Table Of Contents [hide]

    Thành phố Adelaide của Úc năng động với nền kinh tế phát triển, lịch sử hình thành lâu dài và có nhiều cảnh sắc thiên nhiên. Adelaide còn được nhắc đến nhiều như thành phố của sinh viên, tập trung nhiều trường đại học hàng đầu, thu hút cả sinh viên bản địa và quốc tế. Cùng tìm hiểu về thành phố lớn nhất bang Nam Úc này cùng Wiki Abroad nhé!

    1. Tổng quan về thành phố Adelaide của Úc

    Được thành lập từ năm 1836, Thành phố Adelaide Úc trở thành thủ phủ của bang Nam Úc, tập trung dân cư sinh sống đông đúc. Tại nơi đây mức thu nhập bình quân rơi vào tầm $61,200 (990,000,000VND), chứng tỏ nền kinh tế phát triển. 

    Khí hậu ở Adelaide khá dễ chịu, có mùa hè khô ráo và ấm áp, vào mùa đông thì thời tiết lại mát mẻ, từ lạnh đến rét nhưng không có tuyết rơi, do đó phù hợp cho sinh sống, học tập và du lịch quanh năm. 

    Vị trí thành phố Adelaide
    Vị trí thành phố Adelaide trên bản đồ nước Úc 

    Có thể bạn quan tâm:

    2. Thuận lợi và khó khăn khi sống tại thành phố Adelaide 

    Khi mới đặt chân đến bất kì thành phố nào cũng sẽ có những mặt thuận lợi và khó khăn mà ai cũng sẽ đối mặt. Đối với Adelaide, thành phố đáng sống top 3 thế giới sẽ mang lại nhiều trải nghiệm tốt cho các du học sinh “chân ướt chân ráo” đến xứ người. 

    2.1. Thuận lợi 

    Chi phí phải chăng 

    So với các thành phố lớn khác như Sydney hay Melbourne, mức phí sinh hoạt trung bình tại Thành phố Adelaide Úc chỉ bằng 80%, tức là thấp hơn hẳn 20%. Bên cạnh đó, học phí các trường đại học ở đây cũng trong tầm trung bình, từ $21,000 đến $28,750, một số ngành đặc biệt có học phí cao hơn nhưng cũng phù hợp với nhiều phân khúc du học sinh. 

    Chi phí sống tại Adelaide
    Chi phí sống tại Adelaide được thống kê bởi trang livingcost.org

    Giao thông thuận tiện

    Được mệnh danh là “thành phố 20 phút” nhờ hạ tầng hệ thống giao thông hiện đại, ít cảnh tắc đường. Vì vậy, tiết kiệm được nhiều thời gian trong việc di chuyển tới các địa điểm làm việc, du lịch xung quanh thành phố. Hơn nữa, với đường cao tốc phía Nam đi qua vùng ngoại ô, câu chuyện đến các vùng khác ở Úc không còn “ác mộng”. 

    Đường cao tốc
    Đường cao tốc được xây dựng nhằm giảm ách tắc giao thông. 

    Hệ thống giao thông công cộng phát triển với nhiều hình thức khác nhau. Du học sinh có thể lựa chọn dạo quanh Thành phố Adelaide của Úc bằng xe đạp, xe điện hoặc xe bus với giá ưu đãi, hoặc thậm chí là miễn phí. Có một vài hãng xe bus chạy bằng năng lượng mặt trời hiện đại sẽ mang đến cảm nhận thú vị cho người dùng. 

    Xe bus Tindo
    Xe bus Tindo sử dụng năng lượng sạch để vận hành tại Adelaide. 

    Nhiều cảnh đẹp thiên nhiên

    Nằm ở vị trí ven biển, Thành phố Adelaide của Úc còn thu hút du khách bởi nhiều phong cảnh đẹp, đặc biệt là các bãi biển quyến rũ. Điển hình có bãi biển Glenelg, bãi biển Henley,.. nổi tiếng thơ mộng với làn nước xanh trong vắt và bờ cát trắng trải dài. 

    Bãi biển Glenelg
    Bãi biển Glenelg nổi tiếng ở Adelaide, Úc 

    Ngoài ra, đến tham quan vườn trồng nho và vùng sản xuất rượu vang cũng là một ý tưởng không tồi. Xung quanh thành phố Adelaide là 3 khu vực sản xuất rượu tầm cỡ quốc tế, bao gồm thung lũng Barossa, đồi Adelaide và McLaren Vale. 

    Vùng trồng nho Barossa
    Vùng trồng nho Barossa, cách Adelaide khoảng 70km về hướng Đông Bắc.

    Con người thân thiện

    Các du học sinh quốc tế đến với Adelaide sẽ cảm thấy được chào đón bởi người dân tại đây rất mến khách và cởi mở. Là trung tâm tài chính, thương mại lớn của bang Nam Úc nên tại Adelaide tập trung nhiều người dân từ các đất nước khác nhau, tạo nên thành phố đa sắc tộc, thường xuyên diễn ra nhiều lễ hội thú vị. 

    Khu vực diễn ra Adelaide Festival
    Khu vực diễn ra Adelaide Festival thường niên. 

    Nhà ở

    Ngoài ký túc xá, sinh viên có thể lựa chọn thuê nhà ở bên ngoài. Tuy là thành phố lớn tại Úc nhưng giá thuê ở Adelaide không quá cao, phù hợp với nhu cầu của các sinh viên. 

    So sánh giá thuê nhà tại Adelaide
    So sánh giá thuê nhà tại Adelaide với các thành phố khác trên nước Úc. 

    2.2. Khó khăn 

    Cuộc sống ở Thành phố Adelaide của Úc sẽ có ít nhiều thử thách, nhất là đối với các du học sinh. Tuy vậy, những khó khăn này không tạo ra cuộc sống quá khắt nghiệt, chỉ cần có thời gian làm quen và cố gắng thì sẽ vượt qua. 

    Tìm việc cho người nước ngoài

    Adelaide - thành phố đáng sống! Adelaide thuộc top 3 thành phố đáng sống nhất thế giới theo bảng xếp hạng của tổ chức Economist Intelligence Unit. Thành phố này thu hút người dân đến sinh sống và làm việc, tạo ra sự cạnh tranh trong thị trường việc làm. Do đó, sinh viên quốc tế khi ra trường sẽ gặp nhiều khó khăn để tìm kiếm một công việc ổn định. 

    Tòa nhà Charter Hall
    Charter Hall - toà nhà trị giá 450 triệu đô giữa trung tâm thành phố. 

    Thời tiết

    Kiểu khí hậu Địa Trung Hải nên Adelaide sẽ có thời tiết rất nóng trong những ngày mùa hè. Điều đó ảnh hưởng ít nhiều đến nhịp sống hằng ngày và học tập của mọi người. Nhưng đó cũng là thời điểm thích hợp để trải nghiệm những môn thể thao ngoài trời và du lịch đến những bãi biển mát mẻ. 

    Tổng kết lại, Thành phố Adelaide của Úc là một thành phố tuyệt vời, là một lựa chọn sáng giá cho các du học sinh đến học tập và làm việc. Đến với thành phố này, chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội phía trước đón chờ các bạn. Nếu quan tâm, đừng ngại liên hệ với WikiAbroad để có thêm nhiều thông tin chi tiết nhé! 

    WikiAbroad
    WikiAbroad
    Wiki Abroad là dự án được bảo trợ bởi công ty Student Life Care, với mục đích mang đến cho các bạn trẻ Việt Nam thông tin về du học và đồng hành cùng các bạn trên hành trình phát triển bản thân