Table Of Contents [hide]

    Nước Mỹ từ lâu luôn được xem là điểm đến lý tưởng với các bạn trẻ có niềm đam mê với nghệ thuật. Tuy nhiên, việc du học Mỹ ngành học này vẫn còn khá mới mẻ đối với các sinh viên tại Việt Nam. Vậy du học ngành nghệ thuật có gì thú vị? Hãy cùng WikiAbroad tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

    Về ngành Nghệ thuật tại Mỹ 

    Chất lượng giáo dục

    Để lý giải cho lý do vì sao nên du học Mỹ ngành Nghệ thuật cần phải bắt đầu từ chất lượng giáo dục của nước Mỹ. Chất lượng giáo dục tại Mỹ luôn xứng đáng với điểm 10, bao gồm cả ngành nghệ thuật. Đó là lý do tại sao các sinh viên sau khi tốt nghiệp tại Mỹ luôn có giá trị cao trong mắt các nhà tuyển dụng.

    Ngoài ra, nền giáo dục tại Mỹ không chỉ dừng lại ở việc đào tạo chuyên ngành mà các trường đại học cũng luôn quan tâm đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên, đảm bảo cho sinh viên có thể thích ứng và làm việc trong môi trường hội nhập toàn cầu.

                  Quy trình kiểm định chất lượng giáo dục tại Mỹ hết sức hiệu quả

    Nền văn hóa đa dạng, cởi mở

    Bên cạnh chất lượng tiên tiến trong trong giáo dục, nền văn hóa độc đáo cũng là yếu tố khiến cho việc du học Nghệ thuật tại Mỹ luôn có một sức hút lớn. Mỹ là biểu tượng của sự tự do và nền văn hóa đại chúng kiểu mới, thị trường phim ảnh, ca nhạc tại Mỹ có sức ảnh hưởng lớn đến xu hướng nghệ thuật trên toàn thế giới.  

    Đông đảo ngôi sao điện ảnh, âm nhạc tên tuổi lớn trong làng giải trí thế giới đều quy tụ về nước Mỹ. Học Nghệ thuật tại đây chính là cơ hội cho bạn tiếp xúc với luồng văn hóa cởi mở và đa dạng nhất trên thế giới. Biết đâu có một ngày bạn lại trở thành một diễn viên đầy tiềm năng của Việt Nam góp mặt ở Hollywood

                            Văn hóa Mỹ mang đậm màu sắc của sự tự do, cởi mở và hội nhập

    Dịch vụ hỗ trợ sinh viên quốc tế

    Một điểm đáng nói đến khi du học Mỹ chính là dịch vụ hỗ trợ sinh viên quốc tế. Sinh viên khi du học Mỹ luôn được hỗ trợ từ cơ sở đào tạo trong suốt quá trình học tập nhằm giúp sinh viên dễ dàng thích nghi với môi trường mới và phát huy năng lực bản thân. Ngoài ra, họ còn giúp đỡ sinh viên sau khi tốt nghiệp tìm được việc làm phù hợp.

    Đồng thời, cộng đồng các bạn sinh viên quốc tế lẫn cựu sinh viên sẽ luôn kề cạnh bên bạn, trao đổi tâm tư nguyện vọng cũng như hỗ trợ giải quyết các vấn đề phát sinh trong suốt quá trình du học tại Mỹ. Điều đó đã trở thành một nét văn hóa đối với các bạn sinh viên quốc tế du học tại Mỹ.

                       Sinh viên du học tại Mỹ nhận được sự hỗ trợ tận tình trong suốt quá trình du học

    Công nghệ đào tạo hiện đại

    Yếu tố cuối cùng tạo nên sự thành công trong việc đào tạo sinh viên nghệ thuật ở Mỹ đó chính là việc áp dụng công nghệ hiện đại vào trong quá trình giảng dạy. Các nhà giáo dục ở Hoa Kỳ có quan điểm nhấn mạnh tính tư duy sáng tạo, đột phá cho sinh viên. Đặc biệt là tính tư duy đột phá trong lĩnh vực nghệ thuật.

    Điều đó giải thích cho việc hầu hết các trường đại học ở Mỹ luôn chú trọng thực hành hơn lý thuyết. Ưu tiên áp dụng các phương pháp giảng dạy hiện đại, tạo điều kiện cho sinh viên tiếp xúc với các thành tựu khoa học kỹ thuật tiên tiến.

    Hoa Kỳ luôn đi tiên phong trong việc cho phép sinh viên sử dụng thiết bị và các tài liệu học tập tốt nhất. Cho dù bạn học ngành nghệ thuật nhưng cũng sẽ trở nên thành thạo trong việc sử dụng các công nghệ hiện đại nhất vào trong quá trình học tập lẫn làm việc sau này.

         Nước Mỹ tiên phong ứng dụng những thành tựu công nghệ 4.0 vào trong giáo dục

    Top 7 trường đào tạo ngành Nghệ thuật tốt nhất Mỹ

    School of the Art Institute of Chicago (SAIC)

    Là một trường Đại học tư thục liên kết với Viện nghệ thuật Chicago. Trường được thành lập năm 1866, tọa lạc tại Tiểu bang Chicago. Được đánh giá là trường nghệ thuật có ảnh hưởng nhất tại Hoa Kỳ, trường gồm 18 khoa gồm thiết kế đồ họa, thiết kế sản phẩm, nhiếp ảnh, dựng phim, vẽ, kịch.

    Điểm nổi bật ở trường nghệ thuật Chicago nằm ở chỗ trường cho phép sinh viên lựa chọn các chuyên ngành học khác nhau của cùng một khoa. Hiện nay số lượng sinh viên đang theo học tại trường là 2,893, trong đó có đến 30% là sinh viên quốc tế đến từ hơn 50 quốc gia khác nhau.

                                SAIC chú trọng đầu tư vào cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại

    Chất lượng giáo dục cao cùng cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị quay phim, chụp ảnh, ….phục vụ cho nhu cầu của sinh viên đã đào tạo ra rất nhiều sinh viên ưu tú. Một số cựu sinh viên nổi tiếng của SAIC như họa sĩ Georgia O’Keeffe, LeRoy Neiman, nhà thiết kế thời trang Cynthia Rowley, nhà điêu khắc Richard Hunt.

    Trường Virginia Commonwealth University (VCU)

    Một lựa chọn khác không kém phần hấp dẫn đó chính là Trường Virginia Commonwealth University (VCU) nằm tại Tiểu bang Virginia với gần 25.000 sinh viên đang theo học. Trường được xếp hạng 4 theo Best Fine Art Programs.

    Trường có đến 16 khoa cung cấp chương trình đào tạo nghệ thuật, dưới hình thức đào tạo cử nhân và thạc Sĩ. Điểm đặc biệt của trường nằm ở chỗ trường không đơn thuần là trường nghệ thuật. Các bạn sinh viên thuộc VCU hoàn toàn có thể học hỏi và làm việc cùng với các bạn thuộc chuyên ngành khác như kỹ thuật, kinh doanh, công nghệ. 

                                Nét đẹp cổ kính lẫn hiện đại đầy nghệ thuật của trường VCU

    Các chuyên ngành được đánh giá cao nhất tại trường bao gồm Điêu khắc, nghệ thuật in ấn và thiết kế đồ họa.

    Trường California Institute of the Arts (CalArts)

    Đến từ bờ Tây nước Mỹ chính là Học viện  nghệ thuật California- Một ngôi trường tư thục được thành lập năm 1961 bởi nhà sáng lập tập đoàn giải trí nổi tiếng thế giới Walt Disney. Trường tọa lạc tại Santa Clarita, cách trung tâm Los Angeles khoảng 56 km về phía tây  bắc. 

    Với các chương trình nghệ thuật trình diễn và thị giác, trường được chia làm 6 khoa: Âm nhạc, dựng phim, quay video, nghệ thuật Trường được xếp thứ 5 theo Best Fine Art Programs, CalArts luôn nhận được nhiều sự lựa chọn đến từ các bạn sinh viên quốc tế đem lòng yêu nghệ thuật.

                         CalArts - Ngôi trường nghệ thuật nằm ở bờ Tây nước Mỹ

    Năm 2011, Newsweek/The Daily Beast đã liệt kê CalArts là trường hàng đầu dành cho sinh viên nghệ thuật. Ngày nay, CalArts được công nhận cùng với Black Mountain College và Nova Scotia College of Art and Design là một trong những điển hình thực sự thành công trong nền giáo dục nghệ thuật Mỹ.

    Trường Rhode Island School of Design (RISD)

    Là một ứng cử viên  mà bạn không nên bỏ qua khi có ý định theo hoc các ngành nghệ thuật và thiết kế. Trường được thành lập năm 1877 và có vị trí hết sức thuận lợi khi nằm giữa hai trung tâm bậc nhất là New York và Boston. RISD thường có mối quan hệ trao đổi, hỗ trợ lẫn nhau với Đại học Brown, cho phép các sinh viên có thể đăng ký lớp học chéo mà dễ dàng.

    Chương trình đại học tại Trường bao gồm kiến trúc, mỹ thuật thiết kế trang phục, gốm sứ, dựng phim, thủy tinh, thiết kế đồ họa, kiểu dáng công nghiệp, thiết kế nội thất, trang sức, vẽ, nhiếp ảnh, in ấn, điêu khắc và tài liệu. Sinh viên theo học tại đây không những được trang bị kiến thức, kỹ năng sâu sắc mà còn cả khả năng giải quyết vấn đề một cách nhanh nhạy.

                     Trường RISD có vị trí đắc địa nằm giữa New York và Buston

    RISD có nhiều thành tích nổi bật trong quá trình giáo dục. Vào năm 2014 trường vinh dự được US News & World Report xếp hạng 1 trong tổng số các chương trình Mỹ thuật. Các chương trình nổi bật nhất tại trường theo thứ tự bao gồm thiết kế đồ họa, vẽ và nhiếp ảnh.

    The School of Visual Arts, New York

    The School of Visual Arts hay còn được gọi là SVA là một đại học chuyên về nghệ thuật được thành lập vào 1947. Tuy nhiên trường chỉ thực sự bắt đầu đào tạo từ năm 1972. SVA được nhận định là một trong những trường nghệ thuật tốt nhất nước Mỹ từ trước tới nay.

    Hiện tại trường đang có đông đảo sinh viên theo học với 32 chương trình đại học và sau đại học. Trong đó nổi bật nhất phải kể đến mỹ thuật, thiết kế đồ họa, làm phim, nhiếp ảnh và phê bình nghệ thuật. Những nhân vật nổi tiếng là cựu sinh viên của trường bao gồm Keith Haring, Elizabeth Peyton, Kenny Scharf.

    SVA là một trong những trường nghệ thuật tốt nhất nước Mỹ

    University of California – Los Angeles (UCLA)

    Được thành lập năm 1919, đại học California là một trong những trường công lập  danh tiếng tọa lạc tại thành phố sôi động Los Angeles, tiểu bang California. UCLA vinh dự được bình chọn ở vị trí 20 trong tổng số Đại học quốc gia tốt nhất thế giới.

    Với việc tọa lạc tại Los Angeles - trung tâm quốc tế về nghệ thuật thính trình diễn và thị giác. Đây thực sự là vị trí đắc địa cho các sinh viên thỏa sức với đam mê nghệ thuật của mình. UCLA được chia là 3 phân khoa chính: Điện ảnh và truyền hình, nghệ thuật và kiến trúc, âm nhạc.

    Năm 2020 trường được xếp hạng đầu bảng trong số các trường chuyên đào tạo nghệ thuật của Mỹ dựa trên bình chọn của US News & World Report, cụ thể với Điêu khắc và nhiếp ảnh xếp hạng 2, vẽ xếp hạng 8.

                  UCLA- Niềm tự hào của California

    Art Center College of Design, Hoa Kỳ

    Trung tâm nghệ thuật College of Design ( Art Center College of Design) thành lập vào năm 1930 là đơn vị tiên phong trong nghệ thuật và giáo dục thiết kế hơn 90 năm. Trường nằm ở Pasadena, California, với các lớp học được tổ chức tại cơ sở Hillside và South Campus nằm trong trung tâm Pasadena. 

    Trường cung cấp các chương trình đại học và sau đại học trong một loạt các lĩnh vực, cũng như các chuyên ngành thiết kế cho mọi lứa tuổi và các mức độ kinh nghiệm khác nhau. Một số chuyên ngành tiêu biểu như công nghiệp thiết kế, rạp chiếu, truyền thông thiết kế.

    Trường chú trọng đào tạo cả về lý thuyết và thực tế bằng sự thực hành đến từ các nghệ sĩ và nhà thiết kế. Các chuyên gia sẽ hướng dẫn sinh viên quy trình từng bước về cách thiết kế và tạo ra loại hình nghệ thuật của họ.

                    Art Center College of Design phù hợp với những ai có đam mê nghệ thuật và thiết kế

    Ngoài Mỹ, bạn có thể tìm hiểu du học ngành đồ họa tại Úc, nơi có nhiều cơ hội và thách thức cho du học sinh

    Hy vọng với bài viết trên WikiAbroad đã gửi đến các bạn cái nhìn toàn diện nhất về ngành nghệ thuật và chất lượng đào tạo tại các trường nghệ thuật nổi tiếng tại đất Mỹ. Chúc các bạn được thỏa sức với đam mê của bản thân!



     

    NGUYỄN DUY THUNG
    NGUYỄN DUY THUNG
    (Chưa có thông tin mô tả)