Table Of Contents [hide]

    Úc là điểm đến yêu thích của du học sinh và người nhập cư trên thế giới vì con người, vẻ đẹp đất nước. 5 bảng xếp hạng top 5 trong các thành phố của Úc mà Wiki Abroad giới thiệu trong bài viết này, sẽ mang tới cho bạn những góc nhìn mới mẻ hơn về lục địa xinh đẹp này.

    1. Top 5 thành phố của Úc thu hút nhiều sinh viên quốc tế nhất

    Khi tìm hiểu đi du học tại thành phố Úc nào đó, thì sẽ có 5 cái tên thành phố nước Úc được nhắc đến thường xuyên, đó là:

    1.1 Melbourne

    Thành phố Melbourne lúc nào cũng đông vui nhộn nhịp, nó nằm về phía Đông Nam của lục địa châu Úc. Đây là thành phố lý tưởng cho sinh viên quốc tế du học. Những trường đại học danh tiếng của Úc quy tụ phần lớn tại thành phố nhỏ xinh này như: Đại học Melbourne, La Trobe, Deakin,...

    Bên cạnh đó, thành phố còn có thời tiết dễ chịu, nền văn hóa đa dạng và nhiều cảnh quan đẹp.

    Sinh viên tại Melbourne
    Melbourne là thành phố yêu thích của sinh viên quốc tế

    1.2 Sydney

    Sydney là một trong các thành phố ở Úc nằm về phía bờ biển phía đông nam của Australia và là thủ phủ của tiểu bang New South Wales. Đây là một thành phố lâu đời ở nước Úc.

    Sydney để lại dấu ấn trong lòng du học sinh về những kì quan thiên nhiên thế giới. Du học sinh tại đây được trải nghiệm những địa điểm du lịch hết sức lý tưởng giải tỏa mọi căng thẳng áp lực về học tập như: bộ đôi nhà hát hình con sò và cầu cảng Harbour, bãi biển cát trắng Bondi Beach,...

    Sydney nổi tiếng có nền giáo dục rất tốt, an ninh được đảm bảo. Số lượng du học sinh quốc tế mỗi năm khoảng gần 50000 sinh viên, du nhập vào thành phố này. Đặc biệt, các trường đại học ở Sydney thường xuyên có những chương trình học bổng hấp dẫn. Phải kể đến một vài trường như: Macquarie, New South Wales,…

    University of Sydney
    University of Sydney - Trường đại học hàng đầu tại Sydney

    1.3 Thành phố Perth

    Thành phố nước Úc - Perth thuộc bang Tây Úc, khí hậu tại đây ôn hòa và là thành phố sạch, đẹp, thoáng mát. Một nơi mà du học sinh sẽ cảm nhận được phong cách sống thoải mái tạo điều kiện tuyệt vời nhất để học tập và làm việc.

    Thành phố Perth nằm ngay top đầu danh sách các thành phố đáng du học nhất nước Úc. Hệ thống các trường du học cho sinh viên quốc tế được phân hóa theo quy chuẩn từng cấp bậc, ngành nghề đa dạng khác nhau. Giảng viên các trường đều là những thầy cô giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao đã thu hút hơn sinh viên của hơn 200 quốc gia theo học.

    Đại học Curtin
    Đại học Curtin, thuộc thành phố Perth, nằm trong top đầu các trường đại học tại Úc

    1.4 Adelaide

    Thành phố nằm về bang South Australia, được gọi với cái tên là thành phố “năng động”. Nó chắc chắn sẽ mang cho các bạn những trải nghiệm cảm hứng đầy bất ngờ.

    Thành phố Adelaide được yêu thích bởi khí hậu hết sức dễ chịu, cảnh quan tuyệt đẹp với nhiều bãi biển nên thơ, thành phố xanh sạch đẹp. Thành phố này hứa hẹn sẽ không chỉ là nơi để du học sinh học tập mà còn là nơi để du lịch khám phá thật hấp dẫn.

    Thành phố Adelaide
    Thành phố Adelaide xinh đẹp ở bang Nam Úc

    1.5 Brisbane

    Thành phố nằm về bang Queensland, vị trí địa lý thuận lợi sở hữu nhiều bãi biển đẹp cùng một làn khí hậu mát mẻ. Ở đây nổi tiếng với rạn san hô Great Barrier - nổi tiếng nhất thế giới.

    An ninh thành phố luôn được đảm bảo, các bạn du học sinh không phải lo lắng về những vụ mất cắp hay xô xát. Hơn nữa, các trường đại học ở đây thường đào tạo về những ngành học xu hướng tương lai: Marketing, Công nghệ thông tin,... Với hàng loạt những ưu điểm trên, Brisbane chính là điểm đến đích thực cho những ai khao khát du học Úc.

    Thành phố Brisbane xinh đẹp
    Thành phố Brisbane xinh đẹp nhìn từ trên cao

    2. Top 5 thành phố có đông người Việt Nam nhất ở Úc

    Bạn có biết, cộng đồng người Việt là một trong những nhóm dân nhập cư đông ở Úc bên cạnh Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc,... Do đó, khi đi du học Úc bạn sẽ không phải quá lo lắng khi không tìm được đồng hương hay các món ăn thân thương quê nhà đâu. Cộng đồng người Việt sống tập trung ở tên các thành phố ở Úc này:

    2.1 Cabramatta - Sydney

    Cabramatta là nơi có nhiều người Việt Nam sinh sống nhất tại Úc. Ước lượng số lượng người Việt định cư tại khu vực này là hơn 40 nghìn người. Không chỉ dừng lại ở đó, mỗi năm người Việt định cư tại Úc có xu hướng tăng lên.

    Cabramatta rất nhộn nhịp, nhất là vào ngày cuối tuần người Việt tập trung dạo phố, ăn uống, tán ngẫu như thể Việt Nam trong lòng Australia vậy. Lý do nào khiến thành phố này thu hút người Việt đến định cư đến thế. Thời tiết tại đây thường nắng ấm dễ chịu và có gió biển xanh mát xua tan đi cái nóng khó chịu của mùa hè. 

    Cabramatta là nơi được ví như sự thành công thương mại của người Viêt. Trong vòng gần 20 năm gần đây, các thương gia với đôi bàn tay trắng đã biến vùng đất cằn cỗi này thành vùng đất màu mỡ - khu buôn bán sầm uất nhất Úc.

    Cabramatta
    Tới Cabramatta bạn sẽ bắt gặp nhiều hình ảnh thân thương của Việt Nam

    2.2 Perth -  thành phố thủ phủ của bang Tây Úc

    Perth cũng là nơi tập trung nhiều người Việt sinh sống khoảng gần 10 nghìn người. Nơi đây nổi tiếng với sư giàu có của khoáng sản và các mỏ kim loại. Kinh tế ở đây rất phát triển. Khi định cư tại Perth hay Tây Úc nói chung sẽ là một cơ hội khá lý tưởng để tìm kiếm cơ hội việc làm. Thêm vào đó chi phí sinh hoạt vừa phải cho nên người dân khu vực Tây Úc có thu nhập cao nhất trong cả nước.

    Thành phố Perth
    Thành phố Perth

    2.3 Melbourne

    Theo thống kê, có hơn 100 nghìn người Việt sinh sống, làm việc tại Melbourne Australia. Với môi trường trong lành, mát mẻ, cùng hệ thống giáo dục, an ninh tốt, thành phố này thu hút bạn bè bốn bể năm châu đến định cư lập nghiệp. 

    So với những thành phố ở Úc khác, Melbourne tập trung nhiều trung tâm thương mại, tòa nhà chọc trời và nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật. Melbourne còn nổi tiếng với những công viên bao la rộng lớn, xanh mát. Người dân thường ví đấy như “thành phố cây xanh”. 

    Cửa hàng bánh mì Việt Nam ở Melbourne
    Cửa hàng bánh mì Việt Nam ở Melbourne

    2.4 Brisbane

    Trong những thành phố của Úc, Brisbane là thành phố lớn nhất của Úc với tốc độ phát triển mạnh mẽ. Brisbane với những trung tâm thương mại sầm uất và tòa nhà chọc trời, thế nhưng thành phố vẫn giữ được nhịp điệu sống nhẹ nhàng và thư giãn, không chen chúc và ô nhiễm môi trường.

    Ngoài ra, khác với các thành phố tại Úc khí hậu Brisbane cũng tương tự như khí hậu ở Việt Nam, đầy nắng và gió, cận xích đạo. Thêm nữa, cơ hội việc làm đa dạng cùng chi phí sinh hoạt khá rẻ.

    Thành phố Brisbane
    Brisbane hấp dẫn người Việt bởi sự nhẹ nhàng thư giãn

    2.5 Darwin

    Khí hậu ở đây gần như nắng ấm quanh năm, thích hợp cho người Việt định cư. Trong các thành phố của nước Úc, Darwin nổi tiếng với hoạt động giải trí ngoài trời, nhiều cảnh đẹp thu hút người dân định cư. Du học sinh hay người dân định cư có thể thỏa sức ngắm nhìn những bãi biển tuyệt đẹp mà chỉ Darwin mới có. 

    Một thành phố nhộn nhịp với nền kinh tế phát triển tăng trưởng qua các năm. Tuy kinh tế phát triển nhiều việc làm, chi phí sinh hoạt lại khá rẻ. Lựa chọn định cư tại Darwin bạn có thể tiết kiệm được khá khá so với sống tại một thành phố khác.

    Thành phố Darwin
    Khám phá cuộc sống người Việt tại thành phố xinh đẹp này

    Tìm hiểu thêm: Top 5 thành phố đông dân nhất Úc năm 2022

    3. Top 5 thành phố đáng sống nhất ở Úc

    Ở Úc có những thành phố nào đáng sống? Đây là top 5 thành phố ở Australia được những tạp chí, website nổi tiếng đánh giá đáng sống nhờ hội tụ nhiều yếu tố tích cực về thời tiết, con người, an ninh trật tự, văn hóa xã hội. Cùng tìm hiểu những nơi đáng sống tại thành phố của Úc là gì nhé!

    3.1 Melbourne

    Thành phố Melbourne là thành phố nằm trong những thành phố đáng sống nhất trên thế giới. Nơi đây quy tụ đa dạng sinh viên mọi miền thế giới. Thành phố nổi tiếng với nhiều bãi biển tuyệt đẹp mà còn có sự góp mặt của những sân vận động hoành tráng, các viện bảo tàng tuyệt đẹp. Hứa hẹn sẽ mang đến cho sinh viên đến Úc có nhiều trải nghiệm hấp dẫn.

    Melbourne tên thành phố Úc có khí hậu mát mẻ với nắng ấm quanh năm. Hơn nữa cơ hội ngành nghề và mức thu nhập rất lý tưởng cho những ai muốn định cư tại đất nước này. 

    Thành phố Melbourne
    Melbourne - thành phố đáng sống nhất

    3.2 Sydney

    Đứng sau Melbourne, chỉ có thể là Sydney - thành phố thuộc bang New South Wales. Là một thành phố của nước Úc với sự phồn hoa và hiện đại của mình đã gây ấn tượng với nhiều người dân tới định cư tại Úc. Bên cạnh đó, Sydney có một môi trường học tập lý tưởng, có nhiều ngôi trường đạt chất lượng hàng đầu thế giới.

    Bạn không cần lo về phương tiện riêng để di chuyển khi tới Sydney. Là thành phố nổi tiếng ở Úc hệ thống giao thông công cộng luôn đáp ứng mọi nhu cầu của bạn đi đến đâu vào bất kì thời gian nào.

    Thành phố Sydney
    Sydney với nhiều kỳ quan thiên nhiên

    Ngoài ra với các bạn thích các thành phố biển ở Úc thì bạn có thể tham khảo thêm nhé!

    3.3 Canberra

    Là thủ đô của nước Úc, nơi quy tụ mọi yếu tố của môi trường sống tuyệt vời nhất. Đối với du học sinh, Canberra không còn xa lạ gì nữa, sở hữu cơ sở hạ tầng giáo dục hiện đại bậc nhất so với các thành phố ở nước Úc. Một số trường đại học danh tiếng của Úc đều nằm ở thành phố này như National Australia University.

    Một điểm cộng lớn khi ở thành phố này rằng chi phí sinh hoạt phải chăng, mặc dù mức thu nhập từ công việc lại khá cao. Thành phố này đã được xếp vào top trên thế giới về mức sinh hoạt thấp nhưng chất lượng sống khá tốt.

    Thủ đô Canberra
    Canberra - thủ đô của sự trong xanh, tĩnh lặng

    3.4 Brisbane

    Thành phố Brisbane của Úc được ví như thành phố thuộc về kinh tế với tốc độ tăng trưởng nhanh nhất so với các thành phố nước Úc. Đến Brisbane bạn sẽ không bao giờ bị lãng quên bởi thiên nhiên nơi đây vô cùng tuyệt đẹp như Great Reef Barrier. Khí hậu mát mẻ ôn hòa quanh năm, bầu không khí trong lành luôn là nét đặc trưng mỗi khi du khách đến nơi đây nghỉ dưỡng.

    Brisbane thuộc các thành phố ở Australia đang là một môi trường được du học sinh mong muốn được trải nghiệm nhất. Một số trường danh tiếng của thành phố đã hấp dẫn sinh viên tại Úc như: đại học Queensland, Griffith,…

    Thành phố Brisbane
    Brisbane về đêm tuyệt đẹp

    3.5 Adelaide 

    Trong các thành phố Úc, thành phố Adelaide từng được gọi là thành phố xanh của Úc, sạch nhất nước Úc. Điện năng ở thành phố chủ yếu được tái tạo nên không gây ô nhiễm môi trường. Nổi bật trên bản đồ giáo dục về các trường học chất lượng nhất thì Adelaide luôn chiếm vị trí dẫn đầu. 

    Là một trong các thành phố nổi tiếng ở Úc, Nền kinh tế tại đây vô cùng tiềm năng có nhiều cơ hội việc làm và mức sinh hoạt không quá đắt đỏ như nhiều thành phố khác. Nơi đây thực sự là thành phố tiềm năng để người nước ngoài định cư.

    Thành phố Adelaide
    Adelaide là thành phố xanh sạch đẹp top đầu ở Úc

    Xem thêm: Điểm danh các thành phố đáng sống ở Úc

    4. Top 5 thành phố lớn tại Úc có diện tích rộng nhất

    Đất nước Úc rất rộng lớn và sau đây chúng tôi sẽ chỉ ra giúp bạn về top 5 trong các thành phố lớn ở Úc có diện tích rộng nhất:

    • Sydney là thành phố rộng lớn nhất nước Úc với diện tích 4,775.2 dặm vuông (12,367.7 km vuông)
    • Melbourne là thành phố lớn thứ hai theo sau Sydney với diện tích 3,858.1 dặm vuông (9,992.5 km vuông)
    • Brisbane là thành phố lớn thứ 3 với diện tích 6,116.6 dặm vuông (15,842 km vuông)
    • Perth là thành phố lớn thứ 4 trong cả nước với diện tích 2,478 dặm vuông (6,417.9 km vuông)
    • Adelaide - thành phố lớn thứ năm của Úc với diện tích 1,257.8 dặm vuông (3,257.7 km vuông)

    5. Top 5 thành phố đông dân nhất nước Úc

    Là đất nước rộng lớn, nằm giữa đại đương, vậy dân cư nước Úc đông nhất ở thành phố nào?

    Mức độ đông dân

    Thành phố

    Lượng dân cư

    Năm 2021 - 2022

    Năm 2020 - 2021

    Cấp 1

    Sydney

    5,361,466

    5,367,206

    Cấp 2

    Melbourne

    5,096,298

    5,159,211

    Cấp 3

    Brisbane

    2,582,007

    2,560,720

    Cấp 4

    Perth

    2,141,834

    2,152,114

    Cấp 5

    Adelaide

    1,378,431

    1,376,401

    Số liệu theo Australian Bureau of Statistic, năm 20222021.

    Vậy là qua bài viết trên WikiAbroad đã chỉ ra giúp bạn đọc về top 5 thành phố của Úc. Am hiểu mỗi đất nước giúp bạn dễ dàng hòa nhập hơn trong môi trường sống và làm việc mới. Nếu bạn muốn tìm một người bạn đồng hành khám phá nhiều hơn về  Úc, liên hệ ngay tới hội du học sinh Úc của WikiAbroad nhé.

    WikiAbroad
    WikiAbroad
    Wiki Abroad là dự án được bảo trợ bởi công ty Student Life Care, với mục đích mang đến cho các bạn trẻ Việt Nam thông tin về du học và đồng hành cùng các bạn trên hành trình phát triển bản thân