Table Of Contents [hide]

    Đức đang trở thành một điểm đến lý tưởng cho nền giáo dục hàng đầu quốc tế đối với nhiều sinh viên nước ngoài. Ngoài chất lượng giảng dạy vượt trội, Đức còn nổi tiếng với lượng học bổng đáng kể, cho phép sinh viên nước ngoài đến Đức học tập hoàn toàn miễn phí. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

     

    1. Du học Đức với học bổng Chính phủ 

    A. Học bổng DAAD

    Cơ quan Trao đổi Học viện Đức (DAAD) cung cấp một loạt học bổng cho sinh viên quốc tế đến từ các nước đang phát triển. Với mục tiêu đào tạo các nhà lãnh đạo tương lai, gửi gắm cơ hội học tập và nghiên cứu tốt nhất, đồng thời giúp các nước đang phát triển thiết lập hệ thống đại học thực tiễn, DAAD cung cấp một loạt các chương trình cấp bằng được giảng dạy bằng cả tiếng Anh và tiếng Đức.

    Mức học bổng được trao cho học sinh, sinh viên phụ thuộc vào năng lực học tập những  thường sẽ rơi vào tầm  khoảng 750 euro (19 triệu đồng)/ tháng cho hệ Cử nhân, 850 euro (22 triệu đồng)/ tháng cho hệ Thạc sĩ và 1,200 euro (31 triệu đồng)/ tháng cho hệ Tiến sĩ hoặc cao hơn.

    B. Học bổng Deutschlandstipendium

    Deutschlandstipendium cung cấp hỗ trợ tài chính cho các sinh viên có thành tích xuất sắc từ mọi quốc gia mà không đánh giá thu nhập cá nhân hay quốc tịch của ứng viên . Học bổng được thực hiện thông qua sự hợp tác giữa các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và Chính phủ Liên bang. Đại diện trường đại học sẽ trao học bổng này cho ứng viên phù hợp nhất với tiêu chuẩn. Bạn nên biết rằng mỗi trường đại học sẽ có các tiêu chí đánh giá khác nhau. 

    Học bổng trị giá 300 EUR mỗi tháng và được cấp cho ít nhất hai học kỳ nhưng có thể được áp dụng trong thời gian học tiêu chuẩn. Sau hai học kỳ, nếu năng lực học tập của sinh viên vẫn đáp ứng các tiêu chí học bổng của trường đại học, mức hỗ trợ sẽ được gia hạn. Không chỉ vậy, học bổng bao gồm các chương trình cố vấn, sự kiện kết nối, cũng như cơ hội thực tập. 

    Xem thêm: 7 BƯỚC CHINH PHỤC VISA DU HỌC ĐỨC

    C. Học bổng Erasmus+ 

    Là tổ chức cung cấp học bổng du học lớn nhất ở EU do Ủy ban Châu Âu lãnh đạo, Erasmus + cung cấp khoản trợ cấp đối với các chi phí sinh hoạt khi tham gia khóa học trao đổi một năm tại Châu Âu.

    Hầu hết các trường đại học lớn ở EU đều bao gồm nhiều chương trình học được tài trợ bởi học bổng Erasmus Mundus và Erasmus +. Các khoản trợ cấp bao gồm chi phí ghi danh, đi lại cũng như sinh hoạt. Bạn có thể tìm thấy danh sách đầy đủ các khóa học thạc sĩ Erasmus Mundus trên danh mục Erasmus. 

    2. Du học Đức với học bổng phi Chính phủ 

    A. Marie Curie International Incoming Fellowships

    Marie Curie International Incoming Fellowships (IIF) dành cho các nhà nghiên cứu giàu kinh nghiệm có bằng tiến sĩ hoặc ít nhất bốn năm kinh nghiệm nghiên cứu tương đương và có trụ sở bên ngoài EU. Mục đích là để hỗ trợ các nhà nghiên cứu di chuyển từ khắp nơi trên thế giới đến làm việc trong các dự án ở Châu Âu. Chương trình Học bổng Quốc tế sắp tới của Marie Curie được tài trợ bởi Ủy ban Châu Âu. 

    B. Học bổng Khoa học Kurt Hansen

    Học bổng Khoa học Kurt Hansen được tài trợ bởi Bayer Foundation dành cho các bạn sinh viên quốc tế có dự định trở thành giảng viên trong lĩnh vực khoa học. Những hình thức học tập được ưu tiên cấp học bổng: những dự án học thuật, các khóa thực tập, những khóa học hè, …

    C. Học bổng Sau Tiến sĩ Quốc tế Einstein

    Được tài trợ bởi Quỹ Einstein, học bổng được trao cho các nhà nghiên cứu tiến sĩ trong và ngoài nước, cung cấp cho họ cơ hội việc làm tại Berlin trong vòng 5 năm.

    Các nhà lãnh đạo nhóm nghiên cứu cơ sở; được tài trợ bởi DFG hoặc Khoản tài trợ Khởi đầu ERC hay thành lập nhóm nghiên cứu cơ sở tại một trong các trường đại học Berlin hoặc Charité tương ứng đủ điều kiện đăng ký chương trình này. Học bổng bao gồm chỗ ở trong năm đến sáu tháng trong khu vườn Einstein ở Caputh, Brandenburg, chỉ cách các trường đại học và các tổ chức học thuật ở Potsdam và Berlin một khoảng cách ngắn. Các đồng nghiệp sẽ nhận được một khoản trợ cấp EUR 10,000 và hoàn trả các chi phí đi lại.

    D. Học bổng Nghiên cứu Humboldt

    Khoản tài trợ này nhằm hỗ trợ các nhà khoa học và học giả có trình độ cao thuộc mọi lĩnh vực từ các quốc gia đang phát triển và chuyển tiếp. Ứng viên là những nhà nghiên cứu giàu kinh nghiệm đã hoàn thành bằng tiến sĩ của họ ít hơn 12 năm trước. Học bổng cho phép họ tiến hành dự án nghiên cứu dài hạn của riêng mình (sáu đến 18 tháng) hợp tác với một máy chủ học thuật dựa theo lựa chọn của bản thân họ tại một tổ chức nghiên cứu ở Đức.

    3. Các học bổng du học của Đại học Đức

    A. Chương trình học bổng FRIAS Cofund 

    Được đồng tài trợ bởi Liên minh châu Âu thông qua Chương trình khung thứ bảy (FP7), Marie Marie Skows od-odie, Cofund Fellowship Programme (FCFP) dành cho các nhà nghiên cứu không phân biệt quốc tịch kể cả lĩnh vực nghiên cứu của họ để làm việc trong dự án nghiên cứu của riêng họ tại FRIAS. Các nghiên cứu sinh sẽ có cơ hội làm việc trong các lĩnh vực nghiên cứu mạnh nhất và cạnh tranh nhất của Đại học Freiburg. Họ được tự do theo đuổi các dự án nghiên cứu của riêng mình và được cung cấp các phương tiện để thực sự thúc đẩy các ý tưởng của họ.

    B. Học bổng MBA Kofi Annan

    Học bổng Kofi Annan cung cấp các cơ hội cho sinh viên tài năng từ các nước đang phát triển – những người không thuộc về một lớp đặc quyền và thiếu phương tiện tài chính đầy đủ. Tối đa 5 sinh viên quốc tế đến từ một quốc gia đang phát triển được cấp học bổng để tham gia khóa học Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) toàn thời gian, kéo dài một năm tại Trường Quản lý và Công nghệ Châu Âu (ESMT). Khoản tài trợ là 38,000 euro bao gồm học bổng toàn phần từ ESMT và phí đi lại, ăn ở và các khoản phụ phí khác

    Đức là quốc gia với nền giáo dục tiên tiến, đáng mơ ước. Do đó đừng để lý do tài chính làm cản trở con đường du học tương lai của bạn. Hãy tìm hiểu và nghiên cứu học bổng phù hợp với bản thân và đừng chần chờ mà apply nhé!

     

     

    Trần Ngọc Vân
    Trần Ngọc Vân
    (Chưa có thông tin mô tả)