Table Of Contents [hide]

    Du học nghề y tá tại Úc đang được rất nhiều học sinh, sinh viên trẻ lựa chọn. 

    Trong ngành Y, bên cạnh bác sỹ chuyên khoa thì một đội ngũ tuy nhỏ nhưng đóng góp vai trò vô cùng lớn, vẫn ngày đêm hăng say làm việc miệt mài, tận tâm đó chính là Y tá. 

    Y tá là những nguồi trực tiếp đồng hành cùng bệnh nhân xuyên suốt những ngày điều trị. Nếu bạn luôn mơ ước được tham gia vào đội ngũ cứu người thì lựa chọn du học ngành Y tá là sự lựa chọn sáng suốt, phù hợp. 

    Được biết đến, ngành Y là một trong những nhóm ngành quan trọng, được Chính phủ Úc chú trọng đào tạo nhân lực, dễ dàng tìm được việc làm ngay sau khi ra trường. Điều này là một thuận lợi, nhưng đồng thời, nó cũng là một khó khăn, bởi vì không ít du học sinh quan ngại, đi du học nghề y tá tại Úc có khó hay không? 

    Có thể bạn quan tâm: 

    Có nên du học nghề y tá ở Úc không? 

    Du học Úc nghề y tá: Nên hay Không?

    Trong đội ngũ ngành y tại Việt Nam và toàn thế giới nói chung, không thể thiếu sự hiện diện của đội ngũ nhân viên y tá. 

    Mặc dù họ không trực tiếp thăm khám, điều trị, chuẩn bệnh, lên phác đồ và kê đơn thuốc cho bệnh nhân như bác sỹ chuyên khoa. Nhưng họ là người trực tiếp hỗ trợ bác sỹ xuyên suốt tất cả những công việc đó. 

    Nhiệm vụ của một y tá là sẽ túc trực theo dõi, chăm sóc bệnh nhân từ khi nhập viện cho đến khi kết thúc thời gian điều trị. Họ cũng là người sẽ hỗ trợ tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc và các vấn đề phát sinh liên quan đến bệnh nhân trong lúc còn lưu trú tại viện. 

    Ngành y tá không nhàn như mọi người vẫn tưởng. Bởi vì việc chăm sóc bệnh nhân thực sự không bao giờ là dễ dàng. Bệnh nhân có thể là nam hoặc nữ, già trẻ lớn bé, đủ mọi độ tuổi, nhất là đối với người cao tuổi thì y tá lại cần phải càng cẩn thận và thật sự kiên nhẫn. 

    Nói như vậy để bạn hình dung được rằng, không có một con đường nào trải đầy hoa hồng. Nếu chọn theo đuổi ngành y, dù làm y tá hay bác sỹ thì điều tiên quyết cần đến chính là cái tâm của người làm nghề chăm sóc sức khỏe cho tất cả mọi người. 

    Xem thêm: 

    Ngành y tá ở Úc được đào tạo chia thành mấy chuyên ngành? 

    Nếu như theo học ngành bác sỹ sẽ có sự phân hóa chuyên môn: bác sỹ nhi, bác sỹ đa khoa, bác sỹ siêu âm, bác sỹ phẫu thuật chỉnh hình, bác sỹ thẩm mỹ… Tương tự như vậy, trong nội bộ nghề y tá cũng chia thành 3 lĩnh vực cơ bản: 

    Registered nurse (Y tá chính quy): Làm việc trong các khoa hồi sức cấp cứu, tim mạch, sản, thần kinh, chăm sóc đặc biệt. 

    + Enrolled Nurse (Y tá thành viên): Họ thường làm trong lĩnh vực các bệnh viện tuyến dưới và viện dưỡng lão. 

    + Nurse practitioner (Y tá/điều dưỡng cao cấp): Họ phải tốt nghiệp với bằng cấp cao, cho nên, họ có thể đảm nhận các công việc khám bệnh, chuẩn bệnh và kê đơn thuốc độc lập. 

    Làm thế nào để đi Du học nghề Y tá tại Úc? 

    Y tá là một nghề liên quan đến tính mạng, sức khỏe của con người. Úc là một quốc gia giáo dục tiên tiến hàng đầu, cho nên, sẽ có những yêu cầu khá khắt khe đối với du học sinh theo học ngành nghề này. 

    • GPA có điểm số từ 7.5 trở lên;
    • PTE có kết quả từ 65 trở lên;
    • IELTS có kết quả từ 6.5 trở lên, không có kỹ năng nào dưới 6.5;

    Bên cạnh trình độ về học vấn thì du học sinh muốn theo học ngành y tá phải hội tụ đủ những đức tính phẩm chất như tỉ mỉ, cẩn thận, trung thực, có trách nhiệm, chịu khó, làm việc được với người già và trẻ em. 

    Top 4 Lý do khuyên bạn nên Học nghề Y Tá tại Úc

    Chọn du học nghề y tá tại Úc giúp đem lại nhiều cơ hội công việc lớn, tương lai rộng mở

    Thiếu nhân lực

    Trong bối cảnh suy thoái kinh tế như hiện nay, vấn nạn việc làm đang là một vấn đề nhức nhối của xã hội. Trong khi đó, bạn hoàn toàn nắm chắc trong tay cơ hội việc làm ổn định, có thu nhập tốt và nhiều cơ hội tốt nếu theo học ngành y tá tại Úc. 

    Úc rất chú trọng đến vấn đề chăm sóc sức khỏe và đảm bảo điều kiện sống cho người dân trong nước. Điều này đòi hỏi ngành y tế cần phải cung cấp một lượng nhân sự ổn định để làm việc tại các bệnh viện, phòng khám viện dưỡng lão… 

    Úc đang thiếu nguồn nhân lực ngành y tá, điều dưỡng cực kỳ nghiêm trọng. Do đó, nếu theo đuổi ngành này thì thực sự là một sự lựa chọn sáng suốt. 

    Mức lương cao, ổn định

    Nghề y tá là một công việc chăm sóc sức khỏe con người, cho nên, nó sẽ có một mức thu nhập rất hấp dẫn, ổn định, có đầy đủ chế độ lương thưởng. 

    Chương trình đào tạo bài bản, khoa học

    Úc đầu tư vào chương trình học nursing rất bài bản, chú trọng thực tập thực tế, giúp bạn đúc kết được không ít kinh nghiệm hữu ích. 

    Cơ hội ở lại định cư

    Nếu học ở các trường đại học trong nước, sau khi ra trường, bạn phải chật vật đi tìm kiếm các cơ hội việc làm. Tuy nhiên, Y tá đang là ngành nghề HOT tại Úc. Ngay cả khi bạn chưa tốt nghiệp, nhưng nếu có trình độ và kỹ năng tốt thì hoàn toàn có cơ hội được mời làm việc cộng tác. Nếu chăm chỉ thì cơ hội xin visa định cư lâu dài và làm việc, cống hiến tại Úc là một cơ hội rất tốt cho các bạn. 

    Lời Kết

    Du học nghề y tá tại Úc không quá khó, nhất là khi bạn có đủ lòng quyết tâm theo đuổi, gắn bó với nghề. 

    Nghề y tá sẽ phải đối mặt với nhiều thử thách, áp lực, khó khăn, vì đặc thù là một ngành chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ điều trị và phối hợp với đội ngũ chuyên khoa để chữa trị, cứu người. Cho nên, nếu thực sự yêu thích công việc thiêng liêng, ý nghĩa này thì chắc chắn bạn sẽ vượt qua dễ dàng. 

    Nếu bạn có dự định du học nghề y tá tại Úc thì xin mời LIÊN HỆ NGAY cho Wikiabroad để được đội ngũ chuyên gia hỗ trợ tư vấn chọn trường, tư vấn lộ trình chi tiết cho bạn ngay nhé. 

    Tôn Nữ Kiều Anh
    Tôn Nữ Kiều Anh
    (Chưa có thông tin mô tả)