Table Of Contents [hide]

    Trường đại học quốc gia Úc - Australian National University (ANU) nổi tiếng là cái nôi của những nhà khoa học, chính trị gia nổi tiếng, hai thế hệ Thủ tướng Úc và 6 nhà khoa học đạt giải Nobel đã từng học tập tại đây. Trường với nhiều thành tích vượt trội và nổi bật như vậy chắc chắn sẽ thu hút được các du học sinh đến học tập rất nhiều. Hãy cùng WikiAbroad tìm hiểu xem những thế mạnh ngành nghề thu hút sinh viên mà trường ANU đào tạo nhé.

    1. Yêu cầu đầu vào ở Australian National University (ANU) 

    Các ứng viên hoàn thành trình tự học trung học / trung học phổ thông / sau trung học / đại học được công nhận sẽ được đánh giá trên cơ sở xếp hạng lựa chọn tương đương được tính khi nộp đơn. Bạn có thể tìm thấy danh sách các bằng cấp quốc tế thường thấy và các yêu cầu nhập học tương ứng trang web của trường. Ứng viên cũng phải đáp ứng bất kỳ yêu cầu cụ thể nào của chương trình được liệt kê trong khóa học.

    Là trường đại học quốc gia của Úc, ANU là đại diện toàn cầu về nghiên cứu và giáo dục của Úc. ANU nỗ lực tuyển dụng và duy trì một đại diện nhóm sinh viên đa dạng và có chủ ý không chỉ của Úc mà còn trên toàn thế giới. Để đạt được những kết quả này, xếp hạng cạnh tranh của các ứng viên có thể được điều chỉnh để đảm bảo khả năng tiếp cận ANU là hiện thực đối với các sinh viên xuất sắc từ các quốc gia trên toàn cầu. Nếu được yêu cầu, thứ hạng cạnh tranh có thể được xác nhận thêm trên cơ sở chứng minh trình độ tiếng Anh ở cấp độ cao hơn.

    A. Chương trình dự bị đại học cơ bản (2 kì – 8 tháng)

    Hoàn thành khóa dự bị sinh viên được chuyển tiếp lên năm 1 đại học

    • Hoàn thành lớp 12 tại Việt Nam với điểm trung bình GPA 7,0+
    • Có bằng IELTS 6.0 không kĩ năng nào dưới 5.5
    • Khai giảng thông thường sẽ vào tháng 2 hoặc 7

    B. Chương trình dự bị đại học mở rộng (3 kì – 12 tháng)

    Hoàn thành khóa dự bị sinh viên được chuyển tiếp lên năm 1 đại học

    • Hoàn thành lớp 11 tại Việt Nam với điểm trung bình GPA 7,0+
    • Có bằng IELTS 5.5 không kĩ năng nào dưới 5.0
    • Khai giảng thông thường sẽ vào tháng 3, 10

    C. Chương trình đại học (3-4 năm)

    • Tốt nghiệp Trung học Phổ thông với điểm trung bình GPA 8.0+
    • Có bằng IELTS 6.5+ không kĩ năng nào dưới 6.0
    • Khai giảng thông thường sẽ vào tháng 2, 7

    D. Chương trình thạc sĩ (2 năm)

    • Tốt nghiệp đại học tại các trường được công nhận trong danh sách trường ANU với điểm trung bình GPA 7.0+
    • Có bằng IELTS 7.0 không kĩ năng nào dưới 6.0
    • Khai giảng thông thường sẽ vào tháng 2, 7

    E. Chương trình Tiến sĩ

    Tốt nghiệp đại học hoặc thạc sĩ và có bằng IELTS 7.0 không kĩ năng nào dưới 6.0

    2. Những chuyên ngành thế mạnh tại ở Australian National University (ANU) 

    A. Ngành Khoa học máy tính

    Ngành công nghiệp máy tính đã phát triển rất nhanh trong 40 năm qua, với nhiều lĩnh vực chuyên biệt khác nhau đòi hỏi các kỹ thuật tính toán tiên tiến đang nổi lên. Trong mọi trường hợp, phát triển phần mềm có hệ thống và đáng tin cậy vẫn là yếu tố then chốt.

    Cử nhân Máy tính Cao cấp tốt nghiệp sẽ có kiến ​​thức kỹ thuật về lập trình, với những kiến ​​thức này làm nền tảng, kiến ​​thức kỹ thuật của họ sẽ được mài dũa bằng việc nghiên cứu chọn lọc các chủ đề máy tính nâng cao. Các kỹ năng chuyên nghiệp và thực tiễn về phát triển phần mềm sẽ đạt được thông qua một loạt các khóa học về phân tích, thiết kế và xây dựng phần mềm, giới hạn với một dự án phần mềm nhóm, với các kỹ năng chuyên môn được phát triển trong các lĩnh vực kinh doanh và quản lý, sinh viên tốt nghiệp sẽ có vị trí áp dụng kiến ​​thức kỹ thuật chuyên sâu của họ để trở thành những người đổi mới trong ngành công nghiệp.

    Đây là một chương trình liên ngành, độc đáo sẽ chuẩn bị cho bạn trở thành nhà lãnh đạo trong tương lai của cuộc cách mạng công nghệ thông tin và truyền thông. Với văn bằng được Hiệp hội Máy tính Úc công nhận, bạn sẽ không chỉ học các kỹ thuật máy tính tiên tiến và có cơ hội hoàn thành một chuyên ngành duy nhất mà còn phát triển các kỹ năng chuyên môn đặc biệt bao gồm giao tiếp và làm việc theo nhóm. 

    Các chuyên gia máy tính giỏi nhất được thông báo bởi kiến ​​thức về một lĩnh vực rộng lớn hơn là chỉ tính toán. Sinh viên tốt nghiệp hoàn thành Chuyên ngành trong một lĩnh vực máy tính tiên tiến và một lĩnh vực liên ngành tổng hợp sẽ có vị trí lý tưởng để định hình lĩnh vực tương ứng của ngành công nghiệp máy tính khi nó phát triển trong tương lai gần.

    B. Ngành kỹ thuật

    Bạn có muốn làm cho năng lượng mặt trời hiệu quả hơn và sống trong một thành phố bền vững, tạo ra các công nghệ mới trong robot và internet vạn vật không dây, hoặc thậm chí phát triển vật liệu để hỗ trợ sự phát triển của tế bào con người? Đây ngành học dành cho bạn.

    Chương trình Cử nhân Kỹ thuật của ANU tự hào có nhiều đặc điểm độc đáo, nhưng trên hết, nó được xây dựng trên phương pháp tiếp cận 'hệ thống đa ngành'. Điều đó nghĩa là gì? Các kỹ sư thành công cần hiểu cách các bộ môn phối hợp với nhau. Kinh nghiệm giáo dục hiện đại của chúng tôi đảm bảo rằng bạn sẽ có thể thiết kế, phân tích và quản lý các hệ thống phức tạp trong tương lai. Sau đó, nhóm của bạn sẽ tiến hành quy trình thiết kế hệ thống bao gồm thiết kế khái niệm, các yêu cầu của hệ thống con và phân tích đánh đổi định lượng, sử dụng toàn bộ các kỹ năng khoa học kỹ thuật và kỹ năng chuyên môn được phát triển trong chương trình của bạn.

    Các dự án nhấn mạnh đến tinh thần đồng đội, kỹ năng giao tiếp, quản lý nhóm và cá nhân và cách tiếp cận chuyên nghiệp để thiết kế kỹ thuật, tất cả đều là những đặc điểm có giá trị cao đối với một kỹ sư.

    Thực tập - Các liên kết ngành của chúng tôi tạo cơ hội thực hiện các khóa thực tập cho phép bạn tích lũy kinh nghiệm thực tế trong môi trường làm việc phù hợp với lĩnh vực sở thích nghề nghiệp trong tương lai và nghiên cứu học thuật hiện tại của bạn. Bạn cũng có thể nhận được tín chỉ cho chương trình của mình dựa trên kết quả học tập trong thời gian bạn sắp xếp.

    Kinh nghiệm thực tế khác - Sử dụng kiến ​​thức của bạn để tạo ra tác động tích cực cho xã hội thông qua vị trí Kỹ sư không biên giới của chúng tôi, tham gia Hội nghị thượng đỉnh về thiết kế nhân đạo hoặc trao đổi để bổ sung cho sinh viên của bạn và mở rộng mạng lưới của bạn tại một trong những trường đại học đối tác của chúng tôi trên khắp thế giới.

    C. Ngành khoa học sức khỏe

    Vượt qua một số thách thức sức khỏe lớn nhất trong thời đại của chúng ta với Cử nhân Khoa học Sức khỏe. Cử nhân Khoa học Sức khỏe dựa trên những thế mạnh hàng đầu thế giới của ANU trong giáo dục y tế, khoa học y sinh, sức khỏe dân số, tâm lý học, khoa học xã hội và chính sách công để chuẩn bị cho bạn một tương lai trong ngành y tế, sức khỏe đồng minh và các ngành nghề liên quan đến sức khỏe.

    Nó sẽ trang bị cho bạn sự hiểu biết sâu rộng về các chủ đề được khám phá trong các nghiên cứu nâng cao về y học và cung cấp một con đường tiềm năng trở thành Tiến sĩ Y khoa và Phẫu thuật tại ANU. Với bằng Cử nhân Khoa học Sức khỏe, bạn có thể bắt đầu con đường sự nghiệp của mình trong y học, y tế đồng minh, các tổ chức y tế và dịch vụ công, bao gồm trong bệnh viện, đơn vị y tế công cộng, cơ sở chăm sóc sức khỏe và học viện.

    Các bạn đã cùng WikiAbroad tìm hiểu xem ngành nghề nào được các sinh viên quốc tế ưa chuộng rồi. Vậy thì các bạn hãy tự đưa ra quyết định xem bản thân sẽ học ngành nào tại ngôi trường danh tiếng mà nhiều người mơ ước đến. Hãy đến với WikiAbroad để có thể tìm hiểu thêm về ngành nghề được ưa chuộng phần 2 và môi trường sống cũng như học tập tại xứ sở Kangaroo nhé!

    Lương Huỳnh Gia Hân
    Lương Huỳnh Gia Hân
    (Chưa có thông tin mô tả)