Table Of Contents [hide]

    Có lẽ ai trong chúng ta cũng sẽ mơ hồ về việc đi du học- chấp nhận rời xa quê hương để đặt chân đến một vùng đất mới hoàn toàn xa lạ. Nơi mà ngoài việc học tập trau dồi những kiến thức mới thì chúng ta sẽ có cơ hội mở mang tầm mắt, khám phá những trải nghiệm có 1 không 2 mà khó thể nào quên.

    “Đi du học” là cụm từ dần trở nên quen thuộc với tầng lớp giới trẻ ngày nay vì ai cũng mong muốn mình có thể khai phá được những tiềm năng mới của bản thân và trải nghiệm những nét đẹp văn hoá ẩm thực của người bản địa. Nhưng có lẽ điều đặc biệt nhất là phong cảnh thiên nhiên chính là một trong những lý do quan trọng nhất để bản thân quyết định chọn vùng đất ấy là điểm đến cho hành trình trưởng thành của mỗi người chúng ta.

    Chính vì thế ngày hôm nay mình muốn chia sẻ với các bạn lý do tại sao mình lại chọn Melbourne, Úc- xứ sở chuột túi là điểm dừng chân cho chặng đường học hành đầy muôn trùng và gian nan.

    Trước hết, ba mẹ mình muốn cho mình sang Úc du học vì quảng đường di chuyển giữa 2 quốc gia không quá xa như Mỹ hay là những nước châu Âu. Chỉ 8 tiếng hơn là mình đã đặt chân được đến đất nước yên bình này. Có lẽ vì vậy mà khi đến hè lớp 8, mẹ mình đã tạo điều kiện cho mình trải nghiệm 1 tháng du học hè tại đất nước thanh bình này vào ngày mùa đông để xem mình có khả năng chịu lạnh và thích nghi được với môi trường này hay không.

    Thật sự, mình là con 1 nên gia đình mình chỉ có ý định học hết đại học thì cho mình sang nước ngoài học lên cao học 2 năm thôi. Thế nhưng, sau khi đi du học hè 1 tháng và thấy mình thích nên cơ duyên nào học hết lớp 9 mình đã sang đây du học. Và thế là hành trình du học bắt đầu.Trong bài post này mình sẽ giới thiệu với các bạn những địa điểm tham quan nổi tiếng cuốn hút mình tại Melbourne khiến mình lại quyết tâm đi du học sớm như vậy nhé.

    1. Thẻ “myki” du hành khắp đại lộ cùng app PTV + Google maps để “khai sáng” mọi nẻo đường.

    thẻ Myki Melbourne Úc
    Thẻ Myki - trợ thủ đắc lực của bạn trong mỗi chuyến chu du. Nguồn: Time Out.

    Ở Việt Nam đi đâu cũng cần phải có người chở đi và có nhiều khi đường phố kẹt xe đi lại khó khăn nên khi được sang đây lần đầu tiên mình thấy sướng vô cùng vì tự do đi lại rất an toàn và thú vị. Đôi lúc đi sai train, tram để lạc đến nơi nào lạ lẫm nhưng lại rất thú vị vì có thể vẫn dụng khả năng phát xét để mò mẫm lại lối về

    2. “Thiên đường” mua sắm, ăn uống.

    Khu mua sắm Emporium sầm uất tại trung tâm Melbourne
    Khu mua sắm Emporium sầm uất tại trung tâm Melbourne. Nguồn: Qantas

    Vì đây là quốc gia đa văn hoá nên khi di chuyển lên vùng trung tâm thì các bạn có thể thoả sức shopping lượn lờ từ trong Melbourne Central với dãy các store mỹ phẩm Sephora, Mecca đến tiệm giày JD sport đầy đủ các thương hiệu, áo quần, đầm đìa giày dép, phụ kiện trang sức, siêu thị, hàng quán đầy đủ. Khi đi xuyên thông qua các shop thì các bạn sẽ đến với Eporium - nơi bán các thương hiệu high- brand hơn rồi dọc theo lối ấy là đến được trạm ga Flinder street lớn nhất Melbourne. Nơi chủ chốt cho mọi tuyến tàu. Bên cạnh đó, khu trung tâm này còn có các thể loại trà sữa Gongcha, Chattime, Ding tea, The Alley và cả Starbuck. Có lẽ vì vậy, đây là điểm hẹn hò lý tưởng của các bạn du học sinh vì tuần nào cũng muốn lên đây dạo lượn window shopping hay là ăn uống tụ tập sau một tuần học hành và làm việc chăm chỉ.Bên cạnh đó, địa điểm shopping to bự sang chảnh nhất Melbourne là Chadstone hay điểm ăn buffet choảnh choẹ nhất là Crown Casino mà các bạn có thể xem “pháo lửa phun trào” trên 8 cây cột vào mỗi tối t7 bên cạnh dòng sông Yarra River êm đềm.

    3. Khu chợ sầm uất

    Khu Springvale sầm uất tại Melbourne
    Khu Springvale sầm uất. Nguồn: Star Community

    Có lẽ khi ở Việt Nam chúng ta chỉ ao ước được ăn pizza , mỳ ý các thể loại đồ tây với phô mai béo ngậy hoà quyện vào nhau với sốt tương cà và tương ớt. Nhưng tin mình đi các bạn sẽ ngán dàn theo năm tháng khi thực sự được ăn mỗi ngày những món ăn. Vậy, lúc đó làm sao kiếm được đồ ăn Việt hay Châu Á? Cách đơn giản nhất là ra ngoài hàng quán ăn nhưng giá cả giao động bên đây cho những bát phở cơm tấm hủ tiếu là khá cao (cho những bạn mới qua khi nhân tỷ giá đô sang tiền Việt). Tầm mỗi bát giao động 100 trăm mấy đến 200 trăm. Thế nên, lựa chọn ấm áp hơn là các bạn có thể sang khu chợ người Việt như Footscray , Springvale, Sunshine, St Albans để chọn lựa thực phẩm tươi sống về nấu. Bảo đảm rẻ hơn nhiều nếu các bạn chịu khó và lại vui hơn vì ăn hàng quài lại viêm màng túi mất.

    4. Địa điểm vui chơi, khám phá.

    Sovereign Hills Victoria Melbourne
    Sovereign Hills, Ballarat là địa điểm du lịch nổi tiếng giáp Melbourne. Nguồn: Visit Victoria.

    Không thể nào thiếu chuyên mục khám phá này được nhỉ. Đây là một list chỗ vui chơi mình đã soạn khi mẹ mình sang thăm mình. Các bạn có thể dựa vào đấy để đi bung lụa cuối tuần từ lên rừng tới xuống biển nhé vì biển ở đây có cả chim cánh cụt( St Kilda) hay là xa xa hơn là Philip Island. Bên cạnh đó có thể là:

    • Luna Park
    • Shrine of Remembrance
    • Puffing Billy Railway
    • Sovereign Hills
    • Melbourne Star

    Và còn nhiều nhiều những địa điểm vui chơi ăn uống tụ tập khám phá mà mình còn đang lùng sục lại trong ký ức. Các bạn còn tò mò Melbourne còn địa điểm đặc sắc thú vị nào để không bị bỏ lỡ hem thì comment dưới post này để mình chia sẻ thêm ở bài post sau nhen!

    Nguyễn Mai Phương
    Nguyễn Mai Phương
    (Chưa có thông tin mô tả)