Table Of Contents [hide]

    Để nhận được số tiền này cực kì dễ dàng khi các bạn là sinh viên theo học cao đẳng, đại học trở lên tại Canada. Số tiền nhận lại có thể từ 800$ đến hơn 1000$. Ngoài ra, chính phủ Canada đã có chính sách hỗ trợ các sinh viên quốc tế bị mất việc làm thêm do Covid 19 bằng khoản trợ cấp 2000$/ tháng.

    Nhắc đến du học chắc chắn mọi người chỉ nghĩ đến việc bỏ một số tiền lớn ra để được đặt chân lên một quốc gia khác và trải nghiệm môi trường học tập hiệu quả tại đó. Nhưng có bao giờ bạn nghĩ đến đi du học nhưng vẫn nhận được tiền tiêu bình thường hay không? Khi bạn đang phân vân không biết chọn quốc gia nào để thực hiện hành trình du học thì hãy đọc bài viết này để có cái nhìn đa chiều về Canada nhé! Đừng lo lắng nếu bạn nghĩ du học là “đốt tiền” của bố mẹ vì bài viết này sẽ chia sẻ hai cách khiến tiền “chảy” vào túi khi bạn đặt chân đến Canada du học bậc cao đẳng, đại học trở lên.

    CÁCH 1: THỤ ĐỘNG

    1. Khai thuế và nhận tiền:

    Để nhận được số tiền này cực kì dễ dàng khi các bạn là sinh viên theo học cao đẳng, đại học trở lên tại Canada. Hằng năm từ tháng 2- 6 bạn sẽ khai một loại giấy tờ gọi là Tax Refund (Hoàn thuế). Trong giấy này, các bạn sẽ khai số tiền học, tiền bus, tiền thuê nhà, tiền mua sắm... đã đóng trong cả năm (12 tháng) trước đó. Sở thuế Canada sẽ tính ra một khoản tiền từ số tiền bạn đã khai và hoàn trả lại bạn ngay sau 1-2 tháng gửi giấy Tax Refund đi. Nếu bạn muốn được nhận lại càng nhiều tiền thì hãy tập thói quen giữ lại tất cả hóa đơn dù là nhỏ nhất trong sinh hoạt để nộp cho Sở thuế làm bằng chứng nhé! Số tiền nhận lại có thể là từ 800$ đến hơn 1000$ tùy vào số tiền bạn khai.

    2. Trợ cấp từ chính phủ do Covid 19:

    Đứng trước tình hình phức tạp của dịch bệnh Corona, chính phủ Canada đã có chính sách hỗ trợ các sinh viên quốc tế bị mất việc làm thêm do Covid 19 bằng khoản trợ cấp 2000$/ tháng. Nếu bạn đang đắn đo suy nghĩ về một quốc gia đáng để đi du học thì Canada là một trong những nước bạn có thể xem xét đầu tiên. Chính phủ Canada luôn lắng nghe và hỗ trợ sinh viên và người lao động kịp thời trong những hoàn cảnh đặc biệt ví dụ như đại dịch lần này.

    CÁCH 2: CHỦ ĐỘNG

    1. Làm thêm

    Nếu một là cách nhận tiền hơi thụ động một chút thì ở cách số hai bạn sẽ có quyền chủ động trong việc kiếm số tiền mình mong muốn. Khác với Mỹ và một vài quốc gia khác, sinh viên quốc tế học tập ở Canada bậc cao đẳng, đại học trở lên có 20 tiếng/ tuần làm việc ngoài khuôn viên trường (outside campus) và full-time cả mùa hè. Vì vậy, nếu bạn chăm chỉ và biết cách quản lí phân chia thời gian giữa học và làm thì số tiền bạn kiếm được có thể trả được phần nào sinh hoạt phí ở Canada.

    2. Làm việc Online xuyên quốc gia:

    Ngoài làm thêm trực tiếp tại Canada, bạn vẫn có thể ngồi ở nhà và chọn công việc online để mình có thể chủ động linh hoạt hơn trong thời gian. Hơn hết làm việc online cũng giúp bạn chủ động trong nguồn thu nhập của mình. Dù du học tại Canada, nhưng nếu công ty online bạn đang làm có trụ sở chính tại quốc gia khác thì lương bạn nhận được cũng sẽ được quy đổi theo tỷ giá của nước đó. Chẳng hạn như bạn có thể đăng kí làm online với Student Life Care thông qua chương trình Student Hero/Student Contributor.

    Hãy bỏ túi những cách “nhận tiền tiêu vặt” mà mình vừa chia sẻ phía trên khi du học Canada nhé! Bạn cũng đừng quên vote một vote cho Canada là một trong những nơi đáng để đặt chân đến du học!

    Vũ Phương Quỳnh
    Vũ Phương Quỳnh
    (Chưa có thông tin mô tả)