Table Of Contents [hide]

    Du học Úc nên học ngành gì là câu hỏi mà rất nhiều du học sinh thắc mắc. Tuy nhiên không ai có thể đưa ra câu trả lời chính xác bởi mỗi người một lựa chọn riêng, không bạn nào giống bạn nào. Ở bài viết này, Wiki Abroad sẽ chia sẻ một số tiêu chí chọn ngành cũng như gợi ý các ngành học đang được ưa chuộng tại Úc, giúp các bạn có thêm tài liệu tham khảo về việc du học Úc ngành nào tốt nhất.

    1. 4 tiêu chí chọn ngành học khi du học Úc

    Ở đây, WikiAbroad nhận thấy trước khi có thể lựa chọn du học Úc nên học ngành gì, có 4 tiêu chí chọn ngành mà du học sinh cần quan tâm. Cụ thể các tiêu chí được xếp theo mức độ quan trọng từ cao đến thấp như sau:

    1.1 Phù hợp với mục tiêu du học

    Trước tiên bạn cần xác định mục đích đi du học của bạn là gì sau đó mới tìm ngành để học. Tùy vào mục tiêu du học mà sẽ có các ngành nên học khác nhau.

    Người học có mục tiêu học để lấy kiến thức và về Việt Nam làm việc

    Vì mục đích cuối cùng là quay về làm việc tại Việt Nam nên tốt nhất bạn hãy chọn những ngành học ở Việt Nam đang thiếu trình độ chuyên môn cao. Ví dụ: Công nghệ, kỹ thuật sinh học; Công nghệ thông tin,...

    Người học có mục tiêu học để định cư, làm việc tại Úc

    Thông thường, sau khi hoàn thành chương trình du học tối thiểu 2 năm tại Úc, người học sẽ được ở lại Úc để làm việc từ 18 tháng - 4 năm. Trong thời gian này, nếu tìm được việc làm phù hợp và được bảo lãnh lao động, bạn sẽ có nhiều cơ hội trở thành công dân Úc và được định cư tại đây.

    Nói về du học Úc nên học ngành gì, những công việc dễ tìm việc làm và nhận được bảo chứng thường sẽ là những ngành thiếu hụt nhân sự, bao gồm các nhóm ngành: Khoa học và kỹ thuật máy tính, Điều dưỡng, Giáo dục mầm non, tiểu học. Đây đều là những ngành được dự báo là có nhu cầu nhân lực tăng cao tại Úc theo ABS, Labour Force.

    Khoa học và kỹ thuật máy tính

    Khoa học và kỹ thuật máy tính, Điều dưỡng, Giáo dục mầm non, tiểu học là những ngành nằm trong danh sách ưu tiên định cư Úc

    Người học có mục tiêu học để kiếm tiền

    Úc là một quốc gia phát triển và cũng là một trong những quốc gia có thu nhập bình quân đầu người cao nhất thế giới. Theo số liệu từ Australia Union, thu nhập trung bình năm ở Úc là 67.000 AUD (1.072.000.000 VND) và không thể thấp hơn 40.175 AUD (642.800.000 VND). Mức lương này áp dụng cho tất cả mọi nhóm nghề và làm toàn thời gian (đóng thuế).

    Tuy nhiên, nếu mục đích duy nhất của bạn là có một nguồn thu dồi dào bạn nên cân nhắc các nhóm nghề như: Nhân viên bán hàng, thợ làm nail, làm bánh mì,... Đây là những nghề không yêu cầu bằng cấp, trình độ học vấn và đặc biệt không giới hạn thời gian. Nếu siêng năng, một người Việt Nam có thể kiếm đến tận 50.000 – 80.000 AUD/năm (khoảng 753.646.000 -  1.205.834.000 VND).

    Người học có mục tiêu học để trở thành giảng viên tại trường Đại học

    Để trở thành một giảng viên đại học ở Úc không phải là chuyện đơn giản. Người học cần hoàn thành chương trình cử nhân và có bằng Thạc sĩ/Tiến sĩ về một chuyên ngành nào đó. Ngoài ra, các công trình nghiên cứu khoa học hoặc các thành tựu thực tế cũng góp phần lớn giúp bạn có cơ hội giảng dạy tại các trường Đại học.

    Những nhóm ngành nổi bật khi nói về du học Úc nên học ngành gì bạn có thể tham khảo để trở thành giảng viên là: luật, kinh doanh, quản lý, hóa học, y tế, nghệ thuật,...

    Giảng viên đại học tại Úc

    Để trở thành giảng viên đại học tại Úc bạn cần có bằng Thạc sĩ/Tiến sĩ về một chuyên ngành nào đó

    Lưu ý: Sau khi xác định được mục tiêu muốn theo đuổi các bạn nên viết tất cả các ngành học phù hợp ra để tiếp tục lựa chọn theo những tiêu chí tiếp theo.

    1.2 Phù hợp với thế mạnh, sở thích của bản thân

    Đây là tiêu chí thứ 2 giúp bạn xác định du học Úc nên học ngành gì, nếu học một ngành không phù hợp với thế mạnh hay sở thích sẽ rất dễ dẫn đến trạng thái chán nản và khó hoàn thành mục tiêu ban đầu. Một ngành thích hợp với khả năng và sở thích sẽ tạo nên hứng thú, động lực để vượt qua những khó khăn trong học tập, sinh sống tại Úc.

    Khi đến bước này bạn hãy đặt ra những câu hỏi để hệ thống lại các thông tin cần thiết. Một số câu hỏi tham khảo (bạn có thể tự hỏi mình nhiều câu khác sẽ hiểu rõ bản thân hơn):

    Trong khoảng thời gian đi học tại Việt Nam bạn giỏi nhất môn học nào?

    Với câu hỏi này bạn sẽ biết bản thân mạnh về mảng nào. Ví dụ nếu bạn giỏi Toán bạn có thể cân nhắc các ngành như Công nghệ thông tin, Kỹ sư,... Còn giỏi các môn Xã hội có thể học các ngành như Xã hội học, Văn học - văn hóa quốc tế,...

    Bạn hâm mộ người hoạt động trong ngành nghề nào?

    Thường người ta sẽ hâm mộ người có thể làm được điều mình muốn làm hoặc chưa làm được, vì vậy nếu bạn không biết sở trường của mình là gì bạn có thể nhìn vào những thần tượng của mình. Hãy nhìn vào công việc và những thành tựu của họ để xem bạn có hứng thủ trải nghiệm ngành nghề đó không nhé.

    Bạn cảm thấy thoải mái, vui vẻ khi học môn học nào?

    Một số người cho rằng nên chọn ngành mình giỏi. Ý kiến này là đúng nhưng chưa đủ. Đôi khi những môn bạn giỏi không phải là những môn bạn thật sự thích. Chúng ta nên cân bằng giữa “cái ta thích” và “cái ta giỏi” để tránh tình trạng quá tải trong tương lai.

    Bạn có nghĩ với tiêu chí này bạn sẽ chọn được chính xác cho bản thân du học Úc nên học ngành gì không? Cùng tiếp tục tìm hiểu nhé

    Du học sinh

    Du học sinh nên chọn ngành phù hợp với thế mạnh, sở thích của bản thân

    1.3 Ngành học phù hợp với năng lực tài chính

    Ở Úc có 1 số ngành có học phí rất đắt đỏ lên tới 1 tỷ/năm như ngành y, kỹ thuật. Nếu chọn ngành học vượt qua khả năng chi trả, khả năng cao bạn sẽ bị áp lực về tài chính. Có thể bạn sẽ gián đoạn việc học để kiếm thêm thu nhập dẫn đến kiệt sức và  mất hết động lực, cuối cùng không thể hoàn thành mục tiêu ban đầu. Do đó bạn nên xem xét năng lực tài chính với học phí và chi phí sinh hoạt ở Úc trước khi quyết định ngành học.

    Bạn có từng hỏi du học Úc nên học ngành gì trong trường hợp bạn quá thích ngành học nào đó nhưng lại không có khả năng chi trả bạn có thể xem xét một số giải pháp sau:

    Tìm hiểu về học bổng của chính phủ, các trường đại học về ngành học đó

    Một số học bổng tham khảo: Australia Awards Scholarship, Australia APEC Women in Research Fellowship,... Ngoài ra còn có một số học bổng hấp dẫn của các trường đại học như: Western Sydney University, University of Canberra College, Griffith College, WSU – Sydney City Campus,...

    Xem xét đến các trường ở vùng xa trung tâm

    Mặc dù Úc vẫn được đánh giá là có mức sống cao, nhưng nếu bạn đến sống và học tại các vùng xa kết hợp với cách chi tiêu hợp lý thì sẽ đỡ tốn rất nhiều. Đặc biệt, chính phủ Úc còn có học học bổng Destination Australia tài trợ cho các sinh viên quốc tế đến học tại các trường được chỉ định. Vì có giá trị lên đến 15.000 AUD mỗi năm nên bạn có thể cân nhắc lựa chọn này.

    Xem xét đến các khoản vay sinh viên

    Nếu cảm thấy không thể tranh được học bổng các bạn có thể vay các khoản vay du học từ các trường đại học và 1 số ngân hàng Úc. Nhưng đây cũng là quyết định khá mạo hiểm nên hãy suy nghĩ trước khi quyết định nhé.

    Ngành Tài chính

    Tài chính cũng là yếu tố chọn ngành quan trọng mà du học sinh cần quan tâm

    1.4 Ngành học phù hợp với nhu cầu nhân lực và có mức lương tốt

    Trái ngành và lương thấp là 2 yếu tố không sinh viên nào muốn khi mới tốt nghiệp. Và để tránh được 2 điều này bạn tốt nhất nên chọn ngành có cơ hội tìm việc tốt và có mức lương trung bình cao khi tự hỏi du học Úc nên học ngành gì.

    Bảng lương và nhu cầu nhân lực một số ngành nghề hiện tại ở Úc (tỷ giá 1 AUD = 16.000 VND)

    Ngành

    Mức lương (AUD/năm)

    Nhu cầu nhân lực (người)

    Kế toán và Tài chính

    44.150 AUD – 94.864 AUD

    1.033.000

    Kỹ sư

    129.786 AUD

    Không giới hạn

    Công nghệ thông tin

    60.000 –120.000 AUD

    100.000

    Y tá/ điều dưỡng

    49.536 – 84.978 AUD

    1.663.900

    Giáo dục

    31.564 – 57.361 AUD

    1.024.300

    Công tác xã hội

    1.364 AUD/tuần

    Không giới hạn

    Dịch vụ hậu cần – Logistics

    35.281 AUD – 53.092 AUD

    1.286.900

    2.  5 nhóm ngành du học sinh nên học tại Úc

    Dù có rất nhiều nhóm ngành nổi bật nhưng theo nhiều nguồn uy tín, chỉ có 5 nhóm ngành mà các du học sinh nên học tại Úc. Hầu như tất cả các ngành trong 5 nhóm này đều đáp ứng được những nhu cầu của sinh viên quốc tế. Tìm hiểu du học Úc ngành gì phù hợp cho bản thân ngay thôi nào!

    2.1 Nhóm ngành kỹ thuật

    Nói đến du học Úc nên học ngành gì thì không thể bỏ qua nhóm ngành này. Kỹ thuật bao gồm các nhóm ngành đặc trưng như: kĩ thuật cơ khí, kĩ thuật điện, điện tử, kỹ thuật công trình xây dựng, kiến trúc, kỹ thuật hàng không, dầu mỏ, kỹ thuật tàu thủy, kĩ thuật hạt nhân, kỹ thuật môi trường,...

    Theo thống kê của adzuna.com.au, các ngành thuộc nhóm Kỹ thuật luôn nằm top đầu trong danh sách có thu nhập cao nhất tại Úc. Mức lương một Kỹ sư có thể nhận được trong một năm là 67.000 - 168.000 AUD (khoảng 1.034.403.000 - 2.593.729.000 VND).

    Ngành Kỹ thuật

    Kỹ thuật phù hợp cho những bạn giỏi các môn tự nhiên

    Nếu bạn là người giỏi các khối tự nhiên thì nên cân nhắc kỹ nhóm ngành này. Nhưng nếu bạn không có đủ đam mê và khả năng, cứ mạnh dạn từ bỏ vì ngành này học khá nặng khi lựa chọn đáp án cho câu hỏi du học Úc nên học ngành gì.

    Mức lương và mô tả một số công việc thuộc nhóm ngành Kỹ thuật

    Tên việc làm

    Mức lương trung bình

    Mô tả công việc

    Kỹ sư điện - điện tử

    93.993 AUD/năm (khoảng 1.431.393.000 VND)

    Thiết kế và phát triển thiết bị điện, thiết bị điện tử và hệ thống điều khiển. Thiết kế các mạch cho xe chạy bằng điện, máy tính, thiết bị lưu trữ bộ nhớ điện tử và Computer Numerical Control (CNC). Trong lĩnh vực viễn thông, các kỹ sư điện và điện tử sẽ làm việc liên quan đến Internet.

    Kỹ sư hóa học

    111.549 AUD/năm (khoảng 1.768.173.000 VND)

    Thiết kế và chuẩn bị các thông số kỹ thuật cho các hệ thống quy trình hóa học, việc xây dựng và vận hành các nhà máy hóa học quy mô thương mại. Giám sát xử lý và chế tạo các sản phẩm công nghiệp đã trải qua thay đổi vật lý và hóa học.

    Kỹ sư hàng không

    110.000 AUD - 130.000 AUD/ năm (khoảng 1.721.850.000 - 2.098.550.000 VND)

    Thiết kế, sản xuất, thử nghiệm và bảo trì các loại máy bay như máy bay cánh thông thường, máy bay trực thăng, tàu vũ trụ và máy bay không người lái.

    Kỹ sư xây dựng

    100.000 AUD - 115.000 AUD/năm (khoảng 1.683.500.000 - 1.841.025.000 VND)

    Giám sát quá trình thiết kế và tiến hành xây dựng các dự án. Thiết kế các hệ thống cơ sở hạ tầng như đường, đập, hệ thống cấp nước và các tòa nhà.

    Kỹ sư công nghệ sinh học

    149.904 AUD/năm (khoảng 2.315.282.000 VND)

    Thực hiện các nhiệm vụ sinh học khác nhau dựa trên lĩnh vực công việc chuyên ngành và trình độ kinh nghiệm của kỹ sư. Chịu trách nhiệm thu thập dữ liệu hoặc mẫu để tìm hiểu cách thực vật, động vật và vi sinh vật hoạt động trong môi trường của chúng.

    2.2 Nhóm ngành Khoa học và kỹ thuật máy tính

    Tiếp theo khi hỏi du học Úc nên học ngành gì thì nhóm ngành khoa học và kỹ thuật máy tính là một sự lựa chọn đáng suy nghĩ. Với sự bùng nổ của công nghệ thông tin, không quá khó hiểu khi nhóm ngày Khoa học và kỹ thuật máy tính luôn là lựa chọn đáng cân nhắc của tất cả du học sinh. Vì đang thiếu hụt nhân sự trầm trọng nên nhóm ngành này luôn nằm top những ngành được ưu tiên định cư. Đặc biệt tiền lương của các công việc này khá cao với trung bình là $78.817/năm (khoảng 1.878.603.000 VND).

    Tương tự như Nhóm ngành kỹ thuật, để học được các ngành trong Khoa học và kỹ thuật máy tính bạn cần giỏi tự nhiên, đặc biệt là tính toán.

    Mức lương và mô tả một số công việc thuộc nhóm ngành Khoa học và kỹ thuật máy tính

    Tên việc làm

    Mức lương trung bình

    Mô tả công việc

    Kỹ sư mạng

    130.000 AUD - 150.000 AUD/năm (khoảng 3.098.550.000 - 3.575.250.000 VND)

    Làm việc liên quan đến mạng truyền thông của kỹ thuật máy tính. Các hệ thống này có thể bao gồm các mạng khu vực địa phương, mạng toàn công ty và điện toán đám mây.

    Nhà phát triển phần mềm

    90.000 AUD - 110.000 AUD/năm (khoảng 1.445.150.000 - 1.721.850.000 VND)

    Chuyên về lập trình các phần mềm, ứng dụng.

    Các nhà khoa học nghiên cứu về máy tính và thông tin

    156.000 AUD/năm (khoảng 2.406.830.000 VND)

    Nghiên cứu phát triển các công nghệ hoặc phương pháp mới trong khoa học máy tính. Tập trung vào việc tạo ra các công nghệ tiên tiến cũng như các giải pháp mới.

    Người quản lý máy tính và hệ thống thông tin

    140.000 AUD/năm (khoảng 2.336.900.000 VND)

    Chỉ đạo hoặc giám sát toàn bộ hệ thống máy tính, thông tin.

    2.3 Nhóm ngành Giáo dục

    Theo thống kê, ngành Giáo dục đang thiếu rất nhiều nhân lực và cũng là ngành nằm trong danh sách ưu tiên định cư ngắn hạn và dài hạn SOL tại Úc. Đặc biệt là ngành giáo dục tiểu học, giáo dục mầm non. Mặc dù có yêu cầu đầu vào khá cao (IELTS khoảng 6.5 – 7.0) nhưng mức thu nhập sau khi tốt nghiệp của ngành cũng không hề thấp. Bạn có nghĩ đây là đáp án của bạn về việc du học Úc nên học ngành gì không!

    Ngành Giáo dục

    Ngành Giáo dục là ngành nằm trong danh sách ưu tiên định cư đang thiếu rất nhiều nhân lực

    Nếu có đam mê về dạy dỗ, đào tạo con người thì đây hẳn là lựa chọn hoàn hảo nhất cho các bạn.

    Mức lương và mô tả một số công việc thuộc nhóm ngành Giáo dục

    Tên việc làm

    Mức lương trung bình

    Giáo viên trung học

    82.101 AUD/năm (khoảng 1.356.877.335 VND)

    Giáo viên tiểu học

    80.000 AUD - 100.000 AUD/năm (khoảng 1.206.800.000 - 1.683.500.000 VND)

    Giáo viên mẫu giáo

    72.500 AUD/năm (khoảng 1.128.037.000 VND)

    Giáo viên trung học phổ thông

    89.837 AUD/năm (khoảng 1.441.264.000 VND)

    Giáo viên giáo dục đặc biệt

    90.500 AUD/năm (khoảng 1.457.067.000 VND)

    2.4 Nhóm ngành Y tế, điều dưỡng

    Đặc biệt khi nói đến du học Úc nên học ngành gì - Y tế, điều dưỡng luôn là nhóm ngành ưu tiên định cư và “khát” nhân lực có trình độ tại Úc. Nếu định cư là tiêu chí hàng đầu của bạn thì hãy tìm hiểu về du học Úc ngành nào dễ định cư để có thêm những lựa chọn tốt nhất nhé

    Theo nhiều dự báo, chỉ riêng ngành điều dưỡng ở Úc sẽ cần đến 51.000 nhân lực vào năm 2023. Con số này có thể còn tăng lên vào những năm tiếp theo. Bên cạnh đó, nhóm ngành này có mức lương trung bình khá cao, chi tiết ở bảng bên dưới.

    Vì là một ngành đặc thù nên có yêu cầu đầu vào khá cao như GPA phải khá giỏi và IELTS khoảng 6,5 – 7,0, kể cả khóa cao đẳng. Đặc biệt nhóm ngành này cũng ưu tiên hồ sơ của học sinh bản địa hơn nên nếu muốn đăng ký học bạn phải nộp hồ sơ ít nhất trước 1 năm. Áp lực học tập của ngành cũng nặng hơn so với nhiều ngành khác.

    Nhóm ngành Y tế, điều dưỡng

    Nhóm ngành Y tế, điều dưỡng nằm trong top những ngành nên chọn để du học Úc nhất

    Đây có thể là đáp án cho việc đi du học Úc nên học ngành gì của bạn nhưng ngành Y tế, điều dưỡng có thiên hướng phù hợp với những bạn có đam mê với y tế cũng như giỏi toán, hóa học và sinh học.

    Mức lương và mô tả một số công việc thuộc nhóm ngành Y tế, điều dưỡng

    Tên việc làm

    Mức lương trung bình

    Mô tả công việc

    Quản lý Y tá (Nurse Unit Manager)

    116.935 AUD/năm (khoảng 1.787.145.000 VND)

    Giám sát và quản lý một nhóm điều dưỡng tại bệnh viện, cơ sở chăm sóc người già hoặc trong các phòng khám ngoại trú.

    Giám đốc điều dưỡng (Nursing Director)

    139.772 AUD/năm (khoảng 2.331.465.000 VND)

    Đóng vai trò chính trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, các nhóm điều hành của các y tá đang ở tuyến đầu của bệnh viện và phòng khám y tế.

    Huấn luyện viên điều dưỡng lâm sàng

    95.000 AUD - 110.000 AUD/năm (khoảng 1.564.325.000 - 1.621.850.000 VND)

    Huấn luyện các y tá và nữ hộ sinh các kiến thức, kinh nghiệm cần thiết liên quan đến kỹ năng lâm sàng.

    Giảng viên Y tá

    101.490 AUD/năm (khoảng 1.619.014.000 VND)

    Giảng dạy cũng như thiết kế chương trình học thích hợp liên quan đến điều dưỡng cho sinh viên.

    Chuyên gia y tá lâm sàng

    102.708 AUD/năm (khoảng 1.648.045.000 VND)

    Ra lệnh xét nghiệm, thực hiện một số chẩn đoán, điều trị cơ bản và kê đơn thuốc. Tham gia huấn luyện cho các y tá và tham gia thực hiện các kế hoạch nhằm nâng cao chất lượng điều trị.

    Y tá thực hành nâng cao

    129.025 AUD/năm (khoảng  2.084.551.000 VND)

    Điều trị và chẩn đoán bệnh tật, tư vấn về các vấn đề sức khỏe. Tham gia các khóa học, khóa huấn luyện để bắt kịp các xu hướng của thời đại và áp dụng vào y tế.

    2.5 Nhóm ngành Truyền thông

    Cuối cùng WikiAbroad gợi ý cho bạn về đáp án của câu hỏi du học Úc nên học ngành gì là ngành truyền thông. Truyền thông đang là ngành xu hướng của Úc và có khả năng mở ra rất nhiều cơ hội hấp dẫn, đặc biệt là với thế hệ gen Z. Mặc dù không nằm trong danh sách các ngành ưu tiên định cư nhưng các công việc liên quan đến truyền thông sẽ giúp bạn tiến đến con đường định cư dễ dàng hơn.

    Ngành Truyền thông

    Ngành Truyền thông mở ra rất nhiều cơ hội hấp dẫn

    Mặc dù là chọn lựa tốt khi kể đến du học Úc nên chọn ngành nào nhưng ngành truyền thông khá rộng nên hầu hết phù hợp với tất cả sinh viên quốc tế, nhất là với những bạn có tính cách năng động.

    Mức lương và mô tả một số công việc thuộc nhóm ngành Truyền thông

    Tên việc làm

    Mức lương trung bình

    Mô tả công việc

    Nhà báo

    82.750 AUD/năm (khoảng 1.372.346.000 VND)

    Nghiên cứu, viết, chỉnh sửa, hiệu đính các tin tức, bài viết. Những tin tức, bài viết này sẽ được đăng trên các phương tiện truyền thông như TV, mạng xã hội,...

    Nhân viên Quan hệ công chúng

    75.000 AUD - 95.000 AUD/năm (khoảng 1.287.625.000 - 1.564.325.000  VND)

    Phát triển nội dung trên nhiều nền tảng, quản lý sản xuất content, giải quyết khủng hoảng, theo dõi tiến độ hoàn thành dự án,...

    Giám đốc sáng tạo

    120.000 AUD - 140.000 AUD/năm (khoảng 1.860.200.000 - 2.336.900.000 VND)

    Làm việc trực tiếp với những nhà thiết kế, nhóm sáng tạo để lập kế hoạch và triển khai các sản phẩm cho dự án của doanh nghiệp. Đồng thời, giám đốc sáng tạo cũng là người nghiệm thu và đánh giá kết quả công việc trước khi đưa chúng vào áp dụng.

    Marketer

    87.499 AUD/năm (khoảng 1.385.538.000 VND)

    Nghiên cứu, phân tích thị trường và đưa ra các kế hoạch cụ thể để mang lại hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp.

    Editor

    91.699 AUD/năm (khoảng 1.485.645.000 VND)

    Biên tập các bài viết, video, film, ảnh,...

    Xem thêm:

    Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về chủ đề du học Úc nên học ngành gì. Có thể thấy tùy vào hoàn cảnh, mục tiêu mà mỗi người sẽ có quyết định khác nhau. Hy vọng bài viết này đã giúp các bạn tìm ra định hướng cho chặng đường sắp tới, hoặc liên hệ WikiAbroad để có sự trợ giúp nhanh nhất, uy tín nhất nhé!

    WikiAbroad
    WikiAbroad
    Wiki Abroad là dự án được bảo trợ bởi công ty Student Life Care, với mục đích mang đến cho các bạn trẻ Việt Nam thông tin về du học và đồng hành cùng các bạn trên hành trình phát triển bản thân