Table Of Contents [hide]

    Du học Úc ngành thiết kế đồ họa - Graphic Design đang là ngành học hot trên thị trường du học những năm gần đây và nhận được sự quan tâm rất lớn của các bạn học sinh, sinh viên. Nhưng liệu có khó khăn hay cơ hội nào cho du học sinh ngành này? Tìm hiểu đầy đủ hơn về du học Úc với chuyên ngành thiết kế đồ họa với Wiki Abroad qua bài viết sau đây nhé!

    1. Cơ hội khi đi du học Úc ngành Thiết kế đồ họa 

    Cơ hội nào cho ngành Thiết kế đồ họa, đặc biệt là cho du học sinh sau khi ra trường tại Úc? 

    1.1. Tiếp cận chương trình học chất lượng cao, top đầu thế giới

    Tại Úc, người học sẽ được tiếp cận với hệ thống đào tạo giáo dục chất lượng hàng đầu thế giới theo tiêu chuẩn HESF (Higher Education Standards Framework). Đây được xem như chuẩn mực và điều kiện cần để đánh giá chất lượng các trường đại học tại Úc. Từ đó, các ngành học, bao gồm Thiết kế đồ họa sẽ có thang điểm để đánh giá, xếp hạng cùng lúc với vị thế của chính trường đại học đó.

    Là ngành rất chú trọng về kỹ năng tay nghề và kinh nghiệm thực chiến, thiết kế đồ họa ở Úc sẽ đào tạo sâu về các khả năng thiết kế, nhìn nhận về hình ảnh một cách có quy luật, logic. Song song, ngành nghề này cũng yêu cầu người học, người làm am hiểu cả về tư duy, hành vi người dùng để hoàn thiện các nhu cầu của khách, cấp trên hay thầy cô.

    Chương trình học tiên tiến
    Chương trình học tiên tiến, theo kịp xu hướng là mục đích đào tạo ngành Thiết kế đồ họa

    1.2. Bằng cấp du học tại Úc có giá trị toàn cầu

    Úc là một quốc gia được đánh giá là có chất lượng giáo dục đẳng cấp thế giới. Nếu bạn lựa chọn Úc là một điểm dừng chân để kiếm tấm bằng đại học, tấm bằng này sẽ vô cùng có giá trị khi tốt nghiệp. Chương trình giáo dục Úc có danh tiếng nhất định, đảm bảo sinh viên tốt nghiệp có thể đi làm, thực tập ở bất kỳ đâu với mạng lưới đối tác, doanh nghiệp lớn.

    Với mục đích trọng dụng, đề cao kinh nghiệm làm việc thực tế, bằng cấp Úc sẽ là điểm cộng sáng giá cho hồ sơ xin việc Thiết kế đồ họa của bạn. Nhiều sinh viên chọn ở lại làm thêm 2 năm theo visa sau tốt nghiệp Temporary Graduate 485. Nhưng nếu bạn không muốn làm ở Úc sau khi đã tốt nghiệp, bạn vẫn hoàn toàn có thể làm ở Việt Nam hay bất kỳ quốc gia với tấm bằng quốc tế của quốc gia này.

    Tốt nghiệp tại Úc
    Tấm bằng của Úc sẽ được công nhận và có giá trị toàn thế giới với bất kể ngành nghề nào

    1.3. Cơ sở vật chất hiện đại

    Bên cạnh chất lượng đào tạo tốt thì cơ sở vật chất hiện đại Úc cũng là một điều đặc biệt không thể không nhắc tới. Với hệ thống các phòng học hiện đại, chất lượng cao và các phương tiện học tập tân tiến nhất như máy tính, máy chiếu, thiết bị nghiên cứu,... chắc chắn đáp ứng đầy đủ mong muốn học tập hoặc nghiên cứu của người học. 

    Các thiết bị trong phòng Graphic Design thường có:

    • Studio chụp hình
    • Phòng máy tính iMac
    • Phòng vẽ
    • Phòng đa phương tiện
    • Phòng hướng dẫn thiết kế và in ấn

    Đặc biệt, nhiều trường đại học chi ra ngân sách lớn cho các dàn máy tính đời mới nhất, các công cụ thiết kế đầy đủ nhất cho sinh viên ngành Thiết kế, bao gồm ngành Thiết kế đồ họa. Việc làm quen các thao tác trên máy tính, công cụ chỉnh sửa, thiết kế cũng giúp sinh viên thành thạo khi đi làm đồ án hay đi làm về sau.

    Cơ sở vật chất hiện đại như IMac hay Wacom
    Cơ sở vật chất hiện đại như IMac hay Wacom sẽ hỗ trợ sinh viên rất nhiều khi du học Úc ngành Thiết kế đồ họa

    1.4. Cơ hội việc làm rộng mở

    Theo thống kê, cơ hội việc làm trong ngành Thiết kế đồ họa ở Úc dự kiến ​​tăng 21,7% từ năm 2021 đến năm 2026 (13,900 việc làm), với số lượng nhân sự có thể đạt hơn 78,000 vào cuối năm 2026. 

    Mức lương trung bình của nhà thiết kế đồ họa ở Úc là 72,697$/năm. Đây thực sự là một mức lương hấp dẫn cho một du học sinh Úc mới ra trường. 

    Với tấm bằng trong ngành đồ họa, du học sinh Úc có thểm đảm nhận những công việc:

    • Chuyên viên thiết kế, tư vấn thiết kế
    • Chuyên viên truyền thông
    • Nhân viên thiết kế website
    • Người thiết kế logo, nhân viên bộ phận nhận diện thương hiệu
    • Làm việc tại các xưởng hoạt hình, xưởng chế tạo games, truyện tranh hay báo chí
    • Làm việc tại các nhà xuất bản hay truyền hình

    Có thể bạn quan tâm: 5 điều bạn phải biết khi có ý định đi du học Úc ngành Nha khoa

    2. Thách thức khi đi du học ngành Thiết kế đồ họa ở Úc

    Bên cạnh những cơ hội mà người học nhận được khi đi du học Úc thì vẫn còn khá nhiều thách thức, đặc biệt là với ngành thiết kế đồ họa thì thách thức đặt ra là khá lớn.

    2.1. Khó xin việc với người nước ngoài

    Với các khối ngành liên quan đến thiết kế thì các bạn sinh viên bản địa cũng theo đuổi khá nhiều nên sự cạnh tranh sẽ nhân lên gấp bội. Nếu bạn quay trở về nước hoặc các nước châu Á thì vẫn sẽ có cơ hội phát triển. Nhưng nếu chọn Úc là nơi “gửi gắm” tương lai thì du học sinh cần xác định tinh thần, nhất là khi vất vả kiếm việc sau khi tốt nghiệp.

    Tuy nhiên, ngoài kia vẫn có vô số cơ hội việc làm cho các nhà thiết kế đồ họa. Từ làm việc freelance tự do tới các công ty quảng cáo hoặc đảm nhận các vai trò hậu trường và tạo ra các hình minh họa và bố cục cho một thương hiệu. Thị trường việc làm dù có cạnh tranh, song không có nghĩa là không có công việc hay công ty phù hợp với bạn.

    Ngành Thiết kế đồ họa
    Việc cạnh tranh việc làm với người bản địa là không tránh được trong ngành Thiết kế đồ họa

    2.2. Định cư không dễ dàng

    Một khó khăn khác mà các bạn du học Úc ngành thiết kế đồ họa phải đối mặt chính là việc định cư không hề dễ dàng. Thiết kế đồ họa là ngành luôn yêu cầu nhân sự do nhu cầu công việc. Tuy nhiên, xét theo nhu cầu từ người dân, tình hình dân số, chính sách của nhà nước, đây lại không phải ngành khát nhân sự, và cũng chưa bao giờ kêu gọi nhân sự nước ngoài.

    Nếu dự định xin định cư Úc với ngành nghề này, hãy xác định bạn hoặc phải làm rất lâu năm ở Úc nếu sinh sống ở thành phố lớn. Các thành phố lớn tập trung nhiều các công ty, doanh nghiệp với khối lượng người học, làm vô kể, nên không bao giờ thiếu nhân sự. 

    Một cách khác để xin định cư với ngành này hoặc rất nhiều ngành khác, đó là làm ở các thành phố, bang thưa dân. Chính sách thu hút nhân lực của Adelaide, Darwin, Hobart hay nhiều thành phố regional khác chính là phương án hữu hiệu nếu bạn muốn xin định cư Úc nhưng không du học ngành thuộc danh sách ưu tiên ở lại.

    Tuy nhiên, môi trường học tập ở Úc cũng là một môi trường đáng mơ ước của rất nhiều người. Nếu bạn có mong muốn học tập thì vẫn nên lựa chọn Úc như một điểm đến và một trải nghiệm mới. Vì tại đây, bạn sẽ được tiếp cận với chuyên ngành một cách tốt nhất và được trang bị thêm rất nhiều kiến thức, kỹ năng từ những giảng viên, giáo sư tài giỏi. 

    Xin định cư tại Úc
    Xin định cư tại Úc vẫn có những khó khăn nhất định về nhiều khía cạnh với du học sinh.

    Vậy để du học Úc thì người học sẽ phải có những điều kiện gì? Hãy tìm hiểu rõ hơn trong phần sau.

    3.  Học thiết kế đồ họa tại Úc trong bao lâu?

    Tùy theo yêu cầu học, đào tạo và tài chính thì du học sinh sẽ mất thời gian học khác nhau. Có người chỉ học 1 tới 2 cấp chứng chỉ rồi chọn đi làm bên ngoài. Song, có những bạn mong muốn phát triển cả về kiến thức chuyên môn, khả năng làm việc nhóm, tập làm dự án nên có thể học tớ tận bậc Cao học. 

    Tham khảo lộ trình du học ngành Thiết kế đồ họa như bên dưới nhé!

     

    Bậc đào tạo

    Thời gian theo học

    Trước Đại học

    Chứng chỉ I, II, III, IV

    Văn bằng (Diploma)

    Văn bằng Danh dự (Advanced Diploma)

    1 - 3 năm

    Đại học

    Cử nhân

    Cử nhân Danh dự

    Chứng chỉ/Văn bằng Sau tốt nghiệp (Graduate Diploma/Certificate)

    3 - 5 năm (Cử nhân danh dự thì yêu cầu sinh viên học thêm khoảng 1 năm)

    Sau Đại học

    Thạc sĩ

    Thạc sĩ Nghiên cứu

    1 - 4 năm

    Tiến sĩ

    3 - 4 năm

    Lưu ý:

    Nếu bạn muốn tăng khả năng tìm cơ hội việc làm và định cư tại Úc sau du học thì bạn nên xác định học chương trình có tổng thời gian từ 2 – 2.5 năm trở lên.

    4. Đối tượng có thể đi du học Úc ngành Thiết kế đồ họa 

    Để có thể đi du học Úc chuyên ngành thiết kế đồ họa thì đối tượng đạt yêu cầu tối thiểu là hoàn thiện chương trình lớp 11 hoặc tốt nghiệp THPT trở lên. 

    Lưu ý đối với các bạn hoàn thiện chương trình lớp 11 nhưng muốn đi du học Úc thì có thể lựa chọn các hướng đi sau:

    • Lấy chứng chỉ nghề như Certificate loại III hoặc loại IV
    • Học tập một số chương trình Dự bị Cao đẳng để có thể chuyển tiếp vào học tại trường Cao đẳng
    • Học tập theo lộ trình Dự bị Đại học của một số trường đại học, sau đó chuyển lên năm nhất Đại học.

    Tùy thuộc vào những dự định và xu hướng học tập của mỗi du học sinh mà người học nên lựa chọn lộ trình đào tạo thích hợp với khả năng và những mong muốn của bản thân.

    Du học Úc ngành Thiết kế đồ họa
    Đối tượng du học Úc ngành Thiết kế đồ họa phải là người học xong lớp 11 hoặc tốt nghiệp THPT trở lên

    5. Điều kiện đầu vào đối với du học sinh ngành Thiết kế đồ họa ở Úc 

    Với những trường khác nhau tại Úc sẽ có những chuẩn mực khác nhau. Nhưng đối với một số trường có xếp hạng cao sẽ có những yêu cầu về tuyển sinh cao hơn một số trường có xếp hạng thấp hơn một chút. Tuy nhiên, sẽ có một số yêu cầu chung để du học Úc ngành thiết kế đồ họa Graphic Design như sau:

    • Điều kiện về học vấn:

    Có điểm tổng kết trung bình môn 2 lớp học gần nhất đạt GPA trung bình từ 7.0 trở lên.

    • Điều kiện năng lực tiếng anh:
      • Mức điểm IELTS bạn phải đạt được là từ 5.0 trở lên.
      • Đối với một số khóa học khác tại các trường đại học khác biệt nhau sẽ có thể yêu cầu Portfolio. Đó cũng là điều kiện để được xét duyệt hoặc xin thư mời từ phía nhà trường.
    • Điều kiện về tài chính:

    Tùy từng trường thì sẽ phải có minh chứng tài chính của gia đình hoặc không. Tuy nhiên, người học nên có một khoản tài chính phù hợp để hoạt động tại Úc. Ít nhất là cho học phí và sinh hoạt phí trong khoảng thời gian ít nhất một năm đầu tại Úc.

    Lưu ý:

    • Nhà trường sẽ luôn tạo điều kiện cho sinh viên bằng tổ chức các chương trình 
    • Thời gian gap year sẽ phải nằm trong khoảng thời gian từ 2 – 3 năm để có thể đáp ứng các điều kiện xin Visa thuận lợi.
    Yêu cầu ngành Thiết kế đồ họa
    Tùy thuộc vào các trường mà yêu cầu ngành Thiết kế đồ họa cũng sẽ khác nhau

    5. Chi phí du học Úc ngành Thiết kế đồ họa

    Tùy thuộc vào ngành học bạn theo đuổi và địa phương sinh sống mà các mức chi phí có thể khác nhau. Các khoản chi phí dưới đây sẽ chỉ mang tính chất giúp bạn hiểu rõ hơn về các khoản phí chứ không mang tính tuyệt đối. 

    Khoản phí

    Chi phí tham khảo

    Học phí

    Học nghề, Cao đẳng

    6,000 – 20,000 AUD/năm (khoảng 100 triệu - 320 triệu VND)

    Đại học

    18,000 – 40,000 AUD/năm (khoảng 290 triệu - 650 triệu VND)

    Sau Đại học

    25,000 – 30,000 AUD/ năm (400 triệu - 500 triệu VND)

    Tiền nhà

    Ký túc xá

    Giá từ 296 - 435 AUD/tuần (khoảng 5,5 triệu VND)

    Thuê trọ

    Giá từ 230 - 300 AUD/tuần (khoảng 4 triệu VND)

    Chi phí khác 

    (Bao gồm ăn uống, đi lại, điện, nước, tiền Internet,...)

    150 - 300 AUD/tuần (khoảng 1,8 - 5 triệu VND)

    6. Top 10 trường đào tạo ngành Thiết kế Đồ họa tốt nhất tại Úc 

    Vậy du học Úc ngành thiết kế đồ họa tại trường nào giữa vô vàn các trường tại Úc? Để giúp bạn trả lời câu hỏi này, sau đây Wiki Abroad sẽ liệt kê top 10 các trường tốt nhất tại Úc.

    6.1. Billy Blue College of Design

    Sáng lập vào năm 1987 với mục tiêu là trở thành một trường đào tạo thiết kế với diện tích nhỏ, Billy Blue College of Design đã gặt hái nhiều thành tựu.

    Hiện tại Billy Blue đã cấp bằng tốt nghiệp cho rất nhiều các bạn học sinh với tinh thần “Nonconformist, yet commercially relevant approach”. 

    Chương trình học: Với ngành Thiết kế đồ họa, trường cung cấp 2 loại bằng là Diploma và Bachelor. 

    Diploma of Graphic Design

    • Thời gian học trong vòng 1 năm
    • Khoảng học phí cần chi trả ước tính khoảng: 27.000 AUD/năm (430 triệu VND)
    • Yêu cầu đầu vào: Hoàn thành chương trình giáo dục lớp 12 tại Việt Nam với IELTS từ 5.5 trở lên.

    Bachelor of communication design

    • Thời gian học kéo dài trong khoảng 3 năm
    • Khoản học phí cần chi trả ước tính khoảng 23.000 AUD/năm (350 triệu VND)
    • Yêu cầu đầu vào: Học viên có bằng IELTS đạt từ 6.0 trở lên.

    Xếp hạng: 1 trong 3 trường tốt nhất thế giới trong lĩnh vực Motion Graphic

    6.2. Griffith University

    Trường được ra đời vào năm 1971 và chính thức đi vào hoạt động từ năm 1975. 

    Xếp hạng: Với kinh nghiệm hơn 40 năm hoạt động trong lĩnh vực đào tạo, Đại học Griffith luôn tự hào là một ngôi trường nổi tiếng và nằm trong top 2% các trường Đại học tốt nhất Thế giới (QS). Đồng thời thuộc vị trí 240 trong các trường Đại học trẻ hàng đầu Thế giới (theo US New)

    Chương trình học: Với lĩnh vực Thiết kế đồ họa, trường cung cấp bằng Cử nhân chuyên ngành thiết kế đồ họa hay còn được gọi là chuyên ngành Graphic and Communication Design. 

    • Thời gian học tập: 3 năm
    • Khoản học phí phải đóng: 29.500 AUD/năm (450 triệu VND)
    • Yêu cầu đầu vào: Người học phải đạt IELTS từ 6.5 trở lên.

    6.3. RMIT University

    RMIT được xem như những trường đại học nổi tiếng tại Úc. RMIT luôn tự hào là ngôi trường với sự nổi tiếng mang tâm quốc tế về sự nỗ lực xuất sắc trong ngành giáo dục. RMIT có những công trình trong công tác nghiên cứu và cả khả năng đáp ứng các nhu cầu thị hiếu và nhu cầu cơ bản của các doanh nghiệp và cộng đồng. Bên cạnh đó, trường còn là một trong những cơ sở đào tạo giáo dục với đa dạng ngành nghề lớn nhất châu Úc.

    College of Design and Social Context

    • Thời gian học tập kéo dài trong khoảng  3 năm
    • Học phí: 30.720 AUD/năm (khoảng 490 triệu VND)
    • Yêu cầu đầu vào: Có bằng tốt nghiệp THPT và phải đạt tối thiểu IELTS band 6.0 (tất cả điểm kỹ năng nghe, nói, đọc, viết đều phải đạt điểm trên 5.5). Hoặc TOEFL iBT với tổng số điểm tối thiểu cần đạt là 60 (trong đó các đầu điểm tối thiểu của Reading là 10, Listening là 9, Speaking là 16 và Writing là 19)

    Xếp hạng: Theo QS năm 2023, Đại học RMIT xếp thứ 190 các trường đại học hàng đầu thế giới

    6.4. The Gordon Tafe

    The Gordon là một trong những trường Tafe lớn nhất tại bang Victoria. Đây là ngôi trường đã có  hơn 130 năm kinh nghiệm trong ngành giáo dục. Nơi đây cung cấp các khóa học Vocational Training với mục đích tạo cơ hội thực hành cho học viên. 

    Các bằng cấp của trường sẽ được công nhận toàn quốc. Trong lĩnh vực Thiết kế đồ họa, the Gordon Tafe còn là thành viên trực thuộc Design Institute of Australia.

    Với Graphic Design, người học có thể lựa chọn giữa bằng Diploma hay bằng Advanced Diploma. Sau khi hoàn thiện lộ trình đào tạo, người học có thể lựa chọn việc chuyển tiếp lên năm 2 tại Deakin với chuyên ngành đào tạo là Cử nhân của Design Visual Communication. 

    Diploma of graphic design

    • Thời gian học: 1 năm
    • Khoản chi phí ước tính cần chi trả là 14.310 AUD/năm (180 triệu VND)
    • Yêu cầu đầu vào: Học xong chương trình lớp 12 và có IELTS 5.5 trở lên

    Advanced Diploma of Graphic Design

    • Thời gian học: 1 năm
    • Khoản chi phí ước tính cần phải chi trả là 14.310 AUD (180 triệu VND)
    • Yêu cầu chất lượng đầu vào: Hoàn thiện chương trình học tập của lớp 12 với điểm IELTS 5.5 trở lên

    Xếp hạng: Trường nghề uy tín ở Úc có những khóa học toàn diện nhất ở Tây Victoria

    6.5. Melbourne Polytechnic

    Được sáng  lập vào năm 1912, Melbourne Polytechnic là một trong những ngôi trường có hệ thống đào tạo và giáo dục các lĩnh vực nghề nghiệp lớn nhất bang Victoria với khoảng trên 400 các khoá học khác nhau. Đồng thời trường cũng liên kết với 25 cơ sở đào tạo toàn châu Á. 

    Chương trình học của trường được biết đến vô cùng rộng rãi và người học có thể chọn học Diploma tại Melbourne Polytechnic tương tự như Pathways dự bị Đại học. Hoặc lựa chọn học tiếp lên cấp bậc khác với loại bằng Bachelor of Illustration ngay tại trường. 

    Với ngành Graphic Design, người học có thể được trưng bày các thiết kế của bạn thân tại bảo tàng mỹ thuật riêng của trường Melbourne Polytechnic Galleries.

    Diploma of graphic design 

    • Thời lượng học trong vòng 1 năm 
    • Khoản chi phí học tập cần chi trả ước tính 16.700 AUD (270 triệu VND)
    • Yêu cầu đầu vào: Tốt nghiệp lớp 12 cùng chứng chỉ IELTS band 5.5 trở lên

    Advanced diploma of graphic design 

    • Thời gian học: 1 năm 
    • Khoản học phí cần chi trả là 14.300 AUD (190 triệu VND)
    • Yêu cầu đầu vào: Tốt nghiệp lớp 12 với chứng chỉ IELTS band 5.5 trở lên.

    Bachelor of Illustration 

    • Thời lượng học trong vòng: 3 năm 
    • Khoản học phí cần phải chi trả là 19.452 AUD/năm (310 triệu VND)
    • Yêu cầu chất lượng đầu vào: Bằng IELTS đạt điểm từ 6.0 trở lên.

    Xếp hạng: Là 1 trong những trường lớn nhất ở Úc, chào đón sinh viên đến từ hơn 70 quốc gia

    6.6. LCI Melbourne

    Được sáng lập vào khoảng năm 1998 với cương vị là Học viện Thiết kế Úc. Với kinh nghiệm hơn 60 trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, học viện LCI Melbourne được đánh giá là ngôi trường danh giá. Nơi đây luôn tạo cho sinh viên môi trường học chất lượng với phương pháp giảng dạy vô cùng trẻ trung, thú vị, đầy năng động và cũng rất sáng tạo. 

    Trường được hỗ trợ bởi nhiều những nguồn lực khác nhau và có cơ sở vật chất chất lượng cao.

    Bachelor of Graphic Design

    • Thời gian học: 3 năm
    • Học phí: Dao động từ 28.545 - 42.817 AUD (470 triệu - 690 triệu VND)
    • Yếu tố đầu vào: Tốt nghiệp THPT, GPA đạt 8.0/10, IELTS band 6.0 trở lên và không kỹ năng nào dưới 5.5.

    6.7. University of Technology Sydney

    Đây là một trường đại học luôn được đầu tư những thiết bị vô cùng tân tiến đúng với tên gọi đại học “công nghệ".  Khoảng 94% những công trình nghiên cứu của UTS mang tầm vóc và đạt chuẩn quốc tế. Đồng thời, UTS được trao giải Nghiên cứu xuất sắc nhất năm 2015 với các cá nhân, nghiên cứu xuất sắc.

    Bachelor of Graphic Design

    • Học phí: 35.000 AUD/năm (560 triệu VND)
    • Yêu cầu chất lượng đầu vào: Hoàn thiện xong chương trình học bậc THPT, có GPA ít nhất 6.5 cùng bằng IELTS tối thiểu band 6.5 

    Xếp hạng: nằm thuộc top 100 những trường đại học chuyên về các lĩnh vực như Khoa học, Kỹ thuật, … hàng đầu thế giới.

    6.8. Deakin University

    Deakin University là ngôi trường được ra đời năm 1970. Đây là một trong những cơ sở giáo dục chuyên đào tạo bậc đại học có diện tích lớn nhất nước Úc. 

    Với kinh nghiệm trong ngành giáo dục gần 50 năm và số lượng sinh viên lên đến 53.000 sinh viên mỗi năm, Deakin University tạo ra một môi trường học tập có sức ảnh hưởng lớn tới khả năng tư duy và tiếp thu của cá nhân mỗi sinh viên. 

    Bachelor of Design

    • Thời gian: 3 năm
    • Học phí: 32.400 AUD/Năm (515 triệu VND)
    • Yêu cầu đầu vào: Từ đủ 18 tuổi trở lên. Hoàn thành lớp 12. IELTS 6.0 trở lên và không kỹ năng nào dưới 6.0 Hoặc đã học xong chương trình cao đẳng 1 của Deakin College được chuyển tiếp.

    Member of Creative Arts

    • Thời gian: 2 năm
    • Học phí: 32.699 AUD/1.5 năm (540 triệu VND)
    • Yêu cầu đầu vào: Người học phải tốt nghiệp đại học. Yêu cầu bằng IELTS band 6.5 trở lên (các kỹ năng tối thiểu 6.0)

    Xếp hạng: đứng thứ 266 theo QS Ranking 2023

    6.9. University of Newcastle (Newcastle)

    Là ngôi trường trong top 3% các trường Đại học tốt nhất trên thế giới, Đại học Newcastle sẽ là lựa chọn không tồi cho dự định du học ngành Thiết kế đồ họa. Thiết kế đồ họa là ngành được Shanghai Rankings đánh giá cao khi nằm trong Top 300 thế giới về Communication Design. Đồng thời, đại học Newcastle được đánh giá chất lượng cao với Top đầu bang New South Wales về Creative Arts. 

    Khoảng 86% số sinh viên tốt nghiệp cử nhân ngành này có việc làm trong khoảng thời gian xấp xỉ 4 tháng, thậm chí số còn lại học cao hơn.

    Bachelor of Visual and Communication Design

    • Thời gian học: 3 năm
    • Học phí: 32.630 AUD/năm (515 triệu VND) 
    • Yêu cầu chất lượng đầu vào: Hoàn thiện chương trình học tập lớp 12 với GPA khoảng 2.5/4 (khoảng 6.5/10 theo thang điểm Việt) trở lên và bằng IELTS tối thiểu band 6.0.

    Xếp hạng: Top 1% thế giới hạng 197 toàn cầu

    6.10. Curtin University

    Curtin University là một cơ sở đào tạo bậc đại học tân tiến và vô cùng nổi tiếng trên toàn thế giới với những công trình nghiên cứu cũng như có tầm ảnh hưởng đến lĩnh vực giáo dục. 

    Phương pháp giáo dục đổi mới, tân tiến của trường luôn tập trung vào việc phát triển tư duy của sinh viên, mục tiêu coi sinh viên là nhân tố quan trọng trong quá trình đào tạo.

    Diploma of Arts & Creative Industries Units (Giai đoạn 1)

    • Thời gian học: 8-12 tháng
    • Học phí: 25.000 AUD/khóa (400 triệu VND)
    • Yêu cầu đầu vào: Hoàn thành lớp 11 với điểm ATAR hoặc tương đương IELTS 5.0

    Diploma of Arts & Creative Industries Units (Giai đoạn 2)

    • Thời gian học: 8-12 tháng
    • Học phí: 26.900 AUD/khóa (420 triệu VND)
    • Yêu cầu chất lượng đầu vào: Hoàn thành chương trình học lớp 12, có điểm IELTS từ 5.5 trở lên hoặc đã hoàn thành cao đẳng Stage 1 của Curtin College

    Xếp hạng: thứ 193 các trường đại học hàng đầu thể giới 2023

    7. Học bổng du học Úc ngành đồ họa

    Ngoài các học bổng của Chính phủ thì bạn có thể đăng ký học bổng ngành Graphic Design từ các trường đại học giảm trực tiếp vào học phí. WikiAbroad gợi ý đến bạn một vài học bổng sau:

    Học bổng của trường Curtin University

    • Sinh viên Việt Nam nằm trong số các quốc gia được đăng ký học bổng Tài năng của chương trình này. Học bổng 25% cho năm học đầu tiên cho các sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập.
    • Học bổng Tài năng CRL trao tặng 10% học phí năm đầu cho sinh viên có thành tích xuất sắc và có giấy chứng nhận danh hiệu trong học tập nộp cùng hồ sơ đăng ký tuyển sinh

    Học bổng của trường Đại học RMIT:

    • Học bổng dành cho sinh viên xuất sắc với giá trị 5,000 UAD và thanh toán 1 lần sau ngày điều tra

    Học bổng của trường The University of Melbourne

    Trường cam kết hỗ trợ cộng đồng sinh viên toàn cầu, do vậy tất cả sinh viên khi đăng ký vào trường sẽ được tự động xét cấp học bổng bao gồm:

    • Miễn giảm 10.000 AUD học phí cho năm đầu tiên của chương trình cấp bằng đại học
    • Miễn 50% học phí trong thời gian ba năm của chương trình đại học, hoặc
    • Miễn 100% học phí trong thời gian ba năm của chương trình đại học

    Học bổng của trường Griffith University

    • Mức học bổng trong khoảng dao động từ 1.000 AUD đến khoảng dao động tới 50% học phí.

    Học bổng của trường University of Canberra

    • Học bổng dành cho sinh viên quốc tế có thành tích học tập xuất sắc, trong đó có Việt Nam với mức giảm là 25% học phí

    Học bổng trường  Billy Blue College of Design có mức học bổng trong khoảng từ 15% đến 10.000 AUD học phí.

    Học bổng trường University of Newcastle (Newcastle): Trường có học bổng dành cho sinh viên ASEAN có thành tích xuất sắc trị giá 10.000 AUD mỗi năm

    Nếu bạn chưa đủ điều kiện để đăng ký học bổng thì có thể tìm hiểu trước và chuẩn bị trước các chi phí du học Úc tự túc để đảm bảo chi trả cho quá trình học. 

    Trên đây là toàn bộ nội dung liên quan đến du học Úc ngành thiết kế đồ họa. Có thể thấy, Úc là một điểm dừng chân xứng đáng trong chuyến hành trình chinh phục ước mơ học thiết kế đồ họa. Tuy nhiên trước khi ra quyết định học thì bạn cũng nên có sự cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ lưỡng. Liên hệ WikiAbroad nếu cần những lời tư vấn tốt nhất cho bản thân nhé!

    WikiAbroad
    WikiAbroad
    Wiki Abroad là dự án được bảo trợ bởi công ty Student Life Care, với mục đích mang đến cho các bạn trẻ Việt Nam thông tin về du học và đồng hành cùng các bạn trên hành trình phát triển bản thân