĩ giúp nâng cao trình độ

    Top các trường đại học hàng đầu về ngành quản trị nhân lực ở Canada

    Bang Alberta

    Tên trường

    Thời gian đào tạo

    Học phí

    Athabasca University

    2,5 năm 

    9320 CAD/năm

    Augustana University College

    2.5 năm

    1000 CAD/năm

    King’s University

    4 năm 

    32930 CAD/năm

    Bang British Columbia

    Tên trường

    Thời gian đào tạo 

    Học phí

    University of Northern British Columbia

    4 năm 

    22400 CAD/năm

    Vancouver Island University

    4 năm

    17000 CAD/năm

    Okanagan University College

    4 năm 

    28495 CAD/năm

    Bang Manitoba

    Tên trường

    Thời gian đào tạo

    Học phí

    University of Winnipeg

    4 năm

    17400 CAD/năm

    University of Manitoba

    4 năm

    27900 CAD/năm

    Brandon University

    4 năm

    9000 CAD/năm

    Bang Ontario

    Tên trường

    Thời gian đào tạo 

    Học phí

    York University

    4 năm 

    29000 CAD/năm

    Algoma University

    4 năm

    19315 CAD/năm

    University of Guelph

    4 năm

    25480 CAD/năm

    Bang Quebec

    Tên trường

    Thời gian đào tạo

    Học phí

    McGill University

    4 năm

    23450 CAD/năm

    Concordia University

    4 năm

    26700 CAD/năm

    Bishop's University

    4 năm

    22800 CAD/năm

    Bang Saskatchewan

    Tên trường

    Thời gian đào tạo

    Học phí

    University of Regina

    4 năm

    20900 CAD/năm

    University of Saskatchewan

    4 năm

    22312 CAD/năm

    Có thể bạn quan tâm: Du học Canada nên học trường nào tốt?

    Trên đây là tổng hợp tất cả thông tin du học Canada ngành quản trị nhân lực, hy vọng phần nào giải đáp được những thắc mắc của các bạn trẻ trước khi đặt chân đến xứ sở lá phong. Nếu bạn cần biết thêm thông tin chi tiết hơn thì đừng ngần ngại liên hệ WikiAbroad để được tư vấn về ngành học xu hướng này nhé!

    WikiAbroad
    WikiAbroad
    Wiki Abroad là dự án được bảo trợ bởi công ty Student Life Care, với mục đích mang đến cho các bạn trẻ Việt Nam thông tin về du học và đồng hành cùng các bạn trên hành trình phát triển bản thân