Table Of Contents [hide]

    Với nền giáo dục ở Australia nổi tiếng hàng đầu thế giới, Úc đã trở thành điểm đến mong ước của hàng nghìn du học sinh từ mọi nơi trên thế giới. Hãy cùng WikiAbroad khám phá 5 đặc điểm nền giáo dục Úc sẽ giúp bạn hiểu được vì sao giáo dục tại Úc lại có chất lượng giáo dục thuộc top đầu thế giới.

    1. Lấy người học làm trọng tâm

    Về ngành giáo dục tại Úc, đầu tiên trong đặc điểm nền giáo dục Úc, giáo viên Úc lựa chọn nhiều phương pháp giảng dạy để người học học tập đúng cách, phát triển toàn diện. Nói cách khác, mục tiêu của giáo viên tại đây là để hiểu được rằng học sinh có học đúng cách, nếu không họ sẽ thay đổi cách giảng dạy ngay lập tức. 

    Hơn nữa, với giáo dục bên Úc thì mục đích của các giáo viên là giúp học sinh trở nên toàn diện bằng cách cân bằng việc học và bao gồm các hoạt động thể thao và ngoại khóa phong phú.

    Giáo dục tại Úc được cá nhân hóa nên người học luôn được tạo điều kiện để phát triển phù hợp với khả năng của bản thân. Dù vậy, giáo viên vẫn luôn cho họ sự khích lệ rất cần thiết để nâng cao kỹ năng của họ theo những cách tốt nhất có thể. Bất cứ khi nào được yêu cầu, sinh viên đều được hỗ trợ thêm để đáp ứng mọi nhu cầu của họ. 

    Lớp học tăng tính chủ động
    Các lớp học được thiết kế để tăng tính chủ động tham gia của học sinh

    2. Thúc đẩy học tập tích cực

    Ngành giáo dục tại Úc hay nền giáo dục của Australia luôn tạo điều kiện và giúp đỡ học sinh, sinh viên để có thể thỏa sức học tập, trau dồi kĩ năng, kiến thức cho bản thân không chỉ một cách chủ động mà còn được hỗ trợ khi gặp khó khăn. Môi trường và nền giáo dục của Úc thúc đẩy học sinh học tập tích cực qua:

    • Học sinh, sinh viên được tiếp cận công nghệ với nền giáo dục của nước Úc.
    • Học kết hợp thực hành, có thể so sánh qua với đặc điểm của giáo dục Việt Nam nặng về lý thuyết, các môn đại cương, chưa đi sâu vào chuyên ngành và thực hành thực tiễn.
    • Có nhiều hoạt động trong và ngoài lớp học đến từ ngành giáo dục ở Úc.
    • Học sinh, sinh viên được khuyến khích khả năng phản biện và nêu ý kiến với giáo viên, khác với giáo dục của Việt Nam trước đây là giáo dục 1 chiều, thầy giảng trò tiếp nhận và ít đưa ra ý kiến phản hồi.
    Trường học ở Úc
    Các trường học ở Úc luôn tận dụng những tiến bộ của công nghệ để thúc đẩy tinh thần học tập tích cực ở học sinh

    Có thể bạn quan tâm:

    3. Có nhiều chương trình, chính sách thu hút sinh viên nước ngoài

    Giáo dục bên Úc nổi bận như vậy cho nên Úc là điểm đến yêu thích của sinh viên quốc tế không chỉ vì chất lượng nền giáo dục của Australia mà còn nhờ nhiều chương trình, chính sách của chính phủ Úc dành cho sinh viên nước ngoài. Một số chính sách, quyền lợi là đặc điểm nền giáo dục Úc mà sinh viên quốc tế được hỗ trợ:

    • Nền giáo dục của nước Úc giúp đỡ, cấp thị thực cho du học sinh đã tốt nghiệp
    • Úc chuẩn bị công cụ định hướng cho nghề nghiệp tương lai
    • Úc có nền giáo dục linh hoạt
    • Úc hoàn phí xin visa du học và miễn lệ phí xin visa Covid-19
    • Úc gia hạn thời gian bổ sung thông tin kiểm tra tiếng Anh, sinh trắc học và sức khỏe,...

    Nhiều trường đại học Úc có các chương trình đào tạo trực tuyến, liên kết. Do đó, sinh viên nước ngoài có thể học tập tại nước mình và vẫn nhận được bằng cấp cho trường đại học Úc cấp.

    Học sinh, sinh viên quốc tế
    Hằng năm Úc thu hút rất nhiều học sinh, sinh viên quốc tế tới theo học

    4. Giáo dục đa lĩnh vực

    Đối với nền giáo dục Úc hay cũng là đặc điểm giáo dục của Úc, họ cho rằng để phát triển trong sự nghiệp và dẫn dắt sự thay đổi, mọi người cần có khả năng đúc kết và kết nối các quy trình và tư duy xuyên suốt và giữa các lĩnh vực. 

    Vậy nên với sự đào tạo đa lĩnh vực của nền giáo dục ở Australia, người học có thể dễ dàng lựa chọn học tập, nghiên cứu về lĩnh vực yêu thích, thế mạnh của mình.

    5. Bằng cấp quốc tế được công nhận trên thế giới

    Cuối cùng về đặc điểm giáo dục của Úc là có hệ thống đánh giá được thiết kế để đánh giá đúng năng lực của học sinh sinh viên, giáo dục tập trung vào kết quả tốt nghiệp. Vì vậy, đầu ra của sinh viên Úc luôn tốt (trình độ chuyên môn tốt, kinh nghiệm thực tế vì được vừa học vừa thực hành, thông thạo tiếng Anh,...). Do đó, nền giáo dục của Úc luôn được tin tưởng và công nhận trên toàn thế giới. 

    Bằng cấp ở Úc
    Bằng cấp ở Úc có giá trị trên toàn thế giới

    Tìm hiểu thêm: 7 ưu điểm nền giáo dục của Canada nên biết khi du học tại Canada

    Nền giáo dục của Úc luôn phát triển và có rất nhiều chính sách hỗ trợ cho học sinh và sinh viên ngoài nước. Mong rằng sau 5 đặc điểm nền giáo dục Úc này, các bạn sẽ theo dõi và ủng hộ WikiAbroad nhé!
     

    WikiAbroad
    WikiAbroad
    Wiki Abroad là dự án được bảo trợ bởi công ty Student Life Care, với mục đích mang đến cho các bạn trẻ Việt Nam thông tin về du học và đồng hành cùng các bạn trên hành trình phát triển bản thân