Table Of Contents [hide]

    Các quốc gia Châu Âu không chỉ nổi tiếng với những địa danh thơ mộng mà còn là điểm đến vô cùng hấp dẫn và đầy hứa hẹn đối với các bạn du học sinh. Ngoài thế mạnh là nền kinh tế không ngừng phát triển mạnh mẽ không ngừng  thì có rất nhiều điều thú vị khiến Châu Âu trở thành một trong những sự lựa chọn đúng đắn cho con đường du học của bạn. Nếu bạn có hứng thú với những cơ hội tuyệt vời mà du học Châu Âu mang lại, hoặc đang phân vân không biết có nên lựa chọn các nước Châu Âu làm điểm đến  tiếp theo của mình thì đây là bài viết dành cho bạn!

    1. Chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới

    Châu Âu là cái nôi của rất nhiều học viện và trường đại học đẳng cấp thế giới, trong đó phải kể đến hai đại diện lần lượt đứng thứ 1 và thứ 3 thế giới theo Times Higher Education 2020 là Đại học Oxford (University of Oxford) và Đại học Cambridge (University of Cambridge). Ngoài ra, các quốc gia thuộc Châu Âu như Phần Lan, Hà Lan, Thụy Sĩ,... là những quốc gia luôn được nhắc đến trong các bảng xếp hạng quốc gia sở hữu chất lượng giáo dục tốt nhất thế giới. 

    Có thể nói, Châu Âu dành rất nhiều sự đầu tư và chú trọng vào công tác giáo dục và giảng dạy, đặc biệt là trong việc giúp các bạn học sinh, sinh viên áp dụng kiến thức vào thực tế cuộc sống. Không những vậy, học sinh tại Châu Âu còn được tạo điều kiện tiếp xúc với những thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại góp phần phát huy tối đa khả năng và sự sáng tạo của bản thân. Chọn Châu Âu là điểm đến du học, chắc chắn rằng bạn sẽ không cần phải lo lắng về chất lượng giáo dục mà bản thân sẽ được trải nghiệm.

    2. Mở mang hiểu biết về nhiều nền văn hóa, ngôn ngữ

    Hai trong những đặc điểm không thể bỏ qua của việc du học Châu Âu là sự thuận tiện trong việc di chuyển giữa các quốc gia trong liên minh mà chỉ với một tấm visa duy nhất! Từ đó, sinh viên sẽ có cơ hội được làm quen với bạn bè từ khắp mọi nơi, tìm hiểu thế giới qua nhiều lăng kính, nhiều nền văn hóa thú vị, độc đáo khác nhau thông qua các hoạt động ngoại khóa hoặc những chuyến du lịch trong thời gian nghỉ.

    Thêm vào đó, sinh viên còn được cấp bằng cấp đa quốc gia do hai hoặc ba nước cấp tùy theo trường đại học và khóa học (các chương trình liên kết hoặc song bằng). Do đó, cơ hội tìm việc làm sẽ trở nên đa dạng hơn. 

    Xem thêm: 3 QUỐC GIA NÊN DU HỌC Ở CHÂU ÂU VỚI CHI PHÍ TIẾT KIỆM

    3. Chi phí hợp lý và nhiều chính sách hấp dẫn

    Học phí và các chi phí khác tại các nước thuộc liên minh Châu Âu tương đối thấp so với những gì sinh viên quốc tế nhận được từ chương trình học tại đây (học phí chỉ từ 13,800 USD đến 27,300 USD/năm - tương đương từ 319 triệu VND đến 631 triệu VND/năm). Hơn thế nữa, du học sinh tại Châu Âu cũng được nhận nhiều chính sách hỗ trợ và học bổng hấp dẫn. 

    Đặc biệt, trong năm học 2019-2020, có đến 9 nước gần như miễn học phí cho du học sinh. Italy, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Ba Lan là những quốc gia phù hợp với các bạn sinh viên có mức ngân sách tầm trung với tổng chi phí trung bình hàng năm từ 300 triệu VND.

    4. Điểm đến lý tưởng dành cho các nhà nghiên cứu

    Sở hữu hơn 1000 trường đại học và trung tâm nghiên cứu chất lượng quốc tế, với hơn 1 triệu công việc đa dạng thuộc lĩnh vực nghiên cứu, Châu Âu là châu lục tiên phong trong các chương trình nghiên cứu chuyên sâu. Với hơn 100,000 chương trình đào tạo Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ, và chương trình trao đổi ngắn hạn. liên minh Châu Âu vẫn luôn đẩy mạnh việc thu hút về cho mình một số lượng lớn các nhà nghiên cứu từ khắp nơi trên thế giới. Nếu bạn có đam mê và muốn thử sức mình với lĩnh vực nghiên cứu thì Châu Âu chính là đích đến dành cho bạn.

    Liệu những thông tin trên đã đủ để thu hút các du học sinh yêu thích Châu Âu chưa? Liên hệ đội ngũ của Student Life Care hoặc WikiAbroad để được tư vấn thêm nhé!

     

    Trần Ngọc Vân
    Trần Ngọc Vân
    (Chưa có thông tin mô tả)