Table Of Contents [hide]

    Để lựa chọn được địa điểm lý tưởng cho con đường học vấn của mình luôn là một quyết định “khó nhằn” với các bạn học sinh. Bởi đây không những đây là quyết định vô cùng quan trọng, nó còn có thể là một bước ngoặt lớn trên hành trình học tập của bạn hiện tại và quyết định cả tương lai sau này. Bên cạnh việc xem xét về trường và ngành học, bạn sẽ phải cân nhắc rất nhiều những vấn đề như cuộc sống ở : Thành phố đó có đắt đỏ không? Nơi đó có an toàn hay không?... Hãy cùng tìm hiểu xem top 10 thành phố tốt nhất để du học ở Châu Âu - điểm đến lý tưởng của rất nhiều du học sinh, giúp bạn có được định hướng nhất định để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất với bản thân mình nhé!

    1. London

    London nổi tiếng là một trong những thành phố sinh viên trên thế giới, chứ không chỉ riêng tại Châu Âu. Không ngạc nhiên khi đó là cái nôi của nhiều trường đại học với nhiều  cung cấp mọi ngành học như Kinh tế, Tài chính, Thiết kế, Truyền thông..(hoặc em có thể chọn khóa học từ City University London, London School of Business & Finance…). bạn có thể tưởng tượng ra nh: từ ngành nghiên cứu kinh tế và chính trị đầy uy tín tại Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị London (LSE) cho tới các ngành học sáng tạo tại Đại học Goldsmiths. Không chỉ vậy, London hiển nhiên là một trong những thành phố hàng đầu về chất lượng cuộc sống – với những địa danh mang tính biểu tượng, các địa điểm ăn uống, mua sắm, giải trí và cuộc sống về đêm – mặc dù nó đi cùng với một mức giá khá đắt đỏ.

    2. Bristol

    Đây thực sự là thành phố nơi mà hầu hết sinh viên ở lại sau khi tốt nghiệp từ một trong hai trường đại học – Đại học Bristol và Đại học West of England (UWE). Không khó để thấy được lý do mà sinh viên chọn ở lại sau khi học ở lại: Bristol là một trong những thành phố thú vị nhất Vương quốc Anh, với một cảnh tiệc tùng sôi động và vô số các doanh nghiệp đa dạng. Hơn nữa, thành phố này tọa lạc ngay phía Nam nước Anh, chỉ cách London hai giờ di chuyển và nằm gần những bãi biển đẹp nhất nước Anh.

    3. Edinburg

    Scotland và Anh là những địa danh rất khác nhau. Nếu như nước Anh có thể có những bãi biển ngập nắng và những thành phố lớn, thì nhưng Scotland có một cá tính lập dị, gồ ghề của riêng nó. Edinburgh - thủ phủ của Scotland, nổi tiếng với văn hoá đại học và mang tới một trải nghiệm thành thị dễ chịu.

    Xem thêm: DU HỌC CHÂU ÂU: NỖI SỢ “SHOCK” VĂN HÓA VÀ CÁCH VƯỢT QUA

    4. Oxford

    Nói về du học Châu Âu mà không nói về Oxford thì thật là một thiếu sót. Oxford với vị trí tuyệt vời với cảnh sắc phong phú từ vùng quê xinh đẹp đến vị trí siêu trung tâm tại Anh. Đại học Oxford là ngôi trường danh giá mà không phải dễ để có thể đặt chân đến nơi này – nhưng nếu may mắn thì bạn vẫn có thể có được trải nghiệm Oxford tại Đại học Oxford Brookes danh tiếng.

    5. Dublin

    Người Ai-len nổi tiếng với khả năng tổ chức tiệc tuyệt vời, và không nơi nào làm điều đó chân thực hơn ở Dublin, thủ đô của Ai-Len. Trường Trinity danh tiếng là nơi thu hút một lượng sinh viên quốc tế năng động theo học . Một khi bạn đã hoàn tất việc học tập, bạn có thể ứng tuyển vào nhiều công ty đa quốc gia có trụ sở Châu Âu ở đây: hiện tại có Google, Facebook, Uber và AirBnB.

    6. Barcelona

    Thủ đô sành điệu của Tây Ban Nha là một trong những thành phố quốc tế nhất Châu Âu. Tại Barcelona bạn có thể học tại Đại học Barcelona và Đại học Bách khoa Catalonia, cả hai trường đều có các khóa học bằng Tiếng Anh trong trường hợp Tiếng Tây Ban Nha của bạn không đủ 100%. Bạn cũng có thể học Tiếng Tây Ban Nha nếu bạn thành thạo.

    7. Paris

    Khi nhắc đến Pháp bạn sẽ nghĩ ngay đến Paris - thủ đô mộng mơ với những công trình kiến trúc vĩ đại đi vào lịch sử. Không những vậy, Paris còn là nơi lý tưởng cho sinh viên quốc tế theo học tại các trường đại học nổi tiếng với chất lượng giảng dạy không phải bàn, đặc biệt là các ngành liên quan đến nghệ thuật như Mỹ thuật, Thời trang,... và cũng cả các ngành về Kinh tế.

    8. Lyon

    Lyon tự hào với nền giáo dục được đánh giá cao với các trường EM Lyon, INSA và Đại học Claude Bernard Lyon 1. Ngoài ra,Lyon được biết đến là thủ đô ẩm thực của Pháp và là một điểm đến có học bổng Erasmus rất phổ biến. Đây là thành phố quốc tế thân thiện cung cấp nhiều dịch vị thiết yếu đặc biệt cho sinh viên quốc tế: các đại lý thông tin, hỗ trợ tìm chỗ ở… cũng như công việc cho những sinh viên mới tốt nghiệp. Thành phố này đơn giản là rất phù hợp với sinh viên quốc tế.

    Liệu những thông tin trên đã đủ để thu hút các du học sinh yêu thích Châu Âu chưa? Liên hệ đội ngũ của Student Life Care hoặc WikiAbroad để được tư vấn thêm nhé!

    Trần Ngọc Vân
    Trần Ngọc Vân
    (Chưa có thông tin mô tả)