Table Of Contents [hide]

    Ngành quản lý khách sạn luôn là một trong những ngành chủ lực tại Canada và được nhiều các bạn sinh viên lựa chọn. Vậy du học ngành quản lý khách sạn tại Canada có gì thú vị? Chương trình đào tạo du học canada ngành quản lý khách sạn nào? Hãy cùng WikiAbroad tìm hiểu về việc du học Canada ngành quản lý khách sạn qua bài viết sau.

    1. 6 lợi ích khi học ngành quản lý khách sạn tại Canada 

    1.1 Canada là quốc gia có ngành du lịch phát triển mạnh mẽ

    Với lượng lớn du khách trên toàn thế giới đến du lịch mỗi năm do Canada có điều kiện thời tiết thuận lợi, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, xinh đẹp, và sở hữu nhiều di sản văn hóa được Unesco công nhận nhất trên thế giới. 

    Thiên nhiên tại Canada
    Thiên nhiên hoang sơ mà hùng vĩ ở Canada

    1.2 Các chương trình đào tạo tại Canada thiên về thực hành thực tiễn

    Sinh viên theo học sẽ có cơ hội được thực hành các nghiệp vụ thực tế ngay trong tiết học, giúp cho việc tiếp thu trở nên dễ dàng hơn và giảm đi sự bỡ ngỡ khi làm việc tại các khách sạn sau khi tốt nghiệp.

    1.3 Bằng cấp được công nhận toàn cầu

    Với sự đầu tư mạnh mẽ và nghiêm túc từ chính phủ, chất lượng giáo dục của Canada luôn được đánh giá ở vị trí top đầu trong những quốc gia có nền giáo dục tốt nhất thế giới. Vì thế, sinh viên tốt nghiệp với bằng cấp tại Canada sẽ được công nhận toàn cầu, mang đến cho sinh viên nhiều cơ hội việc làm trên toàn thế giới.

    Sinh viên Canada
    Canada là xu hướng du học với sinh viên các nước những năm lại đây

    1.4 Cơ hội việc làm rộng mở

    theo học ngành quản lý khách sạn tại Canada cũng đem đến cho sinh viên nhiều cơ hội nghề nghiệp đa dạng. Sinh viên có thể làm việc trong các ngành nghề liên quan khác như marketing (truyền thông), sales (bán hàng), nhân sự,...

    1.5 Mức lương cao xứng đáng

    Một yếu tố khác mà bạn có thể cân nhắc du học Canada ngành quản lý khách sạn là ngành này luôn nằm trong top những ngành có mức lương cao tại đây. Mức lương Quản trị khách sạn ở Canada trung bình là 58,500 CAD/năm (khoảng 1 tỷ 055 triệu VNĐ/năm), tùy thuộc vào khách sạn, vị trí làm việc và số năm kinh nghiệm.

    1.6 Có hội định cư cao

    Có cơ hội định cư Canada vì quốc gia này hiện tại thiếu hụt nguồn nhân lực với việc ngành khách sạn đang ngày càng phát triển mạnh mẽ. Do đó, đây là cơ hội tốt cho các sinh viên quốc tế du học ngành quản lý khách sạn dễ định cư lâu dài tại Canada. Sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ được ở lại nước này 1-3 năm, sau đó bạn sẽ có cơ hội để đăng ký định cư lâu dài.

    Có thể bạn quan tâm: Tư vấn du học logistics Canada bậc cao đẳng/đại học, cao học

    2. Ngành quản lý khách sạn ở Canada đào tạo những gì?

    Trước khi tìm hiểu sâu về các chương trình đào tạo tại Canada, chúng ta cần phân biệt rõ ràng giữa hai ngành nghề đó là quản trị khách sạn và quản lý khách sạn. 

    • Quản trị khách sạn sẽ bao gồm các chương trình đào tạo nhiều nghiệp vụ khác nhau như: du lịch lữ hành, thực phẩm, quản lý khu nghỉ dưỡng,...Khi tốt nghiệp, sinh viên du học Canada ngành quản trị khách sạn thường sẽ tập trung nhiều vào lĩnh vực du lịch hơn là chỉ làm việc trong khách sạn.
    • Quản lý khách sạn thì có sự khác biệt với việc chỉ tập trung vào việc đào tạo các nghiệp vụ và kỹ năng liên quan tới khách sạn là chính, từ việc lên kế hoạch kinh doanh, triển khai và giám sát các hoạt động trong khách sạn. Sinh viên du học Canada ngành quản lý khách sạn tốt nghiệp sẽ dễ dàng tìm việc tại các tập đoàn khách sạn lớn.
    Quản trị khách sạn và quản lý khách sạn
    Phân biệt ngành quản trị khách sạn và quản lý khách sạn

    Khi lựa chọn du học Canada ngành quản trị kinh doanh khách sạn, du học sinh sẽ được đào tạo chuyên sâu về các nghiệp vụ khách sạn với sự kết hợp giữa lý thuyết và thực hành. Các trường sẽ cung cấp các chương trình giảng dạy để sinh viên hiểu biết các từ ngữ chuyên ngành, các nguyên tắc cốt lõi trong kinh doanh khách sạn, cách thức lên kế hoạch và quản trị nguồn vốn, nguồn nhân lực hiệu quả. 

    Bên cạnh đó, các sinh viên cũng được trang bị đầy đủ các cơ sở vật chất hiện đại để thực hành các nghiệp vụ khách sạn để dễ dàng tiếp thu bài học hơn. Các cơ sở đào tạo tại Canada cũng thường xuyên tạo cho sinh viên có cơ hội làm việc nhóm. Làm việc nhóm dạy sinh viên triển khai một kế hoạch kinh doanh thực tế dưới sự chỉ dẫn và góp ý từ các giáo sư hàng đầu trong ngành.

    Tìm hiểu thêm:

    3. Điều kiện du học Canada ngành quản lý khách sạn

    Cũng giống như việc du học các ngành khác tại Canada, bạn sẽ cần chuẩn bị các giấy tờ chứng minh về học lực, trình độ ngoại ngữ và khả năng tài chính của bản thân. Đối với ngành quản lý khách sạn, nhiều trường ưu tiên cho các bạn năng động, từng tham gia các hoạt động ngoại khóa vì bản chất của ngành là kỹ năng giao tiếp và sự linh hoạt trong mọi tình huống. 

    Visa Canada
    Học sinh cần đáp ứng các tiêu chí cơ bản về về học lực, ngoại ngữ và khả năng tài chính cho việc du học Canada ngành quản trị khách sạn

    Cụ thể hơn, một số yếu tố cơ bản bạn cần có để nộp đơn ứng tuyển vào trường và theo học các chương trình cho du học sinh du học Canada ngành quản trị kinh doanh khách sạn bao gồm: 

    • Năng lực tiếng Anh: Hầu hết các cơ sở đào tạo tại Canada sẽ yêu cầu bạn có điểm IELTS từ 6.0 trở lên hay 74-75 điểm TOEFL iBT hay các bằng cấp ngoại ngữ tương đương khác. Nếu chưa có bằng tiếng anh, bạn vẫn có thể du học Canada nành quản lý khách sạn bằng cách tham gia khóa học anh văn tại trường trước khi bắt đầu học chính thức. 
    • Học lực: Bạn cần có điểm trung bình cấp 3 đạt từ 6.0 trở lên nếu muốn ứng tuyển vào các trường cao đẳng, và 7.0 trở lên nếu ứng tuyển vào các trường đại học tại Canada.
    • Năng lực tài chính: Bạn cần có ít nhất 10,000 CAD (~182 triệu VNĐ) trong tài khoản để chứng minh rằng bạn hoặc gia đình có đủ khả năng chi trả cho toàn bộ chi phí trong quá trình học tập tại Canada. Các giấy tờ hợp lệ có thể kể đến như hóa đơn chứng minh đã đóng học phí 1 năm, sổ tiết kiệm,... 
    • Sức khỏe:  bạn cần vượt qua bài kiểm tra sức khỏe do Đại sứ quán yêu cầu.

    Ngoài ra, phụ thuộc vào từng trường sẽ có những tiêu chí để đánh giá học sinh khác nhau thông qua phỏng vấn, GPa hay bài kiểm tra đầu vào,…

    4. Học phí du học Canada ngành quản lý khách sạn

    Chi phí học tập ngành quản lý khách sạn tại Canada dành cho sinh viên quốc tế sẽ dao động trong khoảng 20,000 - 40,000 CAD/năm (khoảng 360 - 720 triệu VNĐ/năm) tùy thuộc vào loại trường và chương trình đào tạo sinh viên lựa chọn.

    Mức học phí trên được xem là khá dễ chịu hơn so với các nước nói tiếng Anh khác như Mỹ, Anh, Úc. Sinh viên có thể lựa chọn trường cao đẳng hay đại học để theo học ngành này tại Canada. Thời gian học tập thường sẽ là từ 2 đến 5 năm tùy thuộc vào chương trình đào tạo.

    Học sinh tại Canada
    Học phí ngành quản lý khách sạn tại Canada thấp hơn tại các nước nói tiếng Anh khác 

    Các sinh viên cũng cần chuẩn bị một khoản tiền khoảng 900 - 1,500 CAD mỗi tháng (khoảng 16 - 27 triệu VNĐ/tháng) cho các chi phí sinh hoạt tại Canada. Khoản phí này bao gồm các chi trả cho các nhu cầu cơ bản như chỗ ở, đi lại, ăn uống, quần áo,.... Tuy nhiên, chi phí sinh hoạt sẽ thay đổi tùy thuộc và tỉnh bang và thành phố mà sinh viên theo học.

    Tìm hiểu thêm: Chi phí 1 năm du học Canada hết bao nhiêu tiền?

    5. Top 10 trường đào tạo ngành quản lý khách sạn tại Canada

    Cùng WikiAbroad điểm qua top 10 trường đào tạo ngành quản lý khách sạn hàng đầu tại Canada dành cho du học sinh quốc tế du học Canada ngành quản lý khách sạn qua bảng thống kê dưới đây về các trường đại học, thời gian đào tạo, mức học phí trung bình hằng năm và yêu cầu đầu vào của từng trường:

    Tên trường

    Thời gian học

    Học phí

    Yêu cầu đầu vào

    Đại học Ryerson

    4 năm

    31,856 - 34,955 CAD/năm

    (Khoảng 584 - 641 triệu VNĐ/năm)

    Tốt nghiệp THPT

    Điểm TB > 7.0

    IELTS: 6.5/TOEFL: 92

    Đại học Royal Roads

    4 năm

    23,971 - 43,260 CAD/năm

    (Khoảng 440 - 793 triệu VNĐ/năm)

    Tốt nghiệp THPT

    Điểm TB > 7.0

    IELTS: 6.5/TOEFL: 92

    Đại học Guelph

    4 năm

    35,796 CAD/năm

    (Khoảng 656 triệu VNĐ/năm)

    Tốt nghiệp THPT

    Điểm TB > 7.0

    IELTS: 6.5/TOEFL: 92

    Đại học Cape Breton

    3 năm

    18,515 CAD/năm

    (Khoảng 340 triệu VNĐ/năm)

    Tốt nghiệp THPT

    Điểm TB > 7.0

    IELTS: 6.5/TOEFL: 92

    Đại học Mount Saint Vincent

    4 năm

    19,534 - 19,951 CAD/năm

    (Khoảng 358 - 366 triệu VNĐ/năm)

    Tốt nghiệp THPT

    Điểm TB > 7.0

    IELTS: 6.5/TOEFL: 92

    Cao đẳng George Brown

    2 năm

    14,330 CAD/năm

    (Khoảng 263 triệu VNĐ/năm)

    Tốt nghiệp THPT

    Điểm TB > 6.5

    IELTS: 6.0/TOEFL: 80

    Cao đẳng Algonquin

    2 năm

    16,143 CAD/năm

    (Khoảng 296 triệu VNĐ/năm)

    Tốt nghiệp THPT

    Điểm TB > 6.5

    IELTS: 6.0/TOEFL: 80

    Cao đẳng Centennial

    2 năm

    17,307 CAD/năm

    (Khoảng 317 triệu VNĐ/năm)

    Tốt nghiệp THPT

    Điểm TB > 6.5

    IELTS: 6.0/TOEFL: 80

    Cao đẳng St Clair

    2 năm

    20,000 CAD/năm

    (Khoảng 367 triệu VNĐ/năm)

    Tốt nghiệp THPT

    Điểm TB > 6.5

    IELTS: 6.0/TOEFL: 80

    Cao đẳng Humber

    2 năm

    15,874 CAD/năm

    (Khoảng 291291 triệu VNĐ/năm)

    Tốt nghiệp THPT

    Điểm TB > 6.5

    IELTS: 6.0/TOEFL: 80

    Theo tỉ giá 18,336.94 VNĐ/CAD của Ngân hàng Vietcombank ngày 26/04/2022.

    6. Săn học bổng du học Canada ngành quản lý khách sạn

    Săn học bổng là một trong những cách hiệu quả giúp cho các du học sinh quốc tế tiết kiệm chi phí khi đi du học tại Canada. Các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và ứng tuyển cho các chương trình học bổng từ chính phủ Canada hay các trường đại học và cao đẳng. 

    Học bổng Canada
    Canada cung cấp nhiều cơ hội học bổng cho du học sinh quốc tế

    Những cách phổ biến để tìm học bổng thường là 

    • Thông qua các website của Đại sứ quán Canada, 
    • Website chính thức của ngôi trường bạn muốn theo học
    • Tìm kiếm qua các trang chuyên cập nhật về học bổng Canada trên Google, Facebook,... 
    • Tham khảo nguồn thông tin từ các công ty tư vấn du học uy tín như WikiAbroad.

    Sau khi đã có thông tin, bạn nên tìm cho bản thân một người cố vấn hay chuyên gia tư vấn du học. Người này cung cấp cho bạn các lời khuyên và tham vấn để có cơ hội giành được học bổng cao hơn nhờ vào các kinh nghiệm thực tiễn. Điều này sẽ giúp bạn giảm thiếu sai sót trong việc chuẩn bị hồ sơ và luôn được cập nhật về các cơ hội học bổng mới nhất.

    Du học sinh Canada
    Tìm kiếm thông tin, tham vấn chuyên gia và chuẩn bị đầy đủ hồ sơ là các yếu tố giúp bạn săn học bổng hiệu quả

    Để săn học bổng Canada thì đòi hỏi bạn phải chuẩn bị hồ sơ du học thật đầy đủ, đúng tiêu chuẩn, và đáp ứng các điều kiện mà loại học bổng đó yêu cầu. Vì thế, hãy trang bị các kỹ năng cần thiết và đánh giá đúng năng lực bản thân để lựa chọn loại học bổng phù hợp và gia tăng khả năng thành công trong việc săn học bổng.

    7. Giải đáp các thắc mắc về ngành quản lý khách sạn ở Canada

    Nên du học Canada ngành Quản lý khách sạn bậc cao đẳng hay đại học?

    Lựa chọn cấp bậc đại học hay cao đẳng để du học Canada ngành quảng lý khách sạn phụ thuộc chủ yếu vào 2 yếu tố:

    • Về thời gian học: Hệ cao đẳng có thời gian học ngắn hơn, thường là 2 năm và bậc đại học thường là 3 năm
    • Về điều kiện học: Các trường Cao đẳng sẽ có những điều kiện dễ dàng hơn cho sinh viên. Ví dụ, bạn chỉ cần đạt 6.0 điểm trung bình để vào cao đẳng, trong khi đó, các trường đại học thường yêu cầu 7.0

    Sau khi tốt nghiệp, du học sinh có các quyền lợi gì?

    Sau khi tốt nghiệp, du học sinh được phép ở lại Canada để làm việc trong thời gian từ 1-3 năm. Cụ thể:

    • Cao đẳng: Thời gian học 2 năm, ở lại 3 năm đi làm.
    • Đại học: Thời gian học 3 năm, ở lại 3 năm đi làm.
    • Sau đại học: Thời gian học 1 năm, ở lại 1 năm đi làm.

    Làm gì sau khi tốt nghiệp?

    Sinh viên ngành quản lý du lịch sẽ có nhiều lựa chọn hấp dẫn về việc làm với các vị trí như:

    • Quản lý các doanh nghiệp du lịch: làm các công việc từ hoạch định kế hoạch đến việc thực hiện chiến lược
    • Điều hành du lịch:  nghiên cứu thị trường, tổ chức các hoạt động marketing và bán sản phẩm liên quan đến lĩnh vực du lịch
    • Quản lý, trưởng bộ phận tại các khu nghĩ dưỡng, khách sạn

    Trên đây là những thông tin hữu ích mà WikiAbroad muốn gửi đến các bạn đang muốn tìm hiểu về du học Canada ngành quản lý khách sạn. WikiAbroad hy vọng đã cung cấp cho bạn toàn bộ thông tin cần thiết về ngành để giúp bạn đưa ra được quyết định phù hợp trên con đường du học Canada của mình. Chúc bạn thành công!

     

    WikiAbroad
    WikiAbroad
    Wiki Abroad là dự án được bảo trợ bởi công ty Student Life Care, với mục đích mang đến cho các bạn trẻ Việt Nam thông tin về du học và đồng hành cùng các bạn trên hành trình phát triển bản thân