Table Of Contents [hide]

    Bạn đang sinh sống hoặc là du học sinh tại Úc và đang mong muốn tìm một công việc liên quan đến chuyên nghành dịch vụ nhằm tìm kiếm thêm kinh nghiệm tạo thêm nhiều cơ hội trong các mối quan hệ làm việc xung quanh, nhưng không tìm được công việc phù hợp?

    Sau đây là 3 website mong rằng sẽ giúp bạn mở ra một cơ hội nào đó liên quan đến chuyên nghành cũng như mức lương phù hợp với kinh nghiệm làm việc của các bạn.

    AHS Hospitality (www.ahshospitality.com.au

    Nhắc đến khách sạn và công việc liên quan đến các bộ phận trong nghành tại Úc thì chúng ta không thể bỏ qua AHS hospitality. Một trong những website uy tín được chọn làm truy cập ưu tiên nếu bạn thật sự muốn tìm kiếm kinh nghiệm về các bộ phận trong Khách Sạn. Và nếu bạn là sinh viên vừa tốt nghiệp ra trường nhưng vẫn băn khoăn vì mình chưa có kinh nghiệm thì  sau đây là thông tin bạn nên tham khảo về trang web này:

    Chức năng của website:

    • Được thành lập vào năm 1993 với hai mươi lăm năm kinh nghiệm cung ứng các dịch vụ làm việc tại các chuỗi khách sạn. Ngoài ra bạn còn có thể tìm hiểu, đọc thêm về khái quát công việc cũng như mô hình làm việc tại một Khách Sạn dựa trên các bộ phận khác nhau.
    • Tại website này bạn có cơ hội được làm việc tại các khách sạn 4-5 sao, cũng như mức độ uy tín, chế độ ưu đãi cao nhằm tìm được công việc thích hợp với kinh nghiệm làm việc.
    • Các chương trình đào tạo dành cho những ai chưa có kinh nghiệm làm việc tại lĩnh vực này, nhằm đảm bảo việc bạn sẽ được trang bị thêm một số kiến thức và kỹ năng để bạn có thể tự tin hoàn thành công việc một cách an toàn và chuyên nghiệp nhất.
    • Với tiêu chí lựa chọn sự ưu tiên và lợi ích của khách hàng lẫn nhân viên làm lựa chọn ưu tiên luôn sẵn sàng giúp đỡ và cung cấp mọi thông tin cần thiết, thì đây chính là một trong những sự lựa chọn mà bạn không thể bỏ qua.

    Chính vì vậy, nếu xét về tổng thể cũng như mọi thông tin việc làm, giới thiệu khái quát công việc website này sẽ có phần chi tiết và độ chuyên sâu về vấn đề chuyên môn hơn, đồng thời họ còn có thêm đội ngũ trợ giúp để bạn được công việc phù hợp với trình độ chuyên môn học vấn, kinh nghiệm mà bạn có.

    SEEK (www.seek.com.au )

    Đứng ở vị trí thứ hai sau AHS thì không thể không nói đến SEEK. Là một trong những trang tìm việc khá bổ biến. Cũng như tính đánh giá khách quan về từng công việc và đây là sơ lược về website này.

    Chức năng của website:

    • Là một tài khoản được không kém người tìm việc tại Úc tin dùng vì độ phổ biến, rộng rãi và đa dạng.
    • Khả năng tìm việc và cơ hội tham khảo nhiều lĩnh vực trong chuyên nghành rất cao.
    • Mỗi ngày website sẽ đăng tải hoặc gửi trực tiếp thông tin việc làm vào email của bạn.
    • Bạn cũng có thể trực tiếp truy cập vào website tìm kiếm công việc, vị trí làm việc bạn mong muốn và nơi phù hợp với việc đi lại của bạn.
    • Để dễ dàng hơn bạn có thể tạo một tài khoản để dễ dàng truy cập, đồng thời bạn cũng có thể tìm hiểu một số tips từ trang các chuyên gia tìm việc, cũng như nhận xét khách quan từ các ứng cử viên đã từng sử dụng qua.
    • Ngoài ra SEEK còn có cả ứng dụng trên cả Android và Apple store để mọi người có thể linh hoạt lựa chọn.

    Tuy nhiên, vì đây là website tìm việc rất đa dạng các nghành nghề khác nhau nên việc tìm kiếm tuy có vẻ rất dễ dàng nhưng sẽ khá khó khăn cho bạn trong tìm hiểu sâu , cũng như lựa chọn về mặt chi tiết chuyên môn  trong lĩnh vực nhà hàng-khách sạn, vì dựa trên sự đánh giá của nhiều người sử dụng.

    INDEED (www.indeed.com

    Cuối cùng được xem là một trong những sự lựa chọn không kém phần tối ưu cái tên được quen thuộc được khá đông các ứng viên tìm việc lựa chọn, INDEED,được thành lập vào năm 2004. Hiện đang là một trong những trang web lớn trên thế giới, được 250 triệu người tin dùng và hàng tháng có 10 danh sách việc làm mới được thêm vào mỗi giây.

    Một website tương đối dễ sử dụng cho các bạn học sinh-sinhviên hoặc , dành cho mọi cấp bậc vị trí khác nhau cũng như nhiều hình thức tìm việc như: freelance, part-time, fulltime. Thì đây là website bạn không nên bỏ qua vì độ tiện ích cũng như cách vận hành không kém cạnh các đối thủ cạnh tranh:

    Chức năng của website:

    • Khả năng tìm việc được tính là rất cao.
    • Các ứng viên có thể lựa chọn mức lương phù hợp.
    • Chức danh mong muốn.
    • Vị trí làm việc và ngày đăng tuyển và mức độ kinh nghiệm.
    • Tìm việc hoàn toàn miễn phí trang web sẽ chủ động đăng tải hồ sơ xin việc của bạn.
    • Nhằm nâng cao khả năng bạn sẽ nhận được thông tin, tin nhắn từ các nhà tuyển dụng tìm năng khi tạo tài khoản đăng nhập (điều này là không bắt buộc).
    • Indeed còn cung cấp một công cụ so sánh lương và phần đánh giá các nơi tuyển dụng để bạn có thể dễ dàng tham khảo nhằm đưa ra lựa chọn phù hợp cho vị trí mà bạn mun xin nhận.

    Tuy không phải là một trang web quá mới nhưng về độ tin dùng và mức phổ biến bạn có thể tham khảo qua nhằm đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất với các tiêu chí và khả năng của bạn,  ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm 7 điều cần biết khi xin thực tập ở Úc.

    Nói tóm lại với tiêu chí: phổ biến, tin cậy, dễ dàng sử dụng có đầy đủ thông tin cần thiết và đa dạng các sự lựa chọn thì dù cho bạn là một nhà tuyển dụng hay ứng viên tìm việc, chỉ thông qua một cái click chuột bạn có thể dễ dàng có thật nhiều sự lựa chọn cũng như đưa ra được quyết định bạn  thấy rằng tốt nhất cho công việc bạn yêu thích và phù hợp vẫn đang chờ bạn đến tìm.

    Chúc các bạn sớm tìm được những việc làm lương cao, ổn định và phù hợp nhất.

     

    Nguyễn Giang Thanh Nguyên
    Nguyễn Giang Thanh Nguyên
    (Chưa có thông tin mô tả)