Table Of Contents [hide]

    Úc là nơi nhiều sinh viên hướng đến để tiếp tục chặng đường học thuật sau đại học. Dù vậy, thông tin về du học Thạc sĩ Úc trên Internet phần lớn chưa rõ ràng khiến sinh viên bối rối khi chọn trường và trong bước chuẩn bị hồ sơ.

    Qua bài viết này, WikiAbroad sẽ nêu rõ thông tin về chất lượng đào tạo, điều kiện, chi phí và lộ trình kỹ lưỡng cần thiết, giúp bạn sớm có định hướng và chuẩn bị kỹ càng các giấy tờ, chứng chỉ phù hợp để du học.

    1. Tại sao nên du học Thạc sĩ Úc?

    Lý do nào bạn nên du học Thạc sĩ ở Úc - Đất nước chuột túi này?

    Chính sách xin Visa đơn giản khi du học Thạc sĩ Úc

    Úc triển khai chính sách đơn giản hóa thủ tục xin Visa, được gọi là diện SSVF. Theo đó, du học sinh học Thạc sĩ chỉ cần chứng minh tài chính và tiếng Anh với trường đại học Úc mà không cần chứng minh với Lãnh sự quán. Điều này sẽ giúp tiết kiệm thời gian và tăng cơ hội đậu Visa cho sinh viên du học Thạc sĩ Úc.

    Diện SSVF
    Úc triển khai chính sách đơn giản hóa thủ tục xin Visa, hay còn được gọi là diện SSVF.

    Chất lượng giáo dục tiên tiến

    Theo bảng xếp hạng các trường đại học QS Ranking 2022 - một trong những bảng xếp hạng có uy tín và ảnh hưởng hàng đầu thế giới, có 7 trường đại học Úc lọt Top 100 trường tốt nhất thế giới. Lần lượt là:

    1. Đại học Quốc gia Úc (# 27)
    2. Đại học Melbourne (# 37)
    3. Đại học Sydney (# 38)
    4. Đại học New South Wales (# 43)
    5. Đại học Queensland (# 47)
    6. Đại học Monash (# 58)
    7. Đại học Tây Úc (# 93)

    Bên cạnh đó, nền kinh tế phát triển chính là điểm cộng lớn giúp sinh viên học Thạc sĩ tại Úc được tiếp cận với công nghệ, hệ thống giáo dục, những nghiên cứu mới và hiện đại nhất.

    7 trường đại học Úc lọt Top 100
    7 trường đại học Úc lọt Top 100 trường đại học có chất lượng tốt nhất thế giới

    Có khả năng định cư cao

    Với những ai có kế hoạch định cư tại Úc, đây có thể là tin vui khi du học sinh du học Thạc sĩ Úc được phép ở lại làm việc 6 năm sau khi tốt nghiệp du học Úc bậc Thạc sĩ.

    Ở một số ngành có nhân lực khan hiếm, Thạc sĩ có thể được ưu tiên khi xét Visa định cư. Ví dụ: ngành kỹ thuật y sinh, quản lý dự án ICT, kỹ thuật xây dựng dân dụng, tư vấn nông nghiệp,...

    Cơ hội nghề nghiệp rộng mở

    Khi du học Thạc sĩ Úc sau đại học, bạn không chỉ được đào tạo các kiến thức nền tảng mà còn được gia tăng khả năng thực hành, thí nghiệm thực tế cho bậc Thạc sĩ. Đây cũng là nguồn nhân lực được ưa chuộng ở nhiều nơi trên thế giới, giúp bạn tìm được công việc mong muốn không chỉ tại Úc.

    Bên cạnh đó, Úc còn được đánh giá là nước có dân số đang dần già hóa. Vì vậy, đất nước này đang rất cần nguồn lao động trẻ có trình độ cao, tức các Thạc sĩ sau khi tốt nghiệp du học Úc Thạc sĩ sẽ có nhiều cơ hội việc làm tốt với mức lương cao.

    Ngoài ra, tại Úc, việc phát triển các kỹ năng mềm, kỹ năng quản lý rất được chú trọng. Chính vì vậy, các bạn sinh viên học Thạc sĩ tại Úc cũng sẽ được rèn luyện và trang bị những kỹ năng cần thiết để có thể khởi nghiệp sau khi ra trường nếu muốn.

    Học tại Úc
    Ngoài kiến thức chuyên ngành, bạn còn được đào tạo các kỹ năng mềm cần thiết.

    2. Điều kiện để du học Thạc sĩ Úc

    Trước tiên, bạn cần xác nhận xem bản thân đã đạt đủ điều kiện để du học sau đại học Úc hay chưa. Từ đây, bạn có thể tự lập lên kế hoạch nâng cao điểm GPA, học tiếng Anh, tìm hướng du học khác,...

    Các điều kiện để du học Thạc sĩ Úc:

    • Tốt nghiệp đại học với GPA tối thiểu 7,0/10: Điểm GPA là một yếu tố quan trọng khi du học, giúp bạn xin học bổng, nhập học trực tiếp vào bậc Thạc sĩ,... Nếu điểm chưa đạt, bạn cần tham gia khóa học Pre-Master. Đây là khóa học Dự bị Thạc sĩ, thường kéo dài 1 - 2 kỳ học.
    • Yêu cầu IELTS 6.5 hoặc TOEFL 550: Một số trường sẽ yêu cầu điểm tối thiểu của từng kỹ năng (ví dụ: thi IELTS không có kỹ năng nào dưới 6.0).

    Ngoài ra, một số trường hợp sẽ được miễn chứng chỉ tiếng Anh khi du học Thạc sĩ Úc. Tuy nhiên, sinh viên học Thạc sĩ ở Úc nên thành thạo tiếng Anh giao tiếp và tiếng Anh chuyên ngành để tránh tình trạng chán nản, khó hòa nhập với môi trường quốc tế.

    • Cần chứng minh tài chính: Thông thường, bạn phải chứng minh tài chính đủ để chi tiêu $60.000 AUD/năm (tương đương 970 triệu VNĐ). Trong khi đó, chỉ một số ít trường top cho phép sinh viên với thành tích xuất sắc du học mà không cần chứng minh tài chính.

    Sau khi xác nhận bản thân đã đạt những điều kiện này, sinh viên hãy đọc phần tiếp theo để bắt đầu lộ trình du học Thạc sĩ Úc.

    Chuẩn bị hồ sơ du học Úc
    Để du học Thạc sĩ tại Úc cần đáp ứng các yêu cầu nên bạn cần có thời gian chuẩn bị từ sớm

    3. Chi phí du học Thạc sĩ Úc

    Chi phí du học Thạc sĩ Úc sẽ mất bao nhiêu và có phát sinh gì? Dưới đây là những giải đáp về các khoản phí bạn cần chi trả.

    Chi phí du học Thạc sĩ Úc dạng tự túc

    Từng giai đoạn chuẩn bị du học Thạc sĩ sẽ có mức giá khác nhau. WikiAbroad đã ghi lại các thông tin tổng quát nhất bao gồm:

    Giai đoạn làm hồ sơ: 

    • Hoàn thành hồ sơ xin nhập học: Cần chi trả khoảng dưới 7 triệu VNĐ tùy trường
    • Hoàn thành hồ sơ xin VISA: Cần chi trả khoảng hơn 10 triệu VNĐ
    • Dịch vụ tư vấn du học: Tùy trung tâm tư vấn mà bạn sẽ mất thêm một khoản phí nhất định nếu sử dụng dịch vụ của họ

    Giai đoạn di chuyển từ Việt Nam sang Úc:

    • Tiền vé máy bay dao động từ 5 - 8 triệu VNĐ 1 chiều
    • Ngoài ra, thủ tục nhập cảnh cũng sẽ tốn một khoảng nhất định.

    Giai đoạn đặt chân đến nước Úc:

    • Tổng chi phí sinh hoạt hàng tháng (đã bao gồm tiền nhà): Trung bình khoảng 25 triệu/tháng và sẽ rẻ hơn nếu ở share phòng, nhà.
    • Tiền bảo hiểm cho cả 3 - 4 năm học: Vào khoảng 25 triệu.
    • Dịch vụ đưa đón ở sân bay: Nếu sinh viên không có người thân quen và có thể gặp khó khăn khi đến Úc một mình. Bạn có thể sử dụng dịch vụ đưa đón tại sân bay, tour hòa nhập của WikiAbroad với 2 gói là Standard và VIP.

    Gói Standard dành cho quãng đường khoảng 35 km, thời gian đợi tối đa 120 phút, phương tiện là xe ô tô riêng 4 chỗ và hướng dẫn thủ tục nhập cảnh.

    Với gói VIP, ngoài những điểm giống gói Standard, bạn sẽ được hỗ trợ quãng đường lên đến 50 km, thời gian đợi không giới hạn và còn được hỗ trợ nếu thất lạc hành lý.

    Dịch vụ đưa đón tại sân bay
    Dịch vụ đưa đón tại sân bay của WikiAbroad

    Như vậy, sinh viên có thể cần chi khoảng 1.2 - 1.8 tỷ trong 2 năm học.

    Tìm hiểu thêm:

    Chi phí du học Thạc sĩ Úc theo học bổng

    Tương tự như các khoản phí trên, tuy nhiên học bổng Thạc sĩ tại Úc sẽ hỗ trợ sinh viên một phần chi phí du học Thạc sĩ Úc. Nếu lựa chọn đăng ký nộp hồ sơ tại WikiAbroad, sinh viên sẽ tìm được những chương trình học bổng mới nhất, tốt nhất từ 30 - 50% học phí. Hoặc có thể cao hơn lên tới 70 - 100%. Với đội ngũ tư vấn giàu kinh nghiệm cách chuẩn bị giấy tờ, hồ sơ, ứng viên có thể đậu học bổng cao nhất có thể!

    Chi tiết bạn có thể tìm hiểu: Chi phí du học Thạc sĩ Úc cập nhật mới nhất năm 2022

    4. Chọn trường khi du học Thạc sĩ Úc

    Khi chọn trường đại học để du học Thạc sĩ Úc, sinh viên cần nắm rõ các yếu tố:

    • Ngành học, hướng nghiên cứu cụ thể sinh viên muốn theo đuổi: Khi biết được ngành học của mình, bạn chỉ cần tìm ra những trường đào tạo ngành này và chọn trong số đó. Việc này giúp bạn tiết kiệm thời gian và đi đúng hướng
    • Thế mạnh của trường đại học: Sẽ thật tốt nếu ngôi trường được chọn có thế mạnh trong ngành học của bạn bởi bạn sẽ nhận được sự giáo dục với chất lượng hàng đầu
    • Thành phố sẽ sinh sống: Bạn cần nắm rõ các yếu tố liên quan như khí hậu, mức sống, văn hóa sống, giao thông,... Như vậy, bạn sẽ biết được liệu thành phố này có phù hợp với bản thân hay không. Nếu không, bạn nên xem xét các thành phố khác.

    Trong khi đó, top 5 trường đại học thường được sinh viên Việt lựa chọn du học sau đại học tại Úc mà bạn nên tham khảo chính là:

    Đại học Quốc Gia Úc

    Đại học Quốc Gia Úc hiện đang là đại học công có quy mô lớn nhất tại Canberra. Theo xếp hạng mới nhất của QS 2022, ngôi trường này đứng thứ 27 trong số hơn 17 nghìn trường đại học trên toàn thế giới và đặc biệt xếp thứ 2 tại Úc.

    Là một trong những nôi đào tạo ra các chính trị gia, những nhà chuyên môn, quản lý xuất sắc nhất tại Úc, sinh viên du học Thạc sĩ của ANU phần lớn chọn các ngành như: Luật, Chính trị, Triết học, Khoa học hàng hải,…

    Đại học Quốc Gia Úc
    Khuôn viên đại học Quốc Gia Úc.

    Đại học Melbourne

    Đại học Melbourne được thành lập năm 1853, đứng thứ 37 thế giới trong bảng xếp hạng RS 2022. 4 thủ tướng Úc đã, đang giữ chắc từng theo học tại ngôi trường danh giá này.

    Các ngành Y khoa, Thương mại, Kinh tế,Ngôn ngữ học, Nghệ thuật, Sinh và Khoa học Công nghệ vốn là thế mạnh của trường.

    University of Melbourne
    Khuôn viên trường University of Melbourne.

    Đại học Sydney

    Đại học Sydney luôn thuộc top 50 những đại học lớn trên thế giới, trên hàng ngàn đại học quốc tế khác. Hiện tại, trong bảng xếp hạng nhóm ngành của QS, USyd ghi điểm khi:

    • Xếp thứ 9 về đạo tạo nhóm ngành Khoa học thú y trên thế giới
    • Xếp thứ 13 về đào tạo nhóm ngành Điều dưỡng
    • Xếp thứ 17 cho quá trình đào tạo nhóm ngành Kiến trúc.

    Rất nhiều sinh viên học quốc tế theo học Thạc sĩ tại đại học Sydney thường theo học các ngành cộp mác danh tiếng trường như Kiến trúc, Luật, Xã hội học, Nha sĩ, Y,... Đây là điểm đến du học cao học Úc lý tưởng cho bạn lựa chọn nhé!

    Đại học Sydney
    Đại học Sydney - ngôi trường nếu du học Úc bạn sẽ phải biết.

    Đại học Queensland

    Đại học Queensland hiện xếp hạng 47 trên bảng xếp hạng của QS Rankings 2022, đồng thời ghi điểm với khả năng đào tạo với các thành tựu nổi xuất sắc  theo xếp hạng ngành học từ Shanghai Ranking 2022 như:

    • UQ đứng thứ 8 trên thế giới về Quản lý Khách sạn và Du lịch
    • Đứng thứ 9 về ngành Điều dưỡng và Công nghệ sinh học

    Các ngành đào tạo Thạc sĩ xu hướng của UQ hiện là Kỹ thuật hàng không vũ trụ, Kỹ thuật y sinh, Công nghệ sinh học và Khoa học và Công nghệ thực phẩm.

    Đại học Queensland
    Cổng chính uy nghi của Đại học Queensland

    Đại học New South Wales

    Với thâm niên lâu năm trong lĩnh vực giáo dục ở Úc, UNSW được coi là một trong những “tượng đài" trong công tác giảng dạy, nghiên cứu đa ngành, đa nghề. Sinh viên tốt nghiệp đại học của UNSW có tỷ lệ có việc cao nhất và mức lương cao nhất trong Go8, cả 4 - 6 tháng, theo Graduate Outcome Survey (GOS)

    Với 900 chương trình cử nhân đại học và sau đại học, UNSW có hệ thống đào tạo đa dạng, rộng lớn. Ngoài chuyên ngành thế mạnh vốn có của trường là truyền thông kỹ thuật số, IT, khoa học y sinh,... UNSW giảng dạy các ngành hiếm có như công nghệ nano, lượng tử điện toán,… chính là điểm đến tuyệt vời khi du học Thạc sĩ Úc.

    Đại học New South Wales.
    Khu campus to lớn của đại học New South Wales.

    Có thể bạn quan tâm: Du học Thạc sĩ Dược tại Úc và 6 điều phải nắm

    5. Nguồn học bổng cho bậc Thạc sĩ tại Úc

    Muốn tìm học bổng du học Thạc sĩ Úc, sinh viên có những lựa chọn nào?

    Học bổng chính phủ

    Một số học bổng Chính phủ Úc phổ biến mà nhiều bạn sinh viên Việt Nam đã có cơ hội xin được như:

    Học bổng Chính phủ Australia (AAS)

    Các ứng viên được nhận Học bổng AAS.
    Các ứng viên được nhận Học bổng AAS.

    Đây là học bổng thuộc Chương trình hỗ trợ phát triển quốc tế của Chính phủ Australia tại Việt Nam giúp thúc đẩy thịnh vượng, giảm nghèo và phát triển bền vững.

    Giá trị học bổng: Trong thời gian theo học cho sinh viên hoàn thành chương trình học tại Úc, học bổng sẽ tài trợ sinh viên các chi phí, chương trình như sau:

    • Chi phí bay 2 chiều
    • Nơi ăn ở cho sinh viên
    • Chương trình học của khóa học
    • Chi phí khám sức khỏe và chăm sóc nếu cần
    • Tài trợ toàn bộ học phí, chi phí sinh hoạt, chi phí bổ túc, học phí nghiên cứu thực địa (đối với sinh viên học nghiên cứu sinh/sinh viên khóa học khác khi có yêu cầu)

    Điều kiện đạt học bổng:

    • Là công dân Việt Nam sinh sống tại Việt Nam tại thời điểm nộp hồ sơ.
    • Xác nhận không kết hôn hoặc đính hôn/sống như vợ chồng với người có quốc tịch hoặc có thường trú dài hạn tại Úc hay New Zealand tại thời điểm nộp hồ sơ, xét duyệt hồ sơ.
    • Không là nhân sự thuộc biên chế quân đội ở thời điểm nộp hồ sơ
    • Chưa từng xin học bổng AAS khác của Chính phủ Úc. Có thể xin nếu thời gian rời Úc lâu gấp đôi tổng thời gian học tại Úc. Có thể hiểu, ứng viên đã được Học bổng AAS và học tại Úc 4 năm chỉ có thể nộp đơn xin Học bổng AAS khác sau khi đã rời Úc được 8 năm.
    • Tốt nghiệp với bằng đại học chính quy
    • Cam kết trở lại Việt Nam và làm việc tại tối thiểu 02 năm sau khi học xong tại Úc
    • Tối thiểu 2 năm kinh nghiệm làm việc ở Việt Nam và phải cung cấp chứng nhận về công việc đã, đang làm.
    • Đăng ký học ở bậc cao hơn bậc học cao nhất đã tốt nghiệp. Cụ thể như, không được phép đăng ký học bậc Thạc sĩ nếu đã có bằng Tiến sĩ và bằng và bằng Thạc sĩ.
    • Chứng chỉ IELTS (hoặc TOEFL iBT hoặc PTE Academics tương đương) không được quá hạn.

    Đối tượng nhận học bổng:

    • Nhóm ứng viên là người khuyết tật và ứng viên xác nhận khó khăn, đến từ các huyện nghèo.
    • Nhóm ứng viên được cử từ chính quyền địa phương cấp tỉnh trừ các thành phố trung ương.
    • Nhóm ứng viên làm việc tại các cơ quan cấp nhà nước, trung ương hoặc trung tâm giáo dục nghề nghiệp.
    • Nhóm ứng viên làm việc tại các trường Đại học tỉnh hoặc thành phố, các viện nghiên cứu, các tổ chức phi chính phủ của Việt Nam, các công ty Việt Nam, các tổ chức Liên Hợp Quốc, các Đại sứ quán.

    Học bổng Destination Australia (DAP)

    Giá trị học bổng: Mỗi suất học bổng có giá trị lên tới 15,000 AUD/năm, tài trợ cho hơn 1000 sinh viên Úc và quốc tế trong thời hạn 2 năm.

    Điều kiện đạt học bổng: Ứng viên cần có các giấy tờ sau:

    • 2 phiếu lương xác nhận thu nhập dưới 45,881 AUD/năm.
    • Giấy tờ xác nhận việc có thu nhập có trả thuế thu nhập dưới 45,881 AUD/năm.
    • Các tài liệu và bằng chứng kết quả học tập của bạn ở trường Trung học.

    Đối tượng nhận học bổng: Cả sinh viên trong nước Úc và quốc tế

    Chương trình học bổng Destination Australia (DAP)
    Chương trình học bổng Destination Australia (DAP)

    Học bổng của trường Đại học Úc

    Một số trang web tổng hợp học bổng ở các trường đại học Úc mà sinh viên nên tham khảo trước khi du học Thạc sĩ Úc như:

    • Website chính thống của Đại sứ quán Úc
    • Website của Cục hợp tác Quốc tế Việt Nam
    • Website các trường dự định theo học
    • Các website săn học bổng khác
      • ALT Scholarships
      • Scholarships
      • College Board
      • Study London
      • ScholarshipPoints
      • Fastweb
      • Findtuition
      • Scholarship Search Database
    Nhận học bổng
    Bạn cần đạt những điều kiện nào để nhận học bổng?

    Một số yếu tố mà bạn cần có để dễ dàng nhận được học bổng theo kinh nghiệm của WikiAbroad chính là:

    • GPA tối thiểu 3.0/4
    • Trình độ tiếng Anh tốt
    • Có tối thiểu 2 năm kinh nghiệm công việc với chuyên ngành đã đăng ký.
    • Có thư giới thiệu xin học bổng từ người có học vị hoặc chức vụ cao, dày dặn kinh nghiệm làm việc cùng thành tích tốt trong công việc

    6. 5 bước chuẩn bị du học Thạc sĩ Úc

    Chuẩn bị du học Thạc sĩ Úc thật an tâm với 5 bước sau:

    Bước 1: Xác định ngành và trường khi du học Thạc sĩ Úc

    Trước khi bước vào chặng đường du học, bạn cần xác định rõ ngành học hoặc hướng nghiên cứu mà mình theo đuổi rồi lấy đó làm cơ sở để chọn trường.

    Trường bạn chọn cần đáp ứng các điều kiện sau:

    • Phù hợp với khả năng học tập
    • Phù hợp với khả năng tài chính
    • Có thế mạnh về ngành học mà sinh viên muốn theo học

    Để chọn được ngôi trường phù hợp nhất, sinh viên hãy liệt kê một nhóm trường phù hợp để tìm hiểu và so sánh các trường với nhau. Tiếp đó, bạn nên tìm hiểu thông tin qua các website chính thức của trường cùng với các bài viết về chủ đề du học, các diễn đàn du học, review từ các du học sinh đi trước, tư vấn từ trung tâm hỗ trợ du học.

    Từ đây, bạn tiếp tục chọn và so sánh để tìm ra trường phù hợp nhất với bản thân.

    Bước 2: Rèn luyện khả năng tiếng Anh cho quá trình du học Thạc sĩ Úc

    Có thể bạn đã biết, phát âm tiếng Anh ở Úc cố sự khác biệt so với tiếng Anh được sử dụng tại Anh hoặc Mỹ nên khi mới sang, bạn sẽ khó có thể làm quen ngay. Nghĩa của một số từ cũng thay đổi do sự khác biệt văn hóa.

    Phần lớn người Úc có thói quen sử dụng tiếng lóng trong giao tiếp thường ngày. Vì vậy, bạn nên tham gia một số cộng đồng của người Úc bản địa để làm quen dần với ngôn ngữ thường ngày của họ, giúp bạn hòa nhập nhanh hơn khi du học.

    Thường xuyên sử dụng tiếng lóng khi giao tiếp
    Người Úc thường xuyên sử dụng từ lóng vì vậy bạn nên trang bị dần vốn ngôn ngữ cho mình để giao tiếp hiệu quả nhé

    Ngoài ra, hãy đừng ngần ngại tìm những người bạn Úc nếu có thể. Điều này cực tốt để bạn sớm quen với văn hóa cũng như cách phát âm của người Úc

    Bên cạnh đó, bạn cũng cần bồi dưỡng thêm tiếng Anh chuyên ngành bởi chương trình học sẽ hoàn toàn bằng tiếng Anh. Tiếng Anh không chắc chắn sẽ gây trở ngại rất nhiều trong việc học và tiếp thu bài giảng của du học sinh.

    Dù đã đạt điểm số cao trong các chứng chỉ tiếng Anh, bạn cũng không nên chủ quan mà xem nhẹ việc trau dồi, làm quen với tiếng Anh bản địa Úc. Bởi đây sẽ là bước đầu giúp bạn hòa nhập với môi trường sống nơi đây cũng như có thể gây ảnh hưởng đến trải nghiệm du học Úc của bạn.

    Sử dụng nhiều từ ngữ chuyên ngành
    Bạn nên đọc nhiều để làm quen với từ ngữ chuyên ngành

    Bước 3: Hoàn thiện hồ sơ du học Thạc sĩ Úc

    Đây là bước cần thực hiện khoảng 6 - 8 tháng trước khi nộp hồ sơ. Hồ sơ của bạn càng hoàn thiện thì tỷ lệ đậu càng cao.

    Bạn cần chuẩn bị các giấy tờ cần thiết sau:

    • Bảng điểm GPA, bằng SAT/ACT (nếu có)
    • Giấy khai sinh
    • Giấy khám sức khỏe từ nơi khám được Đại sứ quán Úc chỉ định
    • Hộ chiếu
    • Ảnh 4*6 (nền trắng, được chụp trong vòng 3 tháng)
    • Giấy tờ chứng minh tài chính
    • Chứng chỉ tiếng Anh: tối thiểu 6.5 IELTS hoặc 550 TOEFL
    • Đơn xin học bổng (nếu có)
    • Bảo hiểm y tế OSHC
    • Điều kiện GTE: dùng để chứng minh sinh viên đến Úc chỉ nhằm mục đích học tập. Trong đó bao gồm: bằng chứng về công việc hiện tại, lý lịch, cam kết trở về nước sau khi kết thúc du học Úc,...
    • Kết quả học tập, làm việc trong vòng 5 năm gần nhất
    • Bằng tốt nghiệp đại học cần thuộc danh sách được các trường Đại học tại Úc chấp nhận dưới đây.
    Danh sách các trường đại học tại Việt Nam được công nhận tương đương đại học Úc
    Danh sách các trường đại học tại Việt Nam được công nhận tương đương đại học Úc

    Tùy từng trường mà thời điểm được yêu cầu sẽ thay đổi theo. Bạn cần xem xét kỹ tại trang web trường hoặc có thể nhờ sự hỗ trợ của các trung tâm hỗ trợ du học bằng cách liên hệ ngay với WikiAbroad để được tư vấn chi tiết nhé!

    Bước 4: Nộp hồ sơ, đợi kết quả từ trường Đại học

    Khi nộp hồ sơ, bạn cần kiểm tra đúng địa chỉ đến của bưu kiện (nếu trường yêu cầu gửi bản cứng) hoặc đúng địa chỉ email (nếu trường yêu cầu gửi bản mềm) .

    Bạn nhớ thường xuyên kiểm tra email và để ý các cuộc gọi để không bỏ lỡ cuộc gọi từ nhà trường. Trong trường hợp có sai sót, bạn cần liên hệ với nhà trường sớm nhất để có thể bổ sung hoặc giải quyết kịp thời.

    Thường xuyên check mail
    Hãy nhớ thường xuyên check mail bạn nhé

    Bước 5: Chuẩn bị và cất cánh du học Thạc sĩ Úc

    Trước khi sang Úc, bạn nên chuẩn bị một số vật dụng cá nhân:

    • Quần áo, giày dép đủ để mặc, ưu tiên những trang phục thoải mái, tiện lợi
    • Một ít thuốc như thuốc cảm sốt, đau đầu,...
    • Đồ dùng văn phòng vừa đủ
    • Mang ổ cắm điện có phích cắm ba chấu dẹt để phù hợp với ổ cắm tại Úc
    Mang theo những vật dụng cần thiết
    Hãy nhớ mang theo những vật dụng cần thiết nhé

    Bên cạnh đó, khi du học Thạc sĩ Úc do một số trường hợp hạn chế sinh viên quốc tế rút tiền, bạn cần chuẩn bị một khoảng tiền mặt dưới 10.000 AUD, tương đương 160 triệu VNĐ. Nếu số tiền vượt mức 10.000 AUD mà không khai báo, bạn có thể sẽ gặp phải một số rủi ro trong vấn đề xuất/nhập cảnh, hoặc có thể bị phạt tiền tại sân bay vì làm trái quy định.

    Một số văn phòng phẩm cần thiết như sách vở phục vụ cho việc nghiên cứu Thạc sĩ hay máy tính cầm tay, laptop nên là loại có kiểu dáng tương tự tại Úc. Ngoài ra bạn cần tránh những dòng máy không được mang vào phòng thi tại Úc.

    Với những đồ dùng thiết yếu khác, bạn có thể dễ dàng mua tại các trang thương mại điện tử hoặc hệ thống siêu thị tại Úc. Vì vậy, bạn đừng quá lo lắng nếu không mang theo được nhé.

    Văn phòng phẩm
    Đừng quên mang theo văn phòng phẩm phục vụ việc học nhé

    Trên đây là thông tin chi tiết về quá trình chuẩn bị du học Thạc sĩ Úc được cập nhật mới nhất. WikiAbroad hy vọng bạn sẽ hoàn thành ước mơ du học của mình. Nếu còn bất cứ câu hỏi hay thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với WikiAbroad để được tư vấn kịp thời nhé!

    WikiAbroad
    WikiAbroad
    Wiki Abroad là dự án được bảo trợ bởi công ty Student Life Care, với mục đích mang đến cho các bạn trẻ Việt Nam thông tin về du học và đồng hành cùng các bạn trên hành trình phát triển bản thân