Table Of Contents [hide]

    Úc nổi tiếng là một điểm đến du lịch vô cùng đáng nhớ và hấp dẫn. Để có thể tham gia vào các hoạt động du lịch tại Úc trong thời gian dài, visa du lịch Úc 3 năm là một lựa chọn hữu ích và tiện lợi nhất. Hãy cùng tìm hiểu về loại visa này qua bài viết sau đây. 

    1. Tổng quan về visa du lịch Úc 3 năm

    Visa du lịch Úc (Tourist Visa/Visitor Visa) là loại visa cho phép công dân nước ngoài đến Úc với mục đích du lịch, thăm thân, hoặc tham gia các hoạt động không kinh doanh trong thời gian ngắn. Thời hạn visa có thể kéo dài từ 3 tháng, 12 tháng đến 3 năm hoặc 5 năm với số lần nhập cảnh được giới hạn một lần hoặc nhiều lần.

    1.1. Visa du lịch Úc 3 năm là gì?

    Visa du lịch Úc 3 năm là loại visa được cấp cho công dân của 4 quốc gia có nguy cơ di trú thấp như Việt Nam, Thái Lan, Ấn Độ, Chile với mục đích thúc đẩy du lịch và các hoạt động đầu tư ở các quốc gia này và Úc. Visa này cho phép người nước ngoài nhập cảnh và rời khỏi Úc nhiều lần trong một khoảng thời gian nhất định. 

    1.2. Các loại visa 3 năm 

    Có nhiều loại visa Úc 3 năm, mỗi loại sẽ hướng đến các mục đích và đối tượng khác nhau: 

    • Visa du lịch Úc 3 năm, thời hạn lưu trú 12 tháng: được cấp cho người có con cái sinh sống tại Úc (trong đó con cái phải là thường trú nhân hoặc định cư ở Úc, đối tượng xin visa trên 60 tuổi) 
    • Visa du lịch Úc 3 năm dành cho các ứng viên đủ điều kiện thuộc diện Du lịch và Công tác: được xét duyệt đối với du khách thường xuyên du lịch hoặc đến Úc trong thời gian ngắn hạn. 

    Những người được cấp các loại visa du lịch Úc 3 năm này sẽ được nhập cảnh vào Úc nhiều lần, thời hạn lưu trú sẽ được quy định cho theo từng loại visa, thông thường là 3 tháng hoặc 12 tháng. 

    Visa-du-lịch-Úc-3-năm-cho-phép-người-nước-ngoài-nhập-cảnh-và-rời-khỏi-Úc-nhiều-lần

    Visa du lịch Úc 3 năm cho phép người nước ngoài nhập cảnh và rời khỏi Úc nhiều lần

    2. 5 điều kiện để xin visa du lịch Úc 3 năm 

    Với thời hạn visa dài hơn, yêu cầu dành cho visa du lịch Úc 3 năm cũng sẽ nhiều và khắt khe hơn, cụ thể bao gồm: 

    • Là công dân Việt Nam
    • Có mong muốn nhập cảnh nhiều lần tại Úc với các mục đích chính đáng: du lịch, công việc yêu cầu, thăm người thân hoặc các mục đích khác chứng minh bạn phải thường xuyên đến Úc
    • Chứng minh tài chính: Bạn cần có khả năng tài chính đủ để duy trì cuộc sống và chi phí trong suốt thời gian được cấp visa.
    • Chứng minh rằng bạn sẽ rời Úc sau khi kết thúc chuyến đi: Bạn cần cung cấp bằng chứng rằng bạn có đủ liên hệ về gia đình, công việc, hoặc lợi ích xã hội trong nước đang cư trú để đảm bảo rằng bạn sẽ rời Úc sau khi kết thúc chuyến đi hoặc khi kết thúc thời hạn lưu trú tại Úc.
    • Bảo hiểm du lịch: Mua bảo hiểm du lịch cho toàn bộ thời gian bạn sẽ ở Úc.
    • Đáp ứng các yêu cầu sức khỏe và an ninh: có chứng nhận khám sức khỏe và đáp ứng yêu cầu về lý lịch sạch sẽ (không có tiền án, tiền sự, vi phạm quy định xuất nhập cảnh, …) 

    3. Hồ sơ xin visa du lịch Úc 3 năm cần chuẩn bị những gì? 

    Hồ sơ xin visa du lịch Úc 3 năm về cơ bản cũng giống với hồ sơ xin visa du lịch Úc khác, ngoài ra sẽ cần bổ sung thêm những giấy tờ liên quan đến mục đích nhập cảnh nhiều lần của bạn, cụ thể như sau: 

    3.1. Hồ sơ cá nhân

    Một số giấy tờ cá nhân bạn cần cung cấp bao gồm: 

    - Mẫu đơn 1419 xin visa 600 trên trang web ImmiAccount của Bộ di trú Úc

    - Hộ chiếu bản sao và bản gốc, còn hạn ít nhất 6 tháng kể từ ngày nhập cảnh dự kiến và phải có ít nhất 2 trang trống để dán visa.

    - Hình ảnh chụp mới nhất theo yêu cầu của Úc (thường là hình 4*6 có nền trắng, chụp trong vòng 6 tháng gần đây)

    - Giấy tờ cá nhân: giấy khai sinh, chứng minh nhân dân, hộ khẩu, sơ yếu lý lịch, giấy kết hôn (nếu có), … photo công chứng 

    3.2. Hồ sơ chứng minh tài chính

    Để chứng minh tài chính cho visa du lịch Úc 3 năm, bạn cần có: 

    - Sổ tiết kiệm bản gốc có giá trị từ 10000 AUD trở lên, gửi trước ngày nộp đơn càng lâu càng tốt.

    - Giấy xác nhận số dư tài khoản ngân hàng

    - Các giấy tờ tài sản khác: sổ đỏ, giấy tờ sở hữu nhà đất, giấy tờ xe ô tô, cổ phiếu, tài khoản chứng khoán, … (nếu có)

    3.3. Hồ sơ chứng minh công việc

    Hồ sơ chứng minh công việc cho visa du lịch Úc 3 năm sẽ thay đổi tùy thuộc vào độ tuổi và ngành nghề của bạn: 

    - Đối với nhân viên: hợp đồng lao động, giấy chứng nhận công ty hoặc thư xác nhận công việc, sao kê tài khoản ngân hàng 3 tháng gần nhất.

    - Đối với chủ doanh nghiệp: chứng nhận đăng ký kinh doanh, hồ sơ công ty, báo cáo thuế hoặc các tài liệu khác liên quan đến hoạt động kinh doanh.

    - Đối với người đã nghỉ hưu: quyết định nghỉ hưu, sổ hưu trí, bảng lương hưu (sao kê tài khoản ngân hàng 3 tháng gần nhất) 

    - Đối với học sinh, sinh viên: đăng ký học tập, thẻ học sinh/sinh viên, giấy xác nhận từ trường học hoặc bảng điểm gần đây, đơn xin nghỉ học … 

    - Trẻ em dưới 18 tuổi: giấy cam kết đồng ý cho phép trẻ đi du lịch (nếu bố mẹ không đi cùng), giấy tờ tùy thân (CCCD/CMND) của bố hoặc mẹ không đi cùng  

    3.4. Chứng minh mục đích chuyến đi 

    • Trong trường hợp đi du lịch 

    Để chứng minh mục đích du lịch của mình, người xin visa du lịch Úc 3 năm sẽ cần cung cấp các tài liệu sau: 

    - Lịch trình rõ ràng, chi tiết 

    - Xác nhận đặt vé máy bay khứ hồi, khách sạn, … 

    - Bảo hiểm chuyến đi 

    • Trong trường hợp thăm thân 

    Nếu bạn muốn đi Úc với mục đích thăm thân, hồ sơ từ phía con cái tại Úc bao gồm: 

    - Thư mời (mục đích, thông tin người được mời, …)

    - Hộ chiếu và visa Úc 

    - Giấy tờ chứng minh quan hệ: giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, thư từ, … 

    - Nếu con cái bảo lãnh tài chính, cần cung cấp giấy tờ tài chính như trên 

    Hồ-sơ-xin-visa-du-lịch-úc-3-nămvà-các-tài-liệu-cần-chuẩn-bị

    Hồ sơ xin visa du lịch Úc và các tài liệu cần chuẩn bị 

    4. Quy trình, thủ tục xin visa du lịch Úc 3 năm 

    Quy trình và thủ tục xin visa multiple-entry Úc về cơ bản sẽ bao gồm một số bước sau đây: 

    • Bước 1: Tìm hiểu yêu cầu visa: 

    Trước khi bắt đầu quy trình xin visa, hãy tham khảo trang web chính thức của Bộ di trú Úc hoặc các trang web về nước Úc như WikiAboard để tìm hiểu yêu cầu cụ thể cho từng loại visa multiple-entry Úc. 

    • Bước 2: Hoàn thành biểu mẫu đơn xin visa: 

    Tùy thuộc vào mục đích của visa du lịch Úc 3 năm mà bạn đang xin, bạn sẽ phải điền biểu mẫu đơn xin visa tương ứng. 

    • Bước 3: Chuẩn bị tài liệu hồ sơ: 

    Chuẩn bị các tài liệu và chứng từ cần thiết cho hồ sơ xin visa của bạn như đã liệt kê ở phần trên để có thể thể hiện một cách rõ ràng thông tin các nhân, mục đích và khả năng chi trả cho chuyến đi của bạn. 

    Nếu nộp hồ sơ trực tuyến, bạn có thể chỉ cần cung cấp bản scan màu từ giấy tờ gốc mà không cần phải photo công chứng.

    • Bước 4: Nộp hồ sơ online hoặc offline và thanh toán lệ phí visa theo yêu cầu 

    Trong trường hợp nộp hồ sơ offline, bạn có thể gửi hồ sơ xin visa kèm các tài liệu và biểu mẫu đã hoàn thành đến Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Úc tại Việt Nam. Hãy đảm bảo rằng bạn đã kiểm tra kỹ quy trình nộp hồ sơ và các yêu cầu của Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán trước khi đến nộp.

    Trong trường hợp nộp hồ sơ online, bạn có thể tạo tài khoản ImmiAccount và tải các tài liệu mình đã điền hoặc đã scan lên. 

    • Bước 5: Theo dõi quá trình xử lý: 

    Sau khi nộp hồ sơ, bạn có thể theo dõi trạng thái xử lý qua tài khoản ImmiAccount của mình. Hãy để ý trạng thái xét duyệt visa và bổ sung thông tin nếu được yêu cầu.  

    • Bước 6: Chờ đợi kết quả 

    Nếu visa của bạn được chấp nhận, bạn sẽ nhận được thông báo và visa sẽ được đính kèm vào hộ chiếu của bạn. Hãy kiểm tra thông tin trên visa để đảm bảo rằng mọi thông tin là chính xác và đáp ứng yêu cầu của bạn.

    Quy-trình-xin-visa-du-lịch-Úc-3-năm-bạn-nên-biết

    Quy trình xin visa du lịch Úc 3 năm bạn nên biết 

    5. Một số lý do bị từ chối visa du lịch Úc 3 năm 

    Việc xin visa Úc có thành công hay không sẽ phụ thuộc vào các yếu tố khác nhau, tuy nhiên, sau đây là một số lý do có thể khiến visa bị từ chối mà bạn nên tránh 

    • Thiếu thông tin hoặc tài liệu: Nếu hồ sơ xin visa của bạn thiếu thông tin hoặc tài liệu cần thiết, hoặc nộp sai hoặc không chính xác, visa của bạn có thể bị từ chối. 
    • Mục đích không rõ ràng: Nếu mục đích của bạn khi nhập cảnh Úc không rõ ràng hoặc không được chứng minh rõ ràng, ví dụ như không có lịch trình du lịch cụ thể, hợp lý hoặc không có kế hoạch công việc rõ ràng, visa của bạn có thể bị từ chối.
    • Lịch sử du lịch tiêu cực, bao gồm vi phạm các quy tắc visa, không tuân thủ thời hạn lưu trú, … có thể khiến hồ sơ của bạn bị giảm khả năng xin được visa mới.
    • Không có lịch sử du lịch: Passport trắng hoặc không có kinh nghiệm du lịch không gây ảnh hưởng quá nhiều cho hồ sơ xin visa của bạn. Tuy nhiên, nó có thể là một bất lợi cho hồ sơ của bạn và cũng có thể là một lý do khiến visa bị từ chối. 
    Một-vài-lý-do-có-thể-khiến-visa-du-lịch-úc-3-năm-bị-từ-chối

    Một vài lý do có thể khiến visa bị từ chối 

    6. Một vài bí quyết giúp bạn xin visa du lịch Úc 3 năm thành công 

    Để tăng khả năng xin visa thành công, bạn nên lưu ý một số điều sau đây:

    • Công chứng và dịch thuật giấy tờ: Đảm bảo công chứng và dịch thuật sang Tiếng Anh tất cả các loại giấy tờ trong hồ sơ để đảm bảo tính chính xác và độ tin cậy của chúng.
    • Cung cấp bằng chứng thể hiện sự ràng buộc của bản thân với quê hương càng nhiều, càng rõ ràng càng tốt: công việc, gia đình, tài sản, quan hệ xã hội, … để chứng minh rằng bạn có ý định trở lại sau khi hết hạn visa.
    • Xin visa và đi các nước khác trước: Một lịch sử du lịch tích cực và các visa từ các quốc gia khác có thể tăng khả năng xin được visa Úc. Điều này cho thấy bạn đã tuân thủ quy định và yêu cầu visa trong quá khứ.
    • Sắp xếp hồ sơ một cách hợp lý: Đảm bảo rằng hồ sơ xin visa Úc của bạn được sắp xếp một cách có tổ chức, dễ đọc và dễ hiểu giúp việc đánh giá hồ sơ được thuận tiện hơn. Ví dụ, bạn có thể tổ chức bộ hồ sơ của mình theo từng phần như tài liệu cá nhân, giấy tờ tài chính rồi đến các giấy tờ khác (nếu có).
    • Phỏng vấn: Nếu được yêu cầu phỏng vấn, hãy chuẩn bị một thái độ tự tin và trả lời phỏng vấn một cách rõ ràng và chính xác nhất, tránh nói những thông tin không đúng sự thật sẽ ảnh hưởng đến việc xét duyệt hồ sơ của bạn. 
    Một-vài-kinh-nghiệm-hữu-ích-cho-bạn-trong-quá-trình-xin-visa-du-lịch-Úc-3-năm

    Một vài kinh nghiệm hữu ích cho bạn trong quá trình xin visa du lịch Úc 3 năm 

    7. Những câu hỏi thường gặp về visa du lịch Úc 3 năm 

    7.1. Chi phí xin visa Úc 3 năm bao nhiêu?

    Lệ phí visa du lịch Úc là 145 AUD, phí đo sinh trắc học khoảng 454.000 VND và lệ phí nộp hồ sơ tại trung tâm là 503.000 VND. Bạn có thể cập nhật những thông tin về chi phí xin visa trên trang web của Bộ di trú Úc và Trung tâm xử lý hồ sơ định cư và xin visa của Úc (VFS Global). 

    7.2. Nộp hồ sơ xin visa multiple Úc ở đâu? 

    Bạn có thể nộp hồ sơ xin visa multiple Úc tại Trung tâm xử lý hồ sơ định cư và xin visa của Úc (VFS Global), Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Úc tại quốc gia hoặc khu vực mà bạn đang sinh sống. Đây là địa điểm chính thức và ủy quyền để tiếp nhận và xử lý các đơn xin visa.

    Ngoài ra, nếu bạn nộp hồ sơ qua bên thứ ba như các công ty du lịch, bạn có thể không phải lo lắng về việc này bởi công ty sẽ chịu trách nhiệm nộp hồ sơ cho bạn.

    7.3. Xin visa du lịch Úc có phải phỏng vấn không?

    Trong một số trường hợp giấy tờ của bạn có vấn đề, bạn có thể được yêu cầu tham gia phỏng vấn trực tiếp tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Úc. Trong trường hợp này, hãy chuẩn bị tốt và trả lời một cách trung thực và rõ ràng các câu hỏi liên quan đến mục đích và kế hoạch của bạn khi nhập cảnh Úc.

    Hy-vọng-bài-viết-này-mang-lại-đủ-những-thông-tin-cần-thiết-với-bạn-trong-việc-xin-visa-du-lịch-Úc

    Hy vọng bài viết này mang lại đủ những thông tin cần thiết với bạn trong việc xin visa du lịch Úc 

    Việc xin visa du lịch Úc là cửa chìa khóa giúp bạn mở ra những trải nghiệm tuyệt vời tại đất nước Úc xinh đẹp. Tuy quy trình xin visa có thể đòi hỏi sự chuẩn bị và công phu, nhưng nếu bạn kiên nhẫn và cẩn thận trong quá trình nộp hồ sơ, chắc chắn việc được nhận visa du lịch Úc 3 năm không phải quá khó khăn. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào cần giải đáp, đừng ngại liên hệ với Student Life Care để được nhận sự tư vấn tận tình nhất. 

     

    Cao Thùy Anh
    Cao Thùy Anh
    (Chưa có thông tin mô tả)