Table Of Contents [hide]

    Marketing là một ngành nghề khá thú vị, hay ho và càng ngày càng phổ biến trong thời đại công nghệ hoá trên toàn thế giới ngày nay. Du học ngành Marketing ở Mỹ, bạn có trong tay tấm bằng Marketing là một cơ hội lớn cho bạn để có thể mở rộng sự nghiệp trong tương lai sau này, vì công việc Marketing là ngành mà bất kì một công ty dù lớn hay nhỏ đều luôn có nhu cầu tuyển dụng không thể thiếu. Hơn nữa, ngành Marketing ở Mỹ sẽ là một “khó báu” nhiều giá trị cho những ai biết nắm bắt cơ hội lớn này!

                       

    1. Ngành Marketing là gì?

    • Marketing là người thực hiện những công việc tìm hiểu và nghiên cứu ở thị trường bên ngoài. Thông qua quá trình nghiên cứu sản phẩm cũng như thị trường, bằng một số hình thức phổ biến như quảng cáo, pr, dịch vụ chăm sóc khách hàng… Marketing sẽ giúp kết nối, thu hút khách hàng đến với thương hiệu và duy trì sự hài lòng của khách hàng đối với họ.
    • Tuy nhiên, ngành Marketing cũng khá “kén” nguồn nhân lực, vì không phải ai cũng phù hợp với công việc này. Marketing đòi hỏi bạn phải là người có khối óc sáng tạo, năng động, biết cập nhật xu hướng, ưa thích sự đổi mới cũng như khả năng thích nghi trong môi trường làm việc nhóm…

    Một số loại hình Marketing phổ biến hiện nay: 

    1. SEO (Search Engine Optimization): sửa chữa website, tối ưu hoá các công việc trên trang web (như cấu trúc website, tốc độ của web…) để Google cũng như các nền tảng khác có thể đánh giá tốt nhất về trang web và được xếp trong top kết quả tìm kiếm trên Google.
    2. Blog Marketing: công việc này được xem như là một hình thức làm việc Marketing Online.
    3. Social Media Marketing: là những người hoạt động quảng cáo, pr… thông qua các nền tảng xã hội phổ biến hiện nay, nhằm tiếp cận với khách hàng dễ dàng hơn trong thời kì công nghệ hoá hiện đại ngày nay.
    4. Print Marketing: là quảng cáo truyền thông truyền thống thông qua các nền tảng báo, tạp chí…
    5. Video Marketing: là loại hình thức quảng cáo được lồng ghép qua các video trên mạng của các streamer hoặc youtuber nổi tiếng để có thể tiếp cận nhanh và đúng với những đối tượng khách hàng mà công ty hướng đến.

    Những so sánh cơ bản về ngành Marketing:

     Việt NamMỹ
    Marketing CommunicationKênh truyền thông phổ biến, đa dạngKênh truyền thông ở Mỹ rất nhiều và phức tạp
    ActivationThường tổ chức khá rộng rãi và được áp dụng nhiều trong những công ty, thương hiệu lớnÍt sử dụng ở Mỹ vì chi phí quá đắt đỏ nên khá ít thương hiệu có thể tổ chức các hoạt động trên toàn quốc
    Trade MarketingThị trường bình ổn, có thể tiếp thị bằng nhiều hình thức, phương tiện khác nhauĐừng lầm tưởng ở Mỹ chỉ có mỗi siêu thị. Kênh siêu thị ở Mỹ vô cùng phức tạp với rất nhiều loại hình. Vậy nên, nhiều thương hiệu chỉ tập trung phân phối nhất định ở một bang hay các chuỗi lớn

     

     2. Du học ngành Marketing có gì đặc biệt ở Mỹ ?

    • Chúng ta đều biết được rằng, Mỹ là một quốc gia có nền kinh tế phát triển bậc nhất trên toàn thế giới, nên cũng chẳng lạ lẫm gì khi nhắc đến ngành Marketing ở đây, có thể nói chính là một phần thiết yếu trong chiến lược kinh doanh của các công ty lớn tại Mỹ để tạo được nhiều sự khác biệt lớn đối với các đối thủ cạnh tranh khác. Vì thế, giáo dục đào tạo ngành Marketing ở Mỹ rất được chú trọng và quan tâm.
    • Học Marketing tại Mỹ sẽ tạo cho các sinh viên quốc tế những cơ hội lớn như được thực tập tại các công ty lớn và tận mắt “chiêm ngưỡng” thế giới tiếp thị rộng lớn ở Mỹ.
    • Ngoài ra, những lợi ích cực kì giá trị khi bạn chọn du học tại Mỹ như: mở rộng quan hệ quốc tế, nắm bắt được nhiều xu hướng mới trên thế giới, được tiếp xúc chính xác bản chất rộng lớn tại một đất nước phát triển lớn mạnh, học được nhiều kỹ năng bổ ích và chuyên sâu hơn…

    Tham khảo: Những khó khăn và cơ hội khi đi du học Mỹ 

    3. Top 5 trường đại học đào tạo ngành Marketing tốt nhất tại Mỹ

    A. Georgetown – Washington University

    • Trường đại học Georgetown – Washington rất vinh dự khi được xếp thứ 20 trong bảng xếp hạng danh sách các trường đại học cao đẳng hàng đầu ở Mỹ và đứng thứ 21 thế giới trên top 110 trường đại học trong nước và top 400 trường đại học trên toàn thế giới.
    • Khuôn viên trường được xây dựng và thiết kế theo kiến trúc cổ điển, tinh tế, và thu hút nhiều sự ấn tượng tạo nên sự độc đáo cho ngôi trường. Đặc biệt, ngôi trường được các sinh viên học tại đây ví như là ngôi trường phù thuỷ Hogwart trong bộ truyện nổi tiếng Harry Porter.
    • Ngoài ra, tại trường có nhiều dịch vụ tiện ích phục vụ cho sinh viên nững nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống như: y tế, kí túc xá, xe đưa đón sinh viên…
    TrườngGeorgetown – Washington University
    Khoa bạn sẽ họcCollege of Professional Studies
    Học phíUSD $27,720
    Yêu cầu đầu vàoIELTS : 6.0 ( trong đó tất cả các kĩ năng đều trên 5.0), TOEFL: 550; hoặc TOEFL: 80 IBT
    Thời gian học18 giờ tín chỉ
    Vị trí trườngWASHINGTON, United States

    B. Western New England University

    • Trường đại học Western New England được xếp thứ 218 trên bảng xếp hạng các trường đại học đào tạo và giáo dục tốt nhất ở Mỹ. Trường có đội ngũ giảng viên chất lượng và trình độ cao ( gồm 90% giảng viên trình độ tiến sĩ hoặc trên tiến sĩ).
    • Khuôn viên của trường rất rộng, gồm 28 toà nhà lớn, nhiều sân thể thao và giải trí

     

    C. Northeastern University

                            

    • Những thành tích đáng ngưỡng mộ mà trường đại học Northeastern đã đạt được trong hơn 100 năm hình thành và phát triển: top 2 trường đại học quốc gia có triển vọng nhất tại Mỹ, xếp hạng thứ 182 trên thế giới top những trường đại học hàng đầu thế giới, top 1 về dịch vụ nghề nghiệp tại Mỹ…
    • Cơ sở vật chất của trường rất hiện đại, được trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết cho các ngành học, ngoài ra, trường còn xây dựng sân thể thao và giải trí phục vụ cho sinh viên thư giãn sau những giờ học.
    TrườngNortheastern University
    Khoa bạn sẽ họcD'Amore-McKim School of Business
    Học phíUSD $52,420 (1,209,932,230 VNĐ)/ năm
    Yêu cầu đầu vàoIELTS: 7.0 - 8.0; TOEFL: 99 - 107 iBT
    Thời gian học4 hoặc 5 năm
    Vị trí trườngBOSTON, United States

           

    D. Washington State University         

      

    • Trường đại học Washington State thường được đánh giá tốt nhất về mảng nghiên cứu quảng cáo, văn chương.
    • Trường có kí túc xá hiện đại và tiện nghi rất phù hợp cho du học sinh có thể bắt đầu một cuộc sống sinh viên tự lập.
    TrườngWashington State University
    Khoa bạn sẽ họcCarson College of Business
    Học phíUSD $25,702 (593,240,713 VNĐ)/năm
    Yêu cầu đầu vàoIELTS: 6.5; TOEFL: 79 IBT - 550 PBT
    Thời gian học120 giờ tín chỉ
    Vị trí trườngWASHINGTON, United States

              

     

    E. University of North Texas

             

    • Đứng trong top những trường đại học tốt nhất tại nước Mỹ, còn được mệnh danh là trường đại học đa dạng nhất tại Mỹ.
    • Là một trong những trường đại học lớn nhất quốc gia. Trường đại học North Texas nằm ở ngay trung tâm đô thị, vì thế rất có lợi cho việc tìm kiếm việc làm, mua sắm, vui chơi giải trí… Trường có tới 15 kí túc xá phục vụ cho các du học sinh ở xa và đó cũng sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho các sinh viên học tại đây.
    TrườngUniversity of North Texas
    Khoa bạn sẽ họcG. Brint Ryan College of Business
    Học phíUSD $21,434 (494,728,871 VNĐ)/năm
    Yêu cầu đầu vàoIELTS: 6.0; TOEFL: 79 IBT - 550 PBT
    Thời gian học120 giờ tín chỉ
    Vị trí trườngTEXAS, United States

     

    Bạn thấy những thông tin trên có phải là những thông tin mình đang tìm kiếm ? Hãy bình luận bên dưới cho WikiAbroad biết và tư vấn thêm cho bạn nhé!                                                                                                         

     

    Phan Nguyễn Kim Quyên
    Phan Nguyễn Kim Quyên
    (Chưa có thông tin mô tả)