Table Of Contents [hide]

    Kỹ thuật y sinh (biomedical engineering) là ngành học khan hiếm nhân lực, được chính phủ Úc đặc biệt chú ý phát triển. Đây cũng là lí do ngành học này được tài trợ nhiều suất học bổng giá trị lớn, cơ hội việc làm sau khi ra trường rộng mở và mức lương tốt.

    Trong bài viết này, WikiAbroad sẽ giải thích vì sao du học Úc ngành kỹ thuật y sinh là sự lựa chọn học tập hợp lý. Đồng thời, gợi ý một số trường đại học top đầu trong ngành để bạn dễ dàng tham khảo và đưa ra quyết định du học đúng đắn!

    1. Kỹ thuật y sinh ở Úc là ngành gì?

    Kỹ thuật y sinh là ngành học ứng dụng các nguyên lý về tin, sinh học để đưa ra các ý tưởng, thiết kế tiên tiến, phục vụ ngành chăm sóc sức khỏe con người. Một số công cụ, thiết bị của ngành kỹ thuật y sinh mà chúng ta đã biết và quen thuộc hiện nay như: Máy nội soi, máy CT-scan, điện tâm đồ, các bộ phận nhân tạo, vật liệu sinh học,... 

    Tương tự như vậy, du học Úc ngành kỹ thuật y sinh cũng sẽ phần lớn làm quen với các công việc và máy móc như vậy. Nhưng vì sao lại phải đến Úc để học ngành nghề này?

    Sinh viên và giáo sư ngành Kỹ thuật y sinh
    Sinh viên và giáo sư ngành Kỹ thuật y sinh đang nghiên cứu, thử nghiệm các ý tưởng mới trong y học.

    Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp 6 điều về du học Úc ngành Logistics 

    2. Lý do nên đi du học Úc ngành kỹ thuật y sinh

    Kỹ thuật y sinh hay còn gọi là Biomedical engineering là ngành có nhiều triển vọng phát triển nhưng do nguồn nhân lực không đủ đáp ứng nhu cầu nên Chính phủ Úc rất chú trọng đầu tư. Chính vì vậy, khi du học Úc ngành kỹ thuật y sinh, bạn sẽ nhận được những ưu đãi sau:

    2.1 Triển vọng phát triển nghề nghiệp sau tốt nghiệp

    Sau khi tốt nghiệp ngành kỹ thuật y sinh tại Úc, du học sinh có thể chọn một trong các vị trí như:

    • Quản lý và điều khiển thiết bị y tế, phối hợp nghiên cứu và tư vấn kỹ thuật cùng các bác sĩ tại bệnh viện, trung tâm y tế hoặc tại công ty sản xuất và kinh doanh thiết bị y tế
    • Nhân viên nghiên cứu chế tạo hoặc cải tiến thiết bị y tế ở các phòng nghiên cứu, bệnh viện
    • Chuyên gia dinh dưỡng ở phòng khám, bệnh viện
    • Chuyên gia trị liệu tư hoặc công ở các cơ sở y tế
    • Nhân viên nghiên cứu thuốc và dược phẩm nói chung ở phòng khám của trường chuyên ngành y hoặc doanh nghiệp dược phẩm
    • Tư vấn viên kỹ thuật thiết bị y tế ở các trung tâm, nhà thuốc, …
    • Nhân viên xét nghiệm tại bệnh viện, trung tâm y tế, kiểm dịch.

    Bên cạnh đó, ngành kỹ thuật y sinh hiện cũng đang khan hiếm nhân lực tại Việt Nam. Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Trang thiết bị y tế Việt Nam - ông Hà Đắc Biên đã nhận định ngành nghề này đang thiếu hụt nhân lực, cán bộ số lượng lớn. Đây chính là cơ hội tốt cho du học Úc ngành kỹ thuật y sinh muốn về làm việc tại đất nước với bằng cấp kỹ thuật y sinh chuẩn quốc tế của Úc. 

    Du học sinh ngành kỹ thuật y sinh
    Sau khi tốt nghiệp, du học sinh ngành kỹ thuật y sinh có thể trở thành những nhà nghiên cứu tài năng, tạo ra những sản phẩm giúp ích cho đời sống xã hội.

    2.2 Cơ hội định cư cao

    Có thể nói, kỹ thuật y sinh cũng là một trong những ngành nghề được ưu ái tại Úc với cơ hội xin định cư cao. Bởi:

    • Hiện nay, nước Úc đang đối mặt với hiện tượng già hóa dân số nên nguồn cầu nhân lực cho ngành y tế ngày càng khan hiếm, và bao gồm cả ngành kỹ thuật y sinh.
    • Vô hình chung, những du học sinh ngành kỹ thuật y sinh rất được trọng dụng. Theo Talent.au, thu nhập của sinh viên sau khi ra trường tương đối cao, thường là hơn 100,000 AUD/năm (khoảng 1 tỷ 630 triệu VNĐ), thấp nhất là 83,000 AUD. (khoảng 1 tỷ 350 triệu VNĐ).

    Tỷ lệ già hóa dân số ngày càng cao ở Úc tạo điều kiện cho du học sinh từ Việt Nam được trọng dụng và có nhiều cơ hội định cư sau khi tốt nghiệp.

    2.3 Tiếp cận với nền giáo dục có nhiều thành tựu trong ngành Kỹ thuật y sinh

    Du học Úc ngành kỹ thuật y sinh được đánh giá là tương đối mới mẻ nên hầu hết thành tựu đạt được có thể coi là ở mức tương đối và cần nhiều nguồn lực để phát triển hơn nữa. Bởi vậy, Úc rất khuyến khích sinh viên lựa chọn ngành học này.

    Một trong những thành tựu của Ngành kỹ thuật y sinh chính là việc các thiết bị chẩn đoán luôn được áp dụng kỹ thuật công nghệ hiện đại mới và liên tục được cải tiến. Nhờ vậy, tỉ lệ con người được phát hiện bệnh sớm và chữa trị kịp thời cũng như hiệu quả chẩn đoán bệnh ngày một cao.

    Ngành Kỹ thuật y sinh
    Nhờ ngành Kỹ thuật y sinh, bệnh nhân có thể phát hiện bệnh sớm và được chữa trị kịp thời.

    Bên cạnh đó, Úc hiện đã thành công sản xuất máy móc y tế hiện đại với quy mô công nghiệp như: CT – chụp cắt lớp điện toán, DSA – chụp X-quang kỹ thuật số mạch máu theo phương pháp loại trừ, MRI – chụp cộng hưởng từ…Đây cũng là nguồn cung cấp thiết bị, máy móc chất lượng cho nhiều nước khác trên thế giới với công cuộc dày công nghiên cứu từ Úc. 

    Đặc biệt, việc ứng dụng laser trong nhiều phương pháp điều trị nội khoa và ngoại khoa đã  giúp ngành kỹ thuật y sinh đạt được hiệu quả vượt trội hơn so với kỹ thuật truyền thống. Một số cách trị liệu bằng tia laser phổ biến của ngành kỹ thuật y sinh ở y tế Úc là:

    • Laser nội tĩnh mạch
    • Điều trị thoát vị đĩa đệm bằng laser
    • Điều trị các tật khúc xạ về mắt bằng laser

    2.4 Cơ hội khi du học kỹ thuật y sinh tại Úc

    Là ngành học đang được Chính phủ Úc tập trung đầu tư, sinh viên du học Úc ngành kỹ thuật y sinh sẽ được nhận nhiều đặc quyền như:

    • Được học tập, tiếp thu kiến thức và làm việc trong môi trường hiện đại, được tiếp cận với các công nghệ hiện đại mới nhất trên thế giới
    • Bởi Chính phủ Úc khuyến khích sinh viên trong nước và quốc tế theo học ngành này, các trường đại học Úc cũng tài trợ rất nhiều suất học bổng giá trị lớn
    • Hệ thống giáo dục tương đối hoàn chỉnh và chương trình học được xây dựng bởi đội ngũ giảng viên đều là các chuyên gia về kỹ thuật y sinh.
    • Chương trình học cung cấp tổng thể cho sinh viên về cả lý thuyết và thực hành, giảng dạy và đào tạo những kỹ năng thực tế tốt nhất để áp dụng sau khi tốt nghiệp.
    Du học sinh ngành kỹ thuật y sinh
    Du học sinh ngành kỹ thuật y sinh sẽ được hưởng nền giáo dục hiện đại trong môi trường quốc tế.

    Tìm hiểu thêm:

    3. Chương trình đào tạo ngành kỹ thuật y sinh tại Úc

    Thông thường, 24 tháng đầu tiên đầu của chương trình học kỹ thuật y sinh sẽ bao gồm các môn học: vi sinh y học, miễn dịch học, sinh học phân tử và tế bào, di truyền phân tử và con người, sinh lý, sinh hóa học, sinh học, sinh học tế bào. Tới những năm cuối của ngành, sinh viên sẽ được tập trung nghiên cứu, báo cáo về các phân tích ở trên phòng thí nghiệm trường, bệnh viện.

    Trong đó, top 7 ngành kỹ thuật y sinh phổ biến nhất được sinh viên quốc tế du học Úc ngành kỹ thuật y sinh ưu tiên lựa chọn chính là:

    • Vật liệu sinh học: sinh viên sẽ được học cách chế tạo các thiết bị, cơ quan nhân tạo giúp hoàn thiện cơ thể người, mang lại niềm vui cuộc sống cho những ai không may bị khiếm khuyết cơ thể.
    • Công nghệ gen: học cách xây dựng bản đồ gen, phân tích cấu trúc ADN để đi sâu vào nghiên cứu hoặc kiểm định. Thậm chí, ngành học này có thể giúp sinh viên tạo ra nhiều sinh vật được cải tạo gen, giúp tăng năng suất sản xuất vượt trội, hoặc thậm chí phát triển trong tương lai lên con người.
    • Quá trình và thiết bị xử lý hình ảnh: ngành học sẽ đi sâu vào tin sinh học để nghiên cứu và chế tạo máy chụp CT, máy nội soi,... giúp tăng tốc độ xử lý các ca bệnh hay cuộc phẫu thuật, giảm nguy cơ nhiễm trùng, gây biến chứng cho người bệnh.
    • Công nghệ nano: sinh viên được nghiên cứu các thiết bị y sinh cực nhỏ với công dụng phục hồi các cơ chế sinh học hoặc cơ quan vận động đã mất của người bệnh.
    • Vi điều khiển sinh học: tiến hành phân tích và áp dụng kiến thức về cơ khí, cảm biến, vi mạch, công nghệ silicon,... để chế tạo thiết bị y tế với công nghệ hiện đại, tân tiến nhất
    • Robot giải phẫu: ngành học ứng dụng cơ học, điện tử trong chế tạo robot giải phẫu, giúp tăng độ chính xác và chất lượng ca phẫu thuật, mục đích hỗ trợ con người.
    • Công nghệ protein & enzyme: sinh viên học cách nghiên cứu chức năng và kiểm tra protein trong cơ thể người giúp chẩn đoán chính xác bệnh, giúp phát hiện ung thư hoặc các dấu hiệu bệnh sớm.

    Song song với nâng cao tay nghề, kiến thức chuyên ngành, sinh viên du học Úc ngành kỹ thuật y sinh cũng sẽ được đào tạo các kỹ năng mềm cần thiết cho công việc sau này như: kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng làm việc cá nhân, kỹ năng tư duy, giao tiếp, phản biện, khả năng giải quyết vấn đề,…

    Buổi thí nghiệm thực hành
    Những buổi thí nghiệm thực hành luôn được tổ chức để sinh viên có cơ hội củng cố và áp dụng kiến thức đã học

    Với ngành này, thời gian đào tạo ngành kỹ thuật y sinh tại Úc thường diễn ra trong khoảng

    • Bậc cử nhân: 3 - 4 năm (tùy chương trình học của mỗi trường)
    • Bậc thạc sĩ: 3 - 5 năm (tùy chương trình học của mỗi trường)

    Học phí trung bình của các trường đại học Úc với ngành kỹ thuật y sinh hiện dao động 30,000 - 50,000 AUD/năm (khoảng 489 - 815 triệu VNĐ). Các trường có danh tiếng lớn, ở thành phố lớn như Sydney, Melbourne có học phí nhỉnh hơn trường top giữa, dưới.

    Du học Úc ngành kỹ thuật y sinh
    Du học Úc ngành kỹ thuật y sinh cần lựa chọn chắc chắn về về trường do sẽ ảnh hưởng tới học phí. 

    4. Điều kiện đầu vào du học Úc ngành kỹ thuật y sinh

    Để du học Úc ngành Kỹ thuật y sinh, bạn cần đáp ứng một số yêu cầu đầu vào của các trường đại học Úc, cụ thể:

    • Có chứng chỉ tiếng Anh với IELTS từ 6.0 đến 6.5 (mỗi kỹ năng tối thiểu 6.0) hoặc Chứng chỉ TOEFL từ 60-79 điểm (mỗi thành phần tối thiểu 15 điểm)
    • Một số trường đại học yêu cầu ứng viên đã học 1 năm đại học hoặc cao đẳng về chuyên ngành có liên quan
    • Một số trường đại học yêu cầu điểm cao về các môn liên quan như: toán, sinh, hóa và vật lý.
    • Ngoài ra, bạn cũng cần chứng minh thu nhập trước khi du học Úc
    Chứng chỉ tiếng Anh
    Chứng chỉ tiếng Anh là một trong những điều kiện cần có để nhập học ngành Kỹ thuật y sinh tại Úc.

    Một giải pháp hiệu quả, giúp bạn hiện thực hóa giấc mơ du học Úc ngành kỹ thuật y sinh mà không mất nhiều chi phí chính là xin học bổng và được tư vấn bởi một tổ chức hỗ trợ du học uy tín. 

    Là đơn vị đối tác của nhiều đại học Úc, du học sinh sẽ được hưởng các suất học bổng mới nhất khi đăng ký nộp hồ sơ tại WikiAbroad. Tại đây, bạn không chỉ nhận tư vấn du học mà còn được đưa đón tại sân bay, tham gia Tour hoà nhập, được Sắp xếp nhà ở và các tiện ích hỗ trợ đời sống của du học sinh tại Úc khác.

    Hãy liên hệ ngay với WikiAbroad để nhận tất cả các ưu đãi này nhé!

    5. Chi phí du học Úc ngành kỹ thuật y sinh

    Các khoản chi phí du học Úc ngành kỹ thuật y sinh ngoài bao gồm học phí (bắt buộc) và sinh hoạt phí, thông thường dao động từ 750 đến 950 triệu VNĐ một năm. 

    Cụ thể, bảng dưới đã trình bày chi tiết như:

    Loại chi phí

    Chi phí 

    Học phí 

    • Đại học: 30.000 - 50.000 AUD/năm (khoảng 480 -  800 triệu VNĐ)
    • Sau đại học: 30.000 - 40.000 AUD/năm (khoảng 480 - 650 triệu VNĐ)

    Thuê nhà 

    • Ký túc xá: 170 - 400 AUD/tuần (khoảng 2 triệu 7 - 6 triệu VNĐ)
    • Homestay: 120 - 250 AUD/tuần (khoảng 1 triệu 9 - 4 triệu VNĐ)
    • Thuê phòng/nhà ở chung: 80 - 120 AUD/tuần (khoảng 1 triệu 3 - 1 triệu 9 VNĐ)

    Ăn uống

    Dao động 140 - 280 AUD/tuần (khoảng 2 triệu 280 nghìn - 4 triệu 560 nghìn VNĐ)

    Điện, gas, nước

    12 - 25 AUD/tuần (khoảng 196 - 408 nghìn VNĐ)

    Đi lại

    30 - 60 AUD/tuần (khoảng 489 - 978 nghìn VNĐ)

    Điện thoại, Internet 

    15 - 30 AUD/tuần (khoảng 245 - 489 nghìn VNĐ)

    Như vậy, tổng chi phí du học Úc ngành kỹ thuật y sinh sẽ rơi vào khoảng 700 - 900 triệu VND/năm. Du học sinh Úc thường giảm gánh nặng tài chính bằng cách xin học bổng, đi làm thêm, tận dụng các ưu đãi cho sinh viên, tăng cường tái chế, sử dụng đồ cũ,... 

    Du học sinh Úc
    Du học sinh Úc thường làm nhiều công việc bán thời gian để kiếm thêm thu nhập.

    6. Top 8 trường có thế mạnh về kỹ thuật y sinh tại Úc 

    Việc chọn trường đại học là rất quan trọng bởi điều này ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả học tập của sinh viên. Dưới đây là top 8 trường đại học Úc uy tín và chất lượng hàng đầu nước Úc về ngành kỹ thuật y sinh, bạn hãy tham khảo nhé!

    6.1 Đại học Melbourne

    Melbourne - Viện đại học công lập ở thành phố cùng tên tại bang Victoria, thuộc top 2 trường đại học có thâm niên hoạt động trong ngành giáo dục ở Úc và top 1 tại bang. 

    Cụ thể là trường Top 1 về ngành kỹ thuật y sinh của Úc và là một trong những cái tên được nhắc đến đầu tiên trong danh sách những trường đại học hàng đầu thế giới, đặc biệt là với ngành khoa học sinh học và y khoa. Melbourne cũng vinh dự là trường đại học chất lượng cao thứ 37 trên thế giới theo Bảng xếp hạng đại học thế giới Quacquarelli Symonds 2022.

    Thế mạnh ngành kỹ thuật y sinh ở trường: 

    • Chất lượng khóa học ngành Kỹ thuật Y sinh khá tốt, tập trung vào các kỹ năng chuyên môn cần thiết để tạo ra các phương pháp điều trị, dụng cụ và thiết bị y tế mới.
    • Giảng viên là những nhà nghiên cứu và giảng viên đã đạt được nhiều thành tựu trong nghiên cứu về những đổi mới mang tính đột phá trong công nghệ sinh học y tế, chuyển động của con người, chân tay giả và kỹ thuật mô.
    • Trường có ba cựu sinh viên đã từng nhận giải Nobel và hai cựu sinh viên từng giữ chức thủ tướng Australia.
    • Học phí: 44,760- 47,056 AUD/năm (khoảng 730 - 770 triệu VNĐ)
    • Thời gian học: 3 năm
    • Học bổng:
      • Gates Cambridge Scholarships: học bổng toàn phần
      • Melbourne Mobility Awards: hơn 6,000 AUD (tương đương 98 triệu VNĐ)
    Đại học Melbourne
    Đại học Melbourne, Victoria - đại học nổi tiếng với mọi du học sinh Úc.

    6.2 Đại học kỹ thuật Sydney

    Đại học Kỹ thuật Sydney nằm trong danh sách top 150 trường đại học thế giới với phương pháp giảng dạy và nghiên cứu thực tiễn. Xuyên suốt chương trình đào tạo, trường sẽ cung cấp kiến thức và đào tạo các kỹ năng cần thiết, phù hợp với những vấn đề mà con người đang phải đối mặt.

    Trong đó, tới 94% các nghiên cứu của trường đạt chất lượng tiêu chuẩn quốc tế và ĐH Sydney cũng là trường đại học uy tín về chất lượng giảng dạy thứ 133 trên thế giới theo Bảng xếp hạng đại học thế giới Quacquarelli Symonds 2022. 

    Trường cũng vinh dự là trường đứng đầu ở Úc và thứ 16 thế giới về sự xuất sắc trong công tác giảng dạy và đào tạo đối với các trường đại học dưới 50 năm hoạt động, theo Times Higher Education.

    Thế mạnh ngành kỹ thuật y sinh ở trường thiên về:

    • Các chương trình học được thiết kế riêng để phát triển kiến thức, khả năng và cơ hội thành công sau khi tốt nghiệp ngành kỹ thuật y sinh
    • Hệ thống cơ sở vật chất chất lượng quốc tế, tạo điều kiện để sinh viên áp dụng vào thực tế và nghiên cứu ngay tại trường.
    • Sinh viên được học hỏi và hợp tác với các nhà nghiên cứu hàng đầu trong nhiều lĩnh vực kỹ thuật cũng như trong y học, sinh học và sinh học phân tử.
    • Trường có mối quan hệ mật thiết với các tổ chức phi chính phủ, các dự án cộng đồng, giúp du học sinh phát triển kỹ năng, mở rộng mối quan hệ trong ngành.
    • Học phí ngành kỹ thuật y sinh: 52,000 AUD/năm (khoảng 848 triệu VNĐ)
    • Thời gian học: 4 năm
    • Học bổng thường niên:
      • Health Dean's Scholarship: Trị giá 10,000 AUD (tương đương 160 triệu VNĐ)
      • Koch & Frances Inclusion and Diversity Scholarship: Trị giá 18,000 AUD (tương đương 294 triệu VNĐ)
      • Information Technology International Undergraduate Excellence Scholarship: 5,000 AUD (tương đương 82 triệu VNĐ).
      • Undergraduate Academic Excellence International Scholarship: học bổng 25% tính vào tiền học.
      • UTS Vice-Chancellor’s International Undergraduate Scholarship: học bổng toàn phần.
    Đại học kỹ thuật Sydney
    Khuôn viên trường Đại học kỹ thuật Sydney nhìn nổi bật từ bên ngoài.

    6.3 Đại học Kỹ thuật Queensland 

    Đại học Queensland là trường đại học kiêm trụ sở nghiên cứu khoa học về đa lĩnh vực của Úc. Trường đặt trụ sở chính tại thành phố Brisbane thuộc bang cùng tên (Queensland). Đại học Kỹ thuật Queensland cũng thuộc trong danh sách các trường đại học Úc có thâm niên trong nghề và được tín nhiệm có tiếng.

    Trường được đánh giá là đại học uy tín về chất lượng giảng dạy thứ 213 trên thế giới theo Bảng xếp hạng đại học thế giới Quacquarelli Symonds 2022.

    Thế mạnh ngành kỹ thuật y sinh ở trường thể hiện qua:

    • Trang thiết bị công nghệ cao hỗ trợ sinh viên học tập và nghiên cứu với hơn 2000 phòng thí nghiệm phục vụ cho ngành kỹ thuật y sinh
    • Đảm bảo an ninh và an toàn tại các khu ký túc xá giúp du học sinh trải nghiệm môi trường học tập thoải mái với dịch vụ an ninh 24/7.
    • Học phí: 39,300 AUD/năm (khoảng 641 triệu VNĐ).
    • Thời gian học: 4 năm.
    • Học bổng của trường bao gồm một số dạng như:
      • International Merit Scholarship: Hỗ trợ 25% học phí.
      • QUT College Merit Scholarship: Trị giá 2,600 - 3,120 AUD (khoảng 42 - 51 triệu VNĐ).
      • English for Academic Purposes (EAP) Concession:  Hỗ trợ 25% học phí.
    Khuôn viên trường Đại học Queensland
    Khuôn viên trường Đại học Queensland nhìn cổ kính và hiện đại.

    6.4 Đại học Quốc gia Úc (ANU)

    Đại học Quốc gia Úc là trường đại học công lập được thành lập tại thành phố Canberra. Được đề xuất bởi Quốc hội Úc, trường được thành lập vào năm 1946 với mục tiêu phục vụ ngành nghiên cứu quốc gia.

    Thế mạnh ngành kỹ thuật y sinh ở trường kể qua như:

    • Giảng viên chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm khi hơn 85% số đó có trình độ Tiến sĩ trở lên.
    • Việc áp dụng các vật liệu tiên tiến, công nghệ nano và kỹ thuật hình ảnh và cảm biến cung cấp các công cụ mới giúp sinh viên tiếp cận việc phát triển sự sáng tạo, nghiên cứu tốt nhất.
    • Học phí: 28,000 - 48,500 AUD/năm (khoảng 457 - 791 triệu VNĐ)
    • Thời gian học: 3 năm
    • Một số học bổng trường đang cung cấp:
      • ANU Global Diversity Scholarships: 75,000 AUD cho 4 năm học (khoảng 1 tỷ 200 triệu VNĐ).
      • ANU College of Business and Economics International Merit Scholarship: Học bổng có tính cạnh tranh cao với chỉ 2 suất học bổng 50%.
    Đại học Quốc gia Úc
    Đại học Quốc gia Úc - thuộc nhóm đại học G8 nổi tiếng của Úc.

    6.5 Đại học Deakin 

    Đại học Deakin là một trong những cơ sở giáo dục lớn nhất ở Úc với hơn 30,000 sinh viên cả quốc tế lẫn nội địa. Bên cạnh cơ sở ở Melbourne, trường có tổng cộng 4 cơ sở tại Geelong và Warrnambool. Mỗi cơ sở đều mang đến cảm giác hòa đồng, khuyến học mà chuyên nghiệp.

    Thế mạnh ngành kỹ thuật y sinh ở trường thể hiện qua:

    • Các nghiên cứu về kỹ thuật y sinh của trường được thực hiện bởi sự hợp tác với các cơ quan chính phủ, đối tác trong ngành và các nhà khoa học trên toàn thế giới.
    • Sinh viên được đào tạo trong các phòng thí nghiệm đẳng cấp quốc tế, thử nghiệm trong môi trường y sinh thực tế và tích lũy kinh nghiệm trong ngành với 80 đến 160 giờ chuẩn môi trường làm việc.
    • Học phí: 36,400 AUD/năm (khoảng 594 triệu VNĐ)
    • Thời gian học: 3 năm
    • Học bổng thường niên:
      • Deakin Student Support Scholarship: 5,000 AUD/năm (tương đương 120 triệu VNĐ), được đổi ra tiền mặt hoặc trừ thẳng vào tiền học hoặc cả 2 hình thức.
      • Vice-Chancellor’s Academic Excellence Scholarship: học bổng toàn phần và hỗ trợ  5000 AUD/năm cho chi phí ăn ở (tương đương 82 triệu VNĐ)
      • Deakin Student Support Scholarship: hơn 10,000 AUD/năm (tương đương 240 triệu VNĐ)
      • Deakin Achieving Potential Scholarship: học bổng từ 50% học phí.
      • Deakin Sanctuary Scholarships (hơn 35 suất): 5,000 AUD/năm(tương đương 120 triệu VNĐ), được đổi ra tiền mặt hoặc trừ thẳng vào tiền học hoặc cả 2 hình thức.
      • Deakin International Merit Scholarship (South Asia- Onshore): giảm 20 hoặc 25% tiền học phí.
    Đại học Deakin, Úc
    Đại học Deakin, Úc được đầu tư vào cơ sở vật chất nhằm phục vụ việc dạy và học.

    6.6 Đại học Monash

    Đại học Monash là một viện đại học ở Melbourne, thuộc 100 trường đại học danh giá hàng đầu trên toàn thế giới. Được thành lập năm 1958, Monash tới nay vẫn là thành viên thuộc nhóm G8 danh tiếng tại Úc, đón hơn 20.000 sinh viên quốc tế đến từ khắp nơi trên thế giới mỗi năm.

    Thế mạnh ngành kỹ thuật y sinh ở trường:

    • Là trường đại học tốt nhất ở Úc về đào tạo kỹ thuật và công nghệ, Monash được xếp vị trí thứ 43 thế giới, song song với thành tựu của các khoa Y tế, Y tế tiền lâm sàng và Lâm sàng.
    • Sinh viên được trang bị nền tảng lâm sàng, kỹ thuật và quy định vững chắc trong thực hành kỹ thuật y sinh chuyên nghiệp
    • Thường xuyên tổ chức Chương trình phát triển chuyên nghiệp và giúp du học sinh đăng ký thực tập ngắn hạn hoặc làm việc tại những trung tâm nghiên cứu y tế lớn trong nước hoặc tại chính bệnh viện Australian-first Victorian Heart Hospital sắp hoàn thành ở khuôn viên Clayton.
    • Học phí: 48,300 AUD/năm (khoảng 790 triệu VNĐ)
    • Thời gian học: 3 năm
    • Học bổng thường niên:
      • Achieving Potential Scholarships (500 suất mỗi năm): Trị giá 15,000 AUD (tương đương 245 triệu VNĐ)
      • Achieving Potential Scholarships for Excellence (35 suất mỗi năm): Trị giá 40,000 AUD (tương đương 650 triệu VNĐ)
      • Biomedicine Discovery Scholarship: Trí giá 9,000 AUD (tương đương 147 triệu VNĐ)
      • Engineering Excellence Scholarship (hơn 10 suất mỗi năm): Tùy nguồn hỗ trợ mỗi năm
      • Engineering International Undergraduate Excellence Scholarship (hơn 35 suất): Trị giá 40,000 AUD (tương đương 650 triệu VNĐ)
    Đại học Monash
    Vẻ đẹp hiện đại của trường đại học Monash.

    6.7 Đại học La Trobe 

    Được thành lập vào năm 1964, Đại học La Trobe là trường đại học thứ 3 ở bang Victoria và thứ 12 tại Úc. Không thuộc nhóm đại học G8 Úc, La Trobe vinh dự là thành viên trong nhóm các trường Đại học Định hướng Nghiên cứu Cải tiến .

    Thế mạnh ngành kỹ thuật y sinh ở trường:

    • Các phòng nghiên cứu với máy móc, thiết bị được thiết kế để nhằm mục đích khuyến khích học tập thực nghiệm và làm việc nhóm với sinh viên Kỹ thuật y sinh.
    • Được trường, ngành giới thiệu đi thực tập ở nhiều cơ sở nghiên cứu thuộc liên kết doanh nghiệp về kỹ thuật y sinh như Thermo Fisher Scientific, the Olivia Newton-John Cancer Research Institute, Hexima hay AdAlta .
    • Chương trình Career Ready giới thiệu với sinh viên các kỹ năng cần thiết trong thực tiễn sau khi tốt nghiệp, tạo nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên.
    • Học phí: 33,140 AUD/năm (khoảng 540 triệu VNĐ)
    • Thời gian học: 3 năm
    • Một số học bổng trường cung cấp
      • Học bổng xuất sắc Đại học La Trobe: Học bổng giảm 15 đến 25% học phí cho sinh viên quốc tế đạt thành tích cao.
      • Học bổng Đại học và Sau Đại học cho các cơ sở: Học bổng cho sinh viên quốc tế lên tới 5,000 AUD (tương đương 82 triệu VNĐ).
      • Học bổng nghiên cứu David Myers: 8000 AUD/năm bao gồm chi phí sinh hoạt và khoản trợ cấp nghiên cứu.
      • Hệ thống giải thưởng của Úc: Học bổng dành cho sinh viên đạt thành tích cao đến từ khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, bao gồm: 100% học phí, bảo hiểm y tế cơ bản, vé máy bay khứ hồi đến Úc,...
      • Học bổng Endeavour: Cho cử nhân Thạc sĩ 2 năm hoặc Tiến sĩ 4 năm với trị giá tối đa 15,000 AUD/học kỳ (khoảng 350 triệu VNĐ).
    Đại học La Trobe
    Thiết kế độc đáo, riêng biệt của Đại học La Trobe

    6.8 Đại học Griffith 

    Đại học Griffith là trường đại học công lập ở bang Queensland, Australia, nằm trong số các trường đại học được đánh giá là tốt nhất ở Úc. Là một trong những học viện đại học sáng tạo nhất của Úc, Griffith là đơn vị có đóng góp ảnh hưởng cho giáo dục và nghiên cứu ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

    Thế mạnh ngành kỹ thuật y sinh ở trường:

    • Đại học Griffith đã ký Biên bản ghi nhớ (Memorandum of Understanding) với Luina Bio (một trong những công ty hàng đầu thế giới về sản xuất dược phẩm sinh học vi sinh vật) để phát triển vắc xin chống lại Coronavirus (Covid19). Đây là thành tựu cũng là tiền đề phát triển ngành kỹ thuật y sinh cho trường và sinh viên.
    • Khuôn viên trường có các giảng đường rộng rãi, thư viện lớn, phòng thí nghiệm với trang thiết cần thiết phục vụ nghiên cứu với khu Clinical Space.
    • Học phí: 35,500 AUD/năm (khoảng 580 triệu VNĐ)
    • Thời gian học: 3 năm
    • Một số học bổng trường đang cung cấp:
      • Bachelor of Medical Laboratory Science Scholarship: 20,000 AUD (khoảng 470 triệu VNĐ).
      • Griffith Remarkable Scholarship: 50% học phí.
      • International Student Postgraduate Scholarship – South East Asia and the Pacific: 10% học phí.
      • International Student Excellence Scholarship – Postgraduate Coursework: 25% học phí.
      • Master of Pharmacy Scholarship: 30,000 AUD (khoảng 700 triệu VNĐ)
      • Griffith Remarkable Scholarship: 50% học phí.
    Đại học Griffith
    Cơ sở vật chất Đại học Griffith rộng rãi, đầu tư.

    Như vậy, WikiAbroad đã cung cấp cho bạn những thông tin khái quát nhất về du học Úc ngành kỹ thuật y sinh. Chọn ngành học này bạn có có thể đang đóng góp cho phát triển ngành y của Úc lẫn thế giới. Để có lộ trình du học dành riêng cho bản thân, hãy liên hệ ngay với WikiAbroad để được tư vấn chi tiết và cụ thể nhé!
     

    WikiAbroad
    WikiAbroad
    Wiki Abroad là dự án được bảo trợ bởi công ty Student Life Care, với mục đích mang đến cho các bạn trẻ Việt Nam thông tin về du học và đồng hành cùng các bạn trên hành trình phát triển bản thân