Table Of Contents [hide]

    Để có thể tìm hiểu được chi tiết hơn các địa điểm yên tĩnh và lý tưởng cho việc học thì hãy theo dõi bài viết này của mình nha. Chắc hẳn ở đây, các bạn đều sẽ thích học tại nhà đúng không? Vì nó yên tĩnh và dễ tập trung hơn rất nhiều. Nhưng nhược điểm cho việc học ở nhà thì cũng rất nhiều do có nhiều cám dỗ vô cùng. Đối với mình cái nệm là yếu điểm bởi mình sẽ dần có cảm giác mệt mỏi và buồn ngủ khi nhìn thấy nó. Còn bạn thì sao? Sau đây là những địa điểm tâm đắc nhất của mình, chúng giúp mình hoàn thành 3 năm Đại Học dễ dàng hơn rất nhiều.

    State Library Victoria 

    State Library

    Thư viện Victoria được thành lập vaò năm 1854 tại trung tâm thành phố Melbourne và đối diện Melbourne Central và ngay cạnh QV. Đây là thư viện công cộng lâu đời nhất tại Úc. Victoria Library có chứa hơn 350,000 bức ảnh và vô số tài liệu khác bao gồm cả nhật kí của những nhà sáng lập Melbourne. Điều đặc biệt của thư viện này là không gian vô cùng rộng rãi cùng nhiều thiết bị cần thiết cho học tập và làm việc như máy tính, máy in,.... Như các bạn đã biết, khi nhắc đến danh từ thư viện thì mọi người đều sẽ nghĩ ngay đến không gian yên tĩnh cùng với kho kiến thức rộng lớn. 

    Đó là lý do tại sao mình nhắc đến đây trong chủ đề ngày hôm nay. Một điểm cộng khác đó là, theo mình khi chúng ta thấy ngừơi khác đang học tập hoặc làm việc chăm chỉ, các yếu tố đó cũng sẽ thôi thúc chúng ta tập trung và hoàn thành công việc của chính mình hiệu quả hơn. Như câu: “Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng”.

     Starbucks 295 Swanston St

     

    Swanston store

    Starbucks là chuỗi cửa hàng cafe với quy mô lớn trên toàn Thế Giới. Đây là thương hiệu toàn cầu được sáng lập vào năm 1971 tại Washington US. Mỗi một con đường tại trung tâm thành phố Melbourne đều có bóng dáng của thương hiệu này. Đôi khi 2 cửa hàng chỉ cách nhau vài phút đi bộ. Từ đó chúng ta có thể thấy độ bao quát của thương hiệu Starbucks rộng như thế nào rồi đúng không? 

    Nhưng tại sao mình lại chỉ đề cập cửa tiệm Starbucks trên đường Swanston đối diện QV. Bởi đây cũng được xem là một trong những cửa hàng có diện tích tương đối lớn cùng với không gian rộng hơn hẵn các cửa hàng cùng thương hiệu khác. Không những vậy, ánh đèn vàng phù hợp cho việc đọc sách kết hợp với các giai điệu nhẹ nhàng giúp việc học tập và làm việc hiệu quả hơn. Nhâm nhi ly cafe ấm nóng giúp chúng ta tỉnh táo hơn trong quá trình học tập hoặc làm việc với tần suất lớn và cần sự tập trung cao độ.  

    KoKo Black-Royal arcade 

    KoKo

    Là một thương hiệu gia đình, KoKoo Black được xây dựng nên từ niềm đam mê dành cho chocolate vào năm 2003. Nó mang nhiều ước muốn và hoài bão của những nghệ nhân chocolate. Được biết rằng, vào năm 2001, do bản sắc chocolate ở Úc lúc bấy giờ đã chưa thể hiện được đầy đủ bản chất vốn có. Từ đó Koko Black đã du lịch sang Đức, để học hỏi nghệ thuật làm chocolate từ nguyên liệu thô là hạt ca cao. Bằng nhiệt huyết và đam mê, KoKo Black đã có rất nhiều cửa hàng trên khắp nước Úc. Đặc Biệt, cửa hàng đầu tiên được mở ra tại Royal Arcade, đây được xem là biểu tượng của thành phố Melbourne. 

    Tại đây, không gian yên tĩnh cùng mùi hương chocolate nồng nàn giúp mọi khách hàng có được một tinh thần thoải mái. Từ đó, đây được xem là căn cứ mỗi khi mình sắp có các kì thi quan trọng. Khi đến đây bạn nên thử Affogato (đây là cafe mạnh được rưới lên 1 cục kem vanilla sau đó là các vụn chocolate siêu ngon). Hương thơm đậm đà cùng với vị đắng của cafe, ngọt béo của kem và chocolate thì mình chắc chắn rằng Affogato sẽ không làm các bạn thất vọng. 

    Yarra River

    Yarra River

    Nếu bạn ở thành phố Melbourne thì chắc hẳn mọi người đều biết đến Yarra River, con sông chảy qua khu đô thị sầm uất và nằm ngay bên cạnh Flinder Station. Với chiều dài lên đến 242km, Yarra River được biết đến là con sông nổi tiếng nhất Melbourne. 

    Khi đến Flinder station chúng ta chỉ cần mất 5 phút để đến với cạnh sông Yarra nơi có không khí trong lành. Dù cảnh ven sông rất đẹp và yên tĩnh nhưng mình không recommend các bạn đến đây học vào mùa đông lạnh lẽo đâu nha. Nơi này chỉ phù hợp cho những lúc nắng lên ấm áp như mùa hè, xuân thôi nè.  

    Cafe Brunetti-Flinder lane

    Brunetti

    Với bề dày kinh nghiệm về cafe và bánh ngọt. Gia đình Angele đến từ Ý đã biến một quán cafe nhỏ mang tên Brunetti trở thành một thương hiệu nổi tiếng khắp nước Úc. 

    Brunetti được biết đến nhờ không gian sang trọng, rộng rãi cùng với những chiếc bánh tuyệt vời từ hình thức cho đến chất lượng. Đến với Brunetti, chúng ta có thể thưởng thức một ly cafe ấm nóng cùng một phần bánh ngọt thì còn gì tuyệt vời hơn. Không những vậy, sự tao nhã qua cách trang trí cũng góp phần tạo cho chúng ta một không gian trên cả mong đợi cho việc tập trung vào việc học hay việc làm. 

    Ngoài ra khi các bạn muốn đặt một chiếc bánh khi có dịp lễ như sinh nhật hay ngày cưới thì cũng có thể yên tâm về chất lượng và cách trang trí bánh tại đây. 

    Hồi kết 

    Qua bài viết phía trên mình mong rằng nó sẽ giúp các bạn có thể lựa chọn được nơi tự học phù hợp nhất cho chính mình.  

    Tìm hiểu thêm tại:

    Top 5 thương hiệu thời trang bình dân phù hợp với sinh viên Melbourne Úc

    Top 5 trường đại học nên theo học tại Victoria Melbourne

    5 quán ăn ngon tại Melbourne CBD

    Top 5 Ứng dụng bạn nên có khi sống tại Melbourne

    Nguyễn Kim Ngân
    Nguyễn Kim Ngân
    (Chưa có thông tin mô tả)