Table Of Contents [hide]

    Có thể nói du học Úc ngành điều dưỡng đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các bạn du học sinh bởi nhiều lý do. Nhằm giúp các bạn hiểu rõ hơn về chuyên ngành hấp dẫn này, WikiAbroad sẽ chia sẻ cho bạn 6 thông tin cần thiết về ngành.

    Du học Úc ngành điều dưỡng
    Tìm hiểu du học Úc ngành điều dưỡng

    1. Điều kiện du học ngành điều dưỡng tại Úc

    Vì là ngành đặc thù thế nên điều kiện xét đầu vào khi du học Úc ngành điều dưỡng sẽ khó hơn các ngành khác một chút. Tùy thuộc vào chương trình đào tạo mà sẽ có những yêu cầu khác nhau về trình độ học vấn cũng như tiếng Anh. 

    Cụ thể các bạn có thể tham khảo bảng sau: 

    Chương trình học

    Trình độ học vấn

    Tiếng Anh

    Học “Chứng chỉ”

    Tốt nghiệp THPT với học lực từ trung bình khá trở lên

    IELTS 5.5 trở lên

    Bậc Cao đẳng 

    Tốt nghiệp THPT với học lực từ trung bình khá trở lên

    IELTS 6.0 trở lên 

    Bằng Cao đẳng nâng cao 

    Tốt nghiệp THPT với học lực từ trung bình khá trở lên

    IELTS 6.5 trở lên (không kỹ năng nào dưới 6.0)

    Bậc Đại học, Thạc sĩ 

    Có bằng cử nhân đại học tối thiểu tốt nghiệp loại Khá

    IELTS 6.5 trở lên (không kỹ năng nào dưới 6.0)

    Có thể bạn quan tâm: Du học Úc ngành Kế toán - Lựa chọn hoàn hảo mang đến tương lai rộng mở

    2. Phẩm chất cần có của sinh viên ngành điều dưỡng

    Với ngành điều dưỡng, dù kiến thức và kỹ năng có giỏi đến đâu nhưng nếu không có những đức tính cần có thì vẫn khó đi xa. Vậy sinh viên du học Úc ngành điều dưỡng cần có những phẩm chất nào? 

    Người điều dưỡng
    Các phẩm chất cần có của sinh viên điều dưỡng

    1. Biết quan tâm đến người khác 

    Một điều dưỡng viên tốt là một điều dưỡng viên vừa có chuyên môn vừa biết cách quan tâm chăm sóc người khác. Quan tâm ở đây không chỉ là những kiến thức học trong sách vở mà là hành động xuất phát từ trái tim. Sự nghiệp của điều dưỡng viên  sẽ đi xa hơn nếu người đó là một người nhân hậu, biết cách quan tâm, mang tới sự ấm áp tới người khác mà bạn phải có trước khi lựa chọn du học Úc ngành điều dưỡng. 

    2. Có lòng kiên nhẫn 

    Kiên nhẫn là một trong những tính cách cần có khi làm ngành y nói chung và điều dưỡng nói riêng. Trong những trường hợp như bệnh nhân hoặc người nhà bệnh nhân không thể chấp nhận sự thật, một điều dưỡng viên đúng nghĩa phải thật kiên nhẫn để giải thích tất cả với họ và giúp họ vượt qua cảm giác hoảng loạn. 

    Đối với công việc chăm sóc cho những bệnh nhân lớn tuổi, đức tính này càng quan trọng hơn bởi họ rất mau quên và thường khá khó tính.

    3. Biết đồng cảm 

    Sự đồng cảm là khả năng hiểu và cảm nhận cảm giác của người khác khi bạn đặt mình vào trường hợp của họ. Đồng cảm chính là chìa khóa mở ra cánh cửa tâm hồn bệnh nhân. Điều này sẽ giúp học sinh sinh viên du học Úc ngành điều dưỡng phát triển tốt trong ngành nghề này!

    Khi một điều dưỡng viên thật sự đồng cảm với bệnh nhân, bệnh nhân sẽ cảm thấy thoải mái và sẵn sàng chia sẻ tất cả cảm xúc của riêng họ. Điều này sẽ tác động rất lớn đến quá trình điều trị theo hướng tích cực. 

    4. Thường để ý đến các chi tiết nhỏ 

    Các điều dưỡng viên có rất nhiều nhiệm vụ và tất cả đều đòi hỏi khả năng chú ý đến các chi tiết nhỏ. Bao gồm việc quản lý thuốc, theo dõi tình hình của bệnh nhân cho tới phổ cập kiến thức cho người nhà của họ.

    5. Sẵn sàng học hỏi 

    Trước khi du học Úc ngành điều dưỡng bạn phải biết với một ngành luôn thay đổi và phát triển như điều dưỡng, tinh thần sẵn sàng học hỏi là vô cùng quan trọng. Nếu muốn đi xa hơn trong ngành này, bạn phải luôn cố gắng cải thiện kỹ năng, học hỏi những điều mới để nâng cao năng lực. 

    3. Nhóm ngành điều dưỡng tại Úc

    Ở Úc hiện chia ra 3 nhóm ngành điều dưỡng chính là: Y tá chính quy (Registered Nurse – RN), Y tá thành viên (Enrolled Nurse – EN) và NP (Nurse Practitioner).

    Điều dưỡng viên chính quy (Registered Nurse – RN)

    Sau du học Úc ngành điều dưỡng và để trở thành điều dưỡng viên chính quy, du học sinh phải tốt nghiệp Cử nhân Khoa học (Chuyên ngành Điều dưỡng) hoặc Cử nhân Điều dưỡng, cũng như hoàn thành các kỳ thi sát hạch chuyên môn quốc gia.

    Điều dưỡng viên chính quy phụ trách các nhiệm vụ chuyên môn và quản lý các y tá cùng sinh viên điều dưỡng. Các điều dưỡng viên chính quy thường làm việc tại các khoa sản, khoa thần kinh, khoa sức khỏe tâm thần, khoa tim mạch, khoa chăm sóc đặc biệt, khoa phẫu thuật hay khoa cấp cứu.

    Các chuyên ngành của du học Úc ngành điều dưỡng viên chính quy là: 

    • Age Care - Chăm sóc người lớn tuổi
    • Child and Family Health - Sức khỏe trẻ em và gia đình
    • Community Health - Y tế cộng đồng
    • Critical Care and Emergency - Chăm sóc quan trọng và cấp cứu
    • Development Disability - Khuyết tật phát triển
    • Disability and Rehabilitation - Khuyết tật và phục hồi chức năng
    • Medical - Y khoa
    • Medical Health - Sức khỏe tâm thần
    • Surgical - Phẫu thuật

    Cùng với công việc nặng nhọc, mức lương của 1 điều dưỡng viên chính quy được trả khá cao. Trung bình từ 58.000 đến 92.000 AUD/năm (khoảng 944.000.000 - 1.497.000.000 VND). 

    Điều dưỡng viên chính quy
    Điều dưỡng viên chính quy là mục tiêu của rất nhiều du học sinh

    Điều dưỡng viên thành viên (Enrolled Nurse – EN)

    Sau khi du học Úc ngành điều dưỡng, để trở thành điều dưỡng viên thành viên, các bạn phải có ít nhất Văn bằng Điều dưỡng, sau đó là học tập, làm việc tại các bệnh viện 24 tháng. Tuy nhiên, cơ hội nghề nghiệp của điều dưỡng viên thành viên không hề cao. Nếu muốn thăng tiến trong ngành này, các điều dưỡng thành viên buộc phải học cao hơn để trở thành điều dưỡng viên chính quy. 

    Nhìn chung, các điều dưỡng viên thành viên sẽ do các điều dưỡng viên chính quy quản lý và phụ trách các công việc điều dưỡng cơ bản. Nhưng một điều dưỡng viên thành viên có tay nghề cao hơn (hay còn gọi là Advanced Skill Enrolled Nurse – ASEN) có thể nhận các công việc phức tạp hơn. 

    Để trở thành ASEN, một điều dưỡng viên thành viên phải trải qua 6 tháng đào tạo bổ sung và có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm điều dưỡng viên thành viên hoặc chứng minh năng lực sau khi làm ít nhất 4 năm ở vị trí điều dưỡng viên thành viên. 

    Mức lương của điều dưỡng viên thành viên sẽ dao động từ 50.000 - 67.000 AUD /năm (khoảng 814.281.000 - 1.091.000.000 VND), còn ASEN là 68.169 - 72.335 AUD/năm (khoảng 1.111.000.000 - 1.178.000.000 VND).

    Nghề điều dưỡng
    Điều dưỡng viên thành viên có thể là nhánh Y phù hợp với một số du học sinh

    Điều dưỡng cao cấp (NP - Nurse Practitioner)

    Du học Úc ngành điều dưỡng và để trở thành 1 NP các bạn sẽ phải là y tá chính quy có bằng Thạc sĩ Điều dưỡng, chuyên ngành Điều dưỡng cao cấp. Các Điều dưỡng cao cấp được phép hoạt động độc lập tại các phòng khám. Các NP có công việc chính là khám bệnh, kê toa thuốc phù hợp và thực hiện các xét nghiệm cần thiết cho bệnh nhân.

    Mức lương của NP hiện nay rất cao, trung bình từ 130.713 đến 136.465 AUD/ năm (khoảng 2.129.000.000 - 2.223.000.000 VND). 

    Mức lương của NP ở Úc cao
    Mức lương của NP ở Úc hiện nay khá cao

    4. Lộ trình học tập ngành điều dưỡng ở Úc

    Tùy vào trình độ bạn chọn mà sẽ có lộ trình học điều dưỡng khác nhau. Dưới đây chúng tôi chia ra 4 lộ trình nổi bật nhất. 

    Du học nghề cao đẳng ngành điều dưỡng ở Úc

    Với những bạn không có lực học quá cao hoặc điều kiện kinh tế không cho phép, du học nghề cao đẳng chính là lựa chọn tốt nhất. 

    • Nếu học hết lớp 11 tại Việt Nam: học chứng chỉ nghề 3 và 4 (Certificate III hoặc IV) hoặc cao đẳng (Diploma). Sau đó học cao đẳng nâng cao hoặc có thể học lên cử nhân.
    • Nếu học hết lớp 12 ở Việt Nam: học chứng chỉ nghề 4 (Certificate IV) hoặc cao đẳng/cao đẳng nâng cao (Diploma/Advanced Diploma), sau đó học lên cử nhân nếu thích.

    Du học dự bị đại học ngành điều dưỡng ở Úc

    Chương trình dự bị đại học phù hợp cho những bạn đang muốn cải thiện các kỹ năng, kiến thức trước khi vào đại học. Khi hoàn thành chương trình lớp 11 tại Việt Nam các bạn đã có thể đăng ký chương trình dự bị đại học ở Úc. 

    • Nếu học hết lớp 11 tại Việt Nam: học khóa nền Foundation, tới chương trình dự bị Điều dưỡng mở rộng 3 kỳ, sau đó học năm 1 cử nhân
    • Nếu học hết lớp 12 tại Việt Nam: học dự bị Điều dưỡng tiêu chuẩn 2 kỳ, sau đó học năm 1 cử nhân

    Học đại học ngành điều dưỡng ở Úc

    Sau khi hoàn thành chương trình THPT tại Việt Nam hoặc khóa dự bị/cao đẳng tại Úc, du học sinh có thể đăng ký học ngành điều dưỡng ở Úc. Tùy vào chương trình học mà các bạn sẽ có thời gian học khác nhau. 

    Lưu ý: Nhiều trường đại học ở Úc sẽ yêu cầu học sinh lớp 12 hoàn thành 1 khóa dự bị đại học tước khi du học Úc ngành điều dưỡng. Vì thế các bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin để có lộ trình học phù hợp nhé. 

    Du học sau đại học và Thạc sĩ ngành điều dưỡng ở Úc

    • Học chương trình Đại học tương đương: Tốt nghiệp Đại học sau đó học thẳng vào chương trình thạc sĩ nếu đủ điểm IELTS và GPA.
    • Học chương trình Đại học ngành khác: Tốt nghiệp Đại học, sau đó học chương trình sau đại học và bắt đầu học chương trình thạc sĩ.
    Sinh viên ngành điều dưỡng Úc
    Lộ trình học ngành điều dưỡng Úc

    Tìm hiểu thêm:

    5. Chi phí du học Úc ngành điều dưỡng

    Chi phí du học Úc ngành điều dưỡng sẽ phụ thuộc vào chương trình học và nơi ở, nhu cầu của mỗi người. Dưới đây chúng tôi sẽ liệt kê các chi phí trung bình để các bạn dễ hình dung hơn. 

    5.1 Học phí

    Học phí chủ yếu sẽ phụ thuộc vào chương trình học, cấp học và cả trường học mà các bạn chọn. Theo tham khảo, mức học phí ngành điều dưỡng ở Úc rơi vào khoảng:

    Chương trình học

    Học phí 

    Cao đẳng nghề 

    6000 – 12.000 AUD/ năm (khoảng 98.000.000 - 196.000.000 VND) 

    Cao đẳng nâng cao 

    16.000 – 18.000 AUD/ năm (khoảng 261.000.000 - 294.000.000 VND) 

    Dự bị đại học 

    18.000 – 25.000 AUD/ năm (khoảng 294.000.0000 - 408.000.000 VND) 

    Đại học 

    27.000 - 35.000 AUD/năm (khoảng 441.000.000 - 572.000.000 VND) 

    Thạc sĩ 

    22.000 – 35.000 AUD/năm (khoảng 359.000.000 - 572.000.000 VND) 

    5.2 Phí sinh hoạt

    Tùy vào nhu cầu, khả năng kinh tế mỗi người mà sẽ có chi phí sinh hoạt khác nhau. Ở đây đây chúng tôi sẽ liệt kê các chi phí trung bình trong một năm để các bạn có cái nhìn tổng quát hơn. 

    Loại chi phí

    Chi phí

    Nhà ở 

    4.680 - 22.880 AUD/năm (khoảng 76.000.000 - 372.000.000 VND)

    Lưu ý: Tùy vào loại nhà ở sẽ có mức phí khác nhau

    Bảo hiểm 

    Khoảng 600 – 700 AUD/năm (khoảng 9.700.000 - 11.000.000 VND) 

    Ăn uống

    7.280 - 14.560 AUD/năm (khoảng 118.000.000 - 236.000.000 VND)

    Sim điện thoại, Internet

    780 - 1.560 AUD/năm (khoảng 13.000.000 - 25.000.000 VND)

    Điện, gas, nước

    520 - 1.040 AUD/năm (khoảng 8.400.000 - 17.300.000 VND)

    Đi lại

    1.560 - 3.120 AUD/năm (khoảng 25.000.000 - 51.000.000 VND)

    6. Top 10 trường học Úc đào tạo ngành điều dưỡng

    Là ngành học phổ biến trong vài năm trở lại đây nên rất nhiều trường đại học ở Úc đã tập trung phát triển và đào tạo. Vậy top 10 trường ở Úc nên chọn để du học Úc ngành điều dưỡng là gì?

    6.1 University of Technology Sydney

    Trường Đại học công nghệ Sydney – University of Technology Sydney (UTS) là ngôi trường tuy trẻ song đã có nhiều công trình nghiên cứu được đánh giá cao. Chuyên ngành Nursing and Midwifery là một trong những ngành thế mạnh tại đây mà bạn không thể bỏ qua khi lựa chọn du học Úc ngành điều dưỡng.

    Ở UTS, các bạn sẽ được trải nghiệm phương pháp học thực hành kết hợp với lý thuyết, có tính ứng dụng cao. Cơ sở vật chất hiện đại cùng các dịch vụ hỗ trợ du học sinh cũng là một điểm cộng cho trường. 

    Chuyên ngành Nursing and Midwifery của trường từng xếp hạng 7 tại Úc.

    UTS
    UTS là lựa chọn hoàn hảo cho ngành điều dưỡng 
    • Xếp hạng trường trong nước: 7
    • Địa chỉ: 15 Broadway, Ultimo NSW 2007, Australia
    • Website: https://www.uts.edu.au/

    Chương trình đào tào ngành điều dưỡng 

    Yêu cầu đầu vào

    Học phí

    Cử nhân 

    7.0 IELTS

    124.680 AUD/3 năm (khoảng 2.041.000.000 VND)

    Bằng cử nhân danh dự  

    6.5 IELTS

    41.56 AUD/năm (khoảng 68.000.000 VND) 

    Văn bằng đôi 

    6.5 IELTS

    166.240 AUD/4 năm (khoảng 2.720.000.000 VND) 

    Văn bằng đôi 

     

    214.080 AUD/3 năm (khoảng 3.504.000.000 VND) 

    6.2 University of Sydney

    Du học Úc ngành điều dưỡng tại trường đại học Sydney - là ngôi trường có tiếng với du học sinh khi liên tục xếp hạng cao trong các bảng xếp hạng về trường, ngành ở Úc. Bằng tốt nghiệp của trường này có thể giúp bạn xin việc ở bất kỳ doanh nghiệp, quốc gia nào. 

    Ngoài ra, sinh viên tốt nghiệp từ Sydney cũng được đánh giá vô cùng cao về khả năng, kỹ năng trau dồi từ lúc còn đi học. Chuyên ngành Nursing and Midwifery của trường từng xếp hạng 13 tại Úc.

    Trường đại học Sydney
    Trường đại học Sydney là ngôi trường vô cùng nổi tiếng tại Úc
    • Xếp hạng trường trong nước: 2
    • Địa chỉ: Camperdown NSW 2006, Australia
    • Website: https://sydney.edu.au/

    Chương trình đào tạo ngành điều dưỡng 

    Yêu cầu đầu vào

    Học phí

    Cử nhân 

    7.0 IELTS

    126.000 AUD/3 năm (khoảng 2.062.153.800 VND)

    Thạc sĩ  

    7.0 IELTS

    87.000 AUD/2 năm (khoảng 1.423.868.100 VND) 

    6.3 The University of Queensland 

    The University of Queensland (UQ) là một trong những ngôi trường lâu năm, có tiếng nhất tại Úc. Đặc biệt UQ có rất nhiều đối tác uy tín trong ngành Y trên khắp thế giới, điều này sẽ tạo cơ hội cho sinh viên điều dưỡng tại trường được làm việc tại nước ngoài. Đây là một lựa chọn tốt cho bạn khi có ý định du học Úc ngành điều dưỡng nhé!

    Ngành Nursing and Midwifery của UQ xếp thứ 21 toàn nước Úc. 

    UQ
    UQ tạo điều kiện cho sinh viên làm việc tại nước ngoài 
    • Xếp hạng trường trong nước: 3
    • Địa chỉ: St Lucia QLD 4072, Australia
    • Website: https://www.uq.edu.au/

    Chương trình đào tạo ngành điều dưỡng 

    Yêu cầu đầu vào

    Học phí

    Cử nhân 

    7.0 IELTS

    104.208 AUD/3 năm (khoảng 1.702.000.000 VND) 

    Bằng cử nhân danh dự

    7.0 IELTS

    34.736 AUD/1 năm (khoảng 567.322.000 VND) 

    Văn bằng đôi 

    7.0 IELTS

    138.944 AUD/4 năm (khoảng 2.269.000.000 VND) 

    Chứng chỉ cao học 

    7.0 IELTS

    16.688 AUD/năm (khoảng 273.000.000 VND) 

    Thạc sĩ 

    7.0 IELTS

    66.752 AUD/2 năm (khoảng 1.092.000.000 VND) 

    Thạc sĩ 

    7.0 IELTS 

    50.064 AUD/1 năm (khoảng 818.000.000 VND) 

    6.4 Monash University

    Đại học Monash từng xếp thứ 12 trên QS Discipline Ranking 2017 về ngành điều dưỡng, do đó đây là lựa chọn tuyệt vời cho những bạn đam mê ngành điều dưỡng. Với việc liên kết nhiều với các tổ chức y khoa, các bệnh viện nổi tiếng, Monash cho phép sinh viên được học tập trong môi trường thực tế nhất. 

    Ngoài ra, Monash còn là thành viên của G8 (Group of Eight) – nhóm 8 trường đại học hàng đầu tại Úc, Monash University rất có tiếng trong cộng đồng du học sinh. Cũng như nhiều trường trong G8, Monash giúp các sinh viên dễ dàng tìm được công việc như ý với mức lương tốt hơn trung bình ngành. Đặc biệt, đây là ngôi trường được nhiều sinh viên quốc tế theo học. 

    Ngành Nursing and Midwifery của Monash xếp thứ 14 toàn nước Úc. 

    Monash
    Monash thành viên của nhóm các trường đại học hàng đầu tại Úc
    • Xếp hạng trường trong nước: 4
    • Địa chỉ: Scenic Blvd, Clayton VIC 3800, Australia
    • Website:  http://www.monash.edu/

    Chương trình đào tạo ngành điều dưỡng 

    Yêu cầu đầu vào

    Học phí

    Cử nhân 

    7.0 IELTS

    105.000 AUD/3 năm (khoảng 1.715.000.000 VND) 

    Bằng cử nhân danh dự 

    6.5 IELTS

    35.000 AUD/năm (khoảng 571.634.000 VND) 

    Thạc sĩ 

    6.5 - 7.0 IELTS

    35.000 AUD/năm - 78.000 AUD/2 năm (khoảng 571.634.000 - 1.274.000.000 VND) 

    Tiến sĩ 

    6.5 IELTS

    146.400 AUD/3 năm (khoảng 2.391.000.000 VND) 

    6.5 Deakin University

    Deakin là một trong những trường đào tạo điều dưỡng lớn nhất tại Úc. Sinh viên tại đây sẽ được học lý thuyết lẫn thực hành ngay khi bắt đầu các khóa học. Với quan hệ rộng rãi cùng chương trình học đa dạng, Deakin đảm bảo sinh viên du học Úc ngành điều dưỡng sẽ có được những kinh nghiệm thực tế nhất, đủ sức cạnh tranh khi làm việc chính thức. 

    Deakin
    Deakin rất quan tâm đến sinh viên quốc tế
    • Xếp hạng trường trong nước: 16
    • Địa chỉ: 221 Burwood Hwy, Burwood VIC 3125, Australia
    • Website:  https://www.deakin.edu.au/

    Chương trình đào tạo ngành điều dưỡng 

    Yêu cầu đầu vào

    Học phí

    Cử nhân 

    7.0 IELTS

    105.600 AUD/3 năm (khoảng 1.725.000.000 VND)  

    Bằng cử nhân danh dự 

    7.0 IELTS

    35.200 AUD/năm (khoảng 574.900.000 VND) 

    Văn bằng đôi 

    7.0 IELTS

    140.800 AUD/4 năm (khoảng 2.300.000.000 VND) 

    Thạc sĩ (tín chỉ) 

    6.5 IELTS 

    52.800 AUD/năm (khoảng 862.351.000 VND) 

    Thạc sĩ (nghiên cứu) 

    7.0 IELTS

    37.400 AUD/năm (khoảng 610.832.000 VND) 

    Tiến sĩ 

    7.0 IELTS

    117.000 AUD/ 3 năm (khoảng 1.911.000.000 VND) 

    6.6 University of Melbourne

    Với nhiều năm xếp top 1 trường đại học tốt nhất tại Úc, có lẽ không cần giải thích quá nhiều tại sao nên học ngành điều dưỡng tại Melbourne. Ngoài ra trường còn có nhiều liên kết và hợp tác với doanh nghiệp ở hầu hết các ngành bao gồm điều dưỡng. Nhờ vậy sinh viên tốt nghiệp Melbourne có nhiều cơ hội làm việc tại các tập đoàn lớn. 

    University of Melbourne
    University of Melbourne là ngôi trường top 1 của Úc 

    Chương trình đào tạo ngành điều dưỡng 

    Yêu cầu đầu vào

    Học phí

    Thạc sĩ (tín chỉ) 

    6.5 - 7.0 IELTS 

    34.016 AUD/năm - 69.440 AUD/2 năm (khoảng 556.000.000 - 1.134.000.000 VND) 

    6.7 University of Adelaide

    Cũng như Monash, đại học Adelaide cũng là một thành viên của G8. Adelaide được biết đến như cái nôi đào tạo nhiều người đoạt giải Nobel danh giá cho lĩnh vực y học. Trường còn có tòa nhà “Khoa học Y khoa và Sức khỏe Adelaide” dành riêng cho sinh viên và nghiên cứu sinh ngành Y với trang thiết bị tiên tiến bậc nhất.

    Adelaide
    Adelaide cũng là trường nằm trong G8

    Chương trình đào tạo ngành điều dưỡng 

    Yêu cầu đầu vào

    Học phí

    Cử nhân 

    7.0 IELTS

    106.500 AUD/3 năm (khoảng 1.740.000.000 VND)  

    Bằng cử nhân danh dự 

    6.5 IELTS

    37.000 AUD/năm (khoảng 604.298.000 VND) 

    Bằng Diploma Cao học 

    7.0 IELTS

    35.000 AUD/năm (khoảng 572.000.000 VND) 

    Thạc sĩ (tín chỉ) 

    7.0 IELTS 

    70.000 - 92.000 AUD/2 năm (khoảng 1.143.000.000 - 1.503.000.000 VND) 

    6.8 Queensland University Of Technology 

    Hiện Queensland University of Technology (QUT) được đánh giá là một trong những trường đại học có chất lượng giảng dạy tốt. Thứ hạng của QUT liên tục được cải thiện và hiện đang đứng ở vị trí số 12 tại Úc.

    QUT
    QUT là trường đại học đang có tốc độ phát triển rất nhanh
    • Xếp hạng trường trong nước: 12
    • Địa chỉ: 2 George St, Brisbane City QLD 4000, Australia, Queensland
    • Website: http://www.qut.edu.au/

    Chương trình đào tạo ngành điều dưỡng 

    Yêu cầu đầu vào

    Học phí

    Cao đẳng  

     

    28.122 AUD/ 8 tháng (khoảng 459.300.000 VND) 

    Cử nhân 

    7.0 IELTS

    72.600 AUD/2 năm - 108.900 AUD/3 năm (khoảng 1.186.000.000 - 1.779.000.000 VND)  

    Văn bằng đôi 

    7.0 IELTS

    136.000 AUD/4 năm (khoảng 2.221.000.000 VND) 

    Thạc sĩ (tín chỉ) 

    6.5 IELTS 

    46.200 AUD/năm (khoảng 755.000.000 VND) 

    6.9 Australian Catholic University

    Hiện nay Australian Catholic University đã lọt top 30 trường Đại học tốt nhất nước Úc và được công nhận về khả năng đào tạo. Y tá và điều dưỡng cũng đang là ngành thế mạnh tại đây. 

    Australian Catholic University
    Australian Catholic University đang phát triển khá ổn định và có thứ hạng cao 
    • Xếp hạng trường trong nước: 29
    • Địa chỉ: 1100 Nudgee Rd, Banyo QLD 4014, Australia, New South Wales
    • Website: http://www.acu.edu.au/

    Chương trình đào tạo ngành điều dưỡng 

    Yêu cầu đầu vào

    Học phí

    Cử nhân 

    7.0 IELTS

    59.040 AUD/2 năm - 88.560 AUD/3 năm (khoảng 964.265.000 - 1.446.397.000 VND)  

    Bằng cử nhân danh dự 

    7.0 IELTS

    30.400 AUD/năm (khoảng 497.000.000 VND) 

    Văn bằng đôi 

    7.0 IELTS

    136.800 AUD/4 năm (khoảng 2.234.272.000 VND) 

    6.10 Griffith University

    Theo Shanghai Ranking’s Global Ranking of Academic Subjects 2021, ngành Nursing and Midwifery của Griffith đứng top 1 toàn nước Úc. Chương trình học của Griffith University được thiết kế nhằm giúp sinh viên du học Úc ngành điều dưỡng có nhiều lợi thế để cạnh tranh trong ngành Điều dưỡng. 

    Griffith
    Griffith cũng là trường đại học khá tốt về điều dưỡng
    • Xếp hạng trường trong nước: 13
    • Địa chỉ: 170 Kessels Rd, Nathan QLD 4111, Australia ,  Australian Capital Territory
    • Website: http://www.griffith.edu.au

    Chương trình đào tạo ngành điều dưỡng 

    Yêu cầu đầu vào

    Học phí

    Cử nhân 

    7.0 IELTS

    32.500 AUD/năm - 97.500 AUD/3 năm (khoảng 530.803.000 -  1.592.409.000 VND)  

    Chứng chỉ tốt nghiệp 

    6.5. IELTS

    15.750 AUD/năm (khoảng 257.000.000 VND) 

    7. Tổng hợp những học bổng du học Úc ngành điều dưỡng

    Cũng như nhiều ngành khác, điều dưỡng cũng có nhiều loại học bổng du học Úc ngành điều dưỡng nhằm khuyến khích/giúp đỡ các bạn sinh viên có thành tích tốt. 

    Victorian Postgraduate Mental Health Nurse Scholarships

    • Đối tượng học bổng: cho các điều dưỡng viên chuyên ngành sức khỏe tâm thần làm việc tại Victoria, những người đã đăng ký hoặc có ý định đăng ký vào một khóa học sau đại học trong học kỳ hai năm 2022.
    • Giá trị học bổng: 3000$
    • Điều kiện học bổng:
      • Là điều dưỡng viên chính quy
      • Được tuyển dụng (hoặc bắt đầu việc làm) tại một dịch vụ sức khỏe tâm thần thuộc khu vực Victoria
      • Được ghi danh vào một học kỳ hai khóa học sau đại học đủ điều kiện (Cấp 8 trở lên theo Khung trình độ Úc) được cung cấp bởi một trường đại học hoặc nhà cung cấp giáo dục đại học được công nhận về điều dưỡng sức khỏe tâm thần hoặc trình độ đại học nâng cao kiến ​​thức
      • Có các kỹ năng và năng lực để làm dịch vụ chăm sóc sức khỏe tâm thần
      • Có sự công nhận của giám đốc điều dưỡng sức khỏe tâm thần

    Allied Health Professional Placement Scholarship

    • Đối tượng học bổng: sinh viên đại học hoặc sau đại học muốn làm việc trong môi trường sức khỏe tinh thần.
    • Giá trị học bổng: 11.000$
    • Điều kiện học bổng:
      • Ghi danh vào một khóa học sức khỏe đại học hoặc sau đại học
      • Có một vị trí chuyên nghiệp được xác nhận trong môi trường sức khỏe tâm thần

    Anthony and Robin Radford Family Student Grant

    • Đối tượng học bổng: Sinh viên đang theo học mới mới nhập học University of South Australia.
    • Giá trị học bổng: 2.500$
    • Điều kiện học bổng: Có điều kiện tài chính khó khăn

    University of Sydney, Sydney Nursing School

    • Đối tượng học bổng: Sinh viên đang theo học mới mới nhập học University of Sydney, Sydney Nursing School.
    • Giá trị học bổng: 2.500 AUD đến 87.500 AUD
    • Điều kiện học bổng: Có thành tích xuất sắc trong học tập

    The Rogers Foundation Achievers Scholarship

    • Đối tượng học bổng: sinh viên theo học tại bất kỳ tổ chức giáo dục đại học nào, bao gồm các trường dạy nghề hoặc kỹ thuật, cao đẳng cộng đồng hoặc các trường đại học tiểu bang.
    • Giá trị học bổng: lên đến 100.000$
    • Điều kiện học bổng: Có thành tích xuất sắc trong học tập

    Ngoài ra còn một số học bổng đến từ các trường đại học nếu bạn đạt thành tích tốt. 

    Trên đây là tất cả thông tin liên quan đến du học Úc ngành điều dưỡng. Bạn đã chọn được lộ trình học, trường hay học bổng nào cho ngành học hot này chưa? Liên hệ WikiAbroad để có sự tư vấn tận tâm nhất cho dự định du học Úc của mình nhé!

    WikiAbroad
    WikiAbroad
    Wiki Abroad là dự án được bảo trợ bởi công ty Student Life Care, với mục đích mang đến cho các bạn trẻ Việt Nam thông tin về du học và đồng hành cùng các bạn trên hành trình phát triển bản thân