Table Of Contents [hide]

    Bạn cần nắm được các điều kiện du học Thạc sĩ tại Úc để có thể chuẩn bị tốt hành trang học tập cho mình ở xứ sở Kangaroo. Bài viết sẽ đề cập đến các điều kiện để đi du học Úc bậc Thạc sĩ, giúp bạn dễ dàng định hướng và chuẩn bị hồ sơ. Cùng tìm hiểu các điều kiện du học Úc sau đại học nhé!

    1. Phải tốt nghiệp Đại học với GPA từ 6.5 hoặc 7.0 trở lên 

    Đối với bậc thạc sĩ thì điểm GPA đại học cần đạt tối thiểu từ 6.5 hoặc 7.0. Tùy theo từng trường mà sẽ có điều kiện điểm GPA khác nhau. Với các chương trình học bổng, thì có thể yêu cầu cao hơn. Vì vậy, nếu bạn có ý định xin học bổng du học Úc bậc thạc sĩ thì hãy học tập chăm chỉ để đạt kết quả điểm GPA tốt.

    Tuy nhiên, nếu điểm trung bình chưa tốt có thể tham gia khóa học Pre-Master (Dự bị thạc sĩ) trước khi đăng ký du học Úc. Các khóa học này thường được tổ chức bởi các trường đại học đa ngành Úc, giúp sinh viên củng cố kỹ năng tiếng Anh và có thêm kiến thức nền tảng về ngành mình theo học, chuẩn bị cho khóa thạc sĩ.

    Khóa học Pre-Master thông thường sẽ có khoảng 25 sinh viên, kéo dài từ 1 - 2 kỳ tùy vào năng lực và khả năng tiếng Anh của sinh viên. Khóa học được tổ chức nhiều lần trong năm, sinh viên có thể lựa chọn thời gian sao cho thuận lợi để nhập học Master vào tháng 9. Sau khi hoàn thành khóa học, sinh viên sẽ được tuyển thẳng mà không cần thi lại IELTS hay TOEFL.

    Điều kiện du học thạc sĩ Úc
    Điều kiện du học thạc sĩ Úc là tốt nghiệp đại học với GPA trên 6.5

    Có thể bạn cần biết: Du học Úc chứng minh tài chính chỉ từ 800 - 1 tỷ VNĐ

    2. Đảm bảo năng lực tiếng Anh đầu vào khi du học Úc

    Hầu hết các trường đại học đều có yêu cầu năng lực tiếng Anh đầu vào, nhằm đảm bảo sinh viên có thể theo học chương trình. Đa số các trường sẽ yêu cầu điểm IELTS 6.5 trở lên (không kỹ năng nào dưới 6.0). Hoặc bạn có thể sử dụng chứng chỉ TOEFL, PTE, GMAT,... có điểm tương đương với IELTS 6.5. Dưới đây bảng quy đổi điểm:

    Chứng chỉ

    IELTS

    TOEFL

    TOEFL iBT

    Cambridge English: Advanced (CAE)

    Pearson Test of English Academic (PTE)

    Điểm số tối thiểu 

    6.5

    548 - 583

    79 - 93

    176

    58.5

    Lời khuyên với kinh nghiệm du học:

    WikiAbroad gợi ý bạn tập trung vào chứng chỉ IELTS trong điều kiện du học thạc sĩ tại Úc. Đây là một loại chứng chỉ tiếng Anh quốc tế phổ biến và được công nhận ở hơn 140 nước và 11,000 trường học, doanh nghiệp, theo tổ chức IDP. Các bài thi kỹ năng trong IELTS có thể đánh giá được chính xác và bao quát khả năng tiếng Anh của bạn. 

    Lưu ý: Trong thực tế, các trường đại học ở Úc công nhận bằng PTE rộng rãi và bài thi sẽ “dễ thở” hơn so với IELTS. Tuy nhiên, đơn vị ủy quyền để thi PTE ở Việt Nam chưa phổ biến, học sinh ở Việt Nam chưa biết nhiều về PTE. Bạn nên xem xét về từng loại chứng chỉ và cách thi để đạt được chứng chỉ tiếng Anh đầu vào.

    Một số trường hợp được miễn chứng minh khả năng ngoại ngữ do có nền tảng tiếng Anh hoặc được cử đi học phục vụ. Đại sứ quán Úc đã quy định các trường hợp đó là:

    • Người học và tốt nghiệp tại Úc dưới 2 năm
    • Sinh viên tham gia chương trình trao đổi văn hóa, thạc sĩ nghiên cứu
    • Đã học 5 năm tại các quốc gia sử dụng tiếng Anh
    IELTS
    IELTS hiện vẫn là chứng chỉ tiếng Anh được nhiều sinh viên học và thi

    Bên cạnh đó, hệ thống SSVF được Chính phủ Úc thông qua nhằm đơn giản hóa thủ tục xin visa từ tháng 7/2016 cho tới nay. Với diện SSVF, sinh viên sẽ chứng minh trình độ tiếng Anh hoặc đăng ký khóa học tiếng Anh trước khi học thạc sĩ chính thức với trường tại Úc để xét duyệt có đủ điều kiện du học thạc sĩ Úc không. Nếu trường chấp nhận hồ sơ sẽ gửi thư xác nhận nhập học, sinh viên sẽ chỉ cần mang thư này để xin visa. 

    Chương trình SSVF
    Chương trình SSVF có nhiều lợi ích khi xin visa du học

    Chuẩn bị hồ sơ khi xin theo hệ thống SSVF có lợi ích khi: 

    • Tỷ lệ đậu visa cao hơn khi hồ sơ xin visa có xác nhận nhập học (CoE) từ trường gửi du học sinh.
    • Người học chưa đạt đủ yêu cầu tiếng Anh vẫn có thể được trường cấp thư mời nhập học và CoE nếu đăng ký khóa học tiếng Anh của trường trước khi học chương trình thạc sĩ.

    Ví dụ: Bạn sẽ học khóa 10 tuần có IELTS 6.0 với điểm thành phần ít nhất 5.5 và học khóa 20 tuần nếu có IELTS 5.5 với điểm thành phần ít nhất 5.0.

    Để có lộ trình học, thi, nộp visa phù hợp nhất, bạn hãy liên hệ tới các tổ chức du học uy tín để có thể tiết kiệm chi phí ôn thi ở Việt Nam lẫn ở Úc.

    3. Tốt nghiệp trường thuộc Section 1 trong Noosr List là ưu thế

    Không phải bằng tốt nghiệp của tất cả các trường đại học tại Việt Nam đều được chấp nhận tại Úc. Vì một số trường có cách đánh giá điểm khác với hệ thống dạy ở Úc, chương trình đào tạo không phù hợp với yêu cầu của các trường tại Úc.

    Phần lớn các trường đại học Úc ưu tiên sinh viên từ các các trường Việt Nam nằm trong Section 1 của Noosr List. Nếu không thuộc diện trên, một số trường tại Úc sẽ tuyển với điều kiện sinh viên có học lực giỏi hoặc có kinh nghiệm trên 2 năm làm việc. 

    Học Viện Tài Chính
    Học Viện Tài Chính - một trong số các trường đại học được ưu tiên xét duyệt hồ sơ du học Úc

    4. Chứng minh điều kiện tài chính để du học Thạc sĩ Úc

    Theo diện SSVF, sinh viên có thể nộp hồ sơ trực tiếp với trường đại học Úc, tránh khâu nộp chứng minh tài chính với Lãnh sự quán Úc để xem xét có đủ điều kiện du học thạc sĩ tại Úc không. Có thể hiểu, diện SSVF không miễn chứng minh tài chính, mà là nộp chứng minh tài chính trực tiếp với trường đại học, giúp sinh viên xin visa du học dễ dàng hơn.

    Tuy nhiên không phải tất cả các trường tại Úc đều chấp nhận tuyển sinh theo diện SSVF. Sinh viên cần vào website trường mình muốn học, mở phần yêu cầu tuyển sinh hoặc các chính sách cho sinh viên để kiểm tra xem trường có chấp nhận tuyển theo diện mới không.

    Một số trường có chính sách SSVF:

    Trường phổ thông

    Trường cao đẳng và học viện

    Trường đại học

    Taylors College

    EF International Language Schools Pty Ltd

    Monash University

    Kilmore Private High School

    Flight training Adelaide Pty Ltd

    RMIT

    South Australia Government Schools

    International  College of Hotel management

    The University of Melbourne

    Education Queensland International (EQI)

    International  College of management Sydney Pty limited

    Deakin University

    St Laurence’s College

    Hawthorn Learning Pty Ltd

    Macquarie University

    Westbourne Grammar School

    Sydney English Academy

    University of Technology – Sydney

    Trên đây là ví dụ về một số trường đại học, cao đẳng và học viện chấp nhận diện SSVF, trên thực tế còn có rất nhiều các trường khác bắt đầu chấp nhận hình thức này. Để kiểm tra diện SSVF của trường đại học bạn muốn học, liên hệ tới các đơn vị du học như WikiAbroad - hiện là đối tác của hơn 1000 trường, bao gồm tại Úc.

    Đối tác uy tín
    Đối tác uy tín để du học Úc của du học sinh - WikiAbroad

    Bên cạnh đó, với điều kiện du học thạc sĩ ở Úc, nếu trường không thuộc đơn vị ủy quyền diện SSVF, sinh viên sẽ nộp giấy tờ chứng minh tài chính với lãnh sự quán Úc. Các giấy tờ có thể dùng chứng minh tài chính là: sổ tiết kiệm, tài sản và nguồn gốc tài sản của sinh viên (nếu đã có thu nhập cá nhân theo năm) hoặc người đại diện pháp lý.

    Giấy tờ chứng minh tài chính cần thể hiện khả năng tài chính khi người bảo trợ có thể chu cấp tiền học phí khoảng 20,000 - 21,000 AUD/năm (hoặc hơn theo tỷ giá hay chính sách visa mới nhất). Điều này đảm bảo du học sinh có tài chính ổn định để du học Úc, đồng thời Lãnh sự quán có cơ sở để đánh giá hồ sơ xin visa.

    Điều kiện tài chính khi du học thạc sĩ Úc
    Yêu cầu về chứng minh tài chính khi du học thạc sĩ Úc

    Có thể bạn quan tâm:

    5. Một số điều kiện du học Thạc sĩ Úc khác

    Vì bậc học thạc sỹ yêu cầu kiến thức chuyên môn và nghiên cứu chuyên sâu, sinh viên cần chuẩn bị thêm một số giấy tờ trong hồ sơ để đạt điều kiện du học thạc sĩ tại Úc, bao gồm: 

    • Thư giải trình kế hoạch học tập (Study Plan): Trình bày kế hoạch, mục đích và mong muốn của bản thân khi tới Úc du học ngành, bậc học này.
    • Thư giới thiệu (Reference Letter): Một số trường sẽ ưu tiên hồ sơ nếu sinh viên được đích thân giảng viên, giáo sư viết thư giới thiệu về khả năng, thành tựu trong quá trình học trước đó. Bạn nên xin thư giới thiệu từ thầy cô, đồng nghiệp, người có địa vị về học thuật trong lĩnh vực bạn theo học.
    • CV/Resume: Cung cấp chi tiết các kinh nghiệm, vị trí nắm giữ, nhiệm vụ chính, thời gian làm việc trước đây tới thời điểm nộp hồ sơ.
    • Phỏng vấn: Buổi phỏng vấn phần lớn đến từ bên Lãnh sự quán, với mục đích kiểm tra, đánh giá hồ sơ xin visa của sinh viên.

    Để có thể chuẩn bị các điều kiện để đi du học thạc sĩ tại Úc một cách toàn diện, tránh những thiếu sót không đáng có, các bạn sinh viên muốn du học thạc sĩ tại Úc nên tìm hiểu kỹ về các loại giấy tờ yêu cầu. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với WikiAbroad để được tư vấn kỹ nhất.

    Đạt điều kiện du học Úc
    Một số điều kiện khác cần thực hiện khi du học thạc sĩ Úc 

    6. Nhận được Visa du học cao học

    Sau khi được trường đại học tại Úc xác nhận đủ điều kiện du học thạc sĩ ở Úc, nhà trường sẽ gửi thư mời nhập học. Sinh viên còn phải nhận được Visa để được phép định cư hợp pháp trong thời gian học. 

    Để xin được Visa cần đảm bảo đủ hồ sơ cá nhân, hồ sơ học tập và hồ sơ chứng minh tài chính:

    Hồ sơ cá nhân gồm: 

    • Chuẩn bị 10 tấm ảnh 4x6
    • Bản gốc hộ chiếu.
    • Bản sao đã công chứng giấy khai sinh bản sao không quá 6 tháng.
    • Bản sao công chứng CMND/ CCCD.
    • Hộ khẩu.

    Hồ sơ học tập gồm: 

    • 1 bản gốc, 2 bản photo công chứng với Bảng điểm và bằng tốt nghiệp THPT
    • 1 bản gốc, 2 bản photo công chứng với Bảng điểm và bằng tốt nghiệp đại học
    • Giấy khen hoặc các giấy chứng nhận khác (nếu có)

    Hồ sơ chứng minh tài chính gồm:

    • Giấy tờ xác nhận quan hệ giữa người bảo trợ tài chính với du học sinh.
    • Giấy tờ cam kết hỗ trợ tài chính
    • CMND của người hỗ trợ tài chính
    • Giấy tờ xác nhận tình hình tài chính như sổ tiết kiệm hoặc giấy tờ chứng nhận đang có bất động sản.

    Xin VISA cần chuẩn bị nhiều giấy tờ, nếu sơ sót có thể không xin được gây mất thời gian và chi phí. Sinh viên nếu không có người thân hoặc người tư vấn đã đi du học hướng dẫn thì nên liên hệ với các trung tâm hỗ trợ du học để được tư vấn chi tiết và nâng cao tỷ lệ đậu visa. 

    Tại WikiAbroad, đội ngũ nhân viên luôn nhiệt tình giúp đỡ các bạn sinh viên, quy trình làm thủ tục và hồ sơ nhanh chóng, đầy đủ, có tỷ lệ đậu Visa lên đến 99%. 

    WikiAbroad
    WikiAbroad cung cấp các dịch vụ hỗ trợ sinh viên hoàn thành đúng thủ tục giấy tờ, xây dựng định hướng cho các bạn sinh viên ngay từ ban đầu.

    Tùy ngành nghề, trường đại học mà sẽ có một số điều kiện du học thạc sĩ tại Úc khác nhau. Tốt hơn hết, bạn cần tìm hiểu kỹ qua website chính thức của trường hay địa chỉ du học uy tín. 

    Nếu bạn có ý định đi du học Úc và muốn du học thạc sĩ nói riêng, hãy liên hệ với đội ngũ tư vấn của WikiAbroad để nhận được thông tin chính xác và chi tiết nhất!

    WikiAbroad
    WikiAbroad
    Wiki Abroad là dự án được bảo trợ bởi công ty Student Life Care, với mục đích mang đến cho các bạn trẻ Việt Nam thông tin về du học và đồng hành cùng các bạn trên hành trình phát triển bản thân