Table Of Contents [hide]

    Du học Úc diện tay nghề là hình thức du học đào tạo các kỹ năng cần thiết cho một nghề nghiệp cụ thể, thu hút hàng nghìn du học sinh mỗi năm. Hình thức này đặc biệt phù hợp với những sinh viên đang tìm kiếm một con đường ngắn hơn để tiến vào thị trường lao động hay người người đã đi làm có trình độ không quá cao. Hãy tham khảo một số thông tin quan trọng về du học Úc diện tay nghề trong bài viết dưới đây nhé!

    1. Mô tả hình thức du học diện tay nghề Úc

    Du học nghề là chương trình du học dành cho những ngành nghề có tính thực hành và ứng dụng cao như: nấu ăn, đầu bếp, thiết kế, kế toán, điều dưỡng,… Chương trình đào tạo nghề tại Úc cho phép sinh viên vừa học tập tại trường vừa đi thực tập, đi làm thực tế để tích lũy được nhiều kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ.

    Điều kiện đăng ký du học nghề sẽ đơn giản hơn, thời gian học thực tế ngắn hơn so với chương trình đào tạo thiên về học thuật ở đại học, cao đẳng, sau đại học. Sinh viên có thể hưởng lương thực tập trong quá trình học. Thêm nữa, chương trình du học diện tay nghề ở Úc không giới hạn về độ tuổi. Đây là những lý do khiến diện du học này được nhiều bạn trẻ quan tâm và lựa chọn.

    Du học Úc diện tay nghề là lựa chọn tối ưu cho du học sinh muốn vừa học vừa làm với mức lương hấp dẫn

    Có thể bạn quan tâm: Điều kiện du học Úc bậc đại học [Cập nhật 2023]

    2. Lợi ích khi đi du học diện tay nghề tại Úc

    Du học Úc diện tay nghề, người học sẽ được đào tạo bởi đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm chuyên môn thực tế cao. Không chỉ am hiểu về ngành mà họ còn vừa giảng dạy kiến ​​thức, vừa cải tiến, đổi mới các khóa học để phản ánh những thay đổi trọng tâm cũng như nhu cầu thay đổi của ngành.

    Theo Đạo luật Dịch vụ Giáo dục cho Sinh viên Nước ngoài (ESOS), chất lượng dạy và kinh nghiệm của từng giảng viên phải được đảm bảo. Việc cung cấp, cập nhật thông tin chính xác về ngành, nghề cũng được bộ luật bảo vệ chặt chẽ.

    Ngoài ra, chất lượng của chương trình du học Úc diện tay nghề cũng được cơ quan quản lý VET - Cơ quan Chất lượng Kỹ năng Úc (ASQA) đại diện đảm bảo cho hơn 1.2 triệu sinh viên. Con số này bao gồm khoảng 230.000 sinh viên quốc tế hiện tại đang tham gia vào chương trình học tập và thực hành nghề nghiệp trực tiếp này. Vì thế nên, các du học sinh hoàn toàn có thể an tâm bởi chất lượng giáo dục tại Úc luôn luôn được đảm bảo.

    Chương trình đào tạo thiên về thực hành cao, do vậy, bạn không chỉ học lý thuyết, mà còn được trải nghiệm thực tế cùng các chuyên gia trong lĩnh vực đó.

    Cơ hội định cư cao đối với du học sinh diện tay nghề. Bởi vì, nhiều ngành nghề ở Úc thiếu hụt nhân sự, nên Chính phủ Úc luôn luôn đẩy mạnh du học nghề, thu hút nhiều hơn các du học sinh quốc tế đến Úc để cân bằng nguồn nhân lực ngành nghề ở Úc.

    Du học Úc nghề đầu bếp được nhiều bạn trẻ lựa chọn tính ứng cao, nhiều cơ hội nghề nghiệp và định cư

    3. Các chương trình học nghề phổ biến ở Úc

    Các chương trình du học Úc diện tay nghề đều được tổ chức bởi các cơ sở giáo dục uy tín đã được kiểm định của quốc gia Úc. Các khóa học này bao gồm: Certificates I, II, II, IV; Cao đẳng và Cao đẳng nâng cao,…

    Không giống như các chương trình học cao đẳng hay đại học thiên về lý thuyết, kiến thức chuyên môn, du học nghề coi trọng nhiều hơn vào kỹ năng thực tế. Có thể thấy, rất nhiều du học sinh đã lựa chọn hình thức học tập này nhờ vậy

    Bảng mô tả khóa học dưới đây sẽ giúp bạn hình dung cụ thể hơn, để quyết định lựa chọn du học Úc diện tay nghề phù hợp với bản thân.

    Tên khóa học

    Thời gian

    Mô tả khóa học

    Certificate I (Chứng chỉ nghề bậc I)

    3 – 6 tháng

    Khóa học Chứng chỉ I cung cấp kiến ​​thức và kỹ năng ở mức độ cơ bản trong một lĩnh vực công nghiệp cụ thể.

    Kiến thức khóa học bao gồm: Giới thiệu tổng quan về nghề nghiệp và ngành học, cách áp dụng kiến ​​thức, kỹ năng sau khi được học trong môi trường làm việc, lộ trình học tập và cơ hội phát triển.

    Certificate II (Chứng chỉ nghề bậc II)

    6 – 12 tháng

    Khóa học Chứng chỉ II sẽ cung cấp cho bạn các kỹ năng giao tiếp căn bản, từ đó nâng cao nhận thức và khả năng thực hiện, hoàn thành và tự đánh giá công việc của bản thân tại nơi làm việc.

    Sau khi hoàn thành khóa đào tạo cấp độ Chứng chỉ II, bạn sẽ có kiến ​​thức và kỹ năng cơ bản trong một lĩnh vực nghề nghiệp cụ thể, hơn nữa là trang bị cho mình đầy đủ hành trang từ kiến thức thực tế đến khả năng giải quyết vấn đề cơ bản dựa trên các công cụ và phương pháp tối ưu tại nơi làm việc tương lai.

    Certificate III (Chứng chỉ nghề bậc III)

    6 – 12 tháng

    Khóa học Chứng chỉ III là khóa học sẽ cung cấp cho bạn hầu hết các kỹ năng quan trọng của ngành học mà bạn chọn. Từ đó giúp người học có thể đưa ra quyết định một cách độc lập và chịu trách nhiệm với những quyết định đó tại nơi làm việc.

    Sau khi hoàn thành khóa đào tạo VET ở cấp độ Chứng chỉ III, người học sẽ sở hữu toàn bộ kiến ​​thức về lý thuyết, quy trình và kỹ thuật, cho phép người học tự do giải quyết các vấn đề phức tạp hơn trong công việc của ngành nghề.

    Certificate IV (Chứng chỉ nghề bậc IV)

    1 năm

    Chứng chỉ IV là khóa học cấp bằng nghề cho sinh viên. Khóa học sẽ giúp sinh viên sau khi tốt nghiệp có những kiến thức và kỹ thuật sâu rộng để thực hiện công việc như một chuyên gia trong ngành nghề đã chọn.

    Sau khi hoàn thành khóa học Chứng chỉ IV, du học sinh sẽ trở thành cá nhân có khả năng thực hiện toàn bộ các công việc hoàn chỉnh của ngành học, cũng như có thể đưa ra giải pháp tối ưu cho các vấn đề không thể lường trước tại nơi làm việc.

    Diploma (Văn bằng)

    1 – 2 năm

    Chứng chỉ Cao đẳng nghề là sự chuẩn bị cho du học sinh về sự chuyên nghiệp, thành thạo và chuyên nghiệp trong cách làm việc. Trong khóa học Chứng chỉ Cao đẳng nghề , du học sinh sẽ phát triển các kỹ năng đặc biệt có thể áp dụng trong các tình huống công việc khác nhau trong ngành.

    Sau khi hoàn thành Chứng chỉ Cao đẳng nghề, du học sinh sẽ có thể đánh giá và phân tích thông tin một cách độc lập, đồng thời đưa ra giải pháp tối ưu cho các vấn đề phức tạp nơi công sở dựa trên những kiến ​​thức và kỹ năng đã được đào tạo.

    Advanced Diploma (Văn bằng nâng cao)

    2 – 2.5 năm

    Chứng chỉ Cao đẳng Nâng cao cung cấp cho sinh viên trình độ nâng cao cả về kiến thức và kỹ năng thực tế trong các lĩnh vực khác nhau.

    Tốt nghiệp Chứng chỉ Cao đẳng Nâng cao, sinh viên sẽ trang bị cho bản thân toàn bộ kỹ năng và kỹ thuật chuyên sâu về ngành nghề, hoàn toàn có khả năng phân tích thông tin, trình bày và đề ra các giải pháp tốt nhất cho các vấn đề phức tạp, hơn nữa, sinh viên còn hoàn toàn có khả năng truyền tải lại những kiến thức mình đã học cho các đồng nghiệp khác.

    Chi tiết bạn có thể tham khảo các chương trình du học Úc để lựa chọn cho mình chương trình phù hợp với bản thân nhé!

    4. Du học Úc diện tay nghề có những ngành nào?

    Du học nghề là hình thức du học cực kỳ phổ biến ở Úc, vì vậy có rất nhiều trường và khóa học, tất cả người học đều có thể tìm được khóa học phù hợp cho mình. Các khóa học dạy nghề được thực hiện ở các cấp độ giáo dục khác nhau. Kể cả bạn đang là người mới hay đã có những thành tích đáng kể trong lĩnh vực bạn chọn, thì bạn cũng sẽ đều tìm được khóa học phù hợp với mình.

    Du học Úc với vô vàn ngành nghề thực tế phục vụ hàng ngàn du học sinh có việc mỗi năm

    Du học Úc diện tay nghề với các khóa học VET bao gồm nhiều ngành và vô số cơ hội việc làm từ quản trị, bán lẻ, du lịch & khách sạn đến dịch vụ cộng đồng, y tế, giao thông, công nghệ, xây dựng, tiện ích, khai thác và sản xuất. Để dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm khóa học phù hợp và ưng ý nhất, hãy cùng tham khảo 6 loại bên dưới nhé:

    • Nông nghiệp: Đây là ngành học sẽ trang bị cho du học sinh kiến thức tổng quan và các kỹ năng thiết yếu trong mảng nông nghiệp nói chung. Các công việc có thể bao gồm công nhân trang trại, kỹ thuật viên nông nghiệp hoặc chủ sở hữu, người điều hành trang trại.
    • Chăm sóc trẻ em: Ngành học sẽ cung cấp cho du học sinh và sinh viên kiến thức và nghiệp vụ cần có của một người chăm sóc, đặc biệt là chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em. Sau khi tốt nghiệp, người học sẽ được làm việc trong một các lớp học, trường học, đơn vị giáo dục trẻ em đã được phê duyệt bao gồm các yêu cầu của Quy định Quốc gia về Dịch vụ Giáo dục và Chăm sóc và Tiêu chuẩn Chất lượng Quốc gia.
    • Thiết kế: Ngành học cực hot này sẽ giúp du học sinh có ngay những kiến thức và kỹ năng cần thiết, khả năng sáng tạo trong các ngành từ lớn đến nhỏ, từ xây dựng, công nghệ đến thời trang, đa phương tiện. Cơ hội nghề nghiệp được mở rộng và đa dạng nhiều mảng khác nhau. Có thể kể đến là những ngành nghề như thiết kế thời thời trang, kiến trúc sư, kỹ thuật sư…
    • Tài chính và kế toán: Bằng VET trong lĩnh vực tài chính, kế toán là cơ hội cho người học áp dụng các kiến thức từ lý thuyết đến chuyên môn vào công việc trong môi trường tài chính. Các công việc trong ngành này vô cùng đa dạng và chuyên môn hóa, như kế toán, nhà môi giới tài chính, thư ký kế toán hay nhà cố vấn đầu tư tài chính…
    • Quản lý: Ngành Quản lý là ngành có cơ hội rèn luyện kỹ năng lãnh đạo lớn nhất trong tất cả các ngành, ngoài ra còn mở rộng hiểu biết đa ngành cho người học trong môi trường kinh doanh. Từ hiểu biết và kỹ năng đạt được sau khi hoàn thành ngành học, người học có thể đảm nhiệm những vị trí quản lý kinh doanh bán lẻ, nhà hàng hay thậm chí là các trung tâm phân phối và các doanh nghiệp lớn.
    • Điều dưỡng: Là ngành học trong lĩnh vực y tế, người học sẽ được đào tạo về các kỹ năng và kiến thức cần thiết cho công việc điều dưỡng, ngoài ra còn có thể tự giải quyết một loạt các tình huống nguy hiểm. Ngành học này là ngành học xã hội rất cần, vì vậy nên cơ hội nghề nghiệp luôn mở rộng cho những ai có kiến thức và khả năng điều dưỡng tốt.

    TAFE - đơn vị dạy nghề nổi tiếng ở Úc với vô vàn khóa học

    5. Chi phí du học Úc diện tay nghề

    Chi phí du học Úc diện tay nghề khác nhau tùy thuộc vào chương trình học của bạn, thành phố cũng như trường học mà bạn đăng ký. Mức chi phí trung bình sẽ từ khoảng 4.000 AUD - 22.000 AUD mỗi năm. Các khóa học nghề với trình độ cao hơn thì có xu hướng đi kèm với học phí cao hơn. Cùng tham khảo một số mức chi phí chi tiết cần có khi du học Úc diện tay nghề bên dưới nhé:

    5.1 Mức chi phí trung bình cần chi trả khi chuẩn bị du học Úc diện tay nghề

    Để hoàn tất quá trình chuẩn bị du học, kể cả ở bất cứ đâu, du học sinh cũng đều cần chuẩn bị các khoản phí bắt buộc như chi phí nộp hồ sơ, vé máy bay, phí khám sức khỏe,... Bảng bên dưới là chi phí tham khảo để chuẩn bị du học:

    Khoản phí

    Chi phí tham khảo

    Phí xin visa

    ~ 620 AUD (9.920.000 VND)

    Phí khám sức khỏe

    2.050.000 VND

    Phí mua bảo hiểm y tế quốc tế

    600 AUD (9.000.000 VND)

    Phí dịch thuật hồ sơ

    1.000.000 – 2.000.000 VND

    Phí cung cấp sinh trắc học

    600.000 VND

    Phí ghi danh (Tùy vào trường học bạn đăng ký)

    50 – 400 AUD (750.000 - 6.000.000 VND)

    Phí đặt cọc Deposit (Phí đặt cọc cho trường)

    2.000 – 5.000 AUD (30.000.000 - 75.700.000 VND)

    Vé máy bay

    4.500.000 – 8.300.000 VND

    Lưu ý: Có nhiều loại visa diện tay nghề tương ứng với chi phí khác nhau, cùng tham khảo ở bảng dưới đây:

    Loại visa

    Chi phí tham khảo

    Visa 189 – Định cư tay nghề độc lập

    từ 3.670 AUD (55.600.000 VND)

    Visa 190 – Định cư Úc diện tay nghề có bảo lãnh

    từ 3.670 AUD (55.600.000 VND)

    Visa 491 – Visa cho lao động có tay nghề tạm trú và làm việc vùng regional

    3.755  AUD (56.800.000 VND)

    Visa 191 – Visa định cư tay nghề vùng regional (Skilled Regional)

    Gần ngày xác nhận xin visa trên hệ thống sẽ thông báo

    Chi phí du học ở Úc luôn là vấn đề được quan tâm

    Xem thêm: 5+ khoản chi phí du học nghề tại Úc bạn phải chuẩn bị trước

    5.2 Mức chi phí trung bình cần chi trả khi đến Úc

    Chi phí của chương trình du học Úc diện tay nghề trung bình vào khoảng 20.000 AUD/năm. Trong khi đó, bạn có thể sẽ phải trả cao hơn gấp 2.3 lần nếu học chương trình Đại học hoặc cao hơn đại học. Bảng bên dưới là các khoản phí cần phải trả khi đến Úc:

    Khoản phí

    Chi phí tham khảo

    Học phí

    6.210 - 21.540 AUD (94.000.000 - 326.000.000 VNĐ)

    Chỗ ở

    320 - 3.182 AUD/ tháng (4.8400.000 - 48.000.000 VNĐ)

    Tiền ăn uống

    500 - 1.552 AUD/tháng (7.500.000 - 23.500.000 VNĐ)

    Chi phí đi lại

    30 - 60 AUD/tuần (450.000 - 900.000 VNĐ)

    Các khoản chi phí khác

    60 - 200 AUD/tuần (900.000 - 3.000.000 VNĐ)

    Tổng chi phí

    20.000 - 90.000 AUD (302.000.000 - 1.360.000.000 VNĐ)

    Nếu bạn có mong muốn tự túc các khoản chi phí khi du học thì bạn có thể tìm hiểu về chi phí du học Úc tự túc để chuẩn bị tốt nhất nhé!

    6. Điều kiện để du học Úc diện tay nghề

    Du học diện tay nghề là loại hình du học khá thoải mái cho nhiều đối tượng, tuy nhiên vẫn cần phải đảm bảo một số điều kiện sau đây để có thể du học Úc.

    • Điều kiện tiếng Anh: Yêu cầu trình độ tương đương 46 PTE A hoặc 5.5 IELTS
    • Điều kiện về học vấn:
      • Học sinh đã hoàn thành chương trình học lớp 11 hoặc 12 tại Việt Nam với học lực từ trung bình khá trở lên.
      • Một số chương trình học yêu cầu du học sinh phải có có sẵn chứng chỉ trước khi theo học một số khóa học,. Ví dụ, học bậc Chứng chỉ IV, bạn cần có các chứng chỉ trước như Chứng chỉ III, II và I. Hay văn bằng nâng cao (Advanced Diploma) cần văn bằng (Diploma).

    Điều kiện du học Úc chiếm phần quan trọng trong lộ trình chuẩn bị du học

    • Điều kiện tài chính du học Úc diện tay nghề: Bạn cần chứng minh tài chính của bản thân, hoặc tài chính gia đình là đầy đủ và có thể đáp ứng cho các chi phí như học phí, sinh hoạt phí, phí chuẩn bị, phí di chuyển đến Úc….. Trung bình, hồ sơ tài chính của du học sinh dao động từ 800 triệu - 1 tỷ và có thể dùng sổ tiết kiệm, thu nhập hay tài sản để chứng minh.  Tham khảo vấn đề chứng minh tài chính khi du học Úc với bài viết của WikiAbroad nhé!
    • Điều kiện về hồ sơ: Điều kiện này để chứng minh với Bộ Nội Vụ Úc rằng người học có thể đáp ứng đầy đủ các tiêu chí mà chính sách Úc đề ra, bao gồm:
      • Thư xác nhận đăng ký khóa học (CoE - Confirmation of Enrolment).
      • Đã hoàn tất thủ tục liên quan đến bảo hiểm y tế quốc tế (OSHC).
      • Thời gian nhập cảnh tạm thời cần được đáp ứng.
      • Trình độ tiếng Anh đạt yêu cầu đã đề ra.
      • Các yêu cầu về sức khỏe và lý lịch tư pháp được cung cấp đầy đủ.

    7. Hướng dẫn cách đăng ký đi du học Úc diện tay nghề

    Có cho mình một lộ trình du học rõ ràng sẽ giúp bạn định hướng rõ nhất những việc cần làm, sắp xếp thứ tự thực hiện và chuẩn bị tốt cho từng bước. Từ đó bản thân dễ dàng đề ra chiến lược cần thiết để bắt đầu, tùy theo từng trung tâm, trường học, lộ trình du học sẽ khác nhau, tuy nhiên lộ trình cơ bản thường có những bước bên dưới như sau:

    Bước 1: Lựa chọn ngành phù hợp với bản thân

    Đây là bước đầu tiên, cũng là bước phụ thuộc nhiều vào mong muốn của từng người nên không có bất cứ quy chuẩn nào cả. Lựa chọn ngành cần phù hợp với khả năng, định hướng tương lai, đồng thời cũng cần phù hợp với nguồn tài chính của bản thân hoặc gia đình bạn.

    Nếu chưa lựa chọn được ngành nghề nào phù hợp hoặc còn băn khoăn chưa biết nên bắt đầu chọn ngành từ đâu, thì hãy xem lại 6 loại ngành học bên trên để sớm tìm cho mình ngành học phù hợp nhé!

    Bước 2: Đăng ký các khóa học để nhận thông báo xác nhận nhập học

    Nếu đã xác định được ngành học và chuẩn bị đủ về chứng chỉ, khám sức khỏe,... như điều kiện ở trên, bạn chỉ việc nộp hồ sơ online qua website trường. Thông thường, du học sinh sau khi nộp hồ sơ sẽ có thể kiểm tra tiến độ xử lý hồ sơ của mình trên chính website hoặc qua email. Tuy nhiên, việc này sẽ tốn thời gian và ứng viên đôi khi có thể quên kiểm tra hồ sơ của mình, dẫn đến việc quên xác nhận nhập học.

    Bạn có thể tìm đến WikiAbroad - đơn vị du học đối tác của hơn 1700 trường học, với rất nhiều du học sinh thành công đặt chân sang Úc. Chúng tôi gồm đội ngũ chuyên gia với nhiều năm kinh nghiệm đã đồng hành cùng hơn 7000 du học sinh đến các nước khác nhau, đặc biệt là Úc. Bằng cách liên hệ với WikiAbroad, bạn sẽ được tư vấn kỹ lưỡng, cẩn thận, từ chọn ngành, trường, chuẩn bị giấy tờ, nộp hồ sơ tới được nhận học.

    Nhập học tại Úc với sự hỗ trợ từ nhiều trung tâm tư vấn du học uy tín hàng đầu Việt Nam

    Bước 3: Sau khi nhận được thư xác nhận nhập học từ trường, bạn tiến hành làm hồ sơ xin visa.

    Một số yêu cầu về hồ sơ xin visa:

    • Mẫu đơn xin visa du học 157: Để hoàn thành mẫu đơn này, bạn bắt buộc phải điền đầy đủ và rõ ràng thông tin quá trình học tập và làm việc tại Việt Nam
    • Tờ khai chi tiết về thân nhân mẫu 67: Để hoàn thành mẫu đơn này đúng, bạn cần điền và liệt kê đầy đủ những chi tiết về người thân cận trong gia đình, bao gồm ở Việt Nam, Úc và các quốc gia khác.
    • Hộ chiếu.
    • 04 ảnh cỡ 4x6 cm còn thời hạn sử dụng
    • Bản sao có công chứng sổ hộ khẩu gia đình với đầy đủ các trang.
    • Sơ yếu lý lịch bằng tiếng Việt Nam có xác nhận của chính quyền địa phương.
    • Bản sao có công chứng giấy khai sinh (nếu người học dưới 18 tuổi).
    • Nếu đã kết hôn, bạn phải nộp bản sao có công chứng giấy đăng ký kết hôn.
    • Thư xác nhận của trường bên Úc. Trong thư, phải nêu rõ học phí của khóa học và bạn đã được chính thức nhận vào học.
    • Giấy tờ chứng minh bạn đã mua bảo hiểm y tế quốc tế cho suốt quá trình học.
    • Thư trình bày kế hoạch học tập: Đây chính là mấu chốt quan trọng giúp hồ sơ của bạn được duyệt nhanh hơn. Vì thế nên kế hoạch học tập cần được trình bày cụ thể, rõ ràng nhất có thể.
    • Bản sao các văn bằng, chứng chỉ, bảng điểm cao nhất và gần nhất tại Việt Nam.
    • Giấy tờ chứng minh tài chính của bạn hoặc gia đình bạn.
    • Đối với học sinh dưới 18 tuổi cần phải có thư xác nhận của bố mẹ hoặc người giám hộ.
    • Giấy chứng nhận học bổng (nếu có)

    8. Top trường đào tạo du học Úc diện tay nghề

    Có rất nhiều trường nghề ở Úc. Tuy nhiên, bài viết này sẽ liệt kê các trường, đơn vị dạy nghề được US Department of Veteran Affair công nhận. US Department of Veteran Affair là một bộ thuộc Chính phủ Mỹ, chịu trách nhiệm điều hành các chương trình phúc lợi xã hội, bao gồm cả dạy nghề.

    TAFE NSW - Sydney Institute

    TAFE NSW hay với tên gọi là Trường Giáo dục Nâng cao và Kỹ thuật New South Wales, là ngôi trường tọa lạc tại New South Wales, trung tâm là thành phố Sydney nổi tiếng thế giới.

    TAFE NSW đào tạo hơn 120 khóa học từ nhiều trình độ khác nhau kết hợp cùng nhiều hình thức giảng dạy đa dạng. Đội ngũ giáo sư giảng dạy giàu kinh nghiệm và hơn thế, ở TAFE NEW, hình thức học một kèm một giữa một giáo viên và một học sinh cũng khá phổ biến, tạo hiệu quả học tập vô cùng cao.

    Học phí trung bình cho một năm học ở TAFE hệ đại học là 15.240 AUD và hệ dạy nghề là 13.000 AUD, tương đương với 242.700.000 VNĐ cho hệ đại học và 207.000.000 VNĐ cho hệ dạy nghề.

    Trường Giáo dục Nâng cao và Kỹ thuật New South Wales (TAFE NSW)

    Box Hill Institute

    Box Hill Institute là một trong những ngôi trường đào tạo nghề và kỹ thuật lớn và lâu đời nhất ở Úc với những khóa học chính quy được ưa chuộng nhất với du học sinh hay học sinh bản địa như: Cử nhân (khoá 3 năm) về Mạng máy tính, Công nghệ sinh học, Sáng tạo, Âm nhạc ứng dụng và khoá học mới 2 năm lấy bằng Associate Degree về Thương mại.

    Với 3 cơ sở đào tạo tại thủ phủ Melbourne, Box Hill Institute sở hữu mức học phí ưu đãi với các ngành học như sau:

    • Các khoá học và chứng chỉ, bằng diploma và advanced diploma: 9.000AUD/năm (tương đương 143.300.000 VNĐ)
    • Khoá học làm bánh chuyên nghiệp: 11.000 AUD/năm (khoảng 175.190.000 VNĐ)
    • Khoá Đào tạo Anh ngữ (ELICOS): 270 AUD/tuần. (4.300.000 VNĐ)
    • Các chương trình cử nhân và bằng liên kết: 12.500 AUD/năm (khoảng 199.000.000 VNĐ)

    Box Hill Institute - một trong những ngôi trường đào tạo nghề lớn và lâu đời nhất ở Úc

    Australian Institute of Business Administration

    Australian Institute of Business Administration hay với tên gọi Học viện Quản trị kinh doanh Úc là một phần của Tập đoàn Học tập Gibaran (GLG).

    Australian Institute of Business Administration tổ chức đào tạo đa dạng các hệ từ đại học, sau đại học đến nghiên cứu với các chương trình Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh và Cử nhân Quản trị Kinh doanh.

    Tọa lạc tại thành phố Adelaide, Úc, mức chi phí cho một năm học của một học sinh tại Australian Institute of Business Administration rơi vào khoảng từ 9.600 - 18.610 AUD (xấp xỉ 152.000.000 - 296.386.000 VNĐ)

    Bằng cử nhân của Australian Institute of Business Administration vô cùng giá trị

    JMC Academy

    JMC Academy (JMC) được thành lập hơn 40 năm, là ngôi trường hàng đầu đào tạo về các ngành sáng tạo ở Úc.

    JMC có 3 cơ sở ở Sydney, Melbourne và Brisbane, du học sinh có thể theo học tại một trong 3 cơ sở này với mức học phí tương đương nhau. Với hệ dạy nghề, học phí cho một năm là 2.750 AUD (43.797.000 VNĐ), hệ đại học là 22.600 AUD/năm (360.000.000 VNĐ) và hệ cao học là 22.000 AUD/năm (350.376.000 VNĐ).

    Học viện đào đào tạo các ngành sáng tạo hàng đầu tại Úc - JMC Academy

    Chisholm Institute of TAFE

    Chisholm Institute of TAFE là trường học đào tạo nghề công lập hàng đầu tại Melbourne, Victoria, Úc.

    Chisholm cung cấp hơn 250 chứng chỉ, bằng cao đẳng, cao đẳng nâng cao, bằng cử nhân và chứng chỉ sau đại học. Với những ngành nghề đa dạng nghệ thuật và thiết kế, ô tô, thương mại, kinh doanh, sức khỏe, giáo dục…, Chisholm Institute of TAFE được nhiều người học lựa chọn. Mức học phí tại Chisholm Institute of TAFE rơi vào khoảng 12.000 – 19.000 AUD /năm (tương đương 191.000.000 - 303.000.000 VNĐ).

    Chisholm Institute of TAFE - Trường công lập đào tạo nghề hàng đầu tại Úc

    Blue Mountains International Hotel Management School

    Blue Mountains International Hotel Management School (BMIHMS) là ngôi trường được công nhận đứng đầu về đào tạo ngành quản lý khách sạn tại Úc, sở hữu 4 cơ sở tại Leura, Sydney, Melbourne và Adelaide. Chi phí phải trả để theo học tại ngôi trường hàng đầu này tùy theo ngành học mà dao động từ 14.600 - 28.400 AUD (khoảng 232.500.000 - 452.300.000 VNĐ).

    Blue Mountains International Hotel Management School - ngôi trường hàng đầu ngành quản lý khách sạn đặt trụ sở chính ở khu du lịch Blue Mountains

    Du học Úc diện tay nghề là cơ hội tốt dành cho những bạn trẻ yêu thích chương trình học đi đôi với thực hành thực tế, hoặc muốn đi du học Úc nhưng điều kiện tài chính hạn chế. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm hoặc muốn tư vấn trực tiếp rõ ràng hơn, thì hãy liên hệ ngay với WikiAbroad nhé!

    WikiAbroad
    WikiAbroad
    Wiki Abroad là dự án được bảo trợ bởi công ty Student Life Care, với mục đích mang đến cho các bạn trẻ Việt Nam thông tin về du học và đồng hành cùng các bạn trên hành trình phát triển bản thân