Table Of Contents [hide]

    Du học nghề Úc ngành xây dựng đang là sự lựa chọn phổ biến đối với các bạn sinh viên Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. 

    Xây dựng là một ngành quan trọng, không bao giờ lỗi thời và luôn được chú trọng đầu tư, đào tạo nguồn nhân lực bài bản. Ngành này có tính thực tiễn cao và tiềm năng lớn. Nhất là khi số lượng các công trình thi công hiện tại phải đáp ứng không những tính hiện đại, gu thẩm mỹ của thời đại mà còn phải đảm bảo được tiêu chí hướng đến sự tiện ích cao nhất cho người sử dụng. 

    Úc, vốn dĩ là một quốc gia đi đầu trong lĩnh vực giáo dục đào tạo. Hầu hết các chương trình giảng dạy và đào tạo của Úc đều nhấn mạnh đến tính thực hành. Đây là một trong những yếu tố thuận lợi rất cần cho ngành xây dựng. Chính vì thế, có không ít bạn sinh viên đã lựa chọn đi Du học nghề Úc ngành xây dựng. 

    Xem thêm: 

    Du học nghề Úc ngành xây dựng sẽ học những gì? 

    Du học nghề Úc ngành xây dựng

    Trước tiên, bạn cần phải hiểu rõ rằng, xây dựng là một khái niệm chung, chỉ lĩnh vực thiết kế và thi công hạ tầng. 

    Sinh viên sẽ học được những kiến thức cần thiết để lên những abrn thiết kế đáp ứng đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, đảm bảo an toàn cho công trình thi công, cân đối với các yếu tố như địa hình, môi trường, dân cư, sinh hoạt… Chương trình đào tạo chú trọng học lý thuyết kết hợp thực hành, giúp sinh viên biết cách dựng mô phỏng 3D. 

    Ngành xây dựng theo giáo trình đào tạo tại Úc sẽ chia thành 5 loại sau: 

    + Xây dựng công trình dân dụng: nhà ở, chung cư, biệt thự, khách sạn, nhà phố…

    + Công trình công nghiệp: nhà máy, công xưởng, khu công nghiệp

    + Công trình giao thông: hệ thống các tuyến đường giao thông, đường cao tốc, đường sắt, cầu đường. 

    + Công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn: hệ thống đê điều, tươi tiêu, cấp thoát nước

    + Công trình quốc phòng và an ninh: bao gồm các công trình do nhà nước cấp phép để phục vụ an ninh, quốc phòng. 

    TOP 3 Lợi thế khi du học nghề Úc ngành xây dựng 

    Vì sao nên du học Úc nghề xây dựng? 

    Du học nghề tại Úc ngành xây dựng sẽ giúp bạn: 

    Dễ tìm được việc làm

    Có được việc làm ngay sau khi tốt nghiệp ra trường là mơ ước của tất cả các bạn sinh viên, dù là sinh viên học trong nước hay du học nước ngoài. 

    Ở Úc, nguồn nhân lực cho ngành xây dựng đang thiếu hụt trầm trọng. Do đó, chính phủ Úc luôn có những chính sách mở cửa để thu hút nhiều du học sinh ở lại làm việc trong lĩnh vực này. 

    Mức lương thưởng hấp dẫn

    Không chỉ có cơ hội việc làm ngay sau khi ra trường mà bạn còn có cơ hội nhận được mức lương thưởng cực kỳ hấp dẫn. Nếu làm việc trong ngành xây dựng tại Úc thì bạn dễ dàng sẽ kiếm được hàng nghìn hoặc trăm nghìn đô tùy vào từng quy mô dự án lớn nhỏ.

    Định cư lâu dài tại Úc

    Xây dựng là một trong những ngành học được chính phủ Úc khuyến khích, tạo điều kiện tối đa cho du học sinh. Nếu bạn học tập tốt, có kỹ năng và tay nghề tốt thì hoàn toàn có thể được làm việc tại các công ty ở Úc và định cư lâu dài.

    Đọc thêm: 4 Loại chứng chỉ tiếng Anh: IELTS, TOEFL, PTE, TOEIC có gì khác? 

    Làm thế nào để đi Du học nghề Úc ngành xây dựng? 

    Với một ngành giàu tiềm năng và nhiều cơ hội mở hấp dẫn như ngành xây dựng, thì điều kiện đầu vào của ngành này không quá khó. 

    + Đối với hệ Đại học: Tốt nghiệp THPT; IELTS tối thiểu 6.0

    + Đối với hệ Thạc sĩ – Sau đại học: Tốt nghiệp đại học ngành liên quan;  IELTS tối thiểu 6.5 trở lên. 

    Gợi ý TOP 3 Trường Đại học tốt nhất để Du học nghề úc ngành xây dựng

    Du học Úc nên đi học trường Đại học nào chuyên ngành xây dựng? 

    Nếu bạn đã quyết định đi du học nghề Úc ngành xây dựng thì cần tìm kiếm và lựa chọn trường đại học phù hợp để theo học. Bạn có thể tham khảo một số trường sau đây: 

    Đại học công nghệ Queensland

    Trường thuộc top lâu đời ở Úc, với tuổi đời dưới 50 năm. Được biết đến là một trong số những ngôi trường đào tạo ngành kỹ sư xây dựng chất lượng hàng đầu. 

    Đại học La Trobe

    Nằm trong top 500 các trường đại học danh tiếng hàng đầu thế giới. Thế mạnh của trường là đào tạo kỹ sư xây dựng công trình dân dụng.

    Đại học Newcastle

    Newcastle là một trong những trường đại học nổi tiếng tại Úc. Nổi bật với chương trình đào tạo tích hợp đầy đủ mọi kỹ năng, từ lý thuyết cho đến cách tính toán, xác định yếu tố môi trường tác động đến lên kế hoạch bản vẽ, thi công thực hiện. Ngoài ra, nó còn định hướng cho sinh viên cách quản lý dự án và quản trị kinh doanh xây dựng.

    Lời Kết

    Xây dựng luôn là một ngành cần thiết cho xã hội. Việc đầu tư du học nghề Úc ngành xây dựng sẽ giúp cho bạn tạo được một bước đệm vững chắc cả về lý thuyết lẫn thực hành. Khi được đào tạo bài bản theo quy củ chính xác từ những bước đầu tiên thì bạn sẽ nắm vững được kiến thức và trau dồi kinh nghiệm dễ dàng hơn. Ngoài ra, khi du học tại Úc, du học sinh theo đuổi nghề xây dựng còn nhận được rất nhiều cơ hội có việc làm lương cao hấp dẫn ngay sau khi ra trường. Nếu bạn cũng quan tâm tới ngành học này và muốn tìm hiểu thêm thông tin chi tiết thì xin mời gọi ngay vào số Hotline của Wikiabroad để được hỗ trợ nhanh chóng nhất nhé. 

    Tôn Nữ Kiều Anh
    Tôn Nữ Kiều Anh
    (Chưa có thông tin mô tả)