Table Of Contents [hide]

    Có thể bạn đã biết lục địa Úc bao quanh là đại dương, Úc nổi tiếng thế giới với những bãi biển, thành phố biển ở Úc. Tuy nhiên, ở xứ sở chuột túi còn nhiều thành phố biển đẹp khác mà chắc chắn nhiều người chưa biết tới. Hãy cùng Wiki Abroad tìm hiểu nắm trọn trong tay top 7 thành phố biển đẹp như mơ ở Úc ngay nhé!

    1. Sydney

    Thành phố Sydney là thành phố lớn nhất, lâu đời nhất và nổi tiếng nhất của nước Úc. Sydney được biết đến là thủ phủ của tiểu bang New South Wales. Sydney được thiết lập vào năm 1788 và nằm phía bờ biển đông nam của Australia, là thành phố biển ở Úc rất đẹp

    Tháp Sydney, cầu cảng Sydney Harbour Bridge, nhà hát con sò Opera Sydney là những địa điểm du lịch gây ấn tượng du khách khi ghé thăm tại thành phố cảng Sydney.

    Nhà hát hình con sò và cầu cảng Harbour
    Bộ đôi nhà hát hình con sò và cầu cảng Harbour là 2 biểu tượng nổi tiếng thế giới của thành phố biển Sydney xinh đẹp

    Sydney gây thích thú khách du lịch bởi những bãi biển thơ mộng, mang lại cho du khách một cảm giác thư giãn thoát khỏi cuộc sống ồn ào của thành phố bằng một không gian yên tĩnh, trong lành. 

    Các bãi biển ở Sydney nằm ở nơi nhiều các vách đá ngầm, các xoáy nước có thể gây nguy hiểm cho du khách khi bơi lội, đi thuyền. Vì vậy, du khách đặc biệt lưu ý tránh xa những khu vực được đánh dấu cảnh báo và liên lạc ngay với đội cứu hộ khi gặp nguy hiểm trong quá trình di chuyển nhé. 

    Đến với thành phố biển ở Úc không chỉ dừng lại ở chiêm ngưỡng kỳ quan thiên nhiên của thế giới mà du khách còn được trải nghiệm vô số các hoạt động du lịch biển như: lướt sóng, tắm nắng, chèo thuyền,... 

    Không chỉ dừng lại ở đó, khi một ngày hoạt động kết thúc bạn sẽ được đắm chìm trong ẩm thực của vùng đất gây thương nhớ này nhờ thưởng thức các món hải sản, cocktail thật là hấp dẫn!

    Hải sản tươi ngon khi tới Sydney
    Đừng quên thưởng thức hải sản tươi ngon khi tới Sydney nhé

    Có thể bạn quan tâm: Các thành phố đáng sống ở Úc nhất định phải biết đến

     2. Melbourne

    Đi về phía đông nam của lục địa châu Úc, bạn sẽ bắt gặp một thành phố biển ở Úc đông vui tấp nập lúc nào cũng tràn ngập trong tiếng nhạc đó chính là Melbourne. 

    Hít thở một làn không khí mới, ngắm nhìn cảnh vật thiên nhiên cũng đủ làm đắm say tâm trí du khách rồi, chuyến phiêu lưu dọc bờ biển còn thích thú hơn vậy. Những bãi cát biển mềm trải dài vô tận, những thị trấn duyên hải nên thơ tưởng chừng như bất tận dọc theo hơn 200 cây số bờ biển của bang Victoria. Đây là thành phố biển ở Úc lý tưởng để vui chơi của du khách, nơi tuyệt vời để rong chơi và thư giãn. 

    Tản bộ dọc bờ biển dưới ánh mặt trời ấm áp hay nhìn ngắm mọi người là những hoạt động hết sức gần gũi nhưng lại mang đến cảm giác khó quên mỗi khi đặt chân đến đây. Bên cạnh đó, du khách cũng ưa thích thưởng thức bữa ăn ngon trong nhà hàng, khám phá các trò chơi trong các công viên giải trí. 

    Bãi biển Vịnh Bán Nguyệt
    Bãi biển Vịnh Bán Nguyệt là một trong những bãi biển đẹp nhất ở thành phố Melbourne của Úc

    Theo những trải nghiệm của một du học sinh chia sẻ thì địa điểm sau đây là nơi du khách nhất định phải đến khi đến thăm Melbourne:

    • Ngắm sông Yarra: Con sông được ví như linh hồn trong bức tranh về thành phố Melbourne. Lang thang dọc hai bờ sông có vô số điểm để gia đình bạn bè tổ chức một buổi picnic đáng nhớ: nướng thịt, câu cá, bơi thuyền,.. Bên cạnh đó, có những con đường thơ mộng cho du khách thỏa sức đi xe đạp, đi bộ và check-in.
    • Một vòng chợ Victoria: Nơi đây là sinh ra để dành tặng cho những du khách thích mua sắm, quà biếu. Được bày bán quy tụ tất cả mọi thứ từ những thực phẩm cho người sành ăn, đến các đồ lưu niệm thủ công mỹ nghệ của thổ dân đích thực tại nơi đây đúc khắc ra.

    Ngoài nổi tiếng với những vùng biển đẹp, thành phố biển ở Úc - Melbourne cũng để lại dấu ấn bởi những địa điểm khác như:

    • Thác Turpins
    • Công viên Quốc gia Organ Pipes
    • Núi Feathertop

    Melbourne không chỉ được biết đến là một thành phố du lịch biển với nhiều cảnh quan đẹp. Nơi đây còn có nền ẩm thực đặc sắc như thịt nướng, thực đơn hải sản tuyệt ngon: cá sấu nướng,...

    Cá sấu nướng
    Cá sấu nướng là một món ăn đặc sản mà bạn nên thử khi tới Melboune

    3. Gold Coast

    Nếu có dịp ghé thăm Queensland, du khách chắc chắn phải đặt chân đến thành phố biển ở Úc - Gold Coast được nhắc đến là một thành phố ven biển tuyệt đẹp nằm ở bờ Đông của nước Úc. 

    Biển ở đây luôn nằm đầu danh sách những địa điểm du lịch Gold Coast nổi tiếng bởi chúng vô cùng đẹp và sạch nhất nước Úc. Những dải cát trắng tinh trải dài vô tận như muốn ôm trọn thành phố, nước biển trong xanh tạo nên khung cảnh tuyệt vời của thiên nhiên dành tặng cho Gold Coast.

    Gold Coast
    Gold Coast - thành phố nắng xanh, cát vàng.

    Theo kinh nghiệm du lịch Gold Coast, dưới đây là danh sách các bãi biển đẹp nhất ở Gold Coast và những hoạt động vui chơi tại đó:

    • Main Beach, Burleigh Heads: thích hợp cho gia đình có trẻ nhỏ, cho phép tổ chức picnic, ngắm cá voi
    • Surfers Paradise, Snapper Rocks, Duranbah là các địa điểm nổi tiếng để lướt sóng
    • Coolangatta Beach, Surfers Paradise thích hợp bơi lội, ngắm cảnh.

    Đến thành phố biển ở Úc - Gold Coast mà bỏ lỡ một vài địa điểm sau thì thật đáng tiếc rồi:

    • Công viên đại dương Sea World
    • Công viên quốc gia Springbrook

    Thành phố biển này hấp dẫn du khách về nền ẩm thực vô cùng phong phú và độc đáo. Bạn sẽ được tận mắt chứng kiến những thổ dân tại nơi đây đánh bắt các loại hải sản tươi sống. 

    Từ nguồn nguyên liệu tươi sạch đó, nhà hàng đã chế biến ra các món ăn tươi ngon nhất như tôm càng xanh, bạch tuộc Tây Úc, cua biển,... Du khách vừa tận hưởng ẩm thực vừa thả hồn vào tiếng sóng vỗ của biển, cảm giác êm ả cho một cuộc sống bình dị làm sao.

    Tại điểm du lịch miễn phí này tại thành phố biển ở Úc, du khách có thể chọn lựa các hoạt động như đi dạo, bơi lội hay dã ngoại, du thuyền, ngắm cá voi. Đặc biệt, mạo hiểm hơn là lướt sóng để có một ngày du lịch thật trọn vẹn nhé!

    Thành phố Gold Coast
    Thành phố Gold Coast là địa điểm lướt sóng yêu thích của những người đam mê bộ môn thể thao này

    Tìm hiểu thêm:

    4. Cairns

    Thành phố biển Cairns xinh đẹp, hấp dẫn du khách bởi nhiều cảnh đẹp, đặc biệt thích thú nhất vẫn là hai di sản thế giới Rạn San Hô và Rừng Mưa. Great Barrier Reef - một hệ thống đá ngầm san hô lớn nhất và tuyệt đẹp nhất thế giới, là thành phố biển ở Úc được UNESCO nhìn nhận là di sản văn hóa thế giới.

    Đặt chân đến nơi đây, du khách sẽ phải ngỡ ngàng đến xúc động bởi lẽ rạn san hô nơi đây còn lung linh huyền ảo hơn rất nhiều so với những tấm ảnh du khách chụp lại. 

    Rạn san hô
    Chiêm ngưỡng rạn san hô từ trên thuyền

    Bơi lội ngắm nhìn cảnh quan dưới mặt biển, tận hưởng thư giãn trên dải bờ biển với rừng cây xa xa ôm trọn bãi biển cùng những hàng dừa xanh rì rào trong gió là một cảm giác khó quên. Thuê thuyền buồm để tận hưởng và có được những bức ảnh check-in ngay giữa lòng biển Cairns xinh đẹp nhất nhé.

    Những địa điểm du khách nên đưa vào lịch trình di chuyển của mình:

    • Ghé thăm làng thổ cẩm Kuranda: Dành cho những ai yêu thích sản phẩm thủ công mỹ nghệ thì đừng quên tham quan làng Kuranda. Du khách có thể đi dạo và thư giãn ngắm nhìn những quầy bán hàng trong bầu không khí yên tĩnh trong lành. Đến Kuranda, bạn còn có cơ hội hiếm hoi khi được thưởng thức điệu múa truyền thống của riêng người thổ dân bản địa.
    • Khám phá chợ đêm Cairns: Thiên đường của các“con nghiện” mua sắm là đây chứ đâu. Chợ đêm Cairns rất đẹp, đáp ứng đầy đủ những món đồ đặc trưng của người địa phương, du khách có thể chọn lựa và mua được nhiều món quà lưu niệm với giá hời.
    Chợ đêm Cairns
    Chợ đêm Cairns

    Ẩm thực để lại dấu ấn trong lòng du khách mỗi lần du ngoạn tại thành phố biển ở Úc - Cairns:

    • Hamburger củ dền đỏ
    • Thịt Kanguru nướng
    • Thịt cá sấu
    • Bánh Pavlova
    • Bánh Lamington
    • Tasmania
    • Rượu vang Úc

    Đến với thành phố biển ở Úc này bạn được thả hồn vào một không gian với bao la rừng cây xanh mát, những hàng dừa rì rào trong gió. Bạn cũng đừng quên thử sức với các hoạt động từ đơn giản đến mạo hiểm như: tắm nắng dưới ánh mặt trời vùng nhiệt đợt Bắc Queensland, chèo thuyền, phượt biển,... và có một buổi picnic trên bờ biển thật thú vị nhé. 

    5. Hobart

    Nằm bên cửa sông Derwent, ở miền đông nam đảo Tasmania và cách châu lục 240km về phía nam giữa bang Victoria và Nam Cực là thành phố biển ở Úc xinh đẹp Hobart. Để lại dấu ấn sâu đậm trong cảm nhận của du khách về những bãi biển Hobart giống như một ốc đảo nhỏ dễ thương với cát trắng. 

    Ngoài ra, một trong những địa chỉ bạn không thể bỏ qua khi tham quan thành phố Hobart chính là chợ Salamanca. Khu chợ Salamanca nổi tiếng với nhiều nét truyền thống văn hóa đặc sắc. Cho đến nay, khu chợ này đã tồn tại và trải qua hơn 30 năm nhưng vẫn duy trì và phát triển những nét đẹp đơn sơ mà du khách một lần ghé thăm là quên mất lối về. Chợ Salamanca là nơi bày bán hơn 300 gian hàng với nhiều sản phẩm đa dạng như đồ thủ công mỹ nghệ, quần áo, đồ ăn…

    Chợ Salamanca nước Úc
    Một vòng chợ Salamanca nước Úc

    Ẩm thực khi nói về Hobart người ta phải nhắc ngay đến hải sản và rượu ngon là hai thứ du khách nhất định phải nếm thử khi dừng chân tại đây.

    Ngoài ra du khách cũng có những hoạt động du lịch biển hết sức nên thơ mà chỉ Hobart mới có được. Đi bộ để từ từ hít thở và ngắm nhìn thành phố xinh đẹp với những khu rừng xanh mướt, những dải cát trắng như muốn ôm trọn lấy lòng biển. Cùng với đó là tận hưởng cảm giác đi tàu thủy dọc theo những hang động, vách đá cheo leo và những núi đá si mê lòng người.

    6. Brisbane

    Một thành phố biển ở Úc nưax là Brisbane, nơi đây quyến rũ du khách bởi bãi cát trắng mềm mại, nước biển trong xanh. Du khách khi đến nơi đây sẽ có một kỳ nghỉ thật là trọn vẹn, bãi biển xa và rộng nhìn ra toàn cảnh thành phố, các loài cây xanh được người dân địa phương trồng phủ dọc quanh bờ biển. 

    Vị trí địa lý thuận lợi nên bãi biển thích hợp cho các hoạt động ngoài trời như bơi lội xung quanh cầu tàu. Đặc biệt hơn có nhiều bóng râm để du khách thỏa sức có những buổi picnic ngay chính trên bờ biển nhé. 

    Để lại dấu ấn sâu sắc trong tâm trí khách tham quan thành phố biển ở Úc này vẫn là đảo Moreton. Hòn đảo nên thơ Moreton với những bãi biển trong trẻo như pha lê sẽ là một địa điểm làm nên tên tuổi của thành phố biển này. 

    Hòn đảo này, không chỉ đơn thuần như những hòn đảo nho nhỏ khác, mà nơi đây giữ chân du khách ghé thăm lại Brisbane về một kỳ quan thiên nhiên thế giới. Great Barier - rạn san hô nổi tiếng nhất thế giới.

    Thành phố biển Brisbane
    Thành phố biển Brisbane sở hữu những bãi biển yên bình 

    Còn về ẩm thực Brisbane thì sao, các bạn không phải ngần ngại khi ra nước ngoài rằng liệu đồ ăn có hợp khẩu vị hay không, bởi lẽ Brisbane là thiên đường của những người đam mê ăn uống. 

    Brisbane thu hút khách tham quan bằng đa dạng các món ăn đều vô cùng thơm ngon và hấp dẫn, phục vụ mọi sở thích ăn uống của mọi người. Gợi ý cho mọi người nếu có dịp đến Brisbane, thì hãy thử các món nướng từ chuột túi, cá sấu Úc hay nướng BBQ nhé.

    Kết hợp với đó du khách có thể dành thời gian bơi lội, tắm nắng trên ghế dài hoặc học lướt ván hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm đầy thú vị đó!

    Ẩm thực Brisbane
    Thả hồn cùng ẩm thực Brisbane 

     7. Byron bay

    Đến với Byron là khoảng thời gian để du khách quên đi mọi mệt mỏi và nạp tiếp năng lượng tươi trẻ cho cuộc sống bởi vì cảnh quan nơi đây vô cùng yên bình và trong lành. Cứ mỗi dạo chiều tại thành phố biển ở Úc - Byron lại tấp nập đông đúc, vì là lúc rất thích hợp để mọi người tìm đến đây với dạo bộ, tắm nắng, bơi lội và chèo thuyền. Nơi đây còn sở hữu nhiều bãi biển dài xa khiến du khách phải “mòn mỏi” đôi chân khi khám phá hết dọc theo bờ biển xinh đẹp đó.

    Vịnh Byron
    Khám phá vịnh Byron - thị trấn cực đông của Úc.

    Đến vịnh Byron mọi người còn có thể được trải nghiệm những khung cảnh đặc biệt tuyệt vời như: trở thành người đầu tiên nhìn thấy ánh mặt trời ở Úc khi tản bộ trên con đường mòn ở Byron Bay, chiêm ngưỡng thác chảy Minyon tuyệt đẹp, tận mình ngắm nhìn cánh đồng bất tận tại trên vịnh Byron…

    Món ăn gây thương nhớ tại vịnh Byron
    Món ăn gây thương nhớ tại vịnh Byron

    Ẩm thực: Vịnh Byron sở hữu món ăn ngon đặc trưng đại diện cho ẩm thực Úc. Nếu nói đến các loại hoa quả tươi hiếm có, khó nơi nào ở nước Úc có thể bì được với ẩm thực Vinh Byron, bởi hoa quả ở đây cực kì nổi tiếng: những trái lê tàu, hay những quả macadamia,…

    Vậy là qua bài viết trên WikiAbroad đã chỉ ra giúp bạn đọc về top 7 thành phố biển ở Úc cực đẹp. Còn chần chờ gì nữa mà bạn không đặt vé máy bay đi Úc du lịch cùng bạn bè, người thân để khám phá và có một trải nghiệm đầy thú vị trên những mảnh đất nên thơ này!

     

    WikiAbroad
    WikiAbroad
    Wiki Abroad là dự án được bảo trợ bởi công ty Student Life Care, với mục đích mang đến cho các bạn trẻ Việt Nam thông tin về du học và đồng hành cùng các bạn trên hành trình phát triển bản thân