Table Of Contents [hide]

    Chất lượng giáo dục nước Úc thuộc top đầu thế giới, vì vậy, đây là điểm đến yêu thích của rất nhiều học sinh, sinh viên quốc tế. Trong bài viết này, WikiAbroad sẽ chỉ ra 7 điều chứng minh Úc có chất lượng giáo dục top đầu thế giới, là nơi đáng tới để theo đuổi sự nghiệp học hành. 

    1. Nền giáo dục lấy người học làm trọng tâm

    Giáo viên Úc lựa chọn nhiều phương pháp giảng dạy để người học học tập đúng cách, phát triển toàn diện. Nói cách khác, mục tiêu của giáo viên tại đây là để hiểu được rằng học sinh có học đúng cách, nếu không họ sẽ thay đổi cách giảng dạy phù hợp hơn giúp nâng cao chất lượng giáo dục nước Úc.

    Một số chương trình học lấy người làm trọng tâm:

    • Chương trình học được thiết kế cá nhân hóa để phù hợp với người học, thay vì học tập theo chương trình đại trà.
    • Giáo viên có những phản hồi kịp thời khi nhận thấy học sinh học sai cách, đưa ra các tham vấn để phụ huynh và học sinh có những điều chỉnh tích cực.
    • Chương trình học khuyến khích tư duy phản biện: người học được khuyến khích nêu lên những quan điểm cá nhân về các vấn đề.
    • Chương trình học khuyến khích làm việc nhóm, thảo luận giúp học sinh nâng cao kỹ năng phối hợp với đội nhóm,...
    Học tập tại Úc
    Giúp học sinh yêu thích việc học là mục tiêu của giáo dục Úc

    Tìm hiểu thêm:

    2. Giáo dục Úc thúc đẩy học tập tích cực

    Chương trình học được thiết kế để người học được tham gia vào nhiều hoạt động ở trong và ngoài lớp học. Do đó, học sinh được phát triển toàn diện về tư duy, thể chất, mở rộng thế giới quan.

    Tư duy phản biện được khuyến khích trong các lớp học để người học thực hành tư duy và đi sâu tìm hiểu các vấn đề. Bên cạnh đó, người học được học thông qua các trải nghiệm thực tế. Vậy nên, học sinh được áp dụng các kiến thức vào thực tiễn, có kinh nghiệm thực tế.

    Học sinh Úc
    Học sinh Úc được trực tiếp thực hành các kiến thức học được, thay vì chỉ học thuộc trong sách

    3. Xây dựng nhiều nguồn tài nguyên học tập miễn phí

    Ngoài những bài học giảng dạy trên lớp, chính phủ Úc còn tạo cơ hội cho những học sinh, sinh viên để có thể mở mang và nâng cao kiến thức qua những nguồn tài nguyên học tập miễn phí nên chất lượng giáo dục nước Úc rất tốt. 

    Các trường học đều có thư viện và kho tài liệu trực tuyến đồ sộ, để học sinh, sinh viên có thể truy cập và tìm kiếm thông tin trong quá trình học tập. Tất cả học sinh, sinh viên đều có quyền bình đẳng trong việc truy cập tài nguyên học tập, không có sự phân biệt sinh viên trong nước và quốc tế.

    Trường học tại Úc
    Trường học ở Úc có nhiều tài nguyên, tài liệu học cho học sinh, sinh viên

    4. Giáo dục chú trọng vào kết quả đầu ra

    Đối với giáo dục Úc, kết quả đầu ra không phải là kết quả của các bài thi mà là năng lực thực sự của người học. Vậy nên giáo dục chú trọng tới đào tạo về kiến thức và kinh nghiệm thực tế. Những kiến thức của học sinh, sinh viên sẽ được thể hiện ở các chương trình thực hành vận dụng lý thuyết và thực tiễn.

    Hơn thế nữa, để nâng cao chất lượng giáo dục nước Úc, chương trình học chú trọng tới các hoạt động ngoại khóa, thực hành. Do đó người đọc sẽ được nâng cao trải nghiệm và kỹ năng một cách toàn diện nhất.

    Chương trình học, thực hành thực tế
    Chương trình học thiên về thực hành cho kết quả đầu ra là học sinh hiểu được lý thuyết trong thực tế

    5. Chương trình đào tạo được thiết kế cụ thể, chi tiết

    Chất lượng giáo dục nước Úc tốt một phần do nền giáo dục Úc có hệ thống giáo dục được chia thành những cấp độ khác nhau, chi tiết, giúp người học tự xây dựng được lộ trình học tập cho bản thân. Đặc biệt, giai đoạn tốt nghiệp trung học phổ thông, người học có các lựa chọn học tiếp như đại học hoặc giáo dục nghề nghiệp.

    Lộ trình đào tạo
    Lộ trình đào tạo chung dành cho mỗi học sinh, sinh viên ở Úc

    6. Nhiều chính sách, chương trình hỗ trợ sinh viên quốc tế

    Úc là điểm đến yêu thích không chỉ vì chất lượng giáo dục mà còn nhờ nhiều chương trình, chính sách của chính phủ Úc dành cho sinh viên nước ngoài. 

    Một số chính sách, quyền lợi mà sinh viên quốc tế được hỗ trợ:

    • Úc giúp đỡ, cung cấp thị thực cho du học sinh đã tốt nghiệp
    • Úc chuẩn bị công cụ định hướng cho nghề nghiệp tương lai
    • Úc có nền giáo dục linh hoạt, mới mẻ
    • Úc hoàn phí xin visa du học và miễn lệ phí xin visa Covid-19
    • Úc gia hạn thời gian bổ sung thông tin kiểm tra tiếng Anh, sinh trắc học và sức khỏe,...

    Với nhiều chính sách dành cho học sinh, sinh viên nước ngoài, Úc là điểm nóng toàn cầu, thu hút hàng nghìn những bạn trẻ mong muốn được nâng cao và mở mang tri thức tại nơi đây.

    Du học sinh tại Úc
    Úc thu hút nhiều sinh viên quốc tế mỗi năm nhờ vào các chính sách hỗ trợ từ chính phủ

    7. Ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào giáo dục

    Cơ sở vật chất hiện đại kết hợp với cập nhật và ứng dụng công nghệ vào môi trường giáo dục giúp học sinh phát triển về tư duy. Các phòng học thông minh được trang bị nhiều thiết bị học tập hiện đại để nâng cao chất lượng học tập cho học sinh, sinh viên.

    Ứng dụng khoa học công nghệ trong học tập
    Khoa học công nghệ được áp dụng rộng rãi ở các trường học Úc

    Từ 7 điểm trên có thể thấy, việc chất lượng giáo dục nước Úc được công nhận trên toàn cầu là hoàn toàn có cơ sở. Nếu bạn lựa chọn Úc là điểm đến để phát triển về sự nghiệp học hành và nghề nghiệp, đừng ngần ngại liên hệ với WikiAbroad để được hỗ trợ tư vấn nhé!

    WikiAbroad
    WikiAbroad
    Wiki Abroad là dự án được bảo trợ bởi công ty Student Life Care, với mục đích mang đến cho các bạn trẻ Việt Nam thông tin về du học và đồng hành cùng các bạn trên hành trình phát triển bản thân