Table Of Contents [hide]

    Sinh viên quốc tế ở Úc phát triển qua các năm. Theo thống kê của chính phủ Úc, 10% du học sinh đã tăng lên kể từ năm 2018 đến năm 2019 với hơn 738,000 du học sinh đang theo học chương trình đào tạo của họ. Nhưng đâu mới là các điểm chính khiến Úc trở thành mục tiêu lựa chọn hàng đầu của du học sinh? Vậy hãy cùng mình tìm hiểu chi tiết hơn thông qua bài viết này nha.

    Chất lượng giáo dục 

    Uni Life

    Úc là quốc gia cung cấp nền giáo dục tiên tiến và luôn đổi mới. Các học sinh tại Úc được tiếp cận với phương pháp đào tạo chuyên nghiệp và bài bản. Tất cả các cơ sở giáo dục như trường học, đại học được xếp hạng cao về chất lượng , sự hài lòng của sinh viên-học sinh và là cơ hội phát triển sự nghiệp trên phạm vi Thế Giới, etc.

    Là một trong các quốc gia có nền giáo dục trên cả tuyệt vời, các trường tại Úc cung cấp nhiều khoá học về nhiều lĩnh vực khác nhau. Tại Úc, có rất nhiều trường đại học danh giá luôn thuộc nhóm đứng đầu về thứ hạng cao trên Thế Giới như trường đại học Melbourne, Monash, Sydney,.... Tại đây, sinh viên có thể lựa chọn chương trình học phù hợp với mình cũng như lấy những chứng chỉ cao hơn như thạc sĩ, tiến sĩ,.... 

    Bằng cấp chứng chỉ của Úc

    Không những vậy, bởi vì có nền giáo dục tốt và chuyên sâu, nên các sinh viên sau khi tốt nghiệp Cao đẳng hay Đại học ở quốc gia này sẽ nắm vững các kiến thức cần thiết và thực tế cho công việc chuyên ngành của họ sau này. Do đó, họ có thể tìm kiếm việc làm tại bất kì quốc gia nào.  

    Ngôn ngữ

    Úc sử dụng ngôn ngữ gì? 

    Là một quốc gia có số lượng dân nhập cư chiếm tỉ lệ phần trăm rất cao, Úc không có bất kì một ngôn ngữ chính thức nào. Nhưng phần lớn người dân tại đây sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ chung của họ. Dù cùng là tiếng Anh, nhưng ở mỗi quốc gia sẽ có một giọng đọc khác nhau. Do đó chúng ta có thể đoán được phần nào quê hương của người sử dụng tiếng Anh qua cách phát âm của họ. 

    Bật mí thêm là tại xứ sở chuột túi đã từng có khoảng 400 ngôn ngữ thổ dân khác nhau, nhưng tính đến thời điểm hiện tại thì chỉ còn khoảng 70 ngôn ngữ thổ dân vẫn được sử dụng. 

    Nghệ thuật 

    Hình vẽ trên đá 10 000 năm trước

    Đây là quốc gia có nền nghệ thuật lâu đời, Các bảo tàng nghệ thuật được trưng bày trên khắp lãnh thổ nước Úc đặt biệt là các khu dân cư lớn như tại trung tâm thành phố như Melbourne hay Sydney. Ngày này, đã có rất nhiều người tìm ra nhiều hình vẽ tay hay các hình ảnh điêu khắc trên các phiến đá lớn xuyên khắp đất nước này. Chúng được ước tính với tuổi thọ tương đương 30 000 năm tuổi. 

    Ẩm Thực 

    100% nên thử khi đến Úc 

    Như đã nêu trên, chúng ta đều biết Úc là quốc gia có dân nhập cư trên toàn Thế Giới. Do đó, ẩm thực tại đây rất đa dạng. Tại đây các bạn có thể thưởng thức được nhiều nền ẩm thực của các quốc gia khác nhau trên Thế Giới như: Việt Nam, Trung Quốc, Thái Lan, Ý,etc. Ngoài ra khi đã đến với quốc gia này các bạn chắc chắn phải thử Vegemite, Lamingtons bởi đây đuợc xem là biểu tượng của nền ẩm thực nước Úc. 

    Văn hoá cafe tại đây được xem là bản sắc riêng biệt của người dân tại Úc nói riêng và các nước khác nói chung. Nghệ thuật pha, vẽ cafe tại đây rất được chú trọng. Vì vậy nếu các bạn có nhu cầu kiếm thêm thu nhập khi đi du học thì nên học một khoá Coffee Art tại Việt Nam. Mình chắc chắn rằng nó sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc hoà nhập và ổn định cuộc sống tại đây. 

    Chất lượng cuộc sống 

     

    An toàn - Bình đẳng

    Nước Úc nói chung luôn đứng vào Top 3 về chất lượng cuộc sống. Thông qua nhiều yếu tố như giáo dục, kinh tế, tuổi thọ mà Liên Hợp Quốc đã xếp quốc gia này ở vị trí chỉ sau đất nước Na Uy. Cùng với thời tiết tuyệt vời, khung cảnh thiên nhiên đẹp tựa tranh, một nền văn hoá thoải mái và một xã hội an toàn. Úc đúng là một quốc gia tuyệt vời dành cho bất kì du học sinh nào đến đây. 

    Khi nói đến thiên nhiên hùng vĩ tại quốc gia này. Chúng ta không thể bỏ qua các loài động vật hoang dã độc đáo như chuột túi, gấu túi, gấu túi mũi trần,... Đây là ngôi nhà với vô số bãi biển xinh đẹp, rừng núi bạt ngàn, hay các khu công viên động vật hoang dã rộng lớn. Đối với sinh viên quốc tế, cơ hội gần gũi với mẹ thiên nhiên và động vật hoang dã cũng là một lý do khác để sinh sống và học tập tại Úc. 

    Cơ hội làm thêm 

    Jobs

    Trong quá trính sống và học tập tại Úc, các du học sinh có thể dễ dàng tìm kiếm một công việc phù hợp với mình, vừa có thể kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống, vừa có thể nâng cao các kỹ năng mềm như giao tiếp, quản lý thời gian hay các kỹ năng chuyên môn mà các bạn đang theo học.

    Du học sinh có thể làm 20 giờ một tuần. Và tất nhiên có rất nhiều việc làm khác nhau tuỳ theo sở thích và khả năng của mỗi người. Ví dụ như, thu hoạch các loại nông sản, phụ bếp, pha cafe, phục vụ, nails, gia sư tiếng Việt,...

    Visa sau tốt nghiệp 

    485 Visa

    Sau khi tốt nghiệp ngành mình đã học, chúng ta có thể nộp Visa 485 loại Visa này nhằm giúp các bạn có thể tìm kiếm việc làm sau khi kết thúc khoá học.Mỗi người chỉ được nộp 1 lần loại Visa này. Visa có hiệu lực trong vòng 2 năm. Trong 2 năm này, bạn có thể đi tìm việc làm thoải mái và không còn bị bó buộc bởi số lượng thời gian và giờ làm việc mà chính phủ đưa ra như hồi còn là sinh viên. Các bạn có thể đi làm full-time khi có loại Visa này. Để có thể nhận được Visa 485 bạn phải có các yếu tố cơ bản như khám sức khoẻ, tiếng anh, bằng tốt nghiệp, bảo hiểm.  

    Hồi Kết

    Bài viết trên đã nêu rõ những lợi ích mà các bạn sẽ có và sẽ được trải nghiệm khi trở thành một du học sinh Úc. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không biến ước mơ du học Úc trở thành mục tiêu tiếp theo cho riêng mình. 

     

    Tìm hiểu thêm tại:

    Tóm tắt các chi phí dành cho du học sinh tại Melbourne

    Chiến lược mới cho tuần đầu tiên tại Úc

    Một ngày của du học sinh Melbourne Úc có gì hấp dẫn

    Top 5 trường đại học nên theo học tại Victoria Melbourne

     

     

     

     

    Nguyễn Kim Ngân
    Nguyễn Kim Ngân
    (Chưa có thông tin mô tả)