Table Of Contents [hide]

    Khi mà nhu cầu các ngành tiêu dùng và dịch vụ ở Việt Nam đều cần tiếp thị và Marketing, thì ngành Marketing dần trở thành một nghề hot trong thị trường lao động ở Việt Nam. Các bạn trẻ ở Việt Nam cũng dần hình thành đam mê và sở thích cho ngành Marketing. Và trong số đó cũng có nhiều bạn trẻ muốn chọn lựa ngành học này để đi du học với mong muốn có một nền giáo dục tốt hơn, cơ hội nghề nghiệp tốt hơn trong tương lai. Hãy cùng WikiAbroad giải thích cho câu hỏi liệu có nên đi du học ngành Marketing ở Úc không nhé? Dưới đây mình sẽ chia nhỏ ra những mục để phân tích liệu bạn có nên chọn du học Úc ngành Marketing không nha.

    1. Xác định mục đích đi du học Úc là để được ở lại hay là về nước?

    Xác định mục đích du học là muốn ở lại hay về nước

    Tại sao mình lại đặt vấn đề này ngay từ đâu? Mình có rất nhiều người bạn trước khi đi du học muốn học ngành Marketing vì nghĩ bản thân mình thích nó. Nhưng từ từ theo thời gian thì điều những bạn ấy mong muốn là làm cách nào để được ở lại Úc. Bởi vì càng ở lâu ở Úc thì những bạn ấy lại muốn ở lại đất nước này mà không muốn về Việt Nam. 

    Có rất nhiều người local học ngành marketing. Cho nên, chính phủ tất nhiên sẽ ưu tiên cho những người local. Về phía các công ty, nếu sponsor cho international students thì họ sẽ phải thủ tục rất lằng nhằng và mất tiền. 

    A. Nếu các bạn muốn ở lại Úc

    Thì lời khuyên của mình là các bạn nên suy nghĩ thật cẩn thận nha. Lựa chọn cuối cùng vẫn tuỳ thuộc vào bạn. Thật ra ở Úc, kiếm việc làm đúng ngành Marketing cho du học sinh quả thật rất là khó. Tuy nhiên, cái hay của việc học Marketing khi bạn là du học sinh đó là bạn sẽ có rất nhiều cơ hội để tìm hiểu và học thêm về văn hoá Úc. Nếu bạn thực sự muốn làm Marketing ở Úc thì hãy học về culture và hành vi tiêu dùng của những người Úc. Hiểu hết về văn hoá của nước Úc thì chắc chắn là không phải dễ nhưng cũng không phải là không thể. 

    Một lựa chọn khác nếu bạn muốn ở lại Úc là thay vì chọn Marketing bạn có thể chọn những ngành trong list định cư. Những ngành đó thì tỉ lệ được ở lại sẽ cao hơn Marketing. Nhưng lựa chọn cuối cùng phụ thuộc vào bạn.

    B. Nếu các bạn thực sự đam mê Marketing và muốn về Việt Nam

    Thì lời của mình là có thể du học Marketing. Tuy nhiên, các bạn cần xem xét liệu Úc có phải là đất nước lý tưởng để du học ngành Marketing không nha? Nền giáo dục ở Úc khá tốt, và với lợi thế nói tiếng Anh tốt thì các bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn khi về nước. Và trên hết, bạn cũng dễ có cơ hội thăng tiến hơn. Khi trở về Việt Nam bạn chính là domestic với lợi thế sân nhà, cũng như sự am hiểu về văn hoá và hành vi tiêu dùng của người Việt Nam. Đó chắc chắn là điểm cộng rồi. Và trên hết, thị trường Marketing ở Việt Nam đang rất phát triển nên nếu có ý định về nước sau khi du học thì đây cũng là ý tưởng không tồi.  

    2. Tìm hiểu một trường tốt để học ngành Marketing

    Việc chọn trường để du học ngành Marketing cũng rất quan trọng. Việc học ở những trường top sẽ tốt hơn cho bạn về nhiều phương diện. Thứ nhất, những trường Đại học có tiếng sẽ được chú ý hơn từ phía tuyển dụng. Thêm vào đó, bạn có thể học nhiều kiến thức và kinh nghiệm hay từ những trường top vì những trường đó có nhiều giảng viên giỏi và có kinh nghiệm trong nghề. Điều quan trọng nhất là bạn phải tự mình tìm kiếm các thông tin trên những website du học để chắc lọc thông tin đúng nhất, từ đó chọn cho mình trường Đại học bạn cảm thấy hợp nhất. Bạn có thể nghe lời khuyên từ công ty du học nhưng cũng không nên nghe hết mà phải có sự tìm hiểu của mình nữa nha.

    Bạn có thể xem link nnày để tham khảo thêm về top business schools ở Úc nha. Việc chọn trường để học business nói chung cũng như Marketing nói riêng là rất quan trọng nha.

    3. Xác định yếu tố tài chính của gia đình bạn

    Cân nhắc tài chính gia đình bạn trước khi muốn đi du học

    Tiêu đề này không những liên quan đến những bạn có ý định du học ngành Marketing mà cả những bạn có ý định đi du học. Nếu không có học bổng thì chi phí du học quả thực là một con số lớn so với nhiều người Việt Nam. Ai cũng muốn đi du học nước ngoài để có điều kiện mở mang đầu óc. Nếu trong hoàn cảnh gia đình bạn không có đủ điều kiện, thì việc đi du học quả thực là một vấn đề lớn cho cả gia đình. Mình biết có những bạn vì gia đình không được khá giả nên qua đây đi làm rất vất vả, làm quá thời gian được cho phép và không tập trung vô việc học. Kết quả nhận lại chả được gì.

    Thêm vào đó, nếu gia đình không có điều kiện thì mình nghĩ việc học Đại học trong nước vẫn rất tốt. Ngày nay càng có nhiều Đại học ở Việt Nam có thêm chương trình tiếng Anh vào giảng dạy, giá cả hơi đắt so với những Đại học công lập, nhưng so với đi du học thì rẻ hơn nhiều. Và việc chọn ngành Marketing ở những Đại học đó là điều có thể. RMIT ở Việt Nam có mức học phí cao nhưng so với học phí ở Úc và chi phí ăn ở thì vẫn còn rẻ hơn nên các bạn có thể tham khảo. Đặc biệt, RMIT Việt Nam dạy ngành Marketing cũng rất tốt.

    Tạm kết

    Việc chọn ngành học là rất quan trọng cho việc đi du học, nên mình khuyên các bạn nên suy nghĩ cân nhắc và lắng nghe lời khuyên từ những anh chị đi trước nhé! Hãy biến ước mơ du học của mình thành một chặng đường đáng nhờ ở nơi đất khách quê người nhé! Sau khi đọc xong bài viết này thì mình nghĩ là các bạn đã có câu trả lời cho riêng mình. Đây sẽ là tiêu đề mở và người tự trả lời câu hỏi đó chính là bạn.

    Xem thêm

    Top 15 địa điểm du lịch ở Brisbane 

    Những lợi ích và khó khăn khi đi du học bang Queensland 

    8 lý do tại sao nên chọn Úc để đi du học 

    Top 5 điều cần chuẩn bị khi đi du học Úc 2021 

    Tình yêu và du học: vì sao không nên yêu những chàng trai rảnh rỗi? 

    Tâm sự tình yêu du học sinh Úc: nên yêu trai Việt hay trai Tây? 

    Top 7 thương hiệu skincare giả rẻ được tin dùng ở Úc 

    Nộp visa online qua Immiaccount: giấy tờ cần chuẩn bị cho 485 visa (Úc)

    Review ẩm thực: top 10 nhà hàng Châu Á ở Brisbane

    Nguyễn Thị Ánh Xuân
    Nguyễn Thị Ánh Xuân
    (Chưa có thông tin mô tả)