Table Of Contents [hide]

    Tình yêu và du học vẫn luôn là đề tài hot trong giới du học sinh. Tình yêu của những du học sinh sẽ rất khác so với những bạn ở Việt Nam. Các cặp đôi sẽ không có nhiều thời gian bên nhau vì ai cũng bận rộn với việc đi học, đi làm. Nhưng đó vẫn luôn là thứ tình yêu đích thực, tuy không gặp nhau mỗi ngày nhưng luôn nhớ về nhau. Là con gái, mình cũng luôn ao ước có một người bạn trai có chí hướng và siêng năng trong cuộc sống. Thế nhưng, hình ảnh những chàng trai rảnh rỗi khiến các cô gái như mình phải ngao ngán và e ngại tránh mặt. Nhưng tại sao những bạn du học sinh nữ lại không bao giờ để ý đến những anh chàng như vậy? Trên đây chỉ là câu chuyện và ý kiến của cá nhân mình, nó có thể đúng hoặc không đúng với bạn.

    1.Những chàng trai rảnh rỗi - những cậu ấm được nuông chiều sinh hư:

    Những chàng trai rảnh rỗi - những cậu ấm được nuông chiều sinh hư

    Những cậu ấm thứ thiệt là con cưng của bố mẹ, những bạn đó đã quen với sự đòi gì được nấy và nuông chiều của gia đình. Các bạn ấy sống trong những thứ vật chất cao sang hay lối sống xa hoa mà hiếm người sánh được. Thật ra  theo mình nghĩ sinh ra trong gia đình có điều kiện là một lợi thế rất lớn, đặc biệt là trong xã hội Việt Nam. Thế nhưng, có những bạn vì gia đình có điều kiện mà sinh ra ỷ lại và lười biếng thì là việc không nên. 

    Tình yêu và du học là điều không dễ dàng, chúng ta phải biết cân bằng nhiều thứ hơn. Với mình, cuộc sống du học luôn là sự cố gắng không ngừng nghỉ cho những dự định tương lai. Nếu đã yêu, mẫu bạn trai lý tưởng của mình là những anh chàng trưởng thành chính chắn và độc lập, chứ không phải là những bạn rảnh rỗi. 

     

    2. Những chàng trai rảnh rỗi - thường không đi làm

    Những chàng trai rảnh rỗi - thường không đi làm

    Những du học sinh đa số ai cũng có một công việc làm thêm vì để kiếm thêm thu nhập cũng như  kinh nghiệm sống. Nhưng vì gia đình có quá điều kiện thì những anh chàng đó chỉ đi học mà sẽ không có việc làm thêm. Không đi làm thêm chính là lý do sinh ra sự rảnh rỗi. 

    Ở Úc sẽ không giống như Việt Nam, không phải khi nào chán đều có thể rủ bạn bè đi chơi vì bạn phải hẹn trước mấy ngày. Thêm vào đó uni ở Úc một kỳ chỉ có tầm 3-4 tháng, một năm chỉ có 2 kỳ như vậy. Trong tình hình dịch bệnh không được về Việt Nam thì tính ra một năm không đi học ít nhất cũng 3 tháng. Trong thời gian đó, những chàng trai rảnh rỗi sẽ không đi làm, không có lớp học, chỉ nằm ở nhà xem phim hay chơi game sống cho qua ngày. Với mình, đó là tư tưởng của những bạn rảnh rỗi. 

    Tình yêu thời du học của mình là với một anh chàng local bằng tuổi, tuy anh ấy không có nhiều tiền nhưng rất siêng năng đi làm. Tụi mình nếu gặp nhau thì cũng chỉ gặp buổi tối khuya mỗi khi hai đứa làm xong. Đi ăn khuya, ăn vội cái gì đó nhưng cả hai thấy rất hạnh phúc. Vì lúc đó, tụi mình luôn giữ cho bản thân bận rộn, trải nghiệm và cháy hết mình cho tuổi trẻ. 

     

    3. Những chàng trai rảnh rỗi - không có động lực cố gắng  cho tình yêu của cả hai

    Nếu đặt bạn giữa cán cân để chọn một trong hai người đàn ông thì bạn sẽ chọn ai? Một bạn gia đình bình thường không quá khá giả nhưng là chàng trai có tài và có chí hướng trong cuộc sống; hay là một chàng trai sinh ra đã ở vạch đích và không biết mình muốn gì? Mình chọn anh chàng thứ nhất và sẽ happy vì điều đó. Một người siêng năng tuy không có tất cả bây giờ nhưng anh ấy luôn biết phấn đấu cho tương lai của cả hai thì điều đó rất đáng trân trọng. Vả lại người con gái thông minh, độc lập sẽ chọn người đàn ông có phẩm chất tốt chứ không phải là con đại gia. 

    Nếu đã là cậu ấm thứ thiệt thì bạn ấy đã sinh ra ở vạch đích rồi thì người ta sẽ không trân trọng cho những gì đang có và cố gắng cho tuơng lai sau này. Nếu đã là cậu ấm rảnh rỗi được bố mẹ nuông chiều, thì liệu anh ấy có yêu chiều bạn như một chàng trai thực thụ không? Những người được cưng chiều thì luôn có thái độ sống của người nhận chứ không phải là người cho.

     

    4. Những chàng trai rảnh rỗi - sẽ ghen tuông vô cớ

    Những chàng trai rảnh rỗi - sẽ ghen tuông vô cớ

    Tượng tượng sẽ thế nào nếu bạn yêu một chàng trai ghen tuông vô cớ lúc đi du học? Ghen tuông với mình là việc thể hiện sự không tự tin vào bản thân. Khi bạn tin tưởng một người, bạn sẽ cố gắng vun đắp mối quan hệ theo cách hạnh phúc và không để lời nói của người khác ảnh hưởng tới mối quan hệ đó. Chừng nào mắc thấy tai nghe thì đó mới là sự thật. Nếu tình yêu mà không có sự tin tưởng và luôn ghen tuông vô cớ thì nên dừng lại mối quan hệ đó vì nó hoàn toàn không tốt cho cả hai bên. 

    Yếu tố rảnh rỗi cũng dẫn đến sự ghen tuông vô cớ. Có người bảo ghen tuông là do tính cách con người, nó đúng nhưng khi người ta rảnh rỗi và không có gì làm thì sẽ có xu hướng nghe lời người ngoài. Khi những chàng trai rảnh rỗi không có gì làm, sẽ bị sinh ra những năng lượng tiêu cực, cái năng lượng mà có thể phá hoại một mối quan hệ. Vì hơn trên hết, cuộc sống du học của con gái tụi mình đã vất vả, tụi mình không muốn phải deal với những anh chàng ghen tuông vô cớ nữa. Cái mà tụi mình muốn ở một mối quan hệ là sự quan tâm và đồng cảm chia sẻ để giúp nhau vượt qua những khó khăn của cuộc sống xa nhà. 

     

    5. Những chàng trai rảnh rỗi thường chán đời

    Những chàng trai rảnh rỗi thường chán đời

    Chán đời đang là một từ rất phổ biến trong giới trẻ ngày nay. Khi một bộ phận những người trẻ được sinh ra trong cảnh đầy đủ nhưng vẫn không hài lòng về tình hình hiện tại của mình, đó có thể được coi là chán đời. Sự chán đời nó sẽ thể hiện ở trên nét mặt, cách mà các bạn ấy cư xử. Có ai thấy một bạn nam rảnh rỗi là có sức hấp dẫn không ạ? Một chàng trai rảnh rỗi chán đời sẽ không phải là người đổi mới mình trong các mối quan hệ vì cơ bản là câu đầu môi là lười. Liệu có ai muốn những chàng trai đó làm bạn trai mình không? Mình thì không vì mình muốn quen một người mang lại nhiều năng lượng tích cực cho mình hay đơn giản là có thái độ tích cực trong những hoàn cảnh khó khăn. Ở độ tuổi early 20 hay late 20 mà bị chán đời rồi thì quãng thời gian về sau cuộc đời sẽ là gì đây? 

     

    Tạm kết: 

    Tình yêu và du học sẽ luôn đẹp và là niềm cảm hứng lớn trong cuộc sống du học nếu chúng ta biết vun đắp cho nó, đừng bao giờ biến bản thân mình thành người rảnh rỗi trong tình yêu. Để mở rộng hay upgrate những mối quan hệ thì các bạn nam nên giữ mình bận rộn để không than thở, có thái độ sống tích cực hơn, chăm chỉ tập thể dục, thể thao rèn luyện bản thân. Mình tin là mọi thứ đều có thể thay đổi được nếu có cố gắng. Đừng để thời gian du học ở nước ngoài của bạn trở nên buồn chán và tự biến mình thành con người rảnh rỗi. Ngừng thể hiện sự chán đời với mọi người, rèn luyện lối sống lạc quan và quan trọng là không nên than thở trên mạng xã hội vì chẳng ai giúp bạn ngoài chính bản thân bạn đâu. Hãy biến mình thành một anh chàng con siêng năng và là hình mẫu cả trăm bạn du học sinh muốn hẹn hò bạn nhé!

     

    Xem thêm:

    Top 15 địa điẻm du lịch ở Brisbane https://wikiabroad.com/blog/post/top-15-nhung-dia-diem-du-lich-o-brisbane

    Những lợi ích và khó khăn khi đi du học bang Queensland https://wikiabroad.com/blog/post/nhung-loi-ich-va-kho-khan-khi-du-hoc-bang-queensland

    8 lý do tại sao nên chọn Úc để đi du học https://wikiabroad.com/blog/post/8-ly-do-tai-sao-nen-chon-uc-de-di-du-hoc

    Top 5 điều cần chuẩn bị khi đi du học Úc 2021 https://wikiabroad.com/blog/post/top-5-dieu-can-chuan-bi-khi-di-du-hoc-uc-2021

    Nguyễn Thị Ánh Xuân
    Nguyễn Thị Ánh Xuân
    (Chưa có thông tin mô tả)