Table Of Contents [hide]

    Khi ghé thăm nước Úc, phần lớn các bạn du học sinh thường chọn các thành phố lớn như Sydney hoặc Melbourne để họctập mà bỏ qua hòn đảo thiên đường Tasmania nằm ở phía Nam nước Úc. Sơ nét đầu tiên về hòn đảo xinh đẹp này, Tasmania được biết đến với cái tên gọi được đặt theo 1 loài thú mặt quỷ Tasmania Devil. Từ thuở khai sinh thì Tasmania chỉ là một hòn đảo hoang sơ với mực độ dân số rất ít so với các thành phố khác trên nước Úc, chính vì lẽ đó nó vẫn luôn giữ được những nét riêng biệt cho bản thân. Tuy nhiên thì những năm gần đây nhờ vào chính sách thu hút du học sinh và thị trường nhà đất dễ thở, ngày càng nhiều học sinh Việt Nam chọn Tasmania làm đích đến tiếp theo trong hành trình du học của mình.Vì sao Tasmania lại thu hút mình đến vậy?

    Có rất nhiều người thưởng nói rằng Tasmania mang hơi thở của thiên nhiên, bởi vì bao quanh hòn đảo này là núi rừng và biển. Hầu như bạn rất ít khi nhìn thấy những toà nhà cao tầng hay những nhà máy xí nghiệp. Cho đến thời điểm hiện tại thì thủ phủ Hobart vẫn còn lữu giữ nét kiến trúc duyên dáng của Châu Âu do những người mở đất đầu tiên đem đến. Và sau đây thì mình sẽ đưa các bạn đến một vài địa danh khá nổi tiếng của Tasmania nhé!

    Chợ truyền thống Salamanca

    chợ cá Salamanca Tasmania
    Chợ truyền thống Salamanca cuối tuần là điểm đến phổ biến cho cả du học sinh lẫn khách du lịch. Nguồn ảnh: The Advertiser

    Nó được toạ lạc ngay trung tâm thành phố và được diễn ra vào mỗi cuối tuần. Tại nơi đây, quy tụ hơn 600 gian hàng và thu hút hơn 40,000 lượt du khách đến tham quan. Khu chợ này được tạo ra với mục đích quảng bà nên văn hoá và các sản phẩm địa phương do chính tay họ làm ra từ rau củ cho đến các sản phẩm mỹ nghệ từ khắp mọi miền ở Tasmania với giá cả vô cùng hợp lý. Các bạn sinh viên cũng hay ghé thăm chợ vào mỗi cuối tuần đấy!

    Bảo tàng MONA

    Bảo tàng MONA của Tasmania
    Bảo tàng MONA với rất nhiều trưng bày nghệ thuật nổi tiếng thế giới. Nguồn ảnh: MONA Museum.

    Một bảo tàng đương đại mang tiêu chuẩn thế giới với hơn 160,000 hiện vật được sưu tập từ khắp nơi trên thế giời. Ngoài ra thì bảo tàng này cũng mang theo chủ đề khá nhạy cảm Sex and Death (Tình dục và chết chóc). Khi đến tham quan tại đây, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi lối kiến trúc vô cùng độc đáo cùng với bộ sưu tập đồ sộ. Nơi đây cũng chính là tâm điểm của sự kiện lễ hội mùa hàng năm thu hút các bạn du học sinh, Dark Mofo.

    Làng cổ Richmond

    Làng cổ Richmond tại Tasmania
    Làng Richmond là một địa điểm "must-see" khi bạn tới Tasmania đó!. Nguồn ảnh: Flickr.

    Là một ngôi làng nhỏ bé có niên đại lâu đời tại tiểu bang ít người này và hiện này vẫn còn lưu trữ cây cầu bằng đá được xây dựng vào những năm 1853 và nhà thời công giáo xưa nhất nước Úc. Xung quanh bao bọc không gian thơ mộng của dòng sông và cây cỏ. Các bạn du học sinh thường đổ về đây vào những diệp mùa Thu để tận hưởng ánh nắng ấm áp và đây cũng là thời điểm đẹp nhất trong năm.

    Đảo Bruny Island

    Khi bạn ghé đảo Bruny Island, đừng bỏ lỡ The Neck nhé! Nguồn ảnh: Happiest Outdoors.

    Đây là nơi mệnh danh “Đảo của đảo” và cũng là hòn đảo du lịch nổi tiếng nhất của Tasmania. Bên cạnh đó thì cũng đã có rất nhiều tạp chí trên thế giới ca ngợi về vẻ đẹp của nó bởi nó mang một nét vô cùng riêng biệt khi có hai bên bờ biển mang hai màu trước trong xanh với độ đâm nhát khác nhau. Ngoài ra thì hòn đảo nhỏ bé này cũng rất nổi tiếng với cơ sở sản xuất Chocolate, bia và món hàu siêu ngon.

    Lavender farm

    Cánh đồng hoa oải hương ở Tasmania
    đồng hoa đẹp rực rỡ này chỉ có thể là ở Bridestowe, Tasmania! Nguồn ảnh: Lap of Tasmania.

    Bridestowe là cánh đồng hoa oải hương lớn nhất thế giới với diện tích tới 260 ha. Nằm tại bang Tasmania, đây là điểm đến tuyệt với để các bạn du học sinh được thưởng thức vẻ đẹp của loại hoa này và có được những bức ảnh selfie tuyệt vời.

    Cradle Mountain

    Cradle Mountain Tasmania
    Đừng bỏ lỡ cả Cradle Mountain nhé! Nguồn ảnh: The Senior.

    Đây là ngọn núi cao thứ 5 ở Tasmania và được cho là địa điểm thiên nhiên dễ nhận biết nhất khi toàn bộ rừng quốc gia đều mang phong cảnh thiên nhiên hoang dã, những cánh rừng mưa nhiều tuổi, những cây sồi đầy màu sắc, những dòng suối băng giá và những cây thông già cổ xưa. Không những thế nó cũng được biết đến như một khu du lịch vô cùng nổi tiếng thu hút hàng ngàn du khách đến thăm qua, thả bộ trên những cung đường dọc theo bờ biển Lake Dove Walk với tầm nhìn vô cùng tuyệt đẹp hướng về dãy núi phủ đầy tuyết.

    Nếu bạn là một người đam mê cái đẹp, muốn hoà mình cùng thiên nhiên, tận hưởng bầu không khí trong lành và không gian tĩnh lặng nên thơ thì bạn không thể bỏ qua hòn đảo thiên đường này nhé! Trường đại học Tasmania trên hòn đảo xinh đẹp này có thể sẽ là một lựa chọn lí tưởng cho bạn đó!Các bạn có tò mò về trường đại học Tasmania không? Hãy đón đọc các bài viết tiếp theo của tớ nha!!!

    Nguyễn Mai Phương
    Nguyễn Mai Phương
    (Chưa có thông tin mô tả)