Table Of Contents [hide]

    Du học nghề Úc vừa học vừa làm là sự lựa chọn hiện nay của rất nhiều bạn trẻ. 

    Úc là quốc gia lọt Top đầu thế giới về chất lượng, môi trường giáo dục. Chính vì vậy mà chi phí du học Úc cũng khá cao, khó có nhiều người có thể theo đuổi trọn vẹn lộ trình đi du học nước ngoài. 

    Một gợi ý khác cho du học sinh Việt chính là lựa chọn hình thức Du học nghề Úc vừa học vừa làm. Để đi du học theo diện vừa học vừa làm này bạn cần đáp ứng những tiêu chuẩn gì? Mức học phí ra sao? Quy trình xin visa và yêu cầu ngoại ngữ như thế nào? Có những ngành học nào đang chờ đón. Tất tần tật sẽ được giải đáp qua bài viết này nhé. 

    Có thể bạn quan tâm: 

    Vì sao nên chọn Du học nghề Úc vừa học vừa làm?

    Vì sao nên Du học nghề Úc vừa học vừa làm?

    Không ít học sinh, sinh viên mơ ước được đặt chân đến Xứ sở chuột túi để mở một trang tương lai du học tươi sáng. Được trải nghiệm những chất lượng giáo dục và quy mô đào tạo của nơi thuộc hệ đẳng cấp quốc tế. Tuy nhiên, chính mức học phí đắt đỏ tại Úc đã khiến không ít sinh viên phải tạm gác ước mơ đó lại. 

    Nếu bạn yêu thích nước Úc, muốn được đi du học nước Úc thì lựa chọn đi Du học nghề Úc vừa học vừa làm chính là sự gợi ý lý tưởng dành cho bạn. 

    Chương trình hệ vừa học vừa làm này không những chỉ áp dụng cho sinh viên Việt Nam mà còn là đối với sinh viên trên toàn thế giới, dành cho tất cả những bạn có năng lực, chịu khó, mơ ước được đi du học Úc nhưng khả năng tài chính của gia đình còn eo hẹp.

    Có bao nhiêu diện Du học nghề Úc vừa học vừa làm? 

    Du học nghề tại Úc theo chương trình vừa học vừa làm sẽ có 3 diện chương trình cụ thể như sau: 

    + Vừa học vừa làm dành cho các đối tượng học nghề. Các bạn vừa được học tập lý thuyết nhưng cũng được chú trọng thực hành, thi kiểm tra tay nghề thường xuyên. Giúp cọ xát với công việc thực tiễn, dễ dàng tìm được cơ hội việc làm ngay sau khi kết thúc chương trình đào tạo. 

    + Chương trình thực tập có lương dành cho sinh viên theo học những trường có chính sách. 

    + Chương trình làm thêm dành cho sinh viên đã, đang theo sống và học tập tại Úc. 

    4 Lý do bạn nên chọn Du học nghề Úc vừa học vừa làm

    Chương trình vừa học vừa làm không quá mới lạ, vì hầu hết ở mỗi đất nước đều có chính sách này. Thế nhưng, những điều gì thuyết phục bạn nên chọn nước Úc làm điểm đến dừng chân? 

    Chất lượng giáo dục

    Lý do đầu tiên và đáng kể đến nhất nếu như chúng ta đang nhắc đến nước Úc. Đó là Úc chính là quốc gia có chất lượng giáo dục tiên tiến, hiện đại, đẳng cấp hàng đầu trên thế giới. 

    Ở một quốc gia phát triển mạnh về giáo dục, thì cũng kéo theo đó là cái nôi để sinh ra những người con giàu năng lực, tài giỏi, góp sức mình phụng sự cho quê hương, đất nước. Tuy nhiên, trên tình hình thực tiễn thì Úc lại có tốc độ phát triển dân số chậm. Điều này mở ra một sự thật, đó là nước Úc luôn trong tình trạng thiếu hụt nhân sự lao động chất lượng cao. 

    Chính vì vậy, Chính Phủ Úc luôn phát động những chương trình đầu tư cho giáo dục. 

    Cho nên, nếu bạn được đến Úc du học vừa học vừa làm, thì cơ hội kiếm việc làm không những cao, mà còn có khả năng tìm được việc làm có lương cao, mở ra một thuận lợi có thể được giữ lại để định cư lâu dài. 

    Học luôn đi đôi với hành

    Giáo dục Úc rất chú trọng yếu tố thực hành, nâng cao kỹ năng, trau dồi kinh nghiệm

    Một trong những khuyết điểm lớn của chương trình giáo dục trong nước dành cho sinh viên hiện nay vẫn là thiên về lý thuyết, đặt nặng về lý thuyết. 

    Trong khi đó, ở Úc hoàn toàn theo chủ trương ngược lại. Họ chỉ cung cấp lý thuyết làm nền tảng. Ngoài ra, những giờ học còn lại luôn là chú trọng nâng cao kỹ năng thực hành thực tế. Cho sinh viên được thực tập hưởng lương, được đi làm việc theo đúng tay nghề tại các công ty ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường để nâng cao kỹ năng cọ xát thực tiễn. 

    Tiết kiệm học phí

    Chương trình Du học Úc vừa học vừa làm rút ngắn quỹ thời gian học tập từ 4 năm Đại học thông thường xuống còn 2 – 3 năm tùy trường, tùy ngành. 

    Ngoài ra, Chính phủ Úc cho phép các sinh viên làm thêm tối đa 40 giờ trong 2 tuần và full-time trong những ngày nghỉ. Trung bình 1 tháng bạn sẽ kiếm được khoảng 1360 AUD – 2000 AUD, con số này có thể sẽ tăng gấp đôi vào các ngày lễ, mùa lễ hội. 

    Như vậy, bạn không những vừa tiết kiệm được chi phí học tập, ăn ở, đi lại, mà còn kiếm thêm được một khoản thu nhập kha khá để ổn định cuộc sống sau khi ra trường, một cơ hội tìm kiếm việc làm lương cao, đãi ngộ tốt đầy hấp dẫn. Ngại gì không thử?

    Cơ hội định cư lâu dài

    Du học nghề Úc mở ra những cơ hội việc làm hấp dẫn, khả năng định cư lâu dài

    Chính phủ Úc hiện đang có những chính sách ưu tiên định cư tay nghề. Một số ngành như: CNTT, Y tế, Giáo viên… đang thiếu hụt nhân sự trầm trọng tại Úc. 

    Nếu bạn theo chương trình đi Du học nghề Úc vừa học vừa làm sẽ có cơ hội được tiếp xúc, rèn giũa tay nghề, tích lũy kinh nghiệm làm việc thực tế. Từ đó dễ dàng tìm kiếm được việc làm sau khi tốt nghiệp, có cơ hội định cư lâu dài ở Úc.

    Lời Kết

    Du học Úc vừa học vừa làm là giải pháp lý tưởng, vừa giúp các bạn học sinh tiếp nối được giấc mơ đi du học của mình, vừa giảm thiểu chi phí du học cho gia đình của sinh viên. 

    Nếu bạn quan tâm đến chương trình Du học Úc vừa học vừa làm và muốn hỗ trợ tư vấn thêm về chương trình đào tạo, lộ trình chi tiết, xin mời liên hệ ngay cho Wikiabroad. Chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp giúp bạn. 

    Tôn Nữ Kiều Anh
    Tôn Nữ Kiều Anh
    (Chưa có thông tin mô tả)