Table Of Contents [hide]

    Thành phố Newcastle Úc là khu đô thị đông đúc thứ hai thuộc bang New South Wales. Nơi đây không những nổi tiếng với bãi biển xinh đẹp mà còn có nền giáo dục ngày càng phát triển. Vì vậy, thành phố Newcastle đang trở thành địa điểm được nhiều du học sinh lựa chọn làm điểm đến để học tập và sinh sống. Nếu bạn đang tìm kiếm một thành phố phù hợp với bản thân thì đừng bỏ qua bài viết này nha!

    1. Tổng quan về thành phố Newcastle Úc

    Thành phố Newcastle Úc được thành lập vào năm 1804, thuộc bang New South Wales, có diện tích 2.618 km2, số dân lên đến 288,732 người (2006) và là thành phố lớn thứ 7 của nước Úc và phát triển nhất của vùng Hunter. GDP tại đây đứng thứ 18 thế giới vào năm 2021, đạt đến 55,492$/năm.

    Vị trí của Newcastle
    Vị trí của Newcastle trên bản đồ nước Úc.

    Nằm cách Sydney chỉ 162km về phía Bắc, với hai tiếng đi tàu nhanh, bạn đã tạm biệt Newcastle và có mặt tại Sydney. Trung tâm của Newcastle nằm gần biển và là nơi có cảng biển nhộn nhịp nhất thế giới.

    Với khí hậu cận nhiệt đới đại dương khá ôn hòa, mùa hè tại vùng này không quá nóng cũng như mùa đông không quá khắc nghiệt. Mùa thu và khoảng đầu mùa đông thường có mưa nhiều. Chính vì sự chan hòa của thời tiết, khách du lịch tại Newcastle thường đông đúc quanh năm.

    Tyne Bridge
    Tyne Bridge - Một biểu tượng của thành phố Newcastle. 

    Có thể bạn quan tâm:

    2. Cơ hội tuyệt vời khi du học tại thành phố Newcastle Úc

    Newcastle những năm trở lại đây như trở thành một mảnh đất “đắt giá” được cộng đồng du học sinh vô cùng quan tâm lựa chọn. Lượng du học sinh tại đây không thua kém gì Sydney hay Melbourne nhờ những cơ hội hấp dẫn và nhiều lợi ích vượt trội về nhiều mặt như chi phí sống, cơ hội định cư, khám phá, du lịch,... 

    2.1 Cơ hội trải nghiệm giáo dục Úc với chi phí phải chăng

    Nền giáo dục tại thành phố Newcastle Úc được xếp vào hàng top đầu thế giới, trong đó phải kể đến trường đại học cùng tên đứng thứ 10 Australia. Chất lượng đào tạo tại đây cũng được Chính phủ vô cùng chú trọng và dành sự quan tâm đặc biệt.

    Trường đại học Newcastle
    Trường đại học Newcastle - UON được xếp hạng 207 toàn cầu theo QS. 

    Tuy nhiên, chi phí học tập và sinh hoạt tại đây thấp hơn rất nhiều so với Sydney hay Melbourne thể hiện rõ chi phí thuê nhà chỉ rơi vào khoảng  290 AUD - 820 AUD (rẻ hơn Sydney 60%, Melbourne 22% và Brisbane 6%). 

    BẢNG CHI PHÍ SINH HOẠT TẠI NEWCASTLE

    Ăn uống

    30 AUD/ngày

    Ký túc xá (gần trường)

    900 AUD/tháng

    Di chuyển

    8-10 AUD/ngày

    Homestay

    820 AUD/tháng

    Internet

    55 AUD/tháng

    Thuê chung căn hộ với bạn

    560 AUD/tháng

    Điện thoại

    35 AUD/tháng

    Thuê trọ riêng

    760 AUD/tháng

    Ngoài ra sinh viên tại đây có thể đi làm đến 20h/tuần và không giới hạn thời gian vào kỳ nghỉ. Công việc làm thêm cũng rất đa dạng và không quá khó để chọn lựa, nhưng thường du học sinh tại đây sẽ chọn: phụ bếp, phục vụ, bán hàng tại siêu thị hoặc rạp hát,... Thu nhập của những công việc trên sẽ rơi vào khoảng 8 AUD - 20 AUD/giờ.

    Một tin vui khác cho du học sinh, vì thuộc vào khu vực thưa dân, mỗi năm chính phủ Úc cấp cho hệ thống giáo dục tại Newcastle lên đến 1000 suất học bổng 15,000 AUD.

    Du học sinh quốc tế
    Du học sinh quốc tế có thể lựa chọn làm thêm tại các quán cafe. 

    2.2 Cơ hội định cư dễ dàng sau khi tốt nghiệp

    Thành phố Newcastle Úc là thành phố được tập trung đầu tư mạnh từ chính phủ. Chính vì thế nơi đây là “cái nôi” của rất nhiều dự án lớn, du học sinh cũng dễ tìm việc do tình trạng thiếu hụt lực lượng lao động vì mật độ dân số thấp. Mức lương vô cùng hấp dẫn khi có thể lên đến 2,000 AUD/tuần. 

    Từ năm 2000, chính phủ Úc với những chính sách hỗ trợ đặc biệt về giáo dục, sinh viên giờ đây có thể ở lại đến 3 năm sau tốt nghiệp. Đối với những sinh viên tốt nghiệp bằng thạc sĩ trở lên có thể ở lại vùng này từ 4 - 6 năm. 

    Thành phố Newcastle Úc
    Newcastle - thành phố dễ định cư và dễ sống cho sinh viên quốc tế. 

    2.3 Cơ hội khám phá văn hóa, lịch sử lâu đời

    Đối với những người yêu thích tìm hiểu văn hoá và lịch sử thì không thể bỏ qua thành phố này bởi đây là thành phố lâu đời thứ hai của nước Úc. Đặt chân đến thành phố này, du học sinh có nhiều lựa chọn địa điểm tham quan để biết nhiều hơn về lịch sử Newcastle. Ví dụ: Newcastle Memorial Walk, Bảo tàng Pháo đài Scratchley,...

    Newcastle Memorial Walk
    Newcastle Memorial Walk - một địa điểm lịch sử có phong cảnh biển tuyệt đẹp.

    2.4 Cơ hội tới gần với thiên nhiên, cân bằng cuộc sống

    Với một thiên đường bãi biển quyến rũ kết hợp với khí hậu, thời tiết hài hòa, Thành phố Newcastle Úc chính là một địa điểm mà bất cứ ai cũng muốn đến trải nghiệm một lần. Bạn có thể tham quan những chú Koala, Kangaroo tại khu bảo tàng Blackbutt, hòa mình vào dòng nước trong veo tại Bogey Hole, trải nghiệm tại Hunter Wetlands Center, và nhiều thứ điều thú vị khác.

     Bogey Hole
     Bogey Hole là một địa điểm du lịch có cảnh quan tuyệt đẹp tại thành phố Newcastle Úc

    Newcastle trở thành một nơi đáng sống và một địa điểm du lịch thú vị phần lớn là do khí hậu ôn hòa. Nơi đây nhiệt độ giữa bốn mùa Xuân, Hạ, Thu và Đông không có quá nhiều sự chênh lệch. Sinh viên có thể dễ dàng đi du lịch để nghỉ dưỡng và cân bằng cuộc sống của mình.

    KHÍ HẬU TẠI NEWCASTLE, ÚC

    Mùa

    Thời điểm trong năm

    Nhiệt độ

    Xuân

    Tháng 8 - tháng 11

    14.1°C - 22.2°C

    Hạ

    Tháng 12 - tháng 2

    19°C - 26°C

    Thu

    Tháng 3 - tháng 5

    15.2°C - 22.5°C

    Đông

    Tháng 6 - tháng 8

    9.4°C - 17.6°C

    Cuộc sống tại Newcastle êm ả, nhẹ nhàng, gần gũi với thiên nhiên, không như các khu đô thị ồn ào, tấp nập, kẹt xe đã làm cho nơi đây trở thành một nơi đáng để đi du học và định cư.

    Trên đây là 4 cơ hội tuyệt vời khi du học tại thành phố Newcastle. Hy vọng thông qua bài viết, bạn tìm ra cho mình những điều giúp ước mơ du học Úc của bạn trở nên dễ dàng và rộng mở hơn. Đừng quên liên hệ đến đội ngũ du học sinh, tư vấn viên của WikiAbroad để được hướng dẫn lộ trình du học thành phố Newcastle Úc phù hợp nhé!

    WikiAbroad
    WikiAbroad
    Wiki Abroad là dự án được bảo trợ bởi công ty Student Life Care, với mục đích mang đến cho các bạn trẻ Việt Nam thông tin về du học và đồng hành cùng các bạn trên hành trình phát triển bản thân