Table Of Contents [hide]

    Sydney và Melbourne luôn là hai thành phố đẹp của nước Úc, đặc biệt trong mắt người nước ngoài. Tuy nhiên, ở xứ sở chuột túi còn có nhiều thành phố đẹp khác mà nhiều người chưa biết tới. Cùng WikiAbroad khám phá 7 thành phố xinh đẹp khác trên lãnh thổ nước Úc nhé. Hy vọng bạn sẽ tìm được những ý tưởng hay ho cho những chuyến đi của mình. Bắt đầu thôi!

    1. Canberra - Thủ đô của nước Úc

    Đầu tiên trong danh sách thành phố đẹp của nước Úc, Canberra là thành phố thủ đô của Úc, với vị trị địa lý nằm ngay tại cực bắc của Lãnh thổ Úc. Canberra sở hữu rất nhiều bảo tàng lịch sử, phòng trưng bày nghệ thuật, vô cùng thích hợp cho những người tâm hồn nghệ sĩ, yêu thích nghiên cứu văn hóa nghệ thuật. Không chỉ vậy, nơi đây còn có nhiều khu bảo tồn thiên nhiên, thích hợp gần gũi cho những người yêu thích phong cảnh thiên nhiên, yêu sự yên tĩnh.

    Những địa điểm thăm quan nổi tiếng ở thành phố Canberra Úc có: Tòa nhà Quốc hội – (Australian Parliament House), thư viện quốc gia Úc (National Library of Australia), Bảo tàng chân dung quốc gia (National Portrait Gallery),...

    Canberra
    Canberra là thủ đô xinh đẹp của nước Úc nhưng ít người biết tới và thường nhầm lẫn với thành phố Sydney

    Có thể bạn quan tâm: Top 5 thành phố lớn nhất nước Úc tình theo diện tích và dân số

    2. Gold Coast

    Thành phố đẹp của nước Úc - Gold Coast là một thành phố thuộc tiểu bang Queensland về phía Đông Úc. Với khí hậu nóng ẩm, nơi đây sẽ là thành phố hợp lý cho các chuyến đi du lịch với những bãi biển đẹp cho khách thích bộ môn lướt sóng. 

    Là một trong những thành phố đẹp nhất Australia thì bạn cũng nên biết đến những địa điểm thăm quan nổi tiếng ở thành phố Gold Coast: Bãi biển Surfers Paradise, SkyPoint - thiên đường của người yêu bộ môn lướt sóng, Đại lộ Cavill ở Surfers Paradise, Warner Bros Movie World, Công viên quốc gia Lamington,...

    Gold Coast
    Gold Coast là thành phố biển với đường bờ biển trải dài, thiên đường cho những người yêu thích lướt sóng

    3. Alice Springs

    Alice Springs cũng là một thành phố đẹp của nước Úc, đây là đô thị lớn thứ ba của Lãnh thổ Bắc Úc, tọa lạc gần vị trí trung tâm của lục địa Úc. Đây là một thị trấn nhỏ nằm ở vùng trung tâm nước Úc, bao quanh bốn bề bởi sa mạc và vùng thảo nguyên.

    Alice Springs nằm ở Trung Úc, với kiểu khí hậu điển hình là sa mạc với mùa hè khô nóng và mùa đông dịu mát hơn. Với kiểu khí hậu sa mạc, hẳn bạn nghĩ cảnh quan ở Alice Springs lại đơn điệu và không có gì hấp dẫn. Vẻ đẹp hoang sơ và thiên nhiên rộng lớn nơi đây mang tới cảm giác tự do, phù hợp với những người muốn tránh xa nơi đông đúc, xô bồ.

    Những địa điểm thăm quan nổi tiếng ở thành phố Alice Springs: Công Viên Quốc Gia Finke Gorge, dãy Macdonnell, khu bảo tồn kangaroo, công viên sa mạc Alice Springs, trung tâm động vật bò sát,...

    Alice Springs
    Alice Springs mang một vẻ đẹp đơn sơ mà thu hút.

    4. Vịnh Byron

    Vịnh Byron nằm ở vùng cực đông của Úc đại lục, cách Sydney 772km. Nơi đây được mệnh danh là “biểu tượng du lịch Úc” với cánh rừng nhiệt đới tươi tốt. Đây cũng là điểm hẹn của sinh vật biển, đặc biệt là cá heo.

    Khu vực này có khí hậu cận nhiệt đới với những mùa hè nhiều mưa và nóng, mùa đông lạnh và khô. Chính vì thế đã khiến nơi đây trở thành địa điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời cho những ai muốn thanh lọc tâm hồn, sống chậm lại và lành mạnh hơn, hay tìm về thiên nhiên trong lành. 

    Là một thành phố đẹp của nước Úc, thì đây là những địa điểm thăm quan nổi tiếng ở Vịnh Byron Úc: Ngọn hải đăng Cape Byron Lighthouse, bãi biển Tallow Beach, đường đi bộ Lighthouse Trail, nhà máy bia Stone & Wood Brewery Byron Bay, bãi biển Byron Bay. 1.120,...

    Vịnh Byron Bay
    Hình ảnh vịnh Byron Bay với nhiều bãi biển trong xanh

    5. Perth

    Nằm trong những thành phố đẹp nhất Australia, Perth là thủ phủ và là thành phố lớn nhất của bang Tây Úc cũng là một trong những thành phố đẹp của nước Úc, nằm ở phía tây nam, tọa lạc bên bờ sông Swan. Perth lôi cuốn du khách bởi vẻ đẹp nhẹ nhàng và yên bình. 

    Những địa điểm thăm quan nổi tiếng ở thành phố Perth: Bãi biển Cott, đảo vắng Rottnest, khu sinh thái biển Rockingham, thung lũng Thiên Nga Swan Valley, công viên King Park hùng vĩ,...

    Thành phố hiện đại
    Thành phố sở hữu hệ thống phương tiện giao thông công cộng thuận lợi.

    Perth là một thành phố thuộc Tây Úc mà bạn có thể tìm hiểu các đặc điểm của nó, chi tiết: Khám phá những điều đặc biệt của các thành phố Tây Úc.

    6. Adelaide

    Trong những thành phố đẹp nhất nước Úc, Adelaide là thủ phủ và thành phố lớn nhất bang Nam Úc, và là thành phố lớn thứ 5 ở Úc. Adelaide có khí hậu tương đối ôn hoà và dễ chịu, với sự kết hợp hài hòa giữa một thành phố lớn và núi đồi. 

    Những địa điểm thăm quan nổi tiếng ở thành phố Adelaide: Quảng trường Victoria, khu vườn Himeji, bãi biển Glenelg, bán đảo Fleurieu, chợ trung tâm Adelaide,...

    Thành phố Adelaide
    Vẻ đẹp thành phố Adelaide nhìn từ trên cao

    Cùng Adelaide, các thành phố ở Nam Úc cũng có những điều khiến bạn không ngờ tới đâu nhé!

    7. Darwin 

    Cuối cùng trong các thành phố đẹp của nước Úc, Darwin là thủ phủ của Lãnh thổ Bắc Úc, nằm bên cạnh biển Timor, đuợc biết đến là một cửa ngõ vào châu Á. Thành phố Darwin cũng là một điểm du lịch đầy lý tưởng vì sự giao thoa liền kề với những địa danh nổi tiếng như: Vườn quốc gia Kakadu, Arnhem Land, và các hòn đảo phía bắc như Groote Eylandt và quần đảo Tiwi.

    Là một trong các thành phố đẹp nhất nước Úc, những địa điểm thăm quan nổi tiếng ở thành phố Darwin bạn nên biết là: Vườn quốc gia Kakadu, công viên cá sấu Crocodylus, phòng trưng bày nghệ thuật Northern Territory, bảo tàng quân sự Darwin, trung tâm nghệ thuật Jilamara,...

    Thành phố Darwin
    Thành phố Darwin có khí hậu tương đồng với khu vực Đông Nam Á do nằm gần biển Timor

    Nước Úc rộng lớn với nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Hy vọng 7 thành phố đẹp của nước Úc trên đây của WikiAbroad đã giúp bạn tìm được một hoặc một vài điểm đến để trải nghiệm khám phá hoặc chỉ đơn giản muốn thanh lọc tâm hồn, tránh sự ồn ào nơi đô thị. 

    Theo dõi các bài viết khác của chúng mình để cập nhật thêm những thông tin hữu ích về nước Úc nhé!


     

    WikiAbroad
    WikiAbroad
    Wiki Abroad là dự án được bảo trợ bởi công ty Student Life Care, với mục đích mang đến cho các bạn trẻ Việt Nam thông tin về du học và đồng hành cùng các bạn trên hành trình phát triển bản thân