Table Of Contents [hide]

    Các bạn dự định học Úc? Các bạn yêu thích ngành Thiết kếKinh doanh ? Nếu vậy thì đừng nên bỏ qua RMIT Melbourne ! Cùng xem ngay TOP 4 ngành đào tạo nổi bật đến từ đại học lớn thứ 2 của đất nước chuột túi với WikiAbroad nhé !

    1. Ngành Truyền thông tại RMIT Melbourne (Communication)

    A. Miêu tả

    Tại Úc, nếu RMIT Melbourne xếp hạng nhì trong ngành Truyền thông thì không trường nào có thể đứng nhất! Nếu các nhà quảng cáo hướng đến việc xây dựng thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ để định hướng hành vi tiêu dùng, thì ngành truyền thông trú trọng hơn trong việc truyền đạt thông tin và thuyết phục cộng đồng về một giá trị mà tổ chức hay dự án hướng đến.

    Ngành học này rất phù hợp với các bạn có kế hoạch phát triển sự nghiệp theo hướng marketing, quan hệ công chúng, quảng cáo, và biên kịch. Ngoài ra, tại RMIT Melbourne, học truyền thông không đơn thuần là những lý thuyết khô khan. Các tiết học được thiết kế nhằm rèn luyện những yếu tố then chốt trong công việc như giao tiếp hiệu quả, sự tự tin, và kỹ năng chuyên sâu. Đặc biệt hơn, ngay từ năm đầu, các tân sinh viên đã được trải nghiệm quá trình hoàn thành một ấn phẩm truyền thông tại các studio chuyên nghiệp ngay tại thành phố Melbourne danh tiếng.

    B. Thành tích

    Hãy điểm qua một vài thành tích của ngành Truyền thông tại RMIT Melbourne nhé:

    • #1 chuyên ngành quảng cáo tại Úc
    • #5 chuyên ngành quảng cáo toàn thế giới
    • #3 chuyên ngành Nghiên cứu phim ảnh và phương tiện truyền thông tại Úc
    • #41 chuyên ngành Nghiên cứu phim ảnh và phương tiện truyền thông toàn thế giới

    C. Cơ hội việc làm

    Sinh viên truyền thông tại RMIT Melbourne luôn được săn đón tại các tổ chức truyền thông lớn tại Úc như Fairfax Media, ABC, SBS, 3AW, Seven Network, ACMI, Hardie Grant Books, Film Victoria, Melbourne Writers Festival, Emerging Writers Festival, The Lifted Brow, Ogilvy, Clemenger Group và nhiều hơn nữa. Từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường, các bạn đã được tham qua các studio lớn và có cơ hội thực tập, làm việc tại các tổ chức trên. Không chỉ gói gọn trong nước Úc, trước khi đại dịch Covid-19 xảy ra, sinh viên truyền thông của trường còn được trải nghiệm môi trường làm việc quốc tế tại New York, Ấn Độ, Campuchia và Nam Thái Bình Dương.

    Chị Keira Hastings, cử nhân ngành truyền thông của RMIT Melbourne đã chia sẻ rằng: “Hầu như tất cả giảng viên tại RMIT Melbourne đều có kinh nghiệm dày dặn trong ngành truyền thông. Các giáo viên không chỉ đưa ra những nhận xét khách quan theo góc nhìn của một chuyên gia đầu ngành mà còn dẫn chứng vô số những ví dụ thực tế giúp sinh viên phát triển tư duy một cách toàn diện.”

    Vào năm cuối đại học, Keira và bạn của chị ấy đã được mời đến giải thưởng quảng cáo Ad Star, giải thưởng quảng cáo quốc tế tôn vinh những sản phẩm có sự kết hợp giữa sáng tạo và công nghệ tiên tiến. Một sản phẩm vào năm nhất của Keira đã xuất sắc lọt vào vòng chung kết.

    Ảnh: chị Keira Hastings cựu sinh viên của RMIT Melbourne
    Ảnh: chị Keira Hastings cựu sinh viên của RMIT Melbourne

    2. Ngành Kiến trúc tại RMIT Melbourne (Architectural Design)

    A. Miêu tả

    Được ví như thánh điện trong ngành kiến trúc của nước Úc, RMIT Melbourne là một bến đỗ hoàn hảo cho các bạn yêu thích một sự nghiệp trong ngành thiết kế ngoại thất, nội thất, kiến trúc ngoại cảnh và quy hoạch đô thị. Bạn sẽ bắt đầu với dự án đầu tiên của mình ngay ngày thứ nhất khi đặt chân đến RMIT Melbourne. Tại đây, các bạn sẽ được học trong chính những công trình đạt những giải thưởng danh giá của Úc và quốc tế. Chẳng hạn như trung tâm thiết kế RMIT, công trình này đã xuất sắc đạt giải thưởng International Architecture Award vào năm 2013. Hiện tại, nơi đây là trung tâm nghiên cứu và triển lãm của RMIT Melbourne.

    B. Thành tích

    Với vô số những công trình đoạt giải thưởng lớn, hãy cùng WikiAbroad điểm qua một vài thành tích nổi bật của ngành kiến trúc tại RMIT Melbourne nhé:

    • #3 ngành kiến trúc tại Úc
    • #28 ngành kiến trúc toàn thế giới
    • RMIT Design Hub (Building 100) tại trung tâm thành phố Melbourne đã đoạt giải nhất IAA (International Architecture Award) năm 2013
    • Hợp tác xây dựng công viên tưởng niệm thảm họa kép động đất sóng thần (2011) với các tổ chức phi chính phủ tại thành phố Kesennuma, Nhật Bản

    C. Cơ hội việc làm

    Những cựu sinh viên của ngành kiến trúc tại RMIT Melbourne hiện là đã là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực. Ngoài cơ hội được kết nối trực tiếp với mạng lưới cựu sinh viên “TOP” này, chính những giảng viên của các bạn là những chuyên gia đang làm việc tại các công ty kiến trúc hàng đầu. Chúng ta có thể kể đến như: MUIR Architecture, MvS Architects, Lyons Architecture và ARM Architecture.

    Ảnh: RMIT design hub tại thành phố Melbourne đã đoạt giải nhất IAA (International Architecture Award) năm 2013
    Ảnh: RMIT design hub tại thành phố Melbourne đã đoạt giải nhất IAA (International Architecture Award) năm 2013

    3. Ngành Thiết kế tại RMIT Melbourne (Design)

    A. Miêu tả

    Với sự thiếu hụt trầm trọng lượng designer “XỊN” trong những năm gần đây, chắc hẳn nhiều bạn sẽ rất quan tâm để ngành này. Các bạn nghe đâu đó về một trường đại học thiết kế với studio “nghìn tỷ”? Đâu đó ai lại nói về phòng edit với những chiếc máy MAC nhìn giá là đếm hoài không hết số 0? Hay những dụng cụ chuyên nghiệp để thiết kế môi trường thực tế ảo? Chính là đang nói đến RMIT Melbourne đó !

    B. Thành tích

    Đi đâu cũng toàn thiết bị xịn sò nhưng thành tích thì thế nào nhỉ ?

    • #1 ngành thiết kế khu vực châu Á Thái Bình Dương
    • #11 ngành Nghệ thuật thiết kế toàn thế giới

    C. Cơ hội việc làm

    Công việc sau khi tốt nghiệp có thể bao gồm:

    • Sản xuất truyền thông
    • Sản xuất hậu kỳ
    • Thiết kế web
    • Thiết kế game
    • Thiết kế ảnh động 2D và 3D
    • Hoạt hình 3D
    • Thiết kế hiệu ứng sân khấu

    Ngoài ra, ngay sau khi tốt nghiệp, sinh viên thiết kế của RMIT Melbourne rất được các công ty sau đây săn đón:

    • ACMI - Trung tâm hình ảnh chuyển động của Úc
    • Adobe - Tập đoàn Adobe là một tập đoàn phần mềm máy tính của Hoa Kỳ có trụ sở chính đặt tại San Jose, California, Hoa Kỳ
    • ANZ – Tập đoàn ngân hàng Úc và New Zealand
    • Australian Red Cross – Hội chữ thập đỏ Úc
    • CERN - Tổ chức Nghiên cứu Hạt nhân châu Âu
    • Và hơn 200 đối tác xuyên quốc gia khác

    Tìm hiểu thêm: Top 10 trường đào tạo ngành thiết kế đồ họa hàng đầu ở Úc

    Ảnh: ACMI - Đối tác lâu năm của RMIT Melbourne
    Ảnh: ACMI - Đối tác lâu năm của RMIT Melbourne

    4. Ngành Thời trang tại RMIT Melbourne (Fashion)

    A. Miêu tả

    Nếu là một tín đồ thời trang và mong ước được trở thành một nhà thiết kế thực thụ thì RMIT Melbourne là một bến đỗ hoàn hảo cho bạn. Với chương trình đào tạo được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới, RMIT Melbourne sẽ trang bị cho sinh viên những kiến thức chuyên sâu và kỹ năng của ngành thời trang hiện đại. Còn gì tuyệt vời hơn khi được nhìn những bộ cánh của mình sải bước trên sàn diễn của các sự kiện thời trang đẳng cấp như: Virgin Australia Melbourne Fashion Festival, Melbourne Spring Fashion Week và London Graduate Fashion Week.

    B. Thành tích

    Không hổ danh là ngành chủ đạo của RMIT Melbourne, ngành thời trang hiện đang nắm giữ nhiều thành tích đáng khâm phục:

    • #1 ngành thời trang khu vực châu Á Thái Bình Dương
    • #15 kinh doanh ngành thời trang toàn thế giới

    C. Cơ hội việc làm

    Sinh viên tốt nghiệp ngành thời trang tại RMIT Melbourne hiện tham gia những vị trí quan trọng của ngành thời trang Úc và trên toàn thế giới. Hãy cùng điểm qua một số công việc:

    • Thiết kế kỹ thuật số
    • Nhà thiết kế vật liệu và in ấn
    • Thiết kế sản phẩm
    • Thiết kế màu sắc và nội thất ô tô

    Ngoài ra, RMIT Melbourne hiện có nhiều đối tác nổi tiếng như:

    • Nickel & Sole – thời trang nữ
    • Cotton On – nhà bán lẻ thời trang
    • RASV - Hiệp hội Nông nghiệp Hoàng gia Victoria
    • Linen House – ga gối, mền
    • Maxwell & Williams – đồ gia dụng
    Ảnh: những thiết kể của sinh viên RMIT Melbourne có cơ hội được sải bước trên sàn diễn Virgin Australia Melbourne Fashion Festival
    Ảnh: những thiết kể của sinh viên RMIT Melbourne có cơ hội được sải bước trên sàn diễn Virgin Australia Melbourne Fashion Festival

    5.Lời kết

    Hy vọng bài viết sẽ trở nên bổ ích với các bạn đang tìm hiểu du học tại Melbourne, Úc. Ngoài ra, các sinh viên RMIT Việt Nam mong muốn chuyển tiếp qua Úc thì các ngành trên là một lựa chọn hoàn hảo đó!

    Xem thêm: Chuẩn bị du học: Top 5 việc cần làm để không hối hận (2021)

    Xem thêm: Visa du học Úc: Top 5 điều phải biết VÀ 3 MẸO ĐẶC BIỆT(2021)

    Xem thêm: Phỏng vấn Visa Úc có bắt buộc không? Và 7749 câu hỏi khác (2021)

    Nguyễn Xuân Nguyên
    Nguyễn Xuân Nguyên
    (Chưa có thông tin mô tả)