Table Of Contents [hide]

    Bạn có biết, tuy Canberra là thủ đô của xứ sở Kangaroo nhưng lại không thuộc top các thành phố lớn nhất nước Úc. Thế thì Úc có những thành phố lớn nào nhỉ, hãy cùng WikiAbroad tìm hiểu top 5 thành phố lớn nhất tính theo dân số và diện tích nhé!

    1. Top 5 thành phố có dân số lớn nhất nước Úc

    STT

    Tên thành phố

    Dân số

    Diện tích

    Vị trí hành chính

    1

    Sydney

    4,627,345

    12 368

    New South Wales

    2

    Melbourne

    4,246,375

    9990

    Victoria

    3

    Brisbane

    2,189,878

    15 826

    Queensland

    4

    Perth

    1,896,548

    6418

    Tây Úc

    5

    Adelaide

    1,225,235

    3258

    Nam Úc

    1.1 Sydney

    Đầu tiên trong số các thành phố lớn nhất nước Úc, Sydney được biết đến là thủ phủ của tiểu bang New South Wales, một trong những thành phố lớn nhất Úc nằm trong top 5 "Thành phố đáng sống nhất" trên toàn hành tinh.

    Không quá ngạc nhiên khi Sydney là thành phố đông dân nhất nước Úc. Nổi tiếng từ lâu với nhà hát Opera Sydney, các bến cảng, bãi biển cùng nhiều trụ sở kinh tế, hành chính lớn, Sydney thường bị hiểu nhầm là thủ đô của xứ sở Kangaroo.

    Với cộng đồng đa văn hóa cùng các điều kiện thuận lợi về tự nhiên và kinh tế xã hội, dân định cư ở Sydney có nhiều cơ hội phát triển về sự nghiệp và cuộc sống. Đó cũng chính là lý do vì sao Sydney là thành phố thu hút đông đảo người nhập cư trên toàn thế giới.

    Nhà hát Opera Sydney
    Nhà hát Opera Sydney - Trung tâm nghệ thuật đặc trưng của Úc

    1.2 Melbourne

    Cùng với Sydney, Melbourne là thành phố thứ 2 của nước Úc trong 7 năm liền có tên tuổi nằm trong top thành phố đáng sống nhất hành tinh. Nếu Sydney là người anh cả tập trung các đầu mối kinh tế, tài chính, Melbourne sẽ là đứa em trai ương ngạnh, nghệ thuật không kém.

    Trong một tương lai không xa, Melbourne được dự đoán sẽ dần thay thế Sydney vị trí thành phố đông dân nhất Úc. Bởi lẽ, thành phố này có thị trường việc làm tương tự nhưng chi phí sinh hoạt lại tiết kiệm hơn Sydney rất nhiều.

    Thành phố Melbourne
    Thành phố Melbourne với những nét kiến trúc xưa và nay đứng cạnh nhau

    1.3 Brisbane

    Nếu bạn thích sinh sống ở một thành phố hưng thịnh nhưng không quá chật chội thì Brisbane là một điểm đến lý tưởng. Thành phố Brisbane là tổng hòa giữa sự văn minh của một đô thị hiện đại và nền văn hóa của những nét đẹp truyền thống cũng là một trong những thành phố lớn nhất nước Úc.

    Là thủ phủ của Queensland, khí hậu Brisbane dễ chịu hơn 2 thành phố Sydney và Melbourne. Với thời tiết ấm áp, Brisbane là thành phố nóng thứ hai của Úc chỉ sau Darwin.

    Nằm gọn giữa lòng Queensland với nhiều khoáng sản quý hiếm (sắt, chì vàng,...) đã tạo thuận lợi cho Brisbane trong việc khai thác tối đa thế mạnh tự nhiên mà không tốn nhiều chi phí di chuyển.

    Tìm hiểu thêm:

    Cầu Story Bridge
    Cầu Story Bridge - địa danh nổi tiếng của thành phố Brisbane

    1.4 Perth

    Perth là một trong những thành phố lớn nhất nước Úc có dân số lớn thứ 4 nước Úc, đồng thời có diện tích lớn thứ 4. Perth cũng được biết đến là thành phố bị cô lập nhất trên thế giới (tốn 5 tiếng để bay từ Sydney tới đây, ở bờ phía bên kia của đất nước!). Tuy nhiên, nó lại là thủ phủ và thành phố lớn nhất của bang Tây Úc.

    Thành phố Perth được đánh giá là trung tâm hoạt động của nền nông nghiệp và công nghiệp khai thác mỏ khổng lồ trên toàn nước Úc. Bên cạnh đó, ở Perth có rất nhiều chính sách hỗ trợ cho du học sinh. Dù chất lượng giáo dục nằm trong top đầu nhưng du học tại Perth lại tiết kiệm hơn rất nhiều so với các nước Âu, Mỹ khác.

    Một góc của thành phố Perth
    Một góc của thành phố Perth - thủ phủ bang Tây Úc

    1.5 Adelaide

    Trong số các thành phố lớn nhất nước Úc, Adelaide là thủ phủ của bang Nam Úc, cũng là thành phố có dân số lớn thứ 5 trên toàn nước Úc (với gần 1,3 triệu người).

    Khác với tất cả các thành phổ kể trên, Adelaide tập trung vào phát triển sức mạnh công nghệ quốc phòng. Tàu ngầm, máy bay, hệ thống máy tính hay thậm chí là du hành vũ trụ - tất cả tạo nên vị thế quân sự của Úc trên chiến trường quốc tế.

    Adelaide không những là thành phố lớn ở Úc còn được biết đến với chi phí nhà đất thấp (vào khoảng $1,000 đến $1120 AUD/tháng), là một trong những thành phố sạch sẽ nhất của Úc cũng như có một số lượng lớn các nhà thờ.

    Cuối cùng, bạn không đọc nhầm đâu, ngoài năm thành phố kể trên, không thành phố nào của nước Úc có dân số trên 1 triệu người!

    Để hiểu hơn về thành phố này bạn có thể tìm hiểu chi tiết “thành phố Adelaide của Úc” nhé!

    Thành phố Adelaide
    Thành phố Adelaide nhìn từ trên cao 

    Xem thêm: Cơ hội du học Úc ngành nông nghiệp phải nắm bắt

    2. Top 4 thành phố có diện tích lớn nhất nước Úc

    STT

    Tên thành phố

    Diện tích

    Dân số

    Vị trí hành chính

    1

    Brisbane

    15 826

    2,189,878

    Queensland

    2

    Sydney

    12 368

    4,627,345

    New South Wales

    3

    Melbourne

    9990

    4,246,375

    Victoria

    4

    Perth

    6418

    1,896,548

    Tây Úc

    2.1 Brisbane

    Ngạc nhiên là, thành phố có diện tích địa lý lớn nhất nước Úc lại không phải thành phố đông dân nhất. Thay vào đó, Brisbane vượt trội khi kể đến danh sách các thành phố lớn nhất Úc.

    Nó thực sự rộng như thế nào? Thay vì chỉ đưa ra một con số, cùng so sánh nhé! Thành phố New York, một trong những thành phố đông dân nhất trên thế giới, có diện tích là 1,213 km2. Nhỉnh hơn một chút, chúng ta có London, với diện tích 1,572 km2. 

    Di chuyển tới Châu Đại Dương, thử nhìn vào thành phố Sydney đông đúc. Sydney có diện tích 12,368 km2, lớn hơn hẳn so với 2 siêu đô thị kể trên. Nhưng hơn thế nữa, chúng ta có Brisbane với 15,842 km2 diện tích. Một con số khổng lồ!

    Bản đồ hành chính Brisbane
    Bản đồ hành chính Brisbane

    2.2 Sydney

    Nhắc đến thành phố lớn nhất nước Úc, mặc dù có diện tích địa lý nhỏ hơn Brisbane (12,368 km2), dân số Sydney lại nhiều hơn gấp 2 lần. Cũng bởi mật độ dân số đông, Sydney trở thành một trong những thành phố đắt đỏ nhất nước Úc. Nếu xem nước Úc là vương miện, Sydney chẳng khác nào viên đá quý đính trên đỉnh vương miện vậy.

    Bản đồ hành chính thành phố Sydney
    Bản đồ hành chính thành phố Sydney

    2.3 Melbourne

    Melbourne là thủ phủ của bang Victoria, đồng thời là thành phố lớn thứ 3 của nước Úc tính theo diện tích. Với vị trí nằm ngay trên vịnh Port Phillip quanh bờ biển phía đông nam, khí hậu của Melbourne lúc nào cũng dễ chịu và ổn định.

    Với diện tích xấp xỉ 10 000 km2, Melbourne hội tụ đầy đủ tất cả những yếu tố cần thiết của một thành phố văn minh hiện đại. Du học, định cư hay du lịch tại Melbourne sẽ thực sự là một trải nghiệm đáng giá!

    Thành phố Melbourne
    Melbourne cũng thuộc top các thành phố lớn nhất nước Úc về diện tích, 

    2.4 Perth

    Với vị trí địa lý nằm tách biệt so với các thành phố còn lại, nhiều người cho rằng cuộc sống ở Perth thật hiu quạnh. Thế nhưng, Perth là một thành phố lớn ở Úc có tỉ lệ tội phạm thấp, cơ sở hạ tầng tiện nghi và nền giáo dục tiên tiến. Cùng với chi phí sống phải chăng và tỉ lệ việc làm cao, tất cả hội tụ nên một miền đất hứa 6418 km2.

    Thành phố Perth
    Perth cũng là thành phố có diện tích lớn nhất nước Úc

    Bài viết trên vừa giúp bạn có một cái nhìn tổng quan hơn về xứ sở chuột túi. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về các thành phố lớn nhất nước Úc hay thông tin du học, học bổng, hãy tìm hiểu thêm tại WikiAbroad nhé!

    WikiAbroad
    WikiAbroad
    Wiki Abroad là dự án được bảo trợ bởi công ty Student Life Care, với mục đích mang đến cho các bạn trẻ Việt Nam thông tin về du học và đồng hành cùng các bạn trên hành trình phát triển bản thân