Table Of Contents [hide]

    Giống như các bậc học khác, dù chỉ là một chương trình chuyển tiếp cho sinh viên trước khi vào đại học, học bổng dự bị đại học Úc vẫn khá đa dạng và được trao bởi nhiều tổ chức ở Úc. Nếu bạn đang lo lắng vừa phải đóng chi phí học đại học, vừa phải trả số tiền học dự bị đại học thì hãy tiếp tục đọc bài viết này để khám phá cách săn học bổng cho chương trình dự bị đại học nhé. 

     

    1. Giới thiệu về học dự bị đại học Úc

    Học dự bị đại học tại Úc là một chương trình giáo dục chuẩn bị cho học sinh tốt nghiệp trung học hoặc tương đương để đạt được yêu cầu nhập học vào các trường đại học tại Úc. Chương trình này có thể kéo dài từ 6 tháng đến 1 năm tùy vào nhu cầu và mục tiêu học tập của học sinh.

    1.1. Những lợi ích của khóa học dự bị đại học

    Đối với du học sinh quốc tế còn đang cần thêm trải nghiệm sự khác biệt giữa hệ thống giáo dục và cách thức học tập của Úc so với đất nước của mình, hay với những bạn du học sinh còn chưa chuẩn bị sẵn sàng cho chương trình đại học, các khóa học dự bị đại học sẽ mang lại cho họ rất nhiều lợi ích như:

    • Nâng cao kỹ năng học tập
    • Nâng cao khả năng tiếng Anh
    • Chuẩn bị về văn hóa
    • Mở rộng cơ hội bước vào cánh cổng trường đại học Úc
    Học-bổng-dự-bị-đại-học-Úc-là-cơ-hội-để-du-học-sinh-bổ-sung-kiến-thức-hoàn-thiện-kỹ-năng-của-mình

    Khóa dự bị đại học là cơ hội để du học sinh bổ sung kiến thức, hoàn thiện kỹ năng của mình

    1.2. Chi phí để tham dự chương trình học dự bị Đại học tại Úc là bao nhiêu?

    Thông thường, chi phí học Đại học dự bị dao động từ 15.000 – 22.000 AUD. Tuy nhiên, mức chi phí cụ thể là bao nhiêu còn phụ thuộc vào thời gian học, các cơ sở giảng dạy cụ thể. Bạn có thể tham khảo trực tiếp tại Website của trường để có được những thông tin cụ thể và chính xác nhất.

    Chi phí để tham dự chương trình học dự bị đại học tại Úc sẽ tùy thuộc vào trường và chương trình mà học sinh lựa chọn. Thông thường, chi phí sẽ bao gồm học phí, phí đăng ký, phí thi IELTS hoặc các kỳ thi tiếng Anh tương đương, phí xét duyệt hồ sơ, phí bảo hiểm và chi phí sinh hoạt như ăn ở, đi lại, điện thoại, internet và giáo trình.

    Trung bình, chi phí cho một năm học dự bị đại học có thể dao động từ 10.000 AUD - 25.000 AUD, tùy theo trường học, vị trí và yêu cầu của chương trình học.

    Chi-phí-học-Đại-học-dự-bị-dao-động-từ-15.000-22.000-AUD/năm

    Chi phí học Đại học dự bị dao động từ 15.000 – 22.000 AUD/năm

     

    2. Cắt giảm chi phí du học Úc với học bổng dự bị đại học

    Hầu hết các trường đại học Úc đều cung cấp các học bổng hoặc trợ giúp tài chính cho du học sinh quốc tế. Do đó, nếu cảm thấy lo lắng về vấn đề học phí, bạn có thể tham gia các chương trình học bổng để được hỗ trợ chi phí học tập. 

    2.1. Tổng quan học bổng dự bị đại học Úc

    • Học bổng dự bị đại học Úc là gì?

    Học bổng dự bị đại học Úc là những gói hỗ trợ tài chính dành cho học sinh quốc tế đăng ký tham gia chương trình học dự bị đại học với mục đích nâng cao kỹ năng tiếng Anh và các kỹ năng học thuật để đạt yêu cầu tuyển sinh của trường đại học Úc.

    • Các điều kiện cần để nhận học bổng dự bị đại học Úc

    Các điều kiện học bổng đưa ra có thể khác nhau tùy theo từng trường và chương trình học bổng cụ thể. Tuy nhiên, những điều kiện cần thiết để được xem xét nhận học bổng dự bị đại học tại các trường đại học Úc thường bao gồm:

    • Học sinh phải có thành tích học tập tốt và đạt điểm trung bình tối thiểu theo yêu cầu 
    • Học sinh phải có chứng chỉ tiếng Anh như IELTS (ít nhất 5.5) hoặc TOEFL (ít nhất 79 điểm) hay các chứng chỉ tương đương khác.
    • Những tiêu chí khác như hoàn cảnh gia đình, giải thưởng và thành tích trong các hoạt động ngoại khóa, văn hóa - ngôn ngữ, thể thao, ....
    Thỏa-mãn-các-điều-kiện-cơ-bản-là-yếu-tố-đầu-tiên-khi-săn-học-bổng-dự-bị-đại-học-Úc

    Thỏa mãn các điều kiện cơ bản là yếu tố đầu tiên khi săn học bổng dự bị đại học Úc

    2.2. Danh sách các học bổng du học Úc hệ dự bị đại học

    Nếu bạn đang tìm kiếm các học bổng dự bị đại học Úc thì sau đây là danh cách các học bổng mở cho sinh viên quốc tế trong năm nay. 

     

    Tên trường

    Tên học bổng

    Địa điểm

    Giá trị

    Yêu cầu

    Taylors College

    Taylors College Sydney Award 

    Sydney, Melbourne và Perth

    20% học phí

    - Là sinh viên quốc tế đến từ một số quốc gia (có Việt Nam) 

    - Đáp ứng yêu cầu đầu vào của chương trình học

    University of Newcastle College of International education 

    Foundation

     

    5.000 AUD

    - Xét dựa trên điểm THPT

    Deakin College

    Deakin College International Scholarship Vietnam

    Melbourne, Geelong

    20% học phí

    - Tự động xét duyệt 

    - Phải thỏa mãn các yêu cầu để giữ học bổng trong suốt chương trình học

    University of Adelaide College

     

    Adelaide, Melbourne

    - 4.000 AUD

    - 8.000 AUD

    GPA > 7.0 

    GPA > 8.0 

    La Trobe College

     

    Melbourne Campus

    2.000 AUD

    - Tự động xét duyệt

    Sydney Campus

    30% học phí

    - Tự động xét duyệt

    Queensland University of Technology

    QUT College Merit Scholarship

     

    2.600-3.120 AUD

    - GPA >8.0 

    Swinburne University of Technology

    International Excellence Pathway Scholarship 

     

    2.500-4.000 AUD

    Đăng ký khóa học chuyển tiếp (dự bị đại học, diploma, dự bị thạc sĩ, …)

     

    2.3. Quy trình xin học bổng dự bị đại học Úc

    Quy trình đăng ký học bổng hệ dự bị đại học thường khá đơn giản và tương tự nhau ở các trường đại học, bao gồm: 

    • Bước 1: Tìm kiếm và nghiên cứu kỹ càng các thông tin về học bổng dự bị đại học

    Có rất nhiều học bổng được trao cho du học sinh, do đó để lựa chọn được học bổng phù hợp, sinh viên cần tìm kiếm và nghiên cứu các thông tin về học bổng trên trang website của từng trường đại học, của Chính phủ Úc, của các tổ chức tài trợ độc lập hoặc tại Student Life Care và WikiAbroad để được tư vấn cụ thể. 

    • Bước 2: Kiểm tra điều kiện của bản thân cho mỗi học bổng

    Sau khi lựa chọn được những học bổng phù hợp mà mình mong muốn apply, điều quan trọng tiếp theo là xét đến những điều kiện của bản thân để có thể chuẩn bị những kiến thức, kỹ năng và các tài liệu cần thiết. 

    • Bước 3: Chuẩn bị, kiểm tra và nộp hồ sơ xin học bổng

    Việc chuẩn bị kiến thức, kỹ năng cá nhân, học sinh đã phải trang bị cho mình từ trước đó. Đến khi học bổng mở đơn, học sinh sẽ chỉ cần chuẩn bị hết những giấy tờ, tài liệu quan trọng như giấy tờ cá nhân, các loại giải thưởng, giấy chứng nhận, các thành tích về học tập, hoạt động ngoại khóa và các bài luận theo yêu cầu ... để tạo thành bộ hồ sơ xin học bổng hoàn chỉnh.

    Kiểm tra thật kỹ hồ sơ của mình và nộp trước thời hạn để đảm bảo hồ sơ được xử lý sớm và có thời gian bổ sung hoặc sửa đổi nếu cần. 

    • Bước 4: Chờ đợi kết quả 

    Sau khi nộp hồ sơ, việc cuối cùng là theo dõi tiến trình xử lý đơn xin học bổng và chờ đợi đến ngày được nhận kết quả. 

    4-bước-cơ-bản-để-xin-học-bổng-dự-bị-đại-học-Úc

    4 bước cơ bản để xin học bổng dự bị đại học Úc

    2.4. Các bí quyết xin học bổng dự bị đại học Úc

    Để nâng cao cơ hội nhận được học bổng dự bị đại học Úc, học sinh quốc tế có thể áp dụng các bí quyết săn học bổng sau:

    • Tìm hiểu kỹ về các yêu cầu cụ thể của từng học bổng: Các yêu cầu cụ thể của từng học bổng có thể khác nhau tùy vào từng trường và từng chương trình. Vì vậy, nếu bạn đang quan tâm đến một học bổng cụ thể, hãy truy cập trang web chính thức của trường đại học và chương trình để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết và các tiêu chí đánh giá đối với học bổng.
    • Chuẩn bị hồ sơ xin học bổng chi tiết, đầy đủ và sắp xếp gọn gàng các tài liệu được yêu cầu: mỗi một học bổng sẽ có hàng ngàn hồ sơ khác nhau chờ xét duyệt, do đó, việc chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, sắp xếp các tài liệu một cách gọn gàng, dễ tìm sẽ giúp hội đồng xét duyệt có cái nhìn thiện cảm hơn với hồ sơ của bạn. 
    • Nộp hồ sơ xin học bổng trước thời hạn: Nộp hồ sơ xin học bổng trước thời hạn có thể giúp bạn tăng cơ hội được trao học bổng, vì nó cho thấy sự quan tâm và chuẩn bị chu đáo của bạn đối với chương trình học và học bổng đó. Ngoài ra, việc nộp trễ có thể dẫn đến hàng ngàn những đơn đăng ký quá tải trong những ngày cuối cùng và làm cho hồ sơ của bạn không được chú ý hoặc đánh giá kịp thời.
    • Tham gia các cuộc thi, các hoạt động ngoại khóa để chứng minh khả năng của bản thân: những hoạt động ngoại khóa là cách dễ dàng nhất để trường có thể hiểu rõ hơn về bạn và những mối quan tâm xung quanh bạn, đồng thời những cuộc thi sẽ là cơ hội để bạn chứng minh khả năng của mình đối với một lĩnh vực nào đó. Vì vậy, hãy tích cực tham gia những hoạt động phù hợp để tăng thêm điểm mạnh cho hồ sơ của mình. 
    • Viết bài luận hay, ấn tượng thể hiện khả năng và nguyện vọng của bản thân: Một bài luận hay, ấn tượng có thể giúp bạn thu hút được sự quan tâm của ban giám khảo và xây dựng hình ảnh của mình như một ứng viên tiềm năng. Do đó, hãy đầu tư thời gian, công sức tìm hiểu yêu cầu bài luận, chương trình học bổng và khám phá bản thân để viết nên một bài luận chất lượng nhất. 
    Một-vài-lưu-ý-sẽ-giúp-bạn-xin-học-bổng-dự-bị-đại-học-Úc-dễ-dàng-hơn

    Một vài lưu ý sẽ giúp bạn xin học bổng Úc dễ dàng hơn 

     

    Như vậy, dù ở bậc học nào thì sinh viên du học Úc cũng có thể nhận được những hỗ trợ tài chính nhất định tạo điều kiện cho các bạn được đến gần hơn với giấc mơ du học của mình. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể nắm bắt được những thông tin quan trọng về học bổng dự bị đại học Úc và có thể bắt đầu hành trình săn học bổng dễ dàng hơn.  

    Cao Thùy Anh
    Cao Thùy Anh
    (Chưa có thông tin mô tả)