Table Of Contents [hide]

    Logistic hay còn hiểu là quá trình trung gian đưa hàng hóa đến tay người tiêu dùng. Sinh viên du học Úc ngành Logistics sẽ được tìm hiểu về các dịch vụ vận chuyển và một số kiến thức liên quan khác như quản trị chiến lược, hệ thống kho bãi, marketing quốc tế,…

    Ngày nay, thị trường giao thương ngày càng phát triển kèm với đó là hoạt động vận chuyển hàng hóa cũng tăng cao. Vì vậy, có thể nói Logistics là ngành học triển vọng nhất hiện nay và cả trong tương lai. Hãy tham khảo một số thông tin quan trọng về du học Úc ngành Logistics trong bài viết dưới đây nhé!

    1. Đi du học Úc ngành Logistics bạn sẽ được gì?

    Về giáo dục, Úc không hề thua kém các quốc gia lớn khác khi sở hữu 10 trường đại học đào tạo chuyên ngành Logistics. Lựa chọn du học tại đây, bạn sẽ có cơ hội học tập và phát triển nhờ vào:

    • Tiếp cận với chương trình đào tạo chất lượng cao hàng đầu thế giới: Việc được học tập tại một quốc gia năng động như Úc sẽ giúp bạn trở nên nhạy bén, linh hoạt và có khả năng nắm bắt thị trường tốt hơn. Nhờ vào phương pháp giáo dục - thực hành tiên tiến, cơ sở vật chất hiện đại cùng đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm, sinh viên sẽ được học đi đôi với hành qua các buổi thực tập hoặc các buổi workshop.
    • Bằng cấp của Úc được công nhận trên toàn cầu: Nhiều trường đại học, doanh nghiệp ở nhiều quốc gia khác có mối quan hệ công việc, hợp tác. Do đó, sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ được thoải mái lựa chọn bất cứ nơi đâu để làm việc với tấm bằng có giá trị quốc tế chất lượng từ chính các liên doanh của trường học.
    • Cơ hội nghề nghiệp với mức lương cao: Theo nguồn thông tin từ báo Tuoitre thì cho đến năm 2030, riêng tại Việt Nam phải cần đến hơn 2 triệu nhân lực để đáp ứng nhu cầu thị trường Logistics.

    Thị trường logistic ở Úc hiện cũng chiêu mộ tới hơn 3,000 nhân sự với mức lương trung bình tới 98,000 AUD/năm (1,6 tỷ). Việc giao thương với các quốc gia chính là tiền đề chắc chắn cho ngành này luôn phát triển và không bao giờ thừa nhân lực.

    Du học Úc ngành Logistics
    Du học Úc ngành Logistics mang đến nhiều tiềm năng phát triển và cơ hội việc làm cho sinh viên trong tương lai.

    Có thể bạn quan tâm: Du học Úc ngành nông nghiệp: Ngành nghề cũ, cơ hội mới

    2. Chương trình học ngành Logistics tại Úc

    Du học Úc ngành Logistics sẽ đem đến nhiều cơ hội trải nghiệm và lợi thế cho công việc sau này của sinh viên bởi:

    Chương trình học ngành Logistics kết hợp nghiên cứu và thực hành

    Chương trình Logistics tại Úc ưu tiên tạo môi trường tương tác tiếp cận thực tiễn cũng như cung cấp những kiến thức chuyên ngành cần thiết cho sinh viên. Vì vậy, việc học ngành logistic ở Úc sẽ có đào tạo về việc nâng cao chuyên môn về công việc, số liệu, báo cáo. Trong khi đó, việc thực hành sẽ thiên về cách hoạt động, vận hành của ngành qua các buổi lý thuyết lẫn thực hành.

    Các lĩnh vực chính được đào tạo trong ngành logistic

    Để hoàn thành chương trình đào tạo du học Úc ngành Logistics, sinh viên sẽ cần phải nghiên cứu, tiếp thu những kiến thức chung như: Phân tích kinh doanh, Kinh tế vi mô - vĩ mô, Giá cả thị trường,… Du học sinh có thể lựa chọn chuyên ngành như: Quy trình vận hành, Tìm kiếm nguồn cung, Quản trị hoạt động công ty, Kho bãi và mạng lưới phân bổ,…

    Các lĩnh vực này song hành và theo suốt theo giáo trình học của sinh viên từ năm đầu tới năm cuối. Có thể thấy, không có môn học nào là thừa nếu bạn muốn theo sự nghiệp logistic.

    Logistic
    Logistic - ngành học đi lên trong thời kỳ công nghệ số

    Sinh viên được đi thực tập thực tế ở những bộ phận nào?

    Sinh viên ngành Logistics sẽ được tạo điều kiện để thực tập trong các các phòng ban chuyên môn của các công ty cung cấp dịch vụ giao nhận, doanh nghiệp xuất nhập khẩu,…  Cụ thể, sinh viên cũng có thể đi làm ở các ban chuyên logistic và các ban liên quan như sale (bán hàng), customer service (chăm sóc khách hàng),…

    Vì du học Úc ngành Logistics được trải nghiệm làm việc trong môi trường quốc tế chuyên nghiệp nên bạn sẽ dễ dàng mở rộng các mối quan hệ cũng như làm đẹp CV khi xin vào các tập đoàn lớn.

    Chương trình học của bậc cao đẳng, đại học và thạc sĩ như thế nào?

    Nhằm góp phần phát triển nhân lực ngành Logistics cho toàn cầu, các trường tại Úc đã và đang cung cấp đến sinh viên quốc tế chương trình đào tạo thuộc đa dạng bậc Cao đẳng, Đại học, Thạc sĩ cùng các khóa học ngắn hạn.

    Thông thường, nếu muốn theo học ngành logistic lên các bậc cao học, du học sinh có thể theo học từ bậc cao đẳng, mất nửa năm đến hai năm. Sau đó, tùy chương trình và trường, bạn sẽ mất thêm 3 - 5 năm cho một tấm bằng Cử nhân Logistic. Sau cùng, bằng Thạc sĩ Logistic sẽ học mất thêm 1-2 năm.

    Tạo điều kiện thực tập
    Sinh viên còn được tạo điều kiện thực tập trong môi trường đa quốc gia giúp trau dồi thêm kinh nghiệm trong quá trình học tập. 

    3. Cơ hội nghề nghiệp và mức lương ngành Logistics

    Như đã nói trên, du học Úc ngành Logistics mang đến cho sinh viên tiềm năng nghề nghiệp đầy hứa hẹn khi hiện nay tại Úc đang tuyển dụng với hơn 10.000 việc làm. Sau khi tốt nghiệp, du học sinh sẽ có thể đảm nhận được các công việc với mức lương như:

    Vị trí nghề nghiệp

    Mức lương tham khảo (năm)

    Warehouse Supervisor - Giám sát kho

    75,000 AUD (khoảng 1,19 tỷ VNĐ)

    Distribution Centre Manager - Quản lý phân phối

    115,000 - 140.000 AUD (khoảng 1,83 - 2,22 tỷ VNĐ)

    Operations Manager - Quản lý vận hành

    80,000 - 120.000 AUD (khoảng 1,27 - 1,91 tỷ VNĐ)

    Logistics Manager - Quản lý Logistics

    110,000 - 150.000 AUD (khoảng 1,75 - 2,38 tỷ VNĐ)

    Du học Úc ngành Logistics
    Du học Úc ngành Logistics hứa hẹn đem lại cơ hội việc làm đa dạng và mức lương cao ngay sau khi hoàn tất chương trình đào tạo

    Tìm hiểu thêm:

    4. Điều kiện du học Úc ngành Logistics

    Điều kiện du học Úc ngành Logistics còn tùy thuộc mỗi trường nhưng nói chung, ứng viên cần đáp ứng các yêu cầu tối thiểu như:

    • Hoàn thành chương trình THPT và đã có bằng tốt nghiệp
    • Trình độ IELTS đạt tối thiểu 5.5 hoặc các chứng chỉ tiếng Anh tương đương như TOEFL, CAE, PTE
    • Đối với các ứng viên tham gia các chương trình đào tạo sau Đại học, Thạc sĩ thì cần có bằng tốt nghiệp đại học và một số giấy tờ liên quan, kinh nghiệm làm việc, … tùy thuộc vào yêu cầu của từng trường

    Bên cạnh đó, bạn cũng nên làm đẹp cho hồ sơ của mình với thành tích học tập xuất sắc, hoạt động ngoại khóa và không ngừng trau dồi khả năng ngoại ngữ, kiến thức để tăng thêm khả năng đạt học bổng chất lượng.

    Tìm hiểu kỹ lưỡng thông tin yêu cầu của trường Đại học
    Ứng viên cần tìm hiểu kỹ lưỡng thông tin yêu cầu của trường Đại học để đảm bảo chuẩn bị đầy đủ chứng chỉ, giấy tờ quan trọng cho hồ sơ.

    5. Chính sách hỗ trợ của chính phủ, học bổng cho ngành Logistics

    Hiện nay, chính phủ Úc đang cung cấp đa dạng học bổng cũng như đem đến các chính sách hỗ trợ cho sinh viên quốc tế du học Úc ngành Logistics tiếp cận chương trình đào tạo chuyên nghiệp:

    Học bổng chính phủ Australia Awards Scholarship

    Học bổng chính phủ Australia Awards Scholarship được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc giúp sinh viên có thể yên tâm hoàn thành chương trình học với toàn bộ các khoản chi phí cần thiết.

    • Đối tượng nhận học bổng:
      • Ứng viên có hoàn cảnh khó khăn hoặc đến từ chính quyền địa phương cấp tỉnh trừ các thành phố trực thuộc trung ương
      • Ứng viên làm việc tại các cơ quan trung ương, trường đại học, tổ chức phi chính phủ, viện nghiên cứu, … tại Việt Nam
    • Giá trị học bổng bao gồm:
      • Học phí và các khóa học liên quan như nhập môn học thuật, đào tạo tiếng Anh, nghiên cứu thực địa, …
      • Phí xin thị thực đã bao gồm tiền khám sức khỏe
      • Trợ cấp sinh hoạt và bảo hiểm y tế cần thiết
      • Vé máy bay khứ hồi và thăm nhà sau khi hoàn thành năm đầu trong chương trình đào tạo
      • Ngoài ra, đối với học viên khuyết tật thì sẽ được hỗ trợ thêm nhiều chi phí khác

    Học bổng vùng Destination Australia

    Học bổng vùng Destination Australia thuộc chính sách phát triển các khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa của chính phủ Úc, nhằm đảm bảo các hoạt động giáo dục và kinh tế tại địa phương. Sinh viên được nhận học bổng vùng không chỉ được tham gia chương trình đào tạo chất lượng mà còn được tiết kiệm ngân sách cá nhân khi du học.

    • Đối tượng nhận học bổng:
      • Sinh viên quốc tế có Visa hợp lệ trong suốt thời gian tham gia chương trình đào tạo
    • Giá trị học bổng: Số tiền tài trợ của học bổng dao động 15,000 AUD/ năm cho chương trình đào tạo 4 năm.

    Học bổng chương trình nghiên cứu đào tạo Úc

    Học bổng chương trình nghiên cứu đào tạo Úc hay RTP (Research Training Program) được tài trợ bởi Bộ Giáo dục và Đào tạo của Úc, nhằm hỗ trợ các đối tượng sinh viên có mong muốn tham gia các chương trình đào tạo sau đại học.

    • Đối tượng nhận học bổng:
      • Đối tượng sinh viên có thành tích học tập xuất sắc hoặc nhận được lời mời nhập học vô điều kiện
      • Ứng viên hiện đang tham gia chương trình đào tạo thạc sĩ hay tiến sĩ nghiên cứu tại trường đại học Sydney
    • Giá trị học bổng:
      • Số tiền tài trợ của học bổng dao động từ $35,950 AUD/năm
      • Trợ cấp tái định cư lên đến $1,250 cho việc đi lại trong quá trình nghiên cứu hay sau khi hoàn thành chương trình đào tạo

    Học bổng từ hiệp hội phụ nữ APEC Úc

    Học bổng từ hiệp hội phụ nữ APEC Úc được khởi xướng từ năm 2015 với mục đích tạo điều kiện tốt nhất cho đối tượng nhà nghiên cứu nữ từ các nước thành viên. Mỗi dự án nghiên cứu sẽ kéo dài trong khoảng từ 1 - 4 tháng liên quan đến các lĩnh vực như Công nghệ, Khoa học, Kỹ thuật và Toán học.

    • Đối tượng nhận học bổng: Ứng viên nữ thuộc các quốc gia có nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam, Chile, Indonesia, Mexico, Thái Lan, … và đáp ứng được các điều kiện yêu cầu
    • Giá trị học bổng: Tổng số tiền tài trợ cho một dự án nghiên cứu dao động từ 20.000 AUD/ ứng viên

    Học bổng Úc từ các trường Đại học 

    Với sự đa dạng các chương trình đào tạo từ bậc Cử nhân đến Thạc sĩ ngành Logistics, các chương trình học bổng nổi bật có thể kể qua như:

    Curtin University cung cấp đến du học sinh với các loại học bổng như:

    • Học bổng Alumni & Family Scholarship dành cho đối tượng cựu sinh viên hay có thành viên trong gia đình tham gia học tập tại đây, với trị giá 25% học phí trong năm đầu chương trình
    • Học bổng Meng Fei Innovative Future Leader đặc biệt dành cho ứng viên có thành tích học tập xuất sắc với trị giá 25% học phí trong năm đầu chương trình (tối đa 10.000 AUD)
    • Học bổng Australian Year 12 Scholarship áp dụng cho ứng viên có bằng tốt nghiệp THPT tại Úc với trị giá 25% học phí trong năm đầu chương trình
    • Học bổng Tài năng quốc tế Curtin dành cho đối tượng sinh viên có thành tích học tập tốt với trị giá 25% học phí trong năm đầu chương trình
    • Học bổng CRL Merit Scholarship áp dụng cho sinh viên có thành tích học tập tốt với trị giá 25% trong năm đầu chương trình

    Deakin University tài trợ nhiều suất học bổng với giá trị lên đến 100% như:

    • Deakin Vice-Chancellor’s International Scholarship yêu cầu ứng viên có điểm GPA tối thiểu 8.5, chuẩn bị bài luận cá nhân cùng 2 thư giới thiệu. Giá trị học bổng từ 50 - 100% tùy thuộc vào kết quả xét tuyển
    • Deakin International Scholarship với yêu cầu bài luận tương tự và ứng viên hoàn thành chương trình THPT có điểm GPA lớp 12 tối thiểu 8.2 hoặc học kì gần nhất 6.5/10. Đối với ứng viên tham gia chương trình sau đại học cần điểm GPA từ 6.5/10. Giá trị học bổng 25% học phí chương trình đào tạo
    • Vietnam Partner Scholarship có yêu cầu điểm GPA tương tự như trên với trị giá 20% học phí chương trình đào tạo
    • VTAC Scholarship áp dụng cho đối tượng sinh viên đã hoàn tất chương trình THPT có điểm ATAR tối thiểu 85. Học bổng trị giá 25% chương trình đào tạo
    Ngành Logistics tại Úc
    Úc có nhiều chương trình học bổng với các chính sách hấp dẫn dành cho chuyên ngành Logistics

    Xem thêm: Du học Úc ngành tiếp viên hàng không năm 2023 có gì?

    6. Top 5 trường đại học đào tạo Logistics hàng đầu tại Úc

    Dưới đây là danh sách một số trường đại học du học Úc ngành Logistics chất lượng hàng đầu tại Úc mà bạn có thể tham khảo thêm:

    Curtin University 

    Thuộc hàng top những trường đại học tốt nhất thế giới được thành lập từ năm 1987, Curtin là đại học đáng để học ngành logistic. Sau khi hoàn thành 3 năm chương trình học tại đây, sinh viên sẽ được trang bị đủ kiến thức chuyên môn cũng như trải nghiệm thực tiễn để sẵn sàng tham gia vào thị trường lao động.

    Trường có các chương trình du học Úc ngành Logistics như:

    • Bachelor of Commerce (3 năm): 31,690 AUD (khoảng 505 triệu VNĐ)
    • Master of Supply Chain Management (1 năm): 45,000 AUD (khoảng 720 triệu VND)
    Curtin University
    Trường Curtin University Úc thu hút hơn 10.000 sinh viên quốc tế mỗi năm.

    Trường University of South Australia 

    Với nhiều cơ sở ở trung tâm, ngoại ô và một số khu vực đô thị khác tại thành phố Adelaide, sinh viên sẽ có trải nghiệm học không đâu có. Dù tham gia học tập tại bất cứ cơ sở nào thì sinh viên cũng có cơ hội tiếp cận môi trường hiện đại với trang bị cơ sở vật chất tiên tiến nhất.

    Trường có các chương trình với ngành logistic như:

    • Bachelor of Business (3 năm): 34.300 AUD/năm (khoảng 548 triệu VNĐ)
    • Master of Management (Supply Chain Management) (1,5 năm): 37,700 AUD/năm (590 triệu VND)
    University of South Australia
    Trường University of South Australia sở hữu đến 5 cơ sở chính với trang thiết bị hiện đại

    Deakin University 

    Là một trong những trường đại học công lập nổi tiếng, Deakin University thu hút hơn 53.000 sinh viên mỗi năm. Nhờ vào nghiên cứu, đầu tư nâng cấp chương trình đào tạo mà trường đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá. Đây chắc chắn sẽ là môi trường học tập đáng trải nghiệm nhất dành cho các sinh viên quốc tế.

    Trường có các chương trình với ngành logistic như:

    • Bachelor of Business (3 năm): 33.580 AUD/năm (khoảng 536 triệu VNĐ)
    • Master of Business (1,5 năm): 39,400 AUD/năm (khoảng 620 triệu VND)
    Trường Deakin University
    Trường Deakin University có hơn 95% sinh viên tốt nghiệp có việc làm với mức lương khởi điểm cao.

    Trường RMIT 

    Tọa lạc tại thành phố Melbourne, RMIT thuộc một trong 5 trường có số lượng sinh viên tìm được việc làm ngay sau hoàn thành chương trình học. Hơn nữa, RMIT còn liên kết với nhiều chuyên ngành công nghệ của 5 trường đại học lớn tại Úc nên đảm bảo mang đến chất lượng trải nghiệm hiệu quả trong suốt quá trình học tập của sinh viên.

    Trường có các chương trình với ngành logistic như:

    • Diploma of Logistics (1 năm): 14.500 AUD/năm (khoảng 231 triệu VNĐ)
    • Bachelor of Business (Supply Chain & Logistics) (3 năm): 43,000 AUD/năm (khoảng 690 triệu VND)
    • Master of Supply Chain and Logistics Management (2 năm): 43,000 AUD/năm (khoảng 690 triệu VND)
    Trường RMIT
    Trường RMIT cho phép sinh viên Việt Nam lựa chọn chương trình chuyển tiếp sang Úc với chi phí tối ưu nhất.

    Newcastle University 

    Đây chính là một trong những trường đại học uy tín và có mức học phí thấp nhất tại nước Úc. Mặc dù vậy nhưng chất lượng đào tạo ở Newcastle University vô cùng tốt với nhiều chứng nhận quốc tế và thuộc 3% trường đại học hàng đầu thế giới.

    Trường có các chương trình với ngành logistic như:

    • Bachelor of Business (3 năm): 31.425 AUD/năm (khoảng 501 triệu VNĐ)
    • Master of Business Administration (Global) (2 năm): 33,805 AUD/năm (khoảng 530 triệu VND)
    Newcastle University
    Trường Newcastle University chính là sự lựa chọn thích hợp nhất nếu muốn du học Úc ngành Logistics tiết kiệm ngân sách

    Bên cạnh học phí, sinh viên cũng cần lưu ý về chi phí sinh hoạt khi du học Úc ngành Logistics với một số thông tin sau:

    • Phí xin Visa du học Úc dao động trong khoảng từ 620 AUD/ lần nộp hồ sơ (khoảng 10.000.000 VNĐ)
    • Phí dịch vụ khám sức khỏe tại những phòng khám theo yêu cầu của lãnh sự quán Úc dao động khoảng 2.000.000 - 2.500.000 VNĐ cho một lần khám
    • Phí bảo hiểm OSHC hay BHYT Du học sinh sẽ phụ thuộc vào nhà cung cấp cũng như thời gian học tập ở Úc mà bạn dự định
    • Chi phí nhà ở sẽ tùy thuộc vào từng khu vực cũng như hình thức cư trú mà bạn lựa chọn với: Ký túc xá, thuê nhà, nhà trọ, … Trong đó, ở nhà trọ hoặc nhà khách có mức phí rẻ nhất từ 50 - 500 AUD/ tháng (khoảng 800.000 - 8.000.000 VNĐ)
    Tính toán chi phí
    Nên tính toán các mức phí sinh hoạt tùy vào từng vùng để có được lựa chọn khu vực du học phù hợp nhất. 

    Trong bài viết trên, chúng tôi đã sơ lược về chuyên ngành cũng như các thông tin học bổng, học phí và một số điều cần lưu ý khi du học Úc ngành Logistics. Đây chắc chắn sẽ là ngành nghề có tiềm năng phát triển lớn trên toàn cầu. Nếu bạn đọc cần hỗ trợ tư vấn về lộ trình du học thì hãy liên hệ WikiAbroad ngay nhé!

    WikiAbroad
    WikiAbroad
    Wiki Abroad là dự án được bảo trợ bởi công ty Student Life Care, với mục đích mang đến cho các bạn trẻ Việt Nam thông tin về du học và đồng hành cùng các bạn trên hành trình phát triển bản thân